Mynd - 14.09.1962, Page 1
Föstudagur 14. sept. 1962
1. árg. - 16. tbl. - Verð: 3 kr. eintakið
Stal bil on
;fg-
■W'
Selfossi, 13. sept.
Það kom fyrir hér að-
faranótt sunnudags, að
stolið var bíl með manni í,
sem mun vera nokkuð sér-
stæður þjófnaður! Tildrög
eru þau, að leigubílstjóri
úr Reykjavík, sem hafði
ekið gestum á dansleik í
Selfossbíó, leyfði einum
íarþega sínum að sofa úr
sér vímuna í aftursæti
bílsins.
Bílstjórinn sat hins vegar í
öðrum bil hjá kunningja sin-
um. Sjá þeir allt í einu, að
leigubíllinn sprettir úr spori
úl af bílastœðinu og stefnir i
austurátt. Brugðu þeir skjót-
lega við og hófu eftirför. Á
móts við Mjólkurbú Flóamanna
komust þeir upp að hlið
stolna bilsins, en þá var hraði
bílanna 100 km á klst. Ekki
þorðu þeir að aka fram fyrir
að svo komnu, enda var akst-
ur þjófsins allskrykkjóttur.
Skömmu siðar lauk ökuferðinni
með því að leigubíllinn stefndi
úl af veginum, og hafnaði úti
i mýri, eftir að hafa farið í
gegnum girðingu. Staðnæmdist
hann 12 m fyrir utan veginn.
Bílstjói-amir handsömuðu
ökuþórinn, sem reyndist vera
16 ára piltur úr Beykjavik. Var
hann afhentur iögreglunni hér
tii fyrirgreiðslu. Hafði hann
verið á dansleiknum í Seifoss-
bíói. Farþeginn vaknaði úti í
mýri og hafði ekki hugmynd
um hina óvæntu bílferð. Bif-
reiðin skemmdist furðu lítið,
enda er þama lágt út af veg-
inum. ss.
m
..
m
m
wm
ísrael og ísland eiga þetta sameigi nlegt: Gráhærða forsætisráðherra
A baksíðunni eru fleiri myndir og frásögn af komu gestanna frá Ksrael
Mt
fé'L
FRAMKVÆMDIR VID
FLUGBYGGINGUNA
HEFJAST UM HELGI
Iteykjavík, 18. sept.
Loftleiðir em að
hefja framkvæmdir
við hina mlklu flug-
stöðvarbyggingu á
Reykjav.flugvelli. A
morgun (laugard.)
munu frumkvöðlar
að stofnun Loftleiða
Alfreð Elíasson og
Kristinn Olsen, taka
sér skóflur í hönd
og hefja uppgröft að
grunni þessa mikla
húss.
Þeir Alfreð og
Kristinn eru sann-
kallaðir vormenn
Islands. Þeir voru í
fylkingarbrjósti þeg
ar Loftleiðir voru
stofnaðar lýðveldis-
árið, og vlð óskum
þeim til hamingju
með þennan merka
áfanga; skófiustung
una á laugardaginn.
Stjó rnmálaf lokkarnir
(•*»
svíkia neytend
i, V
■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■!■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■
s
■ ■
I
Hátt á heljarhröm!
Reýkjavík, 13. september
fslenzku stjórmnálaflokkarnir hafa
svikið neytendur í laadinu. f»að gerðu
þeir með því að ákveða 12% hækkun á
verðlagsgrundvelli landbún.aíurða, ser?.
þýðir emi þá meiri hækkun áður en varan
kemst til neytandans. Flokkarnir hafa
sent hverri f jölskyldu í landinu mörg
hundruð króna aukalegan mánaðarreikn-
ing.
Hagstofan hefur reiknað
út, að verðlagsgrundvöllur-
inn hafi aðeins hækkað um
6% frá því í fyrrahaust.
Vitað er, að tvívegis í sum-
ar slitnaði upp úr viðræð-
um vegna ósamkomulags í
6 manna nefndinni, sem á-
kveður verð landbúnaðar-
vara. 1 bæði skiptin voru
það póiitísk öfl, sem gripu
I taumana. Árangurinn er
kominn í ljós. Samþykkt
hefur verið 6% meiri hækk
un á verðlagsgrundvellinum
en Hagstofan hefur reikn-
að út að rétt sé.
