Tíminn - 31.01.1978, Side 6
6
Þriöjudagur 31. janúar 1978.
Veigamikil breyt-
ing á starfsemi
byggingarsióðs
Á fundi neðri deildar aiþingis i
gær mælti Ingvar Gislason (F)
fyrir frumvarpi til laga um breyt-
ingu á lögum um Húsnæðismála-
stofnun-rikisins. Flutningsmaður
ásamt Ingvari er Tómas Arnason
(F).
1 framsöguræðu sinni sagði
Ingvar að i frumvarpinu fælist
fyrst og fremst veigamikil
breyting á starfsemi Byggingar-
sjóös rikisins. Lagt væri til að
meðal aðalverkefna sjóðsins
verði að lána fé til kaupa á gömlu
húsnæði, ennfremur að hann sinni
að jöfnu þeim aðalhlutverkum að
lána til endurbyggingar húsa og
nýsmiöa.
Taldi Ingvar að nauðsyn væri á
almennum umræðum um skipan
húsbyggingarmála og varöveizlu
gamalla húsa og þá ekki sizt
meðal byggingarmanna. Hann
benti á að viðhorfin viða erlendis
séu nú, að þjóðhagslega hag-
kvæmt sé að halda við og gera
upp gamalt húsnæði i stað þess að
þenja byggðina stöðugt meira út
með nýbyggingum. Kvaðst Ingv-
ar telja eins og frumvarpið bæri
með sér, að þjóðhagslega réttværi
hér á landi að beina nú f jármagni
i rikari iriæli til uppbyggingar og
viðhalds á gömlu húsnæði en ver-
ið hefur.
Ingvar ræddi nokkuð um húsa-
friðun og kvað nokkuð hafa veriö
gert i þeim efnum hér á landi.
Húsafriðunarsjóður hefði unniö
giftudrjúgt starf, en verkefnin
sem fyrir hendi væru.væru marg-
föld miðað við fjármagniö.
Mörg sorgleg dæmi væru þó til,
sagði Ingvar um það að gömul
hús og heil hverfi slikra húsa
væru látin drabbast niöur, þegar
meö óverulegu viðhaldi hefði
mátt bjarga þeim og nota.
Á Islandi, sem viða erlendis,
væri hafin nokkur umræða um
þessi mál, en þó vildi brenna við
að ýmsir álitu einhverja sérvizku
búa aö baki. Oft stafaöi það af þvi
aö einblint væri um of á einstaka
þætti vandamálsins eins og t.d.
Bernhöftstorfuna, en málið ekki
athugað i heild sinni. Fólk þyrfti
að gera sér grein fyrir þvi að við
erum að ganga á eignir okkar
með þvi að láta gömul hús standa
ónotuö til þess eins að drabbast
niður og með þvi að rifa þau.
Ellert B. Schram (S) tók næstur
til máls og kvaðst styðja málið
mjög eindregið. Hann kvaðst taka
undir flest það sem Ingvar sagði i
framsöguræðu sinni og ekki hvað
sizt það sem Ingvar hafði sagt um
gildi gamalla húsa.
Þá sagðist Ellert álita að
stjórnvöld hefðu fyrir löngu átt að
vera búin að viðurkenna tilveru-
rétt Bernhöftstorfunnar og
standa aö viðgerðum og upp-
byggingum húsa þar.
Ellert kom að lokum með þá
hugmynd að þegar kæmi að endur
skoðun á tekjuöflun Byggingar-
sjóðs til að standa undir auknum
lánaveitingum i samræmi við
frumvarpið, þá yrði athugaöur sá
möguleiki aö gera lánin riflegri,
en þau yrðu hins vegar aðeins
Ingvar Gislason
Ellert B. Schram
veitt einu sinni, þ.e.a.s. þegar fólk
er fyrst að koma sér upp þaki yfir
höfuðið og á ekki aðrar fasteignir
til að selja upp i andvirðið. Hann
kvaðst álita, að þegar menn ættu
hús eða ibúð fyrir, væri siður á-
stæða fyrir Byggingarsjóð að
lána til annarra byggingar við-
komandi.
Gils Guðmundsson (Abl.) lýsti
einnig stuðningi við meginhugsun
frumvarpsins og kvað málið fyrir
löngu vera orðið brýnt úrlausnar-
efni. Þá lýsti hann yfir þeirri
skoðun sinni að mjög fljótlega
mundi þjóðhagslegur sparnaður
leiða af framkvæmd frumvarps-
ins þótt i fyrstu þyrfti að leggja
Byggingarsjóði til aukið fjár-
magn.
