Ísafold - 16.07.1913, Qupperneq 4
226
ISAFOLD
Kol.
Þeir, sem kynnu að vilja selja
Laugarnesspítala hérumb. 160 tons
góö ofnkol, heimflutt i kjallara spít-
alans fyrir miðjan ágðstmánuð þ. á.,
sendi mér skrifleg tilboð með lægsta
verði fyrir 20 f>. m.
Uppboð.
Opinbert uppboð verður haltlið
í Görðum á Alítanesi,
miðvikutlagrinn þ. 23. þ. m. og þar selt: 2—3 kýr,
2 hestar, vagnar, rúmfatnaður, ýmsir innanstokks-
Laugarnesspítala ii. júlí 1913.
munir og búshlutir.
Einar Markússon.
Uppboðið byrjar kl. 12.
Jarðarför Guðmundar Ámundasonar fer
fram fimtudaginn 17. þ. m. og byrjar með
húskveðju á heimili hans, Laugaveg 70 kl.
II1/* f. h.
Kona og börn hins látna.
Amerískur gaddavír.
Nægar birgðir nýkomnar til Gísla
Finnssonar, Norðurstíg 7.
Alþekt gæði. — Spyrjið um verð.
Johan Nilsson
fiðluleikari frá Berlín
efnir til
hljómleika laugard. 19. þ. m.,
kl. 9 síðd. i Bárubúð.
Sjá götuauglýsingar siðarl
Kvennaskólinn
á Blönduósi.
Þær stúlkur sem ætla sér að sækja
um kvennaskólann á Blönduósi næsta
vetur eru beðnar að senda umsóknir
sínar til formanns skólanefndarinnar,
herra sýslunefndarmanns Arna Þor-
kelssonar á Geitaskarði. Skólaárið
er frá 1. okt. til 14. maí. Hver
stúlka borgar með sér 135 kr., er
greiðist að hálfu fyrirfram og að
hálfu við burtför. Stúlkur leggja
sér til rúmföt, bækur og verkefni.
Þær sem geta, væri gott að hefðu
með sér snumavél. Bækur fást keypt-
ar á staðnum.
P. t. Reykjavík 3. júlí 1913.
Elíu Briem .lónsson
(forstöðukona skólans).
Heimiliskensla.
Kennari, sem hefir kennarapróf og
kent hefir undanfarin ár með góðum
árangri, gefur kost á sér sem heim-
iliskennari í Reykjavík eða þar í
grend næsta vetur. Beztu meðmæli
fyrir hendi ef óskað er.
Allar frekari upplýsingar gefur af-
greiðsla ísafoldar.
Nýr BoMersmotor
(10 hesta) er til sölu hjá
Tirabur- og Kolaverzlunin Reykjavík.
Líkklæði,
Kransar.
Likkistur,
Lítið á birgðir minar áður en þér
kaupið annarsstaðar. Teppi lánuð
ókeypis í kirkjuna,
Eyv. Árnason,
trésmíðaverksmiðja, Laufásveg 2.
Berliner Export Magasin,
Aarhus Danmark.
Se! Se! Sel
Læs! Læs! Læs!
Köb! Köb! Köb!
Enkelte Udtog af vor Prisliste til
Forhandlere.
Ægte Sölv Uhr .
Ægte Sölv Uhr .
Ægte Sölv Uhr .
Ægte Sölv Uhr .
Ægte Sölv Uhr .
Ægte Sölv Uhr .
Nikkel Uhr .... — 1,75
Nikkel Uhr .... — 2,95
Nikkel Uhr . . . . — 3,80
Nikkel Uhr .... — 7,30
Dobb.Kapsel NysölvsUhr — 4,85
Dobb. KapselNysölvsUhr — 6,70
Dobb. KapselNysölvsUhr — 8,50
Dobb. Kapse! Sölv Uhr — 14,00
Dobb. Kapse! Sölv Uhr — 20,00
Dobb. Kapsel Elektroforg. — 4,85
Dobb. Kapsel------— 6,70
Dobb. Kapsel------— 8,50
For at opnaa den störst mulige
Omsætning, har vi noteret Priserne
saa billigt som det er os muligt, og
bedes alle, som önsker at forhandle
vore Varer, skrive straks. Alt sen-
des franco Hvad ikke er efter
Önske byttes. Mindste Ordre, der
sendes er 10 Kr. Katalog over vore
Varer fölger aldeles gratis og franco
med förste Ordre.
Skriv derfor straks.
Berliner Export Magasin,
Aarhus, Danmark.
Hún skilar tali, söng og hljóðfæra-
slætti hátt, skýrt og preiniíega, án
nokkurs nrgs eöa aukahljóða. Vólin
er ererö með hinni mestu nákvæmni
og fullkomnnn, hefír mjög sterka fjöö-
nr og byrgða tregt.
