Tíminn - 08.12.1989, Qupperneq 2
2 Tíminn
Föstudagur 8. desember 1989
Dagmæður hóta að
kæra Verðlagsráð
Jón Sigurðsson iðnaðarráðherra gangsetur stjórnstöðina. Guðmundur
Helgason rekstrarstjóri fylgist með. Timamynd Árni Bjarna
Landsvirkjun:
Ný stjórnstöð
tekin í notkun
Dagmæður í Reykjavík hafa
ákveðið að krefjast rannsóknar
á þeirri ákvörðun Verðlagsráðs
að hækkun á taxta dagmæðra
skuli vera mun lægri en þær
Á fundi Ferðamálanefndar
Reykjavíkur sem haldinn var nýver-
ið flutti Hörður Sigurgestsson for-
stjóri erindi um framtíðarmöguleika
ferðaþjónustu á fslandi. Þar kom
fram að verulegur vöxtur hefur verið
í ferðaþjónustu hér á landi um langt
skeið en í umræðu um grundvallar-
stefnu í atvinnumálum þá nái ferða-
þjónustan ekki þeim sessi sem ætla
skyldi.
í máli Harðar kom einnig fram að
ferðaþjónustan eflist sífellt sem at-
í athugun á fjárhag 29 sveitar-
félaga fyrir árin 1986 til 1988
kom í Ijós að fjárhagsstaða sveit-
arfélaganna hefur almennt
versnað á tímabilinu. Þetta kom
Fram er komin tillaga til þings-
ályktunar þar sem þess er farið á leit
við samgöngumálaráðherra að hann
beiti sér fyrir því að í skipulögðum
hópferðum erlendra aðila hér á landi
sé ætíð með í för íslenskur leiðsögu-
maður.
í greinargerð með tillögunni segir
að í seinni tíð hafi gætt vaxandi
áhuga erlendra ferðaskipuleggjenda
á því að senda sjálfir fólk með
hópum til leiðsögu og fararstjórnar
og sniðganga þar með íslenska leið-
sögumenn. Vinnuframlag erlendra
ferðamanna hafi aukist mun meira
höfðu ákveðið.
Um mánaðamótin samþykkti
Verðlagsráð að kauptaxti
gjaldskrár fyrir vistun barns í
átta klukkustundir hækkaði að
vinnugrein í heiminum og velti hann
upp þeirri spurningu hvaða hlut
fslendingar ætluðu sér í þeirri þróun.
Hörður sagði meðal annars: „I þessu
skiptir hins vegar aðalmáli að horfa
til framtíðar. Hver er okkar metnað-
ur, hvert vilja menn stefna. Marka
þarf skýrari stefnu og setja ljós
markmið. Ef við ætlum að ferðast
verðum við að vita hvert við ætlum
og hvernig við ætlum að komast
þangað." SSH
fram á ráðstefnu um fjármál
sveitarfélaga sem fram fór á
Hótel Sögu dagana 23. og 24.
nóvember sl.
Athugunin leiddi í Ijós að meiri-
en fiölgun ferðamanna gefi tilefni
til. Arið 1988 voru veitt 27 starfsleyfi
til erlendra leiðsögumanna sem
unnu hér samanlagt um 360
dagsverk. Síðastliðið sumar, 1989,
var fjöldi veittra starfsleyfa 45 og
dagsverkin um það bil 1.100. Þessa
aukningu taka flutningsmenn sem
dæmi um hvert stefni.
Flutningsmenn þingsályktunartil-
lögunnar eru þau Danfríður Skarp-
héðinsdóttir, Aðalheiður Bjarn-
freðsdóttir, Árni Gunnarsson, Hjör-
leifur Guttormsson, Jón Helgason
og Stefán Valgeirsson. - ÁG
hámarki um 500 krónur á mán-
uði frá 1. desember.
Hækkun taxta vegna viðhalds,
leikfanga o.fl. nemi að hámarki
7,96% frá 1. október og hækkun á
fæði nemi að hámarki 8,95% frá
sama tíma. Ákvörðun ráðsins er
tekin með tilliti til þróunar kaup-
gjalds og verðlags og heimildar í
lögum um verðlag, samkeppnis-
hömlur og óréttmæta viðskiptahætti.
Einnig er ákvörðunin studd þeim
rökum að gjaldskrá dagmæðra hafi
verið byggð á sama grunni um mörg
undangengin ár og hækkanir sam-
kvæmt þeim grunni hafa verið kynnt-
ar verðlagsyfirvöldum og samþykkt-
ar af þeim. Brcytingar á taxta dag-
mæðra umfram þessa viðmiðun fái
því ekki staðist án samþykkis verð-
lagsyfirvalda.
Þessari ákvörðun vilja dagmæður
ekki hlíta en þær höfðu ákveðið að
hækka taxta sína mun meira, eða um
2500 krónur. Dagmæður í Reykja-
vík hafa sent frá sér fréttatilkynn-
ingu þar sem þær segjast ætla að
krefjast rannsóknar á ákvörðuninni
og hóta jafnvel að leita hjálpar fyrir
mannréttindadómstólum erlendis.
Rök dagmæðranna fyrir fyrrnefn-
dri hækkun eru meðal annars þau að
dagmæður séu verktakar sem hafi
flestar tekið mun lægra verktaka-
gjald en aðrir vegna tillitssemi við
forráðamenn barnanna. Þá hafi þær
verið með lægstu dagvistargjöídin
og verði fólk að varast að tala um
gjöld sem foreldrar borga á móti
ríkinu og sveitarfélagi, þar sem þau
séu aðeins brot af raunverulegum
dagvistargjöldum. Þá segir einnig í
fréttatilkynningunni að hver dag-
móðir hafi fullan sjálfsákvörðunar-
rétt um viðskipti sín og viðskiptavina
sinna innan íslenskra viðskiptalaga.