Tómas Arnason
Gils Guömundsson
Margháttaöar breyt-
ingar á lögum um
almannatryggingar
— felast í stjórnarfrumvarpi
Matthias Bjarnason heilbrigö-
ismálaráöherra mælti i gær fyrir
stjórnarfrumvarpi um breytingu
á lögutn um almannatryggingar.
Frumvarpið er samiö af nefnd,
sem skipuö var af ráöherra áriö
1975 til að endurskoða lög um al-
mannatryggingar.
t framsöguræðu meö frum-
varpinu sagði ráðherra m.a.:
„Vegna fjölmargra breytinga,
sem gerðar hafa veriö á núgild-
andi lögum um almannatrygg-
ingar, nr. 67 1971, og þar sem ætl-
unin er að taka allar greinar
trygginganna til endurskoðunar
væri æskilegast að unnt væri að
leggja fram frumvarp til nýrra
almannatryggingalaga á grund-
velli heildarendurskoðunar gild-
andi laga. A hinn bóginn fjallar
nú önnur nefnd um framtiðar-
kerfi lifeyristrygginga, þ.e. heild-
arkerfi almannatrygginga og lif-
eyrissjóöa, og enn fremur er ljóst,
Matthias Bjarnason
að með breytingum á slysatrygg-
ingum verður þörf aðlögunar á
öðrum sviðum, sem óhjákvæmi-
lega krefst nokkurs tima. Til þess
aðnú þegarkomi glögglega fram,
hverra ráöstafana verður þörf i
þessu efni, hefur nefndin tekið
þann kost að setja tillögur sínar
fram i formi meöfylgjandi frum~
varps til laga um breytingu á lög-
um nr. 67 1971. Jafnframt bendir
hún á nauðsyn þess, aö almanna-
tryggingalögin verði sem fyrst
gefin út i heild, þar sem lagasetn-
ing þessi er orðin mjög óaðgengi-
leg sökum tiöra breytinga, leið-
rétta þarf tilvitnanir i lagagrein-
ar o. fl.
Helztu breytingar sem lagt er
U1 með frumvarpinu að gerðar
verðiá gildandi löggjöf eru eftir-
farandi:
1. Slysatryggingar verði lagðar
niður að mestu sem sjálfstæö
grein almannatrygginga. Sem
sérstakar slysabætur teljist aðr
eins tvær tegundir bóta, þ.e.
bætur vegna örorku frá 15% til
50% samkvæmt 34. gr. al-
mannatryggingalaga og 8 ára
bætur til ekkju eða ekkils sam-
Ný þingmál:
Stj órnarf rumvarp
um þinglýsingarlög
í gær var lagt fram á þingi
frumvarp til þinglýsingalaga,
og er hér um stjórnarfrumvarp
að ræða. Frumvarpið er mjög
viðamikið, og samhliða þvi lögð
fram niu frumvörp til laga-
breytinga til samræmis við þær
meginreglur, sem frumvarp til
þinglýsingalaga byggir á.
I athugasemdum við laga-
frumvarpið segir m.a.: „Að til-
hlutan dómsmálaráðherra
hefur dr. Gaukur Jörundsson,
prófessor, samið frumvarp það
til þinglýsingar, sem nú er lagt
fram. Við samningu frumvarps-
ins hefur hann notið aöstoðar
tveggja starfsmanna dóms-
málaráðuneytisins þeirra Þor-
leifs Pálssonar deildarstjóra og
Þorsteins A. Jónssonar, full-
trúa.
Frumvarpið byggist i flestum
meginatriðum á frumvarpi til
laga um þinglýsingar, sem þeir
dr. Armann Snævarr og Ólafur
A. Pálssonsömdu á sinum tima.
Það frumvarp var lagt fyrir Al-
þingi á 78. löggjafarþingi 1958-
1959, á 83. löggjafarþingi 1962-
1963 og loks á 84. löggjafarþingi
1963-1964, en hlaut ekki af-
greiðslu”.
Nánar verður greint frá efni
frumvarpsins siðar.
Frumvarp að sam-
keppnis- og verð-
myndunarlöggjöf
Lagt var fram i gær frum-
varp til laga um samkeppni i
verðmyndun og samruna fyrir-
tækja. Flutningsmaður er Al-
bert Guðmundsson (S) en frum-
varpið er samið af fimm manna
nefnd sem skipuð er af Verzlun-
arráði islands.
