Tíminn - 24.12.1992, Side 5
Fimmtudagur 24. desember 1992
Tíminn 5
„Kæri
jóii“
Viða erlendis er ísland heimkynni
jólasveinsins í hugum þarlendra
barna. Fyrir hver jól berst fjöldi
bréfa hingað til lands frá aðdá-
endum jólasveinsins með einlæg-
um óskum og kveðjum. Þar sem
íslensku jólasveinamir eru líklega
lítt lærðir í erlendum málum hef-
ur starfsfólk á Ferðaskrifstofu ís-
lands tekið að sér að svara bréfun-
um.
Margrét Steingrímsdóttir, sem
starfar hjá Ferðaskrifstofunni,
reiknar með nokkur hundruð
bréfum fyrir þessi jól. Hún segir
að þau hafi verið miklu fleiri fyrir
nokkmm árum.“Ég hef gmn um
að flest bréf fari til Finnlands, en
þar er búið að setja á stofn sér-
stakt jólasveinaland," segir
Margrét.
Hún álítur að flest bréfin berist
frá Englandi og Frakklandi og
segir algengt að heilu bekkimir
Hér má sjá lítinn hluta af þeim bréfum sem jólasveininum á íslandi berast fyrir hver jól. Á bak viö hann má sjá sérlega
erindreka jólasveinsins en þaö eru f.v. Margrét Steingrlmsdóttir, Jóhanna Hansen og Bára Ægisdóttir sem allar starfa
á Feröaskrifstofu Islands.
skrifi að áeggjan kennara. „Þetta
em mjög skemmtileg og einlæg
bréf með fallegum teikningum,"
segir Margrét.
Hún segir hugmyndir barna um
jólasveininn séu misjafnar eftir
löndum. „Krakkarnir í Englandi
tala um Rúdólf og sleðann og vilja
skilja eitthvað eftir handa jóla-
sveininum þegar hann kemur
með gjafirnar,“ segir Margrét.
Hún segir að öllum bréfum sem
berist sé svarað með eins korti frá
jólasveininum. „Þetta virðist
vekja mikla lukku því kennararn-
ir segja að börnin bíði spennt eft-
ir svari,“ segir Margrét.
-HÞ
Skildi
eftir
gulrætur
fyrir
I I II" „Kærijólasveirmégvonaaðþúhaf-
" ir það gott og hér rignir eins oghellt
. _ # V' væri úr fotu. Þegar þú komst í fgrra
1 ' A skildi ég eftir gulrætur fyrir hrein-
| 1 dýrið þitt og þú fékkst nokkrar kex-
Vj. V X XV/ kökur. Þakka þér fyrir ritvélina
J mína frd því í fyrra en nú er hún
-| • brotin. Gerðu það jólasveinn, viltu
|/% ^ -4—4- gefa mér vasadiskó í jólagjöf. Ég
1111 vona að þú eigir gleðileg jól.
M v v Bless elsku jólasveinn
Emma.“
C-r'St~S’l
He-oJ ucest'^ trÍ3
for c.Vf.i«'aS " we>i „
^ VVat x *«*»'*"**'• L ^
Qa.o.r íortl
ár.ve
■oCcOrAb '
Þannig hljóðar eitt þeirra
bréfa sem 25 börn í skóla ein-
um í Wales á Englandi sendu
jólasveininum á íslandi. Börn-
in eru viss um að jólasveinninn
aki um á sleða sem eitt hrein-
dýr dragi og sum biðja einnig
að heilsa aðstoðarmanni jóla-
sveinsins.
Þeim er greinilega umhugað
um að jólasveinninn og hrein-
dýrið líði ekki skort því í flest-
um bréfanna er jólasveininum
boðið upp á eitthvað að borða
og drekka. Þar er talað um
eplabökur, kex, bjór en hrein-
dýrinu finnst greinilega gul-
rætur bestar ef marka má bréf
barnanna.
-HÞ
kthfcp' CKf.'stnccS.
i .i®" kcrc. ,'s r
Whabá jt |,k ,.r 3"
Tu 'Ke- ov’e-r Iktrt?
