Morgunblaðið - 27.08.2007, Blaðsíða 33

Morgunblaðið - 27.08.2007, Blaðsíða 33
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 27. ÁGÚST 2007 33 SVÍINN Jens Lekman er snjall lagahöfundur og einstaklega hnytt- inn textasmiður. Þegar honum tekst best upp fær hann áhorfendur sína til að lifa sig af krafti inn í ævintýra- legar (en jafnframt hversdagslegar) sögurnar sem hann syngur. Hann getur með öðrum orðum verið sann- kallað sjarmatröll og auðveldlega eignað sér heilan sal af fólki ofan af sviði. Þetta sannaðist til að mynda með eftirminnilegum hætti á tón- leikum hans á Airwaves-hátíðinni í fyrra. En eitthvað brást Jens boga- listin síðastliðinn föstudag. Hann var vandræðalegur á sviðinu, og tókst aldrei að ná almennilega til áhorf- enda eins og undirritaður hefur séð hann gera áður í tvígang. Þar fyrir utan var hljómsveitin heldur lítið æfð og flutningur ekki beinlínis þétt- ur. Helstu trixin voru öll á sínum stað: lúðrasveitin sem gerði óforvarandis vart við sig aftast í salnum; sagan af Nínu sem laug því að foreldrum sín- um að hún væri trúlofuð Jens til að hylma yfir samkynhneigð sína, sænska útgáfan af „Maple Leaves“, loforð um persónuleg óskalög að tón- leikum loknum; en þetta small ein- faldlega ekki hjá Jens þetta kvöld – hann var bara ekki í stuði og það sem er venjulega heillandi virkaði bara æft og óspennandi þetta kvöld. Kannski var það vegna þess að hann var ekki búinn undir tónleika færeysku sveitarinnar Budam sem lék á undan honum – það var und- irritaður alltént ekki. „Balthazar and the Angel“ var fyrsta lagið (eða leik- þátturinn, eða revían …) sem Bu- dam lék og það fór ekki á milli mála að það væri eitthvað mjög sérstakt framundan. Leikræn tilþrif söngv- arans voru svo mikil og mögnuð að ég spurði sessunaut minn hvort hann væri á einhvern hátt hreyfihamlaður eða með taugasjúkdóm. Annað kom á daginn, hér var einfaldlega kominn söngvari eða sögumaður sem fann líkamlega fyrir hverju einasta orði. Hann var blanda af Lou Reed, Tom Waits, þul í Ríkisútvarpinu og sjóuð- um sviðsleikara – kannski Pálma Gestssyni – og áhrifin voru eftir því. Magnað. Það spillti ekki fyrir að meðan Budam þræddi sig gegnum lagalist- ann hóf að rökkva í Reykjavík, og í húsi sem er með glerveggjum á allar hliðar eru áhrif ljósaskiptanna gríð- arleg. Og eins og það væri ekki næg- ur hrifauki þá buldi regnið á þaki hússins. Það var sannast sagna engu líkara en að guðirnir hefðu leikið með í laginu „Gabriel’s Song“ sem sagði af dauða sjö ára drengs. Meðan Budam lýsti tilfinningum móð- urinnar – „Sophie clenched her boy and kissed his cold, cold lips/ The tears came crashing just like a river“ – skall regnið á þaki glerskálans af sífellt meiri krafti, alveg eins og tár móðurinnar streymdu sífellt stríðar. En Budam var líka hress. Sveitin brá sér oft í austur-evrópska þjóð- lagasveiflu af miklum krafti, fékk áhorfendur til að klappa og blístra með, og erótíkin átti sér líka stað á tónleikunum í langorðum og berorð- um óði til kvenna. Budam fór raunar í gegnum allt litróf tilfinninganna – sorg, ást, losti, ótti, og gleði áttu sér öll stað á þessum frábæru tónleikum sem munu vafalaust seint hverfa við- stöddum úr minni. Orðið „tónleikar“ nær reyndar alls ekki utan um gjörninginn sem fram fór á sviðinu. Þetta var í sem allra fæstum orðum ógleymanleg upplifun. Skandinavísk sjarmatröll Atli Bollason TÓNLIST Reyfi, Norræn menningarhátíð – Ólöf Arnalds, Budam og Jens Lekman Budam:  Jens Lekman:  Morgunblaðið/Árni Sæberg Lekman „Hann var