I athugasemdum um efni
frumvarpsins og gerð segir
m.a.:
„Verðlagslöggjöf annarra
þjóða.sem er löggjöf þeirra um
samkeppni verðmyndum og
samruna fyrirtækja, hefur þann
tilgang að tryggja eins og fram-
ast er kostur, að allar markaðs-
aðstæður hvetji fyrirtæki og ein-
staklinga til efnahagslegra
framfara. Jafnframt er stjórn-
völdum gert kleift og skylt að
fyrirbyggja að einstakir aöilar
geti hagnýtt sér eða skapað sér
aðstöðu til þess að ná óréttmæt-
um hagnaði.
Til þess að ná þessum mark-
miðum er beitt tveim mismun
andi aðferðum:
1. Samkeppnislöggjöf.
Henni er ætlað að efla og
styrkja frjálsa samkeppni, og
hindra aðgerðir einstakra
fyrirtækja sem kunna að
skaða samkeppnina.
2. Verðmyndunarlöggjöf.
Henni er ætlað að gera yfir-
völdum mögulegt að hindra ó-
eðlilega hátt eða lágt verð og
jafnvel að hamla gegn verð-
bólgu.”
18 ára kosningaaldur
Ragnar Arnalds lagði i gær
fram frumvarp til stjórnskip-
unarlaga um breytingu á stjórn-
arskrá lýðveldisins tsiands 17.
júni 1944. i frumvarpinu felst að
kosningarréttur viö kosningar
til alþingis sé lækkaöur i 18 ár.
I greinargerð segir: „Löngu
er kominn timi til, að kosninga-
aldur sé lækkaður i 18 ár. A
þeim aldri er ungt fólk almennt
farið að móta afstööu sina til
stjórnmála og meiri hluti þess
er þá kominn til starfa i at-
vinnulifi þjóðarinnar. Fólk á
þessum aldri hefur margvis-
legra hagsmuna að gæta, og þvi
ber réttur til að hafa áhrif á
stjórn landsins.
1 mörgum nálægum löndum
hefur lækkun kosningaaldurs i
18 ár þegar komið til fram-
kvæmda.
Breyting þess i getur ekki tek-
ið gildi fyrir næstu alþingis-
kosningar. En með samþykkt
þessa frumvarps fyrir kosning-
ar og staðfestingu þess á fyrsta
þingi eftir kosningar væri þess-
ari einföldu breytingu á stjórn-
arskránni komið i höfn.
1 frumvarpinu er miðað við að
allir, sem ná hinum tiltekna
aldri á kosningaári, fái samtim-
is kosningarrétt.Þetta er miklu
einfaldari og eðlilegri viðmiðun
en sú sem i gildi hefur verið aö
miða vð afmælisdag hvers kjós-
anda. Þessi tilhögun mundi
spara opinberum aðilum mikla
fyrirhöfn með þvi að heilir ár-
gangar kæmu samtimis inn á
kjörskrá.
Fyrir þinginu liggur annað
frumvarp þessu likt á þingskjali
16, en þar er aðeins um að ræða
kosningarrétt i sveitarstjórnar-
kosningum og einfalda laga-
breytingu.”
kvæmt a-lið 35. gr. Bætur þess-
arverði á vegum lifeyristrygg-
inga, er hér eftir verði nefndar
lifeyris- og slysastryggingar.
2. Lifeyristryggingar greiði þær
bætur sem réttur er til sam-
kvæmt 11. kafla almanna-
tryggingalaga, enda þótt bóta-
greiðsla eigi rót sina aö rekja
til vinnuslyss.
alþingi
3. Sjúkrahjálp vegna vinnuslysa
verði greidd af sjúkratrygging-
um eftir þeim ákvæðum, sem
um siðarnefndu tryggingarnar
gilda. Breyting þessi veitir til-
efni til nokkurra breytinga á
bótaákvæðum sjúkratrygg-
ingakafla laganna.
4. Sjúkratryggingar greiða sömu
dagpeninga i veikinda- og
slysaforföllum. Jafnframt
hækki sjúkradagpeningar til
jafns við núverandi slysadag-
peninga, dagpeningar greiðist
óskertir meðan á sjúkrahúsvist
stendur, og breytt verði ákvæð-
um um greiðslu dagpeninga til
unglinga.
5. Núgildandi trygging ökumanna
bifreiða falli niður. en i staðinn
verði slysatrygging ökumanns
fyrir tiltekinni fjárhæð við ör-
Framhald á bls. 19.