Markaður á landbúnaðar-
afurð'um er eltki frjáls á
Islandi. Fað er höfuðástæð-
an fyrir því, að framleiðend
ur hafa ekki miklar áhyggj
ur af verði vörunnar. Hækk
unin á búvörum, sem nú hef
ur verið samþykkt, gerir
það að verkum, að þúsund-
ir heimila verða að minnka
við sig kaup á kjöti og
mjólk.
Sé kjötið tekið sem dæmi,
kemur í ljós, að það skipt-
ir bændur engu, þótt salan
dragist saman og birgðir
safnist fyrir sökum þess
hve verðlag er hátt.
í*eir fá alltaf sitt fyrir
kjötið. í>að, sem gerist er
einfaldiega það, að umfram
kjötið verður flutt út, með
uppbótum frá ríkinu, sem
nema verðmismun á inn-
lendum og erlendum mark-
aði.
Hverjir borga hins
vegar þær kjötuppbæt-
ur?: það eru nevto d
urnir. Kerfið er þaun-
ig, að neytendur verða
að borga það verð, sem
6 manna nefndin ákveð-
ur, livort sem þeir borða
kjötið sjálfir eða ein-
hverjir erlendir menn.
Það eru stjórnmálaflokk-
amir, sem bera ábyrgð á
þessu kerfi. Það eru þair.
sem ákveða hverjir eru fuli
trúar í 6 manna nefndinni
og hverjir eru þar talsmenn
neytenda.
I 6 manna nefndinni eiga
sæti 2 Framsóknarmenn og
l sjálfstæðisfl.maður fyrir
hönd bænda og 1 Alðýðufl.-
maður, Sjálfstæðisfl.maður
og 1 Alþýðubandal.maður
fyrir hönd neytenda.
Þessir em mennirnir:
Fyrir bændur Sverrir Gísla-
son, Hvammi, form. Stétt-
arsamb. bænda, (F); Sveinn
Tryggvason, framkv.stjóri
Framleiðsluráðs landbúnað-
arins (F); Einar Ölafsson,
Lækjarlivammi, (S); —
Fj’rir neytendur: Sæmund-
ur Ólafsson, forstjóri, (A);
Eðvarð Sigurðsson, formað-
ur Dagsbrúnar, (Ab) og
Einar Gíslason málarameist
ari, (S).
L
K
1111
• Sigvaldi — vinnur í
stundabúðinni — svífur I
stundum.
EM í Belgrad
■■■■■■■■■!■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■■*.
E.I. REYNIR AÐ TRYGGJA
BANDARlKJAVIDSKIPTI
Reykjavík, 13. sept.
Óttar Möller, forstjóri
Eimskipafélags Islands,
kom í morgun flugleiðis
frá New York, en í Banda-
ríkjunum vann forstjórinn
að því að leysa ýmis
vandamál varðandi flutn-
inga félagsins milli Banda-
ríkjanna og Evrópuhafna.
Hafa flutningar þessir ver-
Ið stór liður í rekstri Eim-
skips undanfarið.
Skip Eimskipafélagsins hafa
m.a. annazt kjötflutninga frá
Irlandi til Bandarikjanna, en í
bakaleiðinni flutt matvörur,
aðallega hænsni og innyfli til
Rotterdam og Hamborgar.
Vegna hækkaðra aðflutnings-
gjalda Efnahagsbandalagsríkj-
anna, leit út fyrir að einhver
samdráttur yrði í útflutningi
US á þessum vörum. Óttari
tókst þó að tryggja nokkurt
framhald á flutningunum.
Varðandi kjötflutningana frá
Irlandi má benda á, að nokk-
ur erlend skipafélög hafa hug
á að ná þeim frá Eimskip, en
ekki tekizt, þvi útflytjendur
eru mjög ánægðir með þjón-
Ustu-.félagsins.
Annað erindi átti Óttarr
Mölier tii Bandaríkjanna, en
það var að athuga hvort unnt
væri að fá þar hagkvæmari
lestun fyrir skip Eimskipafé-
lagsins, því hvergi er af-
greiðsla skipanna. jafn dýr.