SSH
hluti sveitarfélaganna 29 á að geta
ráðið fram úr núverandi skulda-
stöðu, ef gripið verði til viðeigandi
ráðstafana og framkvæmdum stillt í
hóf á næstu árum. Hins vegar hefur
nefndin þó til athugunar nokkur
sveitarfélög sem þurfa frekari
skoðunar við.
Ytri aðstæður sveitarfélaganna
hafa á undanförnum árum verið
mjög misjafnar og oft með öðrum og
verri hætti en reiknað hafði verið
með. Þannig hafa tekjur þróast með
öðrum hætti en vænst hefur verið og
oftar en ekki hefur verðlagsþróun
orðið óhagstæðari en opinberar for-
sendur áætlanagerðar hafa gefið til
kynna. Þá hafi löggjafinn sett sveit-
arfélögum verkefni án þess að hugs-
að hafi verið fyrir hvort þau gætu
tekist á við verkefnin eða þeim
tryggðar auknar tekjur til að mæta
verkefnunum. Þetta kom fram í
greinargerð Kristófers Oliverssonar
skipulagsfræðings hjá Byggðastofn-
un um athugunina.
Fram kemur í greinargerðinni að
almennt gildi að minnstu sveitarfé-
lögin standi vel fjárhagslega, en
jafnframt veita þau minnstu þjónust-
una. Um leið og örli á þéttbýlis-
myndun virðist þjónustuþátturinn
samhliða vaxa sveitarfélögunum yfir
höfuð. Þá virðast einungis stærri
Landsvirkjun tók í gær formlega í
notkun nýja stjórnstöð fyrir allt
raforkukerfi Landsvirkjunar, hvað
snertir framleiðslu og orkudreifingu.
Halldór Jónatansson forstjóri
Landsvirkjunar segir að hin nýja
stjómstöð auki rekstraröryggi
Landsvirkjunarkerfisins til mikilla
þéttbýlissveitarfélögin búa við jafn-
vægi í fjárhagslegri afkomu. - ABÓ
muna. Áætlaður stofnkostnaður
stjómstöðvarinnar, sem staðsett er
við Bústaðaveg, er alls um 840
milljónir króna á verðlagi í dag að
meðtöldum fjármagnskostnaði.
Kerfiráðurinn, sem svo er kallað-
ur og tekinn var í notkun í gær er
alhliða tæki til stjórnunar á raforku-
kerfi Landsvirkjunar og byggist á
því að í Reykjavík er landsstjórn-
stöð, þar sem allur tölvubúnaður er
staðsettur, og á Akureyri em fjar-
gæsluborð. Verður því einnig hægt
að stýra öllu raforkukerfinu þaðan.
Miðað er við að stjórnstöðin á
Akureyri verði til að byrja með
aðeins mönnuð að hluta og eingöngu
að degi til, nema í undantekningar-
tilfellum, en stjómstöðin í Reykja-
vík verður fullmönnuð allan sólar-
hringinn.
Halldór Jónatansson sagði að auk
þess sem rekstraröryggi aukist, þá
muni hin nýja stöð einnig tryggja
betri nýtingu kerfisins í heild og
auðvelda alla áætlanagerð, sem
tengist rekstri kerfisins. - ABÓ
Húsavík:
Safnahúsið fær
veglega gjöf
Frá Hafliða Jósteinssyni á Húsavlk
Sunnudaginn 3. desember síðast- Kristjánssonar og fleiri að flokka og
liðinn komu tveir synir hins kunna raða upp þessu viðamikla safni,
atorku- og athafnamanns Helga þannig að gestir safnahússins um
Benediktssonar úr Vestmannaeyj- ókomin ár geti fræðst um þessa
um,þeirArnþórogPáll,tilHúsavík- miklu uppgangs- og átakaár í at-
ur til að afhenda Finni Kristjánssyni vinnusögu Vestmannaeyja. Þakkir
forstöðumanni Safnahúss Þingey- em hér með færðar til fjölskyldu
inga bréfa- og skjalasafn föður síns þessa gengna eldhuga.
til eignar og varðveislu. Rétt og skylt er að geta þess hér í
Ákvörðun eiginkonu Helga, lokin að Helgi Benediktsson var
Guðrúnar Stefánsdóttur og bama fæddur hér norðan heiða, nánar
þeirra, sýnir mikinn höfðingsskap tiltekið að Grenjaðarstað í Aðaldal
og ræktarsemi við bernsku og upp- í Suður-Þingeyjarsýslu og eyddi
eldisslóðir Helga og ber að þakka sinni ævi fram undir tvítugsaldur í
þessa gjöf af alhug. Safn Helga er þingeyskri byggð. Þá lagði hann
mikið að vöxtum og mun hafa að land undir fót og settist að í Vest-
geyma mjög merkilegar heimildir mannaeyjum og markaði þar, eins
um menn, málefni og atvinnulíf fyrri og áður segir, djúp spor í mannlíf
tíma. Nú verður það verk Finns þar allt.
Hörður Sigurgestsson í ræðustóli á fundi Ferðamálanefndar Reykjavíkur.
Tímamynd: Pjetur
VANTAR STEFNU f
FERÐAÞJÓNUSTU
Ráöstefnu um fjármál sveitarfélaga lokiö:
Fjárhagsstaða sveitar-
félaga almennt versnað
Þingmenn fara þess á leit við samgöngumálaráðherra að
erlendum aðilum er ferðast skipulega í hópum hér á landi
verði gert skylt að hafa með sér íslenska leiðsögumenn:
Erlendir leiðsögu-
menn verði bannaðir