Tíminn - 15.09.1981, Blaðsíða 8
8
Þriðjudagur 15. september 1981
Utgefandi: Framsóknarflokkurinn
Framkvæmdastjóri: Jóhann H. Jónsson. Auglýsingastjóri: Steingrimur
Gislason. Skrifstofustjóri: Jóhanna B. Jóhannsdóttir. Afgreiðslustjóri: Sig
urður Brynjólfsson. Ritstjórar: Þórarinn Þórarinsson, Elias Snæland Jóns
son. Ritstjórnarfulltrúi: Oddur V. ólafsson. Fréttastjóri: Páll Magnússon.
Umsjónarmaður Helqar-Timans: llluqi Jökulsson. Blaðamenn: Agnes
Bragadóttir, Bjarghildur Stefánsdóttir, Egill Helgason, Friðrik Indriðason,
Friða Björnsdóttir (Heimilis-Timinn), Halldór Valdimarsson, Heiður Helga-
dóttir, Jónas Guðmundsson, Jónas Guðmundsson, Kristinn Hallgrimsson,
Kristin Leifsdóttir, Ragnar Orn Pétursson (iþróttir), Skafti Jónsson. Útlits-
teiknun: Gunnar Trausti Guðbjörnsson. Ljósmyndir: Guðjón Einarsson, Guð-
jón Róbert Agústsson, Elin Ellertsdóttir. Myndasafn: Eygló Stefánsdóttir.
Prófarkir: Kristin Þorbjarnardóttir, María Anna Þorsteinsdóttir.
Ritstjórn, skrifstofur og auglýsingar: Siðumúla )5, Reykjavik. Sími:
86300. Auglýsingasimi: 18300. Kvöldsimar: 86387, 86392. — Verð i lausasölu
5.00. Askriftargjaldá mánuði: kr. 85.00-Prentun: Blaðaprent h.f.
Mívmm
Um daginn
og veginn
eftir Kristján Jóhannesson frá Klambraseli
mannvirki vígt
um helgina
■ Eitt mesta mannvirki islenskrar vegagerðar
var vigt um helgina i bliðskaparveðri — brúin
yfir Borgarfjörð.
Það var vel við hæfi að Halldóri E. Sigurðssyni,
fyrrverandi samgönguráðherra, skyldi falinn sá
heiður að vigja brúna formlega, þvi hann hefur
allra stjórnmálamanna mest barist fyrir þvi að
Borgarfjarðarbrúin yrði að veruleika.
Það var þegar árið 1958 að Halldór flutti ásamt
nokkrum öðrum þingmönnum tillögu til þings-
ályktunar um rannsóknir vegna byggingar brúar
yfir Borgarfjörð. Og það var i tið hans sem sam-
gönguráðherra að fjármagni var veitt til fram-
kvæmdanna sjálfra, þrátt fyrir mikla andstöðu
úr ýmsum áttum.
Það á vafalaust við um Borgarfjarðarbrúna !
eins og svo mörg önnur stórvirki, 'að þótt skamm-
sýnir menn hafi lagst gegn byggingu hennar i
öndverðu, þá muni flestir eða allir telja þetta
mannvirki sjálfsagt nú þegar þvi er lokið. í
þessum efnum sem öðrum sannast það að allir
vilja Lilju kveðið hafa. Þess vegna er full ástæða
til þess að gera sér grein fyrir þvi, hverjum þetta
mannvirki er fyrst og fremst að þakka.
1 ræðu sinni við vigsluathöfnina sagði Halldór f
E. Sigurðsson, að ákvörðunin um byggingu þessa ’
mannvirkis hafi miðast við ,,að bæta samgöngur
ibúa Vesturlands, Vestfjarða og Norðurlands,
innanhéraðs og við höfuðborgina. Einnig er
mannvirki þetta veigamikill hlekkur i þeirri
keðju, sem hringvegur landsins er.
Þegar haft er i huga að 23 ár eru frá þvi að
þingsályktunartillagan um brúna var samþykkt
á Alþingi, og þann tima allan hefur þurft til að
koma brúarbyggingunni i framkvæmd, er ljóst að
málið var ekki auðunnið. Hitt verður þó að hafa i •
huga að hvort tveggja kom til, að augljóst var að
undirbúningstimi yrði langur, þar sem i fyrsta
sinn átti að brúa fjörð, og að meta átti aðrar
vegaleiðir i samanburði við brúargerðina. Bið er
réttlætanleg ef menn missa aldrei sjón á tak-
markinu uns þvi er náð.”
