Tíminn - 15.09.1981, Side 13
■ Steingrlmur Hermannsson, samgönguráftherra
■ Halldór E. Sigurösson, fyrrverandi samgönguráöherra
Borgarf jardarbrúin vfgd:
!!
FANNST LYÐUM OLLUM
Þaö hefur veriö ljtíst, aö
skiptar skoöanir hafa veriö um
mannvirkjagerö þessa en þaö
mun ekki draga úr gildi þess. Min
skoöun er sú aö ummæli skáldsins
frá Fagraskógi, i kvæöinu Vegur-
inn er hljööar svo sannist hér:
„Er starfinu var lokiö
og leysthin mikla þraut
fannstlýönum öllum sjálfsagt,
aö þarna væri braut”.
Þannig komst Halldór E. Sig-
urösson, fyrrverandi samgöngu-
ráöherra, aö oröi i vigsluræöu
sinni viö nýju Borgarfjaröar-
brúna á sunnudaginn.
Halldór haföi hina formlegu
vigslu brúarinnar meö höndum, i
umboöi Steingrims Hermanns-
sonar, núverandi samgönguráö-
herra, en Steingrimur lét þess
getiö i ávarpi, sem hann hélt viö
athöfnina, aö af öörum tílöstuöum
heföi Halldór allra stjtírnmála-
manna mest átt hlut aö þvi aö
brúin hefði verið byggö.
Ályktun
frá 1958
Vigsluathöfnin fyrir Borgar-
fjarðarbrúna fór fram á Seleyri,
viö suöurenda hennar. Þar haföi
veriö komið upp ræöupúlti, og
boröi strengdur fyrir brúarend-
ann. Var fjöldi manns þarna sam-
ankominn þegar athöfnin hófst i
hinu fegursta veðri. Fyrstur tók
til máls Snæbjörn Jónasson,
Vegamálastjóri og lýsti hann brú-
armannvirkin fullgerö og afhenti
þau samgönguráðherra. Stein-
grimur Hermannsson ftír viöur-
kenningaroröum um starf Vega-
geröarinnar viö framkvæmdim-
ar, og kvað þaö sýna aö Vega-
geröin væri þess fyllilega megnug
aö leysa þau verkefni sem biöu
úrlausnar i vegagerö i landinu.
Fól hann siöan Halldóri E. Sig-
urössyni vigsluna.
Halldór rakti i ræöu sinni sögu
brúarmálsins, sem hófst með
flutningi hans á þingsályktunar-
tillögu á Alþingi 24. febrúar 1958,
sem afgreidd var meö ályktun 30.
mai 1958. I henni fólst að Vega-
gerö rfkisins léti fara fram rann-
sókn á þv I á hvern hátt unnt væri
aö stytta landleiöina til Borgar-
fjarðar, Vesturlands og Noröur-
lands. M.a. skyldi athuguð brúar-
gerö fyrir Borgarfjörö milli Sel-
eyrar og Borgarness og kostnaö-
ur viö brúargeröina i samanburði
viö aöra möguleika og notagildi.
Niöurstööur rannsóknanna
voru, sagöi Halldór að: 1) Hvergi
var eins framkvæmanlegt aö ná
þeim þætti tillögunnar aö stytta
leiöir sem meö þessari brúar-
gerö. 2) Engin leiö var ódýrari
miðað viö árangur. 3) Engin leiö
var hagkvæmari miöaö viö þær
breytingarerstefnt var aö ivega-
gerö á Vesturlandi og Vestfjörð-
um. Siðan sagöi Halldtír:
„Missa aldrei
sjón
á takmarkinu”
„Þegar haft er i huga að 23 ár
eru frá þvi aö þingsályktunartil-
lagan um brúna var samþykkt á
■ Halldór E. Sigurösson tekur viö skærunum, sem hann siöan notaöi tii aö klippa á bóröann meö.. Skærin veröa framvegis varöveitt á byggöa-
safni héraösins. Tímamyndir Ella
SJALFSAGT, AD ÞARNA VÆRI BRAUT'
ingi.og þann tima, allan hefur langur þar sern i fyrsta sinn átti af hálfu Vegageröarinnar heföu Þar voru fiuttar margar ræöur, ■ ■■
:t til aö koma brúarbygging- aö brúa fjörö og meta átti aðrar haft meö pryði forustu um brúar- en meöal þeirra sem töluöu voru ™ w
: > e * j __ i_« i~:*:« í —i i 1 ua --- T-Tolrri Uollrm'mceAn
Alþingi,og þann tima, allan hefur
þurft til aö koma brúarbygging
unni f framkvæmd, er ljóst aö
málið var ekki auðunnið.
