Tíminn - 21.07.1979, Blaðsíða 1
íslendingaþættir
fylgja blaðinu i dag
Sfðumúla 15 • Pósthólf 370 • Reykjavík • Ritstjórn 86300 • Auglýsingar 18300 • Afgreiðsla og áskrift 86300 • Kvöldsímar 86387 & 86392
Ný byggingarreglugerð sem gildir fyilr allt landið
Dýrara að byggja
að búa í húsunum
Kás— Félagsmálaráðuneytið hefur nýlega staðfest byggingarreglugerð, sem gild-
ir fyrir allt landið. Eru þar með fallnar út gildi allar byggingarsamþykktir hinna
einstöku sveitarfélaga. Hin nýja reglugerð er að mörgu leyti mjög frábrugðin
öðrum byggingarsamþykktum sem í gildi hafa verið. Eru teknir upp í henni ís-
lenskir og norrænir staðlar, sem með því fá jafngildi laga.
- en ódýrara
Er stiklaö er á helstu nýmæl-
um i hinni nýju byggingar-
reglugerö, þá er fyrst aö nefna
einangrun húsa. Vegna hins háa
oliuverös voru lágmarks-
ákvæöin um einangrun húsa
hert mjög frá þvi sem bygg-
ingarsamþykktir geröu ráö
fyrir. Hins vegar eru kröfur um
einangrun ekki eins strangar
fyrir hús sem eru á hitaveitu-
svæöum.
Vegna hinna alvarlegu
skemmda (alkaliskemmda)
sem mikiö hefur boriö á i seinni
tiö, og sem taldar eru stafa af
samverkandi áhrifum sements
og steypuefna, fengnum úr sjó,
er i reglugeröinni kveöiö svo á,
aö slik efni skuli aö jafnaöi þvo.
Er steypuefnissala , gert skylt
aö láta fara fram athugun á þvi
hvort efni þaö, er hann selur,
fullnægir þeim kröfum, sem
byggingarreglugeröin setur, og
skal hann láta byggingarfull-
trúa I té skriflegt vottorö um
þaö frá Rannsóknarstofnun
byggingariönaöarins, sé þess
krafist.
1 reglugeröinni er skýrt kveö-
iö á um þaö, aö 14® þakhalli
veröi aö vera á þökum sem
klædd eru bárujárni. Er þaö
ákvæöi i samræmi viö niöur-
stööur tilrauna starfsmanna
Rannsóknarstofnunar bygg-
ingariönaöarins, sem telja 14c
þakhalla i þessi tilfelli lágmark.
Þá er lagt blátt bann viö
steyptum þakrennum. Er þaö
gert vegna sérlega slæmrar
reynslu undanfarin ár, enda
hefur ófárri krónunni veriö
kastaö til lagfæringa á steypt-
um þakrennum.
A fundi meö blaöamönnum i
gær, þar sem Magnús H.
Magnússon, félagsmálaráö-
herra, kynnti hina nýju reglu-
gerö, ásamt Hallgrimi Dalberg
ráöuneytisstjóra og Zophoníasi
Pálssyni, sldpulagsstjóra kom
fram, aö likast til muni
byggingarkostnaöur eitthvaö
hækka vegna strangari ákvæöa
i reglugeröinni. Hins vegar væri
hér um breytingar til batnaöar aö
ræöa, þannig aö eftir allt ætti aö
vera ódyrara aö búa I húsinu þeg-
ar þaö er fullbyggt.
Vöruskiptajöfnuðurinn fyrstu sex
mánuði ársins:
Mun hagstæð-
ari en á sama
tíma í fyrra
Kás — Vöruskiptajöfnuðurinn i
júnimánuði sl. var óhagstæður
um rúma tvo milljarða króna. Á
fyrstu sex mánuðum þessa árs er
þvi vöruskiptajöfnuðurinn óhag-
stæður um tæpa fhnm milljarða
króna. Er þetta mun betri útkoma
en á vöruskiptajöfnuðinum á
sama tima á siðasta ári. Þá var
jöfnuðurinn óhagstæður um 14,5
milljarða, en hafa verður i huga,
I að meðalgengi giaid
íeðalgengi gjaldeyris hefur
hækkað um 37,6% á þeim tima
sem iiðinn er siðan.
Einnig er rétt að hafa I huga, aö
I júnimánuöi i ár voru flutt inn sjö
skip aö verðmæti tæpir 5,5 mill-
jaröar króna. Ef ekki heföi komið
til þess útflutnings heföi vöru-
skiptajöfnuðurinn getaö oröiö
hagstæöur um nokkra milljaröa.