Áj-angur þeirra athugana ligg-
ur ekki fyrir, en ekki er ólík-
legt að annað hvort verði
skipt um afgreiðsluliöfn, eða
að hagkvæmari þjónusta fáist
i Ne\V Yorls.
••MMNMMMMNMX ■
Ekki bólar á
framkvæmdum
við flugbraut
á Patreksfiröi
Patreksfirði, 12. sept. —
Sfaðið hefur til að leggja
llugbrautina hér, þannig að
stærri vélar geti Ient. Atti að
hefja verkiö 1. þ.m., en ekki
bólar á framkvæmdum enn,
hvað sem veldur. Binda menn
hér miltlar vonir við flugvall-
aigerðina.
Keflav.flv. 12.9.
Nýlega fóru níu
menn frá Keflavfk
urverktökum hf. til
Grindavíkur. Þar
eru tvær háar loft-
netsstengur frá
varnarliðinu, 600
og 800 feta háar.
Mennirnir máluðu
stengurnar, skiptu
alveg um ljósa-
kerfi í báðum og
nýir stigar voru
settir á hærri
stöngina. Utvarps-
loftnet frá sex
bæjum eru tengd
við hvora stöng.
Hilmar Sölvason
tók þessar myndir
meðan framkvæmd
irnar stóðu yfir.
Stærri myndin sýn
ir einn manninn
hátt á heljarþröm,
en í baksýn sést
yfir þorpið í
Grindavík og á haf
út. Á minni mynd-
inni eru tveir í vað
utan á annarri
stönginni. Það er
eins gott, að vera
ekki lofthræddur
við þessi störf.
se.
VILHJÁLMUR
Við lá að illa færi er
■m
II
m:-
•«
16. SÆTI,
jSTÖKK 15,62
m
Það fór eins og margir
spáðu að Vilhjálmur Ein-
arsson myndi ekki fara er-
indisleysu til Belgrad. —
Honum tókst að krækja í
eitt stig fyrir Island með
því að ná 6. sæti í þrí-
stökkinu. Hann stökk 15,
63 m., eða 14 sm styttra
en í undanúrslitum.
Sigurvegari varð
Schmidt Póllandi,
16,55 m, en hann
stokkið lengst í ár 16,57
m. Fjórir efstu menn
stukku yfir 16 m.
Josef
stökk
hefur
stýri á svifflugu losnaði
Reykjavík, 13. sept.
Við lá, að illa færi, er
hliðarstýri losnaði á svif-
flugu á flugi frá Sand-
skeiði á sunnudaginn.
Flugmaðurinn, Sigvaldi
Júlíusson, hafði ekki hug-
mynd Um það, fyrr en
hann var lentur aftur!
Sigvaldi var að reyna við
serstakt hæfnispróf svifflug-
manna, sem kallað er „Silfur-
C“. Einn liður þess er langflug
a.m.k. 50 km vegalengd miðað
viö loftlínu, eða sem svarar frá
Sandskeiði austur á Hellu eða
til Keflavíkur. Sigvaidi var
kominn austur undir Hvera-
gerði, en fannst þá flugan Ieita
um of til vinstri, en kenndi
hliðarvindi um. Hann sneri því
við, flaug upp undir Hengil og
síðan aftur niður á Sandskeið.
Þegar hann lenti, hrökk stýrið
upp af hengsiunum og iafði
laust. Telur Sigvaldi ólíklegt
að stýrið hefði dottið af á
fíugi; til þess hefði þurft slæm
an hnút, en — liefð: það dottíð
af, hefði ekki verið annað að
gera en að stökkva, sagði Sig
valdi í viðtali við IMYND í gær.
En svifflugmenn eru einu flug-
inenn landsins, sem ávallt eru
með tallhlífar þegar þeir eru
á lofti.
Stélið, sem hliðarstýrið er
fest á, var einnig að losna frá
skrokk vélarinnar og voru
l'omnar sprungur í hann. Ekki
var heldur hægt að krækja
vængjunum af, eins og venju-
lega er gert, milli þess sem
svifflugurnar eru á lofti, og
var talið að þeir hefðu eii
orðið fyrir áfalli, en síðar kö|
í ljós, að þeir voru frosnir
harða frost var í hæð svifflúg*
unnar á sunnudaginn.
m
*5«É