Tíminn - 29.04.1981, Qupperneq 5

Tíminn - 29.04.1981, Qupperneq 5
Mi&vikudagur 29. april 1981 5 Fóstrunemar rækta tónlistargáfur sinar af innlifun. Tlmamynd GE Fóstrur um nauösyn þriggja ára náms vegna starfa á dagvistarheimilum: Uppeldiö hefur færst meira frá heimilinum Hlutverk Fósturskóla islands er eins og fram kemur i reglu- gerð um Fósturskóla íslands ,,aö mennta fólk til uppeldis- starfa á hvers konar uppeldis- stofnunum fyrir börn frá fæð- ingu til sjö ára aldurs, s.s. vöggustofum, dagheimilum, vistheimilum, forskólabekkjum barnaskóla og leikvöllum”. Að ofan sést að nám frá skól- anum nýtist i þjónustu á hinum ýmsu stofnunum og reynslan hefur sýnt að nám frá Fóstur- skóla islands hefur komið viða að góðum notum i störfum þeirra fóstra sem vinna aö upp- eldi og starfi barna á ýmsum sviðum. Þrátt fyrir þetta er aðalstarfsvettvangur fóstra dagvistarheimili og miðast námið i skólanum við það. Inntökuskilyrði Upphaflega var gagnfræða- próf eða sambærileg menntun inntökuskilyrði f Fósturskóla is- lands. En með lögum frá 1973 voru inntökukröfur auknar i samræmi við aukinn skilning á hinu mikilvæga hlutverki fóstr- unnar i nútimaþjóðfélagi. 1 reglugerð um Fósturskóla is- lands er kveðið á um að lág- marks undirbúningsmenntun sé krafist af þeim sem óska eftir inngöngu i skólann og er hún stúdentspróf eða sambærileg menntun, eða a.m.k. 2ja ára nám i framhaldsskóla. Könnun sem gerð var árið 1979 á aldursdreifingu nemenda við Fósturskóla islands sýnir að nemendum fer fjölgandi sem eru 20 ára og eldri en það ár voru 65% nemenda eldri en 20 ára en til gamans má geta þess að árið 1971 var aðeins um 28% nemenda eldri en 20 ára. Þannig að þróunin er mjög greinileg. 1 samræmi við auknar inn- tökukröfur og aldurshækkun nemenda i skólanum hefur hann tekið á sig nokkuð breytta mynd. Nemendur eru hæfari til að taka við auknum náms- kröfum sem þýðir að betur menntaðar fóstrur útskrifast frá skólanum. Aðalkennslugreinar og námsfyrirkomu- lag Aðaíkennslugreinar víð skól- ann eru núna: Uppeldisfræði, sálarfræði, félagsfræði, ýmsar heilsufræðigreinar, list og verk- greinar, og móðurmálsgreinar. Hin siðustu ár hefur hið svokall- að þema verið tekið upp við skólann en i þvi felst að kennslu- greinarnar eru ekki kenndar hver fyrir sig og siðan tekin próf, heldur eru þær samhæfðar eins og kostur er og kennt er i fyrirlestrarformi. Siðan eru unnin misstór verkefni sem ým- ist eru unnin af hverjum nem- enda fyrir sig eða nokkrum saman. Þetta námsfyrirkomu- lag krefst þess að nemendur vinni sjálfstæðar i námi sinu, en til þess þurfa nemendur að hafa öðlast þann þroska sem til þarf til þess að þetta námsfyrir- komulag nýtist sem best. Hver er þróunin? Ekki er hægt að sjá annað en að margt af þvi sem fram fer innan veggja Fósturskóla ís- lands sé mjög hliðstætt þvi sem gerist t.d. i Kennaraháskóla is- lands og Háskóla islands, i upp- eldisgreinum þar, enda er þróunin slik i okkar nútimaþjóð- félagiað þörfin fyrir ábyrgar og vel menntaðar fóstrur og fólk sem starfar að uppeldismálum er alltaf að aukst og er það m.a. Fósturskóla islands að uppfylla þessar kröfur. Varla verður þess langt að biða að þeir skólar sem mennta fólktilsvolikra starfa sem raun ber vitni verði settir á sama stig, enda er margt sem bendir til þess eins og á undan er getið. Þess má geta að nemendur Fósturskóla