Fálkinn - 11.01.1961, Qupperneq 17
TÆKNI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI —
TÆKIMI -
TÆKIMI
• *,r
T/
80 MILLJÓNIR BIFREIDA
Stærstu bílaverksmiðjur ver-
aldar, General Motors í
Bandaríkjunum héldu fyrir
skemmstu hátíð í tilefni af því,
að framleidd hafði verið bif-
reið númer 80.000.000.
Fyrirtækið var 42 ár að
framleiða 40 milljónir bif-
reiða, en næstu 40 milljónirn-
ar voru framleiddar á aðeins
10 árum. Þessar tölur sýna svo
að ekki verður um villzt,
hversu gífurlega framleiðslan
hefur aukizt og vöxtur fyrir-
tækisins verið hraðfara. Ef
framleiðsluskýrslan er athug-
uð nánar sést:
að bifreið nr. 1 milljón var
framleidd 1919,
að bifreið nr. 10 milljón var
framleidd 1929,
að bifreið nr. 25 milljón var
framleidd 1940,
að bifreið nr. 50 milljón var
framleidd 1953.
Cadillac módel 1908 var
fyrsta bifreiðin sem fram-
leidd var hjá General Motors.
Framleiðsla hans var hafin
skömmu eftir stofnun fyrir-
tækisins 23. nóvember 1908.
Cadillac er enn bezta og dýr-
asta tegund verksmiðjunnar.
Sjálfstartari, sem nú er álit-
inn sjálfsagður, var fyrst sett-
ur í Cadillacbifreið. Það var
árið 1912, og nýjungin vakti
geysilega athygli.
Fyrsta Cadillacbifreiðin var
með 25 hestafla vél, og há-
markshraði á klukkustund var
80 km. Nýjasta gerðin af Cad-
illac er með allt að 440 hest-
afla vél, svo að það er erfitt
að finna nógu sterk lýsingar-
oð yfir framfarirnar.
General Motors er nú stærsta
iðnaðarfyrirtæki veraldar, og
ekkert bendir til þess að dragi
úr framleiðslunni næstu ár,
heldur þvert á móti hið gagn-
stæða.
Notkun ávísana fer stöðugt
vaxandi í flestum löndum. í
Bandaríkjunum eru til dæmis
gefnar út 13.000 milljónir ávís-
ana á hverju ári, svo að ekki
er að undra þótt forráðamenn
bankanna velti því fyrir sér,
hvernig hægt sé að flokka þær
og meðhöndla á sem fljótast-
an og auðveldastan hátt. Hver
einstök ávísun fer í gegnum
hendur 25 manna, áður en
hún er fullafgreidd, og þar
að auki fer hún í flestum til-
fellum á milli banka. Þessi
venjulega meðhöndlun, sem
tíðkazt hefur í áraraðir, er erf-
ið og gengur hægt fyrir sig.
Til þess að leysa þetta
vandamál, hafa stærstu bank-
arnir í Bandaríkjunum tekið
í notkun sjálfvirkt vélrænt
kerfi, sem afgreiðir ávísanir
á skjótari og öruggari hátt en
áður. Nafn bankans, reiknings-
Frh. á bls. 21
Gsnrral Motors hafa reiknað út, a'ð ef h'.num 80 milljón-
um bifreiða vœri raðað upp í einfalda föð, mundi sú hala-
ró"a ná 12 slnnum umhverfis jörðina.
ÍliPili811S
SJÁLFVIRK AFGREIOSLA ÁVÍSANA
.............■."■«■.....---------—---------
Hér sést CADILLAC módel 1961. Hann er 5.63 m á lengd
og 1.47 á hœð. Vélin er V 8, 300 hestöfl. Þessi gerð er nefnd
„Mercedes Benz Ameriku“ og kostar hvorki meira né minna
en frá 5000 og upp í 10.000 dollara. ■—■ Hér dð neðan birtast
myndir af fleiri bifreiðum frá General Motors og að sjálf-
sögðu eru það allt árgerðir 1961.
LINCOLN „CONTINEN-
TAL“. Lengdin er 5.45 m,
en hœðin 1.36 m. Til sam-
anburðar má geta þess, að
lengdin á Volkvagen er 4.07
m, en hœðin 1.50 m. Vélin
er átta cylindra og 270 hest-
öfl.
CHEVROLET „CORVAIR“.
Ein af minni gerðunum amer-
ísku. Vélin er loftkœld og
aftan í vagninum, og þess
vegna vakti þessi gerð hvað
mesta athygli á bílamarkaðn-
um á árinu 1960. Vagninn
eyðir 10—11 l á 100 km.
BUICK „LE SABRE“.
Lengdin er 5.50 m, og er það
12.5 cm styttra en módel
1960. Það eru framleiddar 15
mismunandi tegundir af
Buick módel 1961, og hægt
er að fá þá í 60 mismunandi
litasamsetningum.
PONTIAC „TEMPEST“.
Einna athyglisverðastur af
hinum minni amerísku bíl-
um módel 1961. Vélin er
frammi í, og ar fjögurra cy-
lindra vél, 100-—140 hestöfl,
eftir vali. Bíllinn eyðir 11—
12 lítrum á 100 km.
TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI - TÆKIMI