Lesbók Morgunblaðsins - 08.04.2006, Page 13

Lesbók Morgunblaðsins - 08.04.2006, Page 13
Lesbók Morgunblaðsins ˜ 8. apríl 2006 | 13 Svo gæti farið í næstu viku aðdómari í Los Angeles geri hip hop-plötufyrirtækið Death Row Records upptækt vegna brota eig- anda þess, Marion „Suge“ Knigh. Death Row hefur um árabil verið áhrifamesta hip hop-fyrirtæki vesturstrand- arinnar í Banda- ríkjunum og ýtti úr vör listamönn- um á borð við Snoop Dogg, Dr. Dre og Tupac Shakur. Suge Knight mætti ekki til réttaryf- irheyrslu síðasta laugardag til að gera grein fyrir eig- um sínum en tveimur vikum áður hafði dómarinn gefið honum loka- viðvörun um að mæta til réttarins. Knight tapaði á síðasta ári 107 millj- ón dala málaferlum gegn Lydiu Harris sem hélt því fram að hún og fyrrverandi eiginmaður hennar, Michael Harris, hefðu verið meðeig- endur að Death Row. Nú er það Michael Harris sem fer fram á skaðabætur en Knight hefur hing- að til sniðgengið málið og neitað að mæta fyrir dómara. Lögfræðingar Harris hafa krafist þess að Knight verði fangelsaður fyrir að sýna réttinum lítilsvirðingu og að eigur hans verði boðnar upp, þar á meðal allur útgáfulisti Death Row fyrirtækisins sem inniheldur mjög verðmætar plötur með bæði Snoop og Tupac. Lögmaður Knights sem einnig var fjarstaddur síðasta laugardag hefur neitað að tjá sig op- inberlega um málið.    Hljómsveitin Velvet Revolverhefur fengið hip hop mógulinn Pharrell Willi- amst til að hjálpa þeim við gerð næstu plötu sveitarinnar. Súpergrúppan sem inniheldur Scott Weiland fyrrum söngvara Stone Temple Pilots og fyrrum Guns n’ Roses meðlimina Slash og Duff McKagan, hefur verið lokuð inni í hljóðveri síðan í mars. Weilend hefur einnig unnið með Pharrell Williams að laginu „Happy“ sem mun að öllum líkindum heyrast á næstu sólóplötu Weilands.    Kanadíski kvartettinn Hot HotHeat hefur unnið hörðum höndum undanfarið að nýju efni. Stefnir sveitin á að fara inn í hljóð- ver 1. maí til að taka upp aðra plötu sína en sú fyrri Elevator sló í gegn þegar hún kom út á síðasta ári. Sveitin hefur þegar samið þrettán lög og hyggjast þeir sjálfir stjórna upptökum á plötunni. Að sögn fjór- menninganna var meiri samvinna við gerð laganna en á Elevator en þar segja þeir að innkoma gítarleik- arans Luke Paquin sem kom í stað Dantes DeCaro hafi haft mikið að segja. „Við vildum hverfa aftur til þess tíma þegar hljómsveitin var gengi, ekki hljómsveit eða hópur tónlistar- manna,“ sagði söngvarinn Steve Bays í viðtali við tónlistartímaritið Rolling Stone. „Brottför Dantes setti allt á annan endann. Við gerð- um okkur ljóst að besta tónlistin verður til þegar engin truflun er til staðar og að það sem skiptir mestu máli eru vinir þínir, gengið.“ Erlend tónlist Marion „Suge“ Knight Pharrell Williams Hot Hot Heat Árið 1977, þegar pönkið var íalgleymingi, sendi risa-rokksveitin Pink Floyd frásér heildarhugmyndar (concept) -plötuna Animals. Plata þessi markar tímamót í sögu sveit- arinnar, því um sömu mundir og hún verður til tekur bassaplokkarinn og rokkpíslarvott- urinn Roger Waters öll völd innan vébanda sveitarinnar. Frá og með þeim degi breyttist þessi sýrða og framsækna hippa- rokksveit í einbeitta og ramm- pólitíska rokkmaskínu sem náði yf- irþyrmandi hæðum tveimur árum síðar í meistaraverkinu The Wall. Waters bjargaði sveitinni frá stöðn- un og listrænum dauða og skildi hana að lokum eftir sem rjúkandi rúst, sem gítarséníið David Gilmore reisti síðan af vanmætti úr öskunni og trekkti upp eins og hvert annað apparat. Animals byrjar og endar á ein- lægri gítarplokkballöðu þar sem Waters tjáir sig um hinn harða heim mann- skepnunnar, og hvernig hann gæti orðið betri ef öll dýrin í