islands, eins og nemendur annarra skóla sem eru að hluta til eða öllu leyti á háskólastigi, eiga rétt á náms- lánum frá lánasjóði islenskra námsmanna. Af hverju dagvistar- heimili? Þjóðfélagið hefur og er sifellt að taka breytingum. Fjölskyld- an fer ekki varhluta af þeim. Hún er ekki lengur eining sem ersjálfrisér nóg um allar lifsins nauðsynjar, hún er ekki lengur byggð upp á mörgum ætt- liðum — börnum, foreldrum, öfum og ömmum, frænkum og frændum o.s.frv. sem búa öll undir sama þaki eins og var hér áður fyrr og þar sem uppeldi barna fór fram. Upp úr aldamótum urðu örar breytingar á öllum lifnaðarhátt- um fólks. Nýjar framleiðsluein- ingar mynduðust, fólk flykktist úr dreifbýli i þéttbýli og ný myndkom á fjölskylduna. Nú er fjölskyldan yfirleitt aðeins börn og foreldrar, hún hefur minnkað og einangrast og fjölskyldan sem var svo stór hér áður fyrr hefur skipst upp i einstaklinga sem sækja atvinnu, menntun og félagsskap hver á sinn stað. Uppeldi barnanna fer þvi fram á annan hátt en áður, og hefur færst meira frá heimilunum. Þannig hafa sveitarfélög og rikið tekið við ýmsu þvi sem fjölskyldan sá um áður. Þetta er gert með þvi að búa til ýmsar stofnanir t.d. dagvistarheimili sem má lita á sem einkenni á þessari þróun og breytingum á þjóðfélaginu. öllum ætti að vera ljós þessi þróun, og verður henni vart snúið við meðan fjölskyld- an virðist þurfa á þvi að halda að báðir foreldrar vinni utan heimilis eins mikið og raun ber vitni. Eiga öll börn kost á að vera á dagvistar- heimili? Dagvistarheimili hafa lengst t handavinnu. Timamynd GE framan af aðeins verið opin svo- kölluðum forgangshópum þ.e. einstæöum foreldrum og náms- mönnum, þó hafa leikskólar getað tekið við fleiri hópum. Nú nýlega var gerð sú breyting að allir foreldrar, úr hvaða hóp sem þeir eru, geta sótt um rými fyrir börn sin á dagheimili, en til að byrja með er um að ræða 10% rými af heildarfjölda. Dagvistarheimili eiga að sjálfsögðu að vera opin öllum börnum og eiga að miðast við ]>að að þau séu rekin barnanna vegna sem góðir uppeldisstaðir. Hvert er aðalmark- mið með dagvistar- heimilum? í lögum um rekstur og bygg- ingu dagvistarheimila segir að markmið með starfsemi dag- vistarheimila sé ,,að gefa börn- um kost á að njóta handleiðslu sérmenntaðs fólks i uppeldis- málum og búa þeim þau upp- eldisskilyrði er efli persónu- legan og félagslegan þroska þeirra”. Löggjöfin leggur áherslu á að dagvistarheimili eigi að vera uppeldisstofnun en ekki geymslustofnun fyrir börn meðan foreldrar þeirra eru við önnur störf. i fóstrumenntuninni er lögð áhersla á að uppeldisstarfið á dagvistarheimilum örvi alhliða þroska barna þ.e. tilfinninga, félags, vitsmuna og hreyfi- þroska og búa börnin þannig sem best undir þá framtið sem biður þeirra. Hvernig er hægt að tryggja að mark- miðin séu haldin? Ekki er nóg að fóstran geri sér grein fyrir hlutverki sinu og að lögin séu jákvæð i garð barn- anna á dagvistarheimilum. Skilningur þarf einnig að vera fyrirhendi, bæði hjá almenningi og rekstraraðilum. Tryggja þarf að nóg sé af menntuðu starfsfólki og vinnuskilyrði séu þannig að hægt sé að uppfylla þær kröfur sem gerðar eru til þessara staða. Skilningur atvinnurekenda á þátttöku foreldra þarf að vera fyrir hendi þvi ekki má gleyma þvi að dagvistarheimili eru rekin sem viðbót við uppeldis- hlutverk foreldranna. Það