Eins og Steingrimur Hermannsson, samgöngu-
ráðherra, sagði við vigslu brúarinnar um
helgina, er hér um að ræða eitt viðamesta verk-
efni, sem Vegagerð rikisins hefur tekist á við, og
hún hefur unnið verk sitt með þeim hætti, sem
sýnir að Vegagerðin er fær um að leysa öll þau
stórvirki, sem framundan eru i vegagerð hér á
landi.
Um leið og landsmenn allir fagna þessu merka
mannvirki færa þeir öllum þeim, sem lagt hafa
hönd að verki við gerð Borgarfjarðarbrúar,
þakklæti fyrir frábæra frammistöðu.
—E.S.J.
■ Alþingi tslendinga, 1980-81 er
ral lokiö fyrir nokkru. Taliö er af
þeim, sem til þekkja aö aldrei
hafi veriö eins margir málaflokk-
ar til umfjöllunar, eins og á þessu
þingi.
Undanfarna áratugi hefur of
litil viröing veriö borin fyrir
Alþingi af almenningi i landinu,
— þessari æöstu stofnun þjdöar-
innar. A sama tima var talaö um,
aö hversu góö mál sem stjórnar-
andstæöingar flyttu á þingi, þá
væru þau felld af stjórnarliöinu.
Sem betur fer, held ég, aö þetta sé
aö breytast til batnaöar, enda
þarf svo aö vera.
Alþingismenn veröa ávallt aö
hafa fyrst og fremst i huga, hvaö
Islandi og islensku þjóöinni er
fyrir bestu. baö veröur aö ráöa
geröum þeirra, en ekki flokks-
eöa eiginhagsmunir.
Á siöasta degi Alþingis var
meöal annars fjallaö um, hvort
lögleiöa ætti bilbeltanotkun. Ekki
eru allir samþykkir þvi, aö þaö
skuli gert. Afgreiösla málsins
varö þó sú, aö fyrirskipa bilbelta-
notkun frá 1. október næst
komandi — en þö á ekki, i bili, aö
taka hart á mönnum, þótt van-
rækt sé aö nota þau... Mín skoöun
ersií,aö réttsé aö lögleiöa notkun
biibelta, þvi aö þá megi hiklaust
vænta, aö umferöaslysum fækki.
Þaö er hræöilegt aö sjá og vita
ungt fólk örkumla aumingja ævi-
langt. Þaö er of seint aö byrgja
brunninn, þegarbamiö er dottiö
ofan I hann. Þaö veröur aö finna
öllhugsanleg Urræöi, til aö fækka
umferöaslysum. Svo viröist, eftir
fréttum áþessu ári, aö vaxandi á-
keyrsla sé á hjólreiöamenn, —
þannig, aö bilstjórar keyra fram
úr öörum bil, oft meö óleyfilegum
hraöa, meö þeim afleiöingum, aö
aka á hjólreiöamenn, sem oft eru
óvanirunglingar...Þaöveröur aö
taka hart á umferöarlögbrotum,
eins og raunar öllum lögbrotum.
En umferöarbrot eru hættulegri
enönnur lögbrot, þvi aö þar er oft
um lif og dauöa aö tefla bæöi á
mönnumogskepnum. Þess vegna
veröur fyrsta afbrot aö greiöast
meö hárri sekt og ökuleyfissvipt-
ingu um tima.
Enginn bilstjóri ætti aö gera sig
sekan um aö aka undir áhrifum á-
fengis. Þó kann aö vera rétt aö
svipta hann ekki ökuleyfi, nema
um tima, viö fyrsta brot. En viö
annaö brot ætti skilyröislaust aö
svipta alla bilstjóra ökuleyfi ævi-
langt. ökumenn sem ættu vístað
missa ökuleyfi ævilangt, mundu
ekki setjastundir stýri ölvaöir, —
og þá mundi bilslysum vissulega
fækka, þvi aö enginn bilstjóri vill
missa ökuleyfi ævilangt.
Þaö er tilgangslaust með öllu
aögéfa útreglugeröir og lög.sem
fyrirsjáanlegt er aö verði brotin...
Ég minnistf sambandi viö þetta,
aö fyrir nokkrum árum varð
maður uppvisaö smygli á áfengi,
og var sektaöur fyrir. En hann
sagöi: „Þetta gerir mér ekkert.
Ég margvinn þaö upp siöar.” ...