Bensíniö hækkar vísitöluna um 1%:
Verkamaður 2000
flugmaður 15.000
HEI — Samkvæmt upplýsingum
Hagstofunnar, mun siðasta hækk-
un á bensini — úr 256 i 312 krónur
Bflum fjölgaði
um 4. þús. á
sex mánuðum
— hækka visitöluna um tæplega
1%, en bensinið er þö aðeins um
einn sjötti af oliuinnfiutningi til
iandsins.
Réttlæti prósentuvisitölunnar
skenkir þvi verkamanninum um
2000 krónur á mánuöi upp I
bensinhækkunina, sem liklega
hrekkur skammt nema ef til vill
Framhald á bls. 15
Jí Jpli
/j ' *%. g ' •{- ■ 'V
Kás — Bilafloti landsmanna held-
ur sifelit áfram að stækka þrátt
fyrir orkusparnaðartillögur !
rikisstjórninni. A fyrstu sex mán-
uðum þessa árs stækkaði bilaflot-
inn um fjögur þúsund stykki.
Eins og fyrri daginn eru þaö
fólksbilar sem eru meginpartur
þessarar fjölgunar. Lada virðist
enn vera mest innflutti billinn en
á hæla hans kemur Volvo,
Subaru, Masda og Daihatsu. Sem
betur fer nærri allt sparneytnir
bilar. Enn eru þó töluverður inn-
flutningur á stórum drekum,
hvort sem það kemur til meö að
heyra sögunni um næstu áramót,
þegar rikisstjórnin hyggst skatt-
leggja bensingleypina.
Rétt skal þó vera rétt. Og til aö
vera að býsnast ekki um of yfir
miklum inriflutningi, þá skal það
látið fylgja meö, aö miðað við
fyrstu sex mánuöi ársins I fyrra,
þá hefúr bilainnflutningur dregist
saman um 25%.
„Sjómenn og útgerðarmenn látnir leysa mál sin með því:
Að bfta í skottið á sjáffum sér”
• segir Oskar Vigfússon
HEI — „Við erum að sjálfsögðu
óhressir yfir þessum lögum.
Rökin fyrir þvi eru þau, að
rikisstjórnin hefur gripið til
þess ráðs — sem hefur svo oft-
lega skeð— að leysa vandamál
sjávarútvegsins með þvi að láta
þá sem að þessum atvinnuvegi
standa —sjómenn, útvegsmenn
ogaðra — leysa mál sin meðþvi
að bita i skottið á sjálfum sér”.
Þetta var m .a. svar óskars Vig-
fússonar við spurningu Timans
um afstöðu sjómanna við hinum
nýju bráðabirgðalögum um
hækkun oliugjaids til fiskiskipa.
Óskar sagöi ihlutun stjórn-
valda i kjarasamninga sjó-
manna aldrei vel séöa af þeirra
hálfu. NU væri svo komiö, aö
sjómenn meö hlutaskiptakjör
þurfi aö greiöa allt að 25% af
hráefnisveröi vegna vanda út-
gerðarinnar. Að sjálfsögöu
heföu sjómenn ætlaö, aö það
væri þjóðarinnari heild, að taka
þátt I gleði og sorg sjávarút-
vegsins, sem væri nú einu sinni
nægtabrunnur okkar lifsaf-
komu.
Enginn með heilbrigða skyn-
semi þyrftí að ætla annað en að
vandamál væru fyrir hendi I
sjávarútveginum, sérstaklega
vegna þessa gifurlega oliu-
verðs. Þar væru okkar sam-
keppnisþjóöirum markaömiklu
betur á vegi staddar, sagöi Ósk-
ar. En hjá mörgum þeirra
greiddi rikiö niöur oliuna, til
sjávarútvegsins, i staö þess aö
hérværiútvegurinnlátinn leysa
sin mál sjálfur auk þess að hafa
á bakinu 40-50% verðbólgu. Þaö
væri honum þvl enginn auöveld-
ur leikur, aö fara fram á miklu
hærra verð til að standa undir
rekstrarkostnaðinum og gæti
ekki leitt til annars en aö á end-
anum veröum við bókstaflega
kaffærð.
Óskar sagöist þvi álita, aö
kominn væri timi til fyrir Is-
lendinga —- hvar i flokki sem
þeir stæöu og hvaöa atvinnuveg
sem þeir stunduöu — aö setjast
nú niður og huga að þessum
málum. Ekki væri hægt aö
byggja á gengisfellingum, þvi
hlyti þetta aö taka enda. Hann
vildi þó taka fram, aö umrædd-
ur vandi væri ekki sök laun-
þega, að lausn hans yröi aö leita
á öðrum stöðum.