Tíminn - 02.04.1987, Síða 8
8 Tíminn
MÁLSVARIFRJÁLSLYNDIS, SAMVINNU OG FÉLAGSHYGGJU
Útgefandi: Framsóknarflokkurinn og
Framsóknarfélögin í Reykjavík
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar:
Aðstoðarritstjóri:
Fréttastjórar:
Auglýsingastjóri:
Kristinn Finnbogason
Indriði G. Þorsteinsson ábm.
IngvarGíslason
NíelsÁrni Lund
OddurÓlafsson
Birgir Guðmundsson
EggertSkúlason
SteingrímurGíslason
Skrifstofur: Síðumúli 15, Reykjavík. Sími: 686300. Auglýsingasími:
18300. Kvöldsímar: Áskrift og dreifing 686300, ritstjórn 686306,
íþróttir 686332, tæknideild 686387. Setning og umbrot: Tæknideild
Tímans. Prentun: Blaðaprent h.f. Kvöldsímar: 686387 (tæknideild)
og 686306 (ritstjórn).
Verð í lausasölu 55.- kr. og 65.- kr. um helgar. Áskrift 550.-
Hvar eru ráðherrar
Sjálfstæðisflokksins?
t»að er athyglisvert að sú starfsemi ríkisins, sem heyrir
undir ráðuneyti sjálfstæðismanna í ríkisstjórninni er og
hefur verið meira og minna lömuð vegna harðvítugra
vinnudeilna og verkfalla. Kennarastéttin hefur háð
verkfall til þess að fá kjör sín bætt og lagfæra
starfsaðstöðu í skólunum. Hundruð manna úr heilbrigð-
isstéttum eru að yfirgefa vinnustaði sína með uppsögn-
um og vilja ekki snúa aftur nema gengið verði að óskum
þeirra um kjarabætur og betri vinnuaðstöðu.
Viðræður um kjaramál kennara og heilbrigðisstétt-
anna hafa í reynd staðið í allan vetur, og þeir ráðherrar,
sem fara með þessa málaflokka, Sverrir Hermannsson
og Ragnhildur Helgadóttir, virðast ekkert hafa gert
mánuðum saman til þess að forða því að úr yrði illdeilur.
Þorsteinn Pálsson, sem fer með samningamál á
vegum ríkisstjórnarinnar, hefur fram til þessa haft öðru
að sinna en kjaramálum. Á síðustu stundu gerir hann
loks tilraun til að hafa áhrif á gang málsins. Hefði
áreiðanlega verið heppilegra fyrir hann að sinna ráð-1
herrastörfum sínum og halda sig í ráðuneytinu, eins og
þar er margt aðkallandi, í stað þess að leika hetju í þeim
ærslaleik, sem hann samdi sjálfur og setti á svið í
Sjálfstæðisflokknum með alkunnum afleiðingum.
Pannig hefur þetta verið í stjórnarsamstarfinu meira
og minna allt kjörtímabilið, einkum eftir að Þorsteinn
Pálsson varð formaður Sjálfstæðisflokksins. Framsókn-
armenn í ríkisstjórninni undir forystu Steingríms Her-
mannssonar hafa unnið markvisst að því að halda
stjórninni saman og vinna að málefnum á ábyrgan hátt,
og þannig tekist að ná góðum heildarárangri í stjórnar-
störfum. Hins vegar hefur Þorsteinn Pálsson frá því
fyrsta að hann var kjörinn formaður Sjálfstæðisflokksins.
á miðju kjörtímabili, ekki linnt látunum að leiða
valdabaráttuna í Sjálfstæðisflokknum inn í ríkisstjórn-
ina með vafasömum uppstokkunum á ráðherraembætt-
um, hótunum um stjórnarslit og brottrekstri ekki færri
en tveggja ráðherra, Geirs Hallgrímssonar úr starfi
utanríkisráðherra og Alberts Guðmundssonar úr starfi
iðnaðarráðherra, eingöngu vegna þess að þessir menn
stóðu í vegi fyrir honum sjálfum eða voru honum ekki
að skapi. Albertsþátturinn er Porsteini að vísu vorkunn-
armál, en þar greip hann allt of seint inn í eins og hans
er háttur í öllum málum.
Hetjuskapartilburðir Þorsteins Pálssonar hafa alltaf
verið skoplegir í augum þeirra, sem á hafa horft úr
fjarska, en einnig hættulegir fyrir orðstír ríkisstjórnar-
innar, þótt hinum betri mönnum tækist að bjarga því
við. En nú bætist það við að garpskaparárátta formanns-
ins hefur beinlínis orðið honum að fótakefli, því að í
stað þess að kljúfa erkióvin sinn, Albert Guðmundsson,
í herðar niður hefur hann í misgáningi rist Sjálfstæðis-
flokkinn um hrygg að endilöngu.