skóginum gætu bara verið vinir. En á milli þessara viðkvæmu haldreipa er þrískipt ginnungagap sem hlustandinn hrapar nauðugur ofan í og flýtur þar um á svörtum öldum kraft- mikillar rokktónlistar og mergjaðra textasmíða, þar sem mannkyni er skipt í þrjár dýrategundir og skítlegt eðli þeirra afhjúpað áður en skepnan er send til skaparans. Hundarnir (Dogs) eru grimmir og metnaðar- gjarnir jakkafatarakkar sem eru aldir upp af kerfinu og þeim kennt að smjaðra og brosa áður en þeir reka hnífinn í bak andstæðingsins, en á efri árum bíða þeirra grimm örlög að græðg- islegum ferlinum loknum. Þeir deyja aleinir úr krabba og sökkva að lokum ofan í hyldýpið með sjálfskapaðan stein bundinn um hálsinn. Svínin (Pigs) eru nátengd stjórn- málum, trúarbrögðum og almennu siðferði. Þau eru betri en hinir, vita betur og reyna að passa upp á að enginn geri það sem þau segja að ekki megi gera. Þau búa yfir tvö- földu siðgæði og fyrirlitning á öðru fólki er þeirra innsta eðli. Þau til- einka sér pólitíska rétthugsun, að- hyllast hreintungu, hámenningu og allar þær stefnur sem aðskilja, úti- loka og hreinsa. Svínin eru skítug en sjá skít allstaðar nema á sjálfum sér. Sauðféð (Sheeps) er svo hinn heilalausi múgur sem lifir stefnu- lausu lífi á sléttunni og lætur hunda og svín níðast á sér alla leiðina undir hníf slátrarans. Þrátt fyrir þessa einföldun Waters á samfélagi mannanna er ekki um svart/hvíta heimssýn að ræða, held- ur meira gráskalaða víðmynd (pano- rama) með svörtum krabbameinum, blóðslettum, hauskúpum og grænum dollaramerkjum. Animals er þéttur og þunglyndislegur rokkpakki sem stenst tímans tönn mjög vel. Lagasmíðar eru skotheldar og út- setningar, sem og öll hljóðversvinna, til fyrir- myndar og efni í sérstakan pistil. Roger Waters rúllar enn á meðan „Pink Floyd“ er orðið að einhverskonar hljóðrænu kóka-kóla með saxófónbragði, skrásett vöru- merki og allt það. Þéttur rokkpakki Poppklassík Eftir Stefán Mána stefan.mani@simnet.is J á, þetta voru ansi vel heppnaðir tón- leikar hjá Deerhoof. Og ég átti svo- sem ekki von á neinu, utan að mig grunaði að þetta yrði ábyggilega engin meðalmennska. Ég hreifst mjög af síðasta verki sveitarinnar, sem ber með sér einkar áhlýðilega blöndu af Beach Boys og Captain Beefheart. Ham- ingjupopp sem er brotið reglulega upp á til- komumikinn hátt með óvæntum skiptingum og óhljóðaárásum. Tónleikarn- ir myndu því annað hvort „sökka“ eða „rúla“, grunaði mig. Það síðara varð held- ur betur ofan á. Upp- runalega hafði ég ætlað að vera í þetta fimm, sex lög og stinga svo af. Ástæðan fyrir því var sú að vinur minn, sem var í heimsókn hjá mér og ég dró með mér á tónleikana, átti næturflug heim um nóttina. Við urðum hins vegar pikk- fastir þarna inni, það var bara ekki hægt að fara fyrr en síðasta nótan yrði slegin. Skelfilegt Það er viss spenna í tónlist Deerhoof sem held- ur manni við efnið. Iðulega fóru lögin í óvæntar áttir og þetta einkenni þeirra er afar mettandi. Maður var allan tímann á tánum og það komu upp aðstæður þar sem maður hreinlega gapti. Hljóðfæraleikararnir sýnilega vel færir, og nýttu þeir kunnáttuna til að búa til nýstárlega, frumlega tónlist. Allar tilraunir og súrir sprettir þjónuðu ávallt lagasmíðunum, það var ekkert flipp, flippsins vegna eða að meðlimir væru að fara í óræðar áttir vegna vankunnáttu (að- ferðafræði sem þó vissulega hefur getið af sér snilldartónlist). Þetta er ekkert ósvipað og með Beefheart sem minnst var á í upphafi. Meist- araverk hans, Trout Mask Replica, hljómar í fyrstu sem algjör steypa en þegar nánar er að gáð þjónar hver einasta nóta einhverjum til- gangi. Einhverra hluta vegna hjó ég eftir klæðaburði meðlima og hárgreiðslum, tveir