. Hitt veröur þó aö hafa i huga að
hvort tveggja kom til, augljóst
var aö undirbúningstimi yrði
langur þar sem i fyrsta sinn átti
aö brúa f jörö og meta átti aörar
vegaleiöir i samanburöi viö brú
argerðina. Biö er ééttlætanleg, ef
menn missa aldrei sjón á tak-
markinu uns þvi er náð”.
Halldór nefndi fjóra menn, sem
■ i kaffisamsætinu á Hótel Borgarnesi, afhenti Guömundur Ingimundarson, oddviti,
t.h-Halldóri E. stóra ijósmynd af Borgarnesi aö gjöf frá hreppnum.
af hálfu Vegagerðarinnar heföu
haft með pryði forustu um brúar-
geröina, þá Sigurö Jóhannesson,
vegamálastjóra, er féll frá
snemma á framkvæmdatfmabil-
inu, Sigurö Snæbjörn Jónasson,
sem tók við starfi Vegamála-
stjóra, Helga Hallgrimsson, yfir-
verkfræöing, og Jónas Gislason
verkstjóra.
Eftir aö Halldór haföi lokiö
máli sinu, og lýst Borgarf jaröar-
brúna vigða og opnaða til umferö-
ar, klippti hann á fánalitaöan
vigsluboröann. Skærin lagði
Borgarneshreppur til, og munu
þau veröa varðveitt á byggöa-
safni héraösins.
Siöan ók samgönguráðherra •
fyrstur manna yfir brúna, en á
eftir fylgdu Halldór E. Sigurðs-
son, Rúnar Guöjónsson, sýslu-
maöur, og aörir gestir. Þeir héldu
siöan i Hótel Borgarnes i kaffi,
sem samgönguráðherra bauö til.
Þar vorufluttarmargar ræður,
en meðal þeirra sem töluöu voru
Helgi Hallgrimsson, sem lýsti
mannvirkjageröinni, Friöjón
Þóröarson, dómsmálaráöherra,
Alexander Stefánsson og Davið
Aöalsteinsson, alþingismenn
Vesturlands, Guömundur Ingi-
mundarson, oddviti Borgarness-
hrepps, Steingrimur Hermanns-
son og Snæbjörn Jónasson.
Veislustjóri var Rúnar Guöjtíns-
son.
Borgarfjarðarbrúin er lfklega
stærsta verkefnið i vegagerö i
landinu, en kostnaöur viö þaö er
um 155 milljónirá verðlagi i ágúst
s.l. 1 brúna sjálfa fóru 5400 rúmm
af steinsteypu, 450 tonn af steypu-
stáli. Stál i hjálpartæki, varö 300
tonn malarfylling 420 þúsund
rúmm, grjótfylling 110 þúsund
rúmm., dúkur 140 þúsund ferm.
Bundið slitlag er á 11 þúsund fer-
metra. —JSG.
Halldór E. Sigurösson opnar Borgarfjaröarbrúna.
■ Borgarfjaröarbrúin fullgerö, I fegursta veöri á vfgsludaginn. Brúin sjálf er 520 metrar, en I hana fóru 5400 rúmm. af
steinsteypu. Stál isteypunni varö 450 tonn, en stál I hjálpartæki 300 tonn.
■ Mikiö fjölmenni fylgdist meö brúarvlgslunni. Fremst á myndinni er Halldóra Aöalsteinsdóttir, frá
Borgarnesi, sem haföi þaö hlutverk aö geyma vigsluskærin góöu.