En«ifb
yr> Oc.vc,C'
ConnoVcS; <}„
Cl Ujy«\
fy* bc
Raccr.
V \jou
c . J
o*
Ásgeir
Hannes:
Hátíðar-
spjall
ÞROTAJÓL -
JÓLAÞROT
Á aöfangadegi jóla tekur is-
lenska þjóðin fagnandi á móti
hátfð birtu og barna. Blessuð
jóiin eru sigurtoogi birtunnar
yfir sortanum og skær jóla-
stjaman vísar veginn að Ijós-
inu eilífa i rfki föðurins. (kvöld
rikir gleðin ein (hjarta þjóðar-
innar og bömin eru sannir
gestgjafar landsíns. A þvillkri
hátíðarstund þykir gömlum
götustrák við hæfi að staldra
við og svipast um i þjóðfélag-
inu.
Við sjáum gamalkunnug
merki um athafnirog iðjusemi
í kringum okkur. Búsmala er
sinnt í sveitum og land er
brotið undir ræktun. Róið er til
fiskjar og gert að afia í ver-
stöðvum. Hjólin snúast í iðn-
aði og samgöngur tengja Ijar-
læg héröð landsins. Verslað
er um allt land og boðin er
margvísleg þjónusta. Samt er
eins og víöast sé unnið með
hálfum huga. Það vantar ein-
hvem neista. Herslumuninn.
Við sjáum líka ný verk-
summerki I þjóðfélaginu, sem
ekki hafa sést áratugum sam-
an og sum hafa aldrei sést
áður. Harkan vex á milli
manna og bróðurþelið lætur
undan slga. Ekkl er iengur
spurt hvort mönnum beri að
gæta bróður síns, heldur er
því slegið föstu að svo sé
ekki. Fólk tekst ekki lengur (
hendur af drengskap, en læt-
ur lögmál hnefans ráða ferð-
inni. Augu fyrír auga og tenn-
ur fyrir tönn. Pund af holdi.
Gjaldþrot eru nú daglegt
brauð og bú manna og fyrir-
tækja eru gerð upp á hverjum
degi. Þúsundir fslendinga em
settar út fyrir íslenska hag-
kerfið og eru nú komnar á
seinni tlma vergang eöa hafa
fiúið land. Gjaldþrota fólk hef-
ur bundist samtökum til að
styðja hvert annað og freista
þess að fá aftur aðgöngumiða
aö þjóðfólaginu. Samtök
gjaldþrota fólks vaxa hraðar
en önnur stéttarfélög i land-
inu.
Atvinnuleysi er annar vaxtar-
broddur i félagsmáium íslend-
inga og mörg þúsund vinnu-
fúsar hendur falla í skaut. At-
vinnulaust fólk slæst nú i hóp
gjaldþrota fólks á sameigin-
iegum vergangi þeirra um ref-
ilstígu iandslns. Atvinnulaust
fólk hefur líka stofnað stéttar-
félag og þaö vex hrööum
skrefum. Senn opnar súpu-
eldhús hjá Frlkirkju Reykja-
víkur og kreppan er komin
heim.
Islenska þjóðfélagið leggur
til mikinn veraldarauð, en þaö
nær ekki að rækta sjálft fólkið
f landinu. Þjóðfélagið er
smám saman að brjóta niður
þúsundir Islendinga með
gjaldþrotum og atvinnuleysi.
Hver fjölskyldan á fætur ann-
arri missir kjarkinn og tapar
trúnni. Tugþúsundir barna
vaxa úr grasi I skugga þjóðfé-
lagsins og ganga niðurtútsitt
æskuskeið. Þar tapast meiri
auður en allt hagkerfið gefur
af sér.
Jólin eru óskert hátfð þess-
ara bama og þau em gest-
gjafar landsins I kvöid. Þau
eiga sjálf þetta land og landið
á fulla hlutdeild i þeim á móti.
Hamingja okkar hinna er að-
eins fólgin í því að mega um-
gangast þau sem jafningjar.
Friður sé með yður og líkn
með vorum minnsta bróður.