Á meðan á þessum sláturverkum stendur hjá íhaldinu
innbyrðis eru ráðherrastörfin á þess vegum látin danka.
Fjármálaráðherrann, sem ber ábyrgð á samningamálum
við ríkisstarfsmenn, hefur haft öðrum hnöppum að
hneppa en sinna embættisverkum í fjármálaráðuneyt-
inu. Pess vegna spyr maður mann: Hvar eru ráðherrar
Sjálfstæðisflokksins?
Fimmtudagur 2. apríl 1987
Albert skattsvikari?
Nú brá Garra í gær. Lögfræðing-
ur og endurskoöandi í cinni og
sömu pcrsónunni, og þar að auki
sprcnglærður frá Ameríku, hcldur
því biákalt fram í sjálfu Morgun-
blaðinu að Albert sé skattsvikari af
ásetningi. I>að sé útilokað að hann
hafi gctaö gleymt að telja fram til
skatts þessa tékka sem hann fékk
frá Hafskip, cins og hann hefur
haldiö fram sjálfur.
Greinarhöfundur segir að ekki
koini til greina að líkja þessú við
það þcgar mcnn gleyma að telja
fram launagreiöslu vegna þcss að
þcir fái ekki sendan launamiða.
Það sé frálcitt, því að bókhaldið
tryggi að inistök uppgötvist. Hann
scgir:
„Fyrsta rádiii, raunar það eina
sem mönnum er innprentað er
þetta: Skráðu alla múttöku oe
notkun peninga í rekstrinum. Til
að auðrelda það á að nota sérstak-
an bankareikning fyrir reksturinn
og blanda persónulegum fjárreið-
um ekki saman rið þemjan banka-
reikning. Það er ástxða til að
staldra rið þetta atriði þrí að þetta
er það fyrsta, sem manninum, sem
er að hefja rekstur í bílskúrnum
sínum, ersagt aðgera, Meðöðrum
orðum tryggir þctta það, jafnrel
þótt fylgiskjöl gleymist, þá upp-
götrast mistökin þótt síðar rerði. “
Albert með Samvinnu-
skólapróf
Eftir þcssa lexíu í bókhaldi víkur
greinarhöfundur að bókhaldsþekk-
ingu Alberts og segir:
„Fjármálaráðherrann fyrrrer-
andi er búinn að reka stórt fyrir-
tæki frá þríað hann kom lieim upp
úr 1950. Þá hefur hann ennfremur
ágæta rerslunarmenntun með pról
frá Samrinnuskólanum. Sá háttur,
sem hann hafði rið framsal árísana
frá Hafskip hf., rerður að skoðast
í þessu Ijósi. Að'leggju greiðsluna
inn á persónulegan reikning af
athugunarleysi er álíka trúrerðugt
og atrinnubílstjóri segðist hafa
gleymt þrí sem hann lærði í öku-
lum skattamál Alberts
lGuðmundssonar fyrrver-
landi fjármálaráðherra
IU.11VXX J hvis<™tonn texl, í oWten'
I *fo>Unnaráumfcrðarbn>ti
| eftir Einar S.
| Hilfdánarson
I Mlr|»kir|*l‘>*«“Sf4
I ir staðrvyndir íem varpa 'Jós' a
I meinl .k.tuvik JUbou
1 sonarfyrrverandifjámtálaráðherTa
I Blaðamenn hafa ekki séð ástæðu
I til að leita til sérfróðra manna
I bókhalds- oK skattamálumoK þcss
I vcgna heynst ym.ss
I samanburður. Einn mann heyrð- ég
I t d Kkia þcssu v.ð að gleyma að
I telia fram launagreiðslu vegna þess
1 viðkomandi fá. ekki sendan
IÍunamiða.bettaerauðv,taðaWcg
I fráleitt eins og nu verður rakið.
I Bókhaldið tryggir að mistok upp-
I ^ "pyrsU ráðið. raunar þaðc.na fæm
lmönnum or J •*,„
Einar S. HilfdAnamon
„Að loggja grciðsluna
mönnum er mnp.v— - . inn á persónulegan
Skráðu alla móttöku og mitkun rejkning af athugunar-
''rt jB’ÍTS..££» leysi er álíka tniverð-
Hi«.kr,ng fynr « u|ft og atvinnubílstjón
bi.rvi. segðist hafa gleymt þvi
Irkki TÍ,vÆ"“íTT;. Zm hann lærði í öku-
3’þSÍ *"ði Þvi ** ^IU errþ^ kennslunm til afsokun-
SfÆr-naTir aráumferðarbrot..