Hegning fyrir lögbrot veröur aö
vera þaö mikil, aö enginn hætti á
að brjóta lög og reglugerðir, eöa
geti hagnast á þvi.
Veröbólga hefur þjáð okkur
Islendinga um skeiö. Hún er, þvi
miður, tilbúin að nokkru leyti
heima fyrir. Allir stjórnmála-
flokkar og ríkisstjórnir hafa
magnað veröbólguna, með þvi aö
láta allt, eöa alltof mikiö, eftir
dekurbömum þjóöarinnar undan-
farna ára tugi. Og „sjaldan launa
kálfar ofeldi.”
Veröbólguna veröur að sigra.
Hún er eitt mesta þjóöarböl okk-
ar. Og til þess þarf aðeins vilja,
eins og forsætisráöherrann okicar
sagöi réttilega um áramótin
siöustu. Og ég held, aö núna vilji
mikill meiri hluti þjóöarinnar
ekkert frekar, en aö veröbólgan
verði yfirbuguö. Stjórnmálamenn
okkar veröa því að taka saman
höndum um, hvar I flokki sem
þeir eru, að sigrast á henni. Þaö
sæmir ekki þeirri kynslóö sem nú
rikir, aö velta skuldum þjóöar-
innaryfir á unga og óborna, þó að
hún hafi óneitanlega margt vel
gert fyrir framtiöina.
Islendingar hafa unnið stóra
sigra fyrr og geta enn, ef þeir
aðeins standa saman. Má þar
minna á sjálfstæöisbaráttuna,
handritin og landhelgina I 200
milur. Viö eigum gott land, fagurt
land, stórt land, — auðug fiski-
miö, afl i fossum og auð i jöröu,
þar sem jarðvarminn er, og aö
mestu ómengað gróöurland. Já,
„þetta land á ærinn auö, ef menn
kunna aö nota hann,” eins og
skáldið segir réttilega.
Viö veröum aö treysta fiski-
fræöingum, reyndum sjómönnum
og stjórnvöldum, til aö vernda
fiskistofnana fyrir ofveiði. Og ég
held, að það megi treysta land-
græöslunni, bændum og umráða-
mönnum landsins, ásamt stjórn-
völdum, til aö ofnýta ekki landiö.
Forfeöur okkar beittu landið
miskunnarlaust i höröum árum,
og skógana hjuggu þeir i húsavið,
til eldiviöar og kolageröar, og i
höröum árum voru greinar og
börkur skorin af trjánum og gefin
búfénu. Fyrir það hafa forfeður
okkar veriö dæmdir hart af okk-
ur, sem nú lifum i allsnægtum og
óhófi. Þaö á aö fyrirgefa þeim
þetta, þeir vissu ekki hverjar af-
íeiðingar þessayröu. Og þeirgátu
raunar ekki annaö, þvi aö meö
þessum aðgeröum voru þeir aö
bjarga fólki sinu og fénaöi... En
þjóðin hefur lært af forfeðrunum
svo sem vera ber.
Kjarvalsstaðir
með fullt hús
SEPTEM ’81
Listsýning aö K jarvalsstööum.
Kristján Daviösson,
Þorvaldur Skúlason,
Valtýr Pétursson,
Guömunda Andrésdóttir,
Jóhatines Jóhannesson,
Karl Kvaran og
Sigurjón Ólafsson.
■ Vetrarstarfið, ef svo má oröa
þaö, hefst nú aö Kjarvalsstööum
meö fullu húsi af myndum, og
portiö er lika notaö, þannig aö
segja má aö þaö sé sól inni og sól
úti þar, þessa dagana.
Anna ólafsdóttir er með mynd-
vef.naö á vesturgangi og i af-
drepi, sem er fyrir list I miöálmu.
*Hallsteinn Sigurösson, mynd-
höggvari er á vesturgangi og i
portinu, en I Austursal er veriö aö
koma fyrir sýningu á myndum
Kjarvals og fleiri frægra lista-
manna, sem nú eru látnir. Ber
þar liklega hæst myndir, er Kjar-
val málaði á vinnustofu sina i
Austurstræti fyrir meira en hálfri
öld, en þær myndir hafa nú verið
teknar ofan, eöa myndarööin, og
var veggfóöur þetta sent til Dan-
merkur, þar sem þaö hlaut viö-
gerö og var fært upp i nýjan
striga og undirlag. Hvert rúm er
þviskipaö á Kjarvalsstöðum eins
og á herspi'tala og húsiö brúsar af
list.