Petitophonen er í laglegum. gljáöum
kassa og kostar með öllu tilheýrandi
og einni tviplötu [21ög] í sterkum tró-
kassa frítt send. kr. 15.80
Ats. Fjöldi af meðmælum og þakk-
arvottorönm fyrir hendi!
Á Petitophon má nota alls konar
Grammofónplötnr. Stór myndaverö-
skrá um hljóðfæri úr, gulJ-, silfur- og
skrautgripi og grammofónplötur send
ókeypis eftir beiðni. Stærstu plötu-
birgöir á Noröurlöndum [tvíplötur frá
60 aurum].
Umboð geta menn i öllum kaup-
stöðum landsins fengið.
Einkasali á Norðurlöndum
Nordisk Vareimport,
Griffenfeldtsgade 4, Kðbeniiavn N.
B ú ð
á hentugum og góðum stað
í bænum, og liggur við fjölfarna
götu, er til leigu frá i. oktbr. n. k.
Sérstaklega er búðin vel fallin til
vefnaðarvðruverzlunar.
Ritstj. vísar á.
láta beinu ferðirnar fara í kringum land
ið, sagði að þær gætu tept póstinn og að
skylda Dana væri fyrst og fremst að
gæta þess að pósturinn kæmist hlikkja-
laust til Reykjavíkur. Landshöfðingi,
sem var atorkusamur og áhugasamur
um íslenzk málefni, s/ndi honum fram
á, hve ástæðulausar þessar mótbárur
væru, því ef skipin yrðu vör við ís,
þá væri minstur vandinn að snúa aft-
ur. Samt sem áður var ekki við þetta
komandi, enda kom það upp úr kafinu
að það var ekki innanríkisráðherrann.
sem stóð á bak við þetta, heldur það
» S a m e i n a ð a « og því til sönnunar
skal eg lesa upp nokkur orð úr brófi
dómsmálaráðherrans, þar sem hann
lysir því yfir, að hann geti ekki orðið
við tilmælum alþingis, »því Hið sam-
einaða gufuskipafélag hefir lýst því
yfir, að það geti ekki gengið að hinni
fyrirhuguðu breytingu á ferðaáætlun-
inni« o. s. frv,
Árið 1878 er það upplýst af þessu,
að Hið sameinaða gufuskipafélag er þá
orðið einvalt yfir tilhögun gufuskipa-
ferðanna og hefir eflaust verið það frá
1868, og er jafnan einvalt til þessa,
að undanskildum árunum 1910—1911,
á meðan Thorefólagssamningurinn frá
1909 var í gildi.
Árið 1879 skora báðar deildir á
stjórnina að haga póstferðunum eftir
óskum alþingis, og ser.da seglskip
með p ó s t til landsins í j a n ú a r,
því aö engin von var um að fá gufu-
skip til þess hjá því »Sameinaða«.
Þessu var ekki sint, og enn fremur
var ekki sint að láta beinu skipin fara
kringum landið.
Innanríkisstjórnin vísar málinu frá
sór, en vill iáta dómsmálaráðherrann
semja við hið Sameinaða.
Dómsmálaráðherra semur svo um
ferðirnar 12. jan. 1880. Aðalatriði
samningsins eru: að haldið só úti tveim
skipum er fari umhverfis landið 5 ferð-
ir, en 4 ferðir beint. Skipin komi við
í Leith eða Leirvog.
Hið Sameinaða gekk því nu inn á
það, sem það þverneitaði tveim
árum áður. Síðan tók það að sór
að láta fara eina gufuskipsferð í janúar
og átti skipið að fara annaðhvort frá
Khöfn eða Skotlandi. Skipin eiga nú
að hafa 1. og 2. farrými fyrir 30 og
50 farþega og lesta 150 (!) tonn af
góssi, en farþegagjald haldist óbreytt.
Tillag frá landssj. só 18 þús. krónur.
Samningur þessi átti að gilda 10 ár
með ýmsum skilyrðum.
Á alþingi 1881 var gufuskipamálið
enn tekið fyrir, og var lagt í 7 manna
nefnd. Nefndin æskti eftir að bætt
væri við 3. skipinu, er færi 2 ferðir
til Rvíkur og kæmi við á Hornafirði
og í Þorlákshöfn; sömuleiðis bað hún
um að fæðið væri lækkað ofan í 4 kr.
á 1. farrými og 2 kr. á öðru.
Árið 1882 urðu 11 ferðir og áttu 5
að ganga í kring um landið. Árið 1883
urðu ferðirnar 12 og 6 ferðir er »Ca-
moens« fór, og flutti póst og farþegja.
Það var ekki fyr en 1. jan. 1884 að
fæðið komst ofan í 4 kr. og 2 kr.,
hafði áður verið 4,50 og 2,50(?).