þarf að gera foreldrum kleift að hafa góð samskipti við dagvistar- heimiii barnsins. Þessir tveir aðilar eiga að sjá um uppeldi og velferð barnsins og það er þjóð- félaginu mikilvægt að vel takist til. Til þess að foreldrar geti þetta þurfa þeir að hafa sveigjanlegan vinnutima án þess að tekjur þeirra skerðist. Nú er búið að leggja fyrir borgarstjórn tillögu um að á næstu 10 árum eigi að reisa 3 ný dagvistarheimili á ári hverju hjá Reykjavikurborg. Ekki er nóg að vera með fagrar áætlanir i gangi ef ekki fæst faglært fólk til starfa. Þess vegna þarf að bæta kjör fóstra og huga betur að starfsaðstöðu þeirra ef við viljum búa sem best að þeim einstaklingum sem erfa eiga landið okkar, þvi lengi býr að fyrstu gerð. Starfshópur innan Fóstru- félagsins. Þingsályktunartíllaga: Embættí hernaðar- ráðunauts stofnað JSG — „Arum saman hafa hinir hernaðarlegu þættir sem móta það ytra umhverfi, sem ísland býr við, verið á vitorði tiltölulega fárra. Stjórnvöld hafa litt sinnt þvi a& fræ&a þjóðina um stað- reyndir þessara mála,” segir m.a. I greinargerð meö tillögu til þingsályktunar, sem þrir þing menn, Friðrik Sóphusson, Jón Baldvin Hannibalsson, og Jóhann Einvarðsson, hafa bo&að flutning á um stofnun sérstaks embættis rá&unauts rikisstjórnarinnar i öryggis- og varnarmálum. Skal gert ráð fyrir kostnaði i þessu skyni á fjárlögum ársins 1982. Um tilganginn meö stofnun þessa embættis, og þar meö öflun herfræðiþekkingar innan stjórn- kerfisins, segir i greinargerð að sé til að „treysta ákvarðanir stjórnvalda á þessum sviðum” og „eyða tortryggni og ásökunum i garð þeirra sem með þessi mál fara.” Embættið yrði aö hafa á að skipa starfsliði „sem bæði hefði herfræðilega þekkingu (strategiska þekkingu) og al- menna hernaðarþekkingu.” Siðar segir: „Verkefni þessa embættis væru að annast mat á herfræðilegri stöðu Islands, varnarþörfum landsins og aö gera tillögur um hvernig öryggi Islands væri best tryggt. Emb- ættið myndi annast öll samskipti islands við Atlantshafsbandalag- ið og varnarliðiö á sviði hermála og öryggismála.” Þingsályktunartillagan verður formlega lögð fram I dag, þriðju- dag. Tónleikar til styrktar Vernd Tónleikar til styrktar Vernd verða haldnir i Laugardalshöll- inni föstudaginn 1. mai kl. 4. Þeir sem þar koma fram eru m.a. Pálmi Gunnarsson, Gunnar Þórðarson, Björgvin Halldórsson, Magnús Kjartansson. Siöan verö- ur John Lennon prógramm en það voru margir sem þurftu frá aö hverfa er það var flutt i Austur- bæjarbió á sinum tima. Auk þess kemur fram ný- bylgjuhljómsveit og Eirikur Fjal- ar verður kynnir. Allur ágóði af tónleikunum rennur til fangahjálparinnar Verndar en listamennirnir gefa vinnu sina. Dr. Gunnar og frú til Sviþjóðar i frétt frá forsætisráðuneyti til fjölmiðla segir aö rikisstjórn Svi- þjóðar hafi boðið dr. Gunnari Thoroddsen, forsætisráðherra og konu hans, frú Völu Asgeirsdótt- ur, að koma I opinbera heimsókn til Sviþjóðar, dagana 7.-10. mai nk. Þau hafa þegiö þetta boð. Fyrsti nemínn Handmenntaskóli Islands hefur nú innritaö fyrstu nemendur sina. Sú sem fyrst lét innrita sig var Guömunda Eliasdóttir, söngkona. I byrjun hvers mánaðar utan júli og ágúst hefst ný önn i teiknun og málun i Handmenntaskólan- um. Næsta önn hefst i mai og er enn hægt að bæta nemendum við þar. Handmenntaskólin^

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.