-X onrs Með öðrum orðum
þvi kann !»•">. I öWkrnn*»W
;,lalúknnari«ml.rJarbn.rl~.r
a rv'.ti bcndir IM: ul l»» 'fc
milaráðhcrTann fyrrvcranJ, haS
jcrt þcUa i"cJ þc»n
^ci&lan karoi ckk, run I tok
haldmu; annaJ cr nuUum óhuiP
“íniri Bjiim AlbcrWon hefur litið
hafa það eftir sér að það komi eng-
um v,d hvar fynrtækið v.sUr slna
Deninga. Samkvæmt framansogðu
uþa^uppspuni. baJ cr brut 4 írttm-
reglum bókhaldsins að leggja
greiðslur inn á aðra bankare.kn.nga
en þá sem notað.r eru i b6khi‘ ‘l'
fynrtaekisins og þar sem
hreyfingar eru skráðar.
Að mínu áliti er unda"f ^ ð
ur miklu alvarlegn heldurenlát.ð
hcfur venð að l.ggja « um.r*ðnn^
manna hingað til. Mcnn hafa sagt
«S máli a*it, yf.rrnaður .katla-
að þetta sýnir að bókhald. fynrtæ
“„fcr«kk,Ucy.UnJi.þctt.a'»,k
hlítur að lciða tíl „ikvamtrar .katt-
SðkmuiAlbcOOuðntunduym
bmði hfr hcima „k I ,,ð
kennslunni til afsökunar á umferð-
arbroti. Þrert á móti bendir flest til
þess að fjármálaráðherrann fyrr-
rerandi hafi gert þetta með þeim
ásetningi að greiðslan kæmi ekki
fram i bókhaldinu; annað er næst-
um óhugsandi. “
Frásögnin uppspuni
Og sórffæðingurinn heldur áfr-
am og er svo sannarlega ckki að
skafa utan af hlutunum:
„Ingi Björn Albertsson hefur
látið hafa það eftir sér að það komi
engum rið hrar fyrirtækið ristar
sína peninga. Samkræmt framan-
sögðu er það uppspuni. Það er brot
á frumrcglum bókhaldsins að
leggja greiðslur inn á aðra hanka-
reikninga en þá Sém notaðir eru í
bókhaldi fyrirtækisins og þar sem
allar hreyfíngar eru skráðar.
Að mínu áliti er þessi undan-
dráttur miklu alrarlegri heldur en
látið hefur rerið að liggja í umræð-
um manna hingað til. Menn hafa
sagt sem sro að þetta ræri aðallega
alrarlegt fyrir þá sök að hér ætti
lilut að máli æðsti yfírmaður
skattaeftirlits í landinu og er það út
af fyrir sig rétt. Hinu má ekki
gleyma að þetta sýnir að hókhaldi
fyrirtækisins er ekki treystandi.
Þetta atrik hlýtur að leiða til
nákræmrar skattrannsóknar á Al-
bert Guðmundssyni, bæði hér
heima og i samrinnu rið skattyfir-
röld annarra landa. “
Ja, Ijótt er ef satt cr, segir Garri
barasta. Með krötunum cru flokk-
arnir á hægri vængnum nú orðnir
þrír, svo að það fer ekki á milli
mála að það verður hörð atkvæða-
barátta á milli þeirra í komandi
kosningum. Fyrir Borgaraflokkinn
• getur það reynst dýrkeypt að hafa
á oddinum mann sem liggur undir
ásökunuin uni skattsvik af ásetn-
ingi á santa tíma og hami var
fjármálaráöherra.
Hér veröur Albert því að svara
og hrcinsa sig. Annað gcngur ekki
fyrir hann. Það er að scgja ef hann
getur.
Garri.
VITTOG BREITT llilllllllllll
Nýr flokkur
Tilurð Borgaraflokksins varð
ekki með hefðbundnum hætti og
var nánast um afturfótafæðingu að
ræða. Flokkurinn varð til af mikilli
skyndingu og svo er málóðum
fréttamönnum fyrir að þakka, að
enginn veit með neinni vissu hvern-
ig atburðarásin gekk fyrir sig og
með hvaða hætti þessi flokkur varð
yfirleitt til.
Eftir því sem næst verður komist
var byrjað á að sækja um listabók-
staf til dómsmálaráðuneytisins.
Valinn var fyrsti stafur í heiti
Sjálfstæðisflokksins. Síðar afsalaði
Albert sér fyrsta sæti af D-lista í
Reykjavík. Þá var flokkurinn
stofnaður og gefið nafn. Framboð
voru ákveðin í öllum kjördæmum
og miklir kosningasigrar unnir í
skoðanakönnunum.