Árið 1885 gerði þingið lítið í sam-
göngumálinu, en kvartaði sáran yfir
h e g ð u n hins »Sameinaða«, taldi að
vilji þingsins væri vettugi virtur og
skipin færu af höfnum fyrir ákveðinn
tíma, mönnum til stórtjóns og alger-
lega að bótalausu. Á þessu sama
þingi kom fram tillaga um a ð 1 a n d-
ið keypti sjálft strandferða-
s k i p, en hún fókk lítið fylgi og varð
ekki samþykt.
Bókbindarar!
Þar eð eg hefi fengið einkasölu-umboð á öllum tegundum
af bókbandsskinnum fyrir verzlunarhúsið D. Voigt & Co.
í Kaupmannahöfn, leyfi eg mér að vekja athygli ykkar á því, að eg sel
þessar vörur meö sama veröi og áðurnefnt firma að við-
bættum flutningskostnaði, og hefi ávalt nægar birgðir
fyrirliggjandi. — Allar pantanir eru afgreiddar fljótt og samvizku-
samlega.
Reykjavík 2. júlí 1913.
}ón Brynjölfsson.
Dvergur,
trósmiðaverksmið ja og timbur verzlun
(Flygenring & Co.)
Hafnarfirði. Símnefni: Dvergur. Talsími 5 og 10.
hefir jafnan fyrirliggjandi: Huröir — Glugga — i/ista og
yfir höfuð alls konar timburvörur til húsabygginga og annarra
smíða. — Húsgögn, ýmiskonar, svo sem: Rúmstæði — Fata-
skápa — Uvottaborð og önnur borð af ýmsum stærðum.
Pantanir afgreidclar á allskonar húsgögnum. —
Rennismíðar af öllum tegundum.
Miklar birgðir af sænsku timbri, cementi og pappa.
Timburverzlunin tekur að sér byggingu á húsum úr timbri og stein-
steypu, og þar sem vér höfum fengið betri kaup á timbri i þetta skifti
en alment gerist, væntum vér að geta boðið viðskiftamönnum vorum hin
allra beztu viðskifti, sem völ er á.
Þingið 1887 var sparsemdarþing;
lækkaði það styrkinn um helming, ofan
í 9000 kr. Vildi það meira að segja
vinna það til, að strandfeaðum fækki
ofan í 3 ferðir. Árið 1888—’89 eru
því strandferðir 3, en millilandaferðir 8.
Þessum ferðum sínum hagaði »Hið
sameinaða« alls eigi eftir óskum þings-
ins, heldur fór það á alt öðrum tíma
en það hafði lagt til.
Þingið 1889 fæiði styrkinn aftur upp
í 18 þús. kr., en fekk að eins eina
strandferð fyrir. Þá er nú strandferð-
in farin að verða ærið dýr, en þetta
hefir auðvitað átt að vera löðrungur á
þingið 1887.
Þingið 1891 tók strandferðamálið enn
fyrir og samþykti að veita alt að 21
þús. kr. gegn því, að farnar væru 5
strandferðir. Var veitingin ýmsum
öðrum beinum skilyrðum bundin. En
hið Sameinaða lót eigi bjóða sórþetta,
heldur sigldi styrklaust árin 1892—:'93,
samtals 11 ferðir.
Á þingi 1893 var mjög unnið að því,
að reyna til að endurbæta strandferð-
irnar. Þá voru veittar 18 þús. kr. til
hins Sameinaða fyrir millilandaferðir,
og 25 þús. kr. Jónasi J. Randulff til
þsss að halda uppi 11 strandferðum á
ári. En nú verður hið Sameinaða
skelkað, lízt ekki á samkeppnina og
býðst til að bæta við tveim íerðum
fyrir s a m a styrk.
Randulff gat eigi utvegað skip, er
danska stjórnin gæti gert sig ánægða
með (St.t. 1894 bls. 59), svo samningar
við hann fóllu niður. Árið 1895 var
ferðaáætlunin óbreytt.
Á aukaþinginu 1894 var skilyrðun-
um fyrir 25 þús. kr. fjárveitingunni
sem var uppánafn, breytt, enþað varð al-
veg árangurslaust. Á þingi 1895 var
borið fram frumv. um að kaupa gufu-
skip (600 tonn) og að veita til þess alt
að 350þús. kr. Einn af flutningsmönn-
um þessa frumv. var núverandi háttv.
þingm. Seyðfirðinga.
Menn voru þá orðnir þreyttir á að
eiga við hið Sameinaða, og vildu held-
ur leggja nokkuð á sig til þess að geta
tekið þátt í samgöngunum. Yór vor-
um ekki komnir svo langt þá, að hafa
sórstaka strandbáta, en auðvitað hefði
oss staðið enn þá nær að hugsa fyrst
um strandferðirnar. NL