vandræðalegur á sviðinu, og tókst aldrei að ná almenni- lega til áhorfenda eins og undirritaður hefur séð hann gera áður í tvígang,“ segir m.a í dómnum um tónleikana. UNDIRGREIN hrollvekjunnar, „slasher-myndin“, fær snöggsoðna umfjöllun í heimildarmynd sem segir sögu hennar frá upphafi til dagsins í dag. Viðfangsefnið vekur oftar en ekki viðbjóð hjá undirrit- uðum (sem hefur kallað myndirnar blóðhrolla, óskað er hér með eftir betra nafni), en hvað sem því við- víkur þá er myndin hans Bohusz óvænt skemmtun, fyndinn og fróð- legur ófögnuður. Fyrstu slasher-myndirnar telur kvikmyndagerðarmaðurinn vera þær Peeping Tom eftir Englend- inginn Michael Powell og Psycho, eitt magnaðasta meistaraverk Hitchcocks. Báðar voru frum- sýndar 1960, og er Going to Pieces tileinkuð minningu Josephs Steff- ano, höfundar handrits þeirrar síð- arnefndu. Hún innihélt helstu ein- kenni greinarinnar, ótta, spennu, sjúklegan óhugnað; það blikaði á eggvopn og blóðstraumurinn úr helsærðu, kvenkyns fórnarlambi litaði sturtubotninn. Sígildar hryll- ingstónsmíðar Bernards Hermann gáfu minni spámönnum tóninn, eft- irlíkingarnar óma enn í dag þegar slík verk eiga í hlut. Bohusz fetar sig áfram á hálum blóðvellinum með viðkomu í kunn- ustu verkunum, kenndum við Föstudaginn 13., Martröð við Álm- stræti – Nightmare on Elm Street og ekki síst Hrekkjavöku – Hallo- ween. Höfundar á borð við Wes Craven, John Carpenter og Sean S. Cunningham eru kynntir til leiks, og bæði gagn og gaman að heyra þá og sjá. Viðkunnanlegasta fólk yfirhöfuð en hugmyndaflugið greinilega í litlu samræmi við ytra borðið. Höfundur reynir að finna ástæð- urnar fyrir umtalsverðri hylli al- mennings á ófélegu viðfangsefni og kafa undir yfirborðið í leit að sam- svörun við þjóðfélagsástandið á hverjum tíma. Hann reynir að út- skýra kosti blóðhrollvekjanna og þróun fram til suddalegra daga Hostels og Saw, og finna þeim stað í siðmenntuðu samfélagi. Sú leit er yfirborðskennd en athyglisverð og, merkilegt nokk, ótrúlega fyndin, og eykur á umtalsverða fjölbreytni vel heppnaðrar og samansettrar hátíðar. Upp úr dreyranum stend- ur brellumeistarinn snjalli, Tom Savini, dverghagur og hug- myndaríkur hefur hann sett hroll að hryllingsmyndagestum oftar en flestir aðrir. Stál og hnífar og sturtubotnar KVIKMYNDIR Regnboginn: Bíódagar Græna ljóssins Heimildarmynd. Leikstjóri: Mike Bohusz. 88 mín. Bandaríkin 2006. Going to Pieces: The Rise and Fall of the Slasher Film  Hostel Bohusz útskýrir kosti blóð- hrollanna og þróun fram til sudda- legra daga Hostels og Saw. Sæbjörn Valdimarsson eeeee - LIB, TOPP5.IS eeee - S.V, MBL NÝJASTA MEISTARAVERK PIXAR OG DISNEYHLJÓÐ OG MYND SÝND M EÐ ÍSLE NSKU OG ENS KU TAL I GETUR ROTTA ORÐIÐ MEISTARAKOKKUR Í FÍNUM VEITINGASTAÐ? FRÁ ÞEIM SÖMU OG FÆRÐU OKKUR TOY STORY, FINDING NEMO, THE INCREDIBLES OG CARS KEMUR SKEMMTILEGASTA MYND ÁRSINS. / KEFLAVÍK / SELFOSSI SÍMI: 482 3007 ASTRÓPÍA kl. 8 - 10 LEYFÐ THE BOURNE ULTIMATUM kl. 8 - 10:30 B.i. 14 ára ASTRÓPÍA kl. 7 - 9 LEYFÐ RUSH HOUR 3 kl. 7 - 9 B.i. 12 ára FÁÐU BÍÓMIÐANN SENDAN Í SÍMANN ÞINN MEÐ MMS ASTRÓPÍA kl. 6 - 8 - 10 LEYFÐ RATATOUILLE m/ensku tali kl. 8 LEYFÐ RATATOUILLE m/ísl. tali kl. 6 LEYFÐ THE TRANSFORMERS kl. 10:15 B.i. 10 ára / AKUREYRI WWW.SAMBIO.IS eeee Morgunblaðið SÝND MEÐ ÍSLENSKU TALI 48.000 GESTIR VIPSALURINNER BARA LÚXUS ER STAÐSETTUR Í SAMBÍÓUNUM ÁLFABAKKA ÞEIRRA STRÍÐ. OKKAR HEIMUR eee F.G.G. - FBL V.I.J. – Blaðið FRÁ MICHAEL BAY OG STEVEN SPIELBERG

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.