Eftir að fólkið í landinu hafði
lýst yfir umtalsverðum stuðningi
við nýja flokkinn kom loks fram
stefnuskrá.
Er hún hið mcrkasta plagg og er
mikill munur fyrir stuðningsfólk
Borgaraflokksins að vita að hverju
það stefnir, svo sem eins og að
vinna að því að skapa landsmönn-
um öllum bjartari framtíð, sem er
lokagrein stefnuyfirlýsingarinnar.
Eins og splunkunýjum flokki
sæmir er stefnuskráin full upp af
nýmælum, sem gömlu flokkunum
hefur ekki hugkvæmst að láta sér
detta í hug. Hún boðar gjörbylt-
ingu í pólitískri hugsun og fer fram
úr björtustu vonum manna að upp
sé sprottið ferskt stjórnmálaafl.
Nýmæli í stefnumörkun
Borgaraflokkurinn er flokkur
fólksins, segir á einum stað. Hann
- ferskar hugmyndir
setur einstaklinginn í öndvegi og
virðir frelsi hans til skoðana og
athafna.
Hann vill endurskipuleggja
menntakerfi landsins og tryggja
öllunt jafna möguleika til náms.
Endurmcnntun, verkmenntun og
fullorðisfræðsla.
Frjó hugsun býr að baki þessara
stefnumála.
Borgaraflokkurinn er á móti
mengun. Hann vill virkja hugvit og
þekkingu einstaklinganna til að
þróa iðnað.
Stefnan er að leysa vanda búfjár-
ræktar án tafar með samræmdum
aðgcrðum.
Algjörlega ný hugsun á að leysa
vanda landbúnaðar. „Hafin verði
ný atvinnusókn í sveitum landsins
ineð því að efla á skipulegan hátt
nýjar búgreinar. s.s. loðdýrarækt,
fiskirækt, ferðaþjónustu og aðra
arðbæra atvinnustarfsemi."
Sjávarútvegurinn er undirstöðu-
atvinnuvegur. segja hinir frjóu
hugsuðir. Hann á að efla og styrkja
þjóðarbúinu til heilla.
Samgöngumálin eru ekki látin
sitja á hakanum: „Aðalflugvellir
landsins verði búnir á fullnægjandi
hátt.
Fylgt verði raunhæfri áætlun um
byggingu hafna í hverjum lands-
hluta.“
Þá vill borgaraflokkurinn breyt-
ingu á stjórnkerfi landsins. einfalda
það og að þingmönnum landstjórn-
arinnar verði fækkað. Ekki liggur
ljóst fyrir hverjir þingmenn lands-
stjórnarinnar eru, en með góðuni
vilja má geta sér þess til að það séu
þeir þingmenn sem styðja stjórnina
hverjusinni. Þaðerverðugtstefnu-
mark að fækka svoleiðis fólki, en
hvernig á að gera það með breyt-
ingu á stjórnkerfi þarfnast nánari
útlistunar.
Engin þörf að stoppa í
Sem vænta má eru efnahags- og
viðskiptamál ofarlega á baugi í
stefnu Borgaraflokksins. Hann vill
að ríkisfjármálin verði stokkuð
upp og þau einfölduð.
Pá er það sjálfsögð krafa að
ríkissjóður sé rekinn hallalaus. Sá
varnagli er sleginn, að um góðæri
sé að ræða.
Hallalaus ríkisrekstur kemur í
veg fyrir að fjármálaráðherrar
þurfi að stoppa í milljarðagöt, sem
hafa tilhneigingu til að myndast
hjá sjóðskömminni.
Skattheimtan verði gerð einfald-
ari og réttlátari. Hér er Borgara-
flokkurinn sannarlega á réttri lcið.
Flókin og óréttlát skattheimta er
að vísu ástæðan fyrir tilvist hans.
en það má ekki koma fyrir oftar að
menn lendi í hrakningum vegna
margflókinna skattalaga.
Svo á að afnema tekjuskatt af
launatekjum, sem er góð og frum-
leg hugmynd, og lækka tolla og
vörugjald. Allt stefnir það að halla-
lausum ríkisrekstri.
Meðal hamingjuaukanna er að
full atvinna verði tryggð fyrir alla.
„Fólk geti valið sér starf við sitt hæfi
og gegnt því með reisn.“
Um síðastnefnda atriðið gefur
Borgaraflokkurinn fagurt for-
dæmi. Efeinhvern langart.d. til að
vera reisulegur flokksforingi og
ráðherra er leiðin greið þegar
treyst er á dugnað og atorku ein-
staklingsins.
OÓ