þættir sem eru afskaplega framarlega í almennum umræðum um popptónlist og skynjun á henni. Deerhoofl- iðar voru látlausir í þeim efnum. Snyrtilegar hárgreiðslur, drengjaklippingar, og einlita póló- bolir. Trommarinn var í hvítum T-bol, með engri mynd á. Mér fannst þetta undirstrika að hér var komið fólk til að spila tónlist, ekki til að „pósa“ að hætti t.d. Babyshambles (sem ég „fíla“ þó). En þetta var ekki þetta „klæða sig niður“ dæmi eins og finna má hjá breskum sveitum á borð við Arctic Monkeys (sem ég „fíla“ alls, alls ekki!). Humm … þetta var nú meira bullið … Upphitunaratriðið, sem var einsmannsatriði Chad nokkurs Popple, trommu- og tréspilsleik- ara (sílófónn) var skelfilegt. Gítarleikari Deer- hoof, John Dieterich, lagði honum lið í síðasta laginu með afstrakt djassgítarleik. Þeir eru saman í Gorge-tríóinu. Popple þessi varð óafvitandi ágætur fulltrúi þess sem Deerhoof var alls ekki. Leiðinleg og stefnulaust tónlist, gekk mest út á að sýna fram á færni Popples. Ég efast ekki um að þetta hafi verið yndisleg stund hjá Popple og Dieterich, sem voru týndir í tónlistinni. Við hin þurftum hins vegar að borga fyrir sælustundina með þjáningu. En aftur að Deerhoof. Téður Dieterich átti sérdeilis magnaða spretti á gítarnum. Hvöss, stutt riff og svo skyndilega í flóknar, einkar melódískar línur. Trymbillinn Greg Saunier, sem er einkar fjölhæfur, kom þá fram til að syngja hið undurblíða „Odyssey“ ásamt gítar/ bassaleikaranum Chris Cohen. Saunier spilar m.a. með Joönnu Newsom í tríóinu Nervous Cop og er auk þess í dúettinum Retrievers með söngkonu Deerhoof þar sem þau leika bæði á gítar og syngja. Forsöngvari sveitarinnar er hin smágerða Satomi Matsuzaki sem líkt og Cohen lék ýmist á bassa eða gítar auk þess að taka í hljómborð. Held ég a.m.k. þar sem að Matzuaki sást illa á sviði. Settið var of stutt ef eitthvað var, en því þéttara og heilsteyptara. Það var ekki dauður punktur allan tímann, líkt og í Die Hard. Meira Deerhoof eru upprunalega frá San Francisco og voru línur lagðar að sveitinni árið 1994, og saga hennar því giska löng. Segja má að Runners Four sé „poppaðasta“ verk sveitarinnar hingað til, meðlimir hafa verið að færa sig úr vel súrri tónlist yfir í það sem mætti kalla „aðgengilegri“, þó að það eigi samt í raun ekki við. Þetta er æv- intýraleg tónlist, þetta „poppaða“ er algerlega á forsendum Deerhoof og við getum hugsað okkur nett súra útgáfu af Blonde Redhead (á Misery is a Butterfly plötunni. Hvenær kemur nú út ný plata með þeirri eðlu sveit?). Það er merkilegt að renna yfir dóma um Runners Four. Platan er hafinn upp til skýjanna (allsvakalega) af nördalegum, jaðarvænum miðl- um (Pitchfork (eðlilega) Tiny Mix Tapes o.s.frv.) en stærri og straumlínulagaðri blöð halda aftur af sér. Utan að New York Times hélt ekki vatni. En líkt og með Blonde Redhead, sem toppuðu sig á síðasta verki, er nú í gangi ægispennandi bið eftir næsta útspili Deerhoof. Meira popp? Meiri sýra? Sama er mér. Ég vil bara meira Deerhoof! Tilraunir sem þjóna tónlistinni Platan Runners Four með bandarísku vestur- strandarsveitinni Deerhoof var víða ofarlega á blaði er síðasta tónlistarár var gert upp. Sveitin hélt æði magnaða tónleika í Berlínarborg um síðustu helgi; tónleika sem kristnuðu efasemda- menn, ollu gæsahúð hjá aðdáendum og sendu þá sem ekkert vissu rakleitt út í plötubúð daginn eftir. Eftir Arnar Eggert Thoroddsen arnart@mbl.is Deerhoof „Það er viss spenna í tónlist Deerhoof sem heldur manni við efnið.“

x

Lesbók Morgunblaðsins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Lesbók Morgunblaðsins
https://timarit.is/publication/288

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.