Menntamál - 01.12.1931, Side 11
MENNTAMÁL
123
menn seni við genun engar sérstakar kröfur til á neinn hátt.
eru þjóðmálainenn okkar og þingmenn. Það er furðulegt sani-
:safn af herrainönniun, setn við höíum á ráðherrabekkjunum
í neðri málstofu Parliamentisins. Þ.eir geta haft þekkingu og
ínenntun fyrir allra aðra hluti. en þeir hafa enga hæfileika
til að stjórna landi.
Þjóðmálamaður þarf að hafa þekkingu á vísindum samtið-
,ar sinnar. Hann jtarf að vera fróður um fjármál, lög. land-
fræði og jtjóðfræði. Eg vona, að sá tími komi. að tilvonandi
kandidatar við kosningar verði að heyja próf, sem sýni hæfi-
leika jteirra til að stjórna landi, áður en ]teir eru samþykktir
löglegir framjóðendur. Annarsvegar ætti rikið að krefjast
ákveðjns stigs menntunar af einstaklingum ])jóðfélagsins. Allir
ættu að þjálfast við sund. Hver einstaklingur ætti að vera fær.
um að tala og rita opinberlega og gera rökrétta grein fyrir
því sem hann sér og heyrir, og þar að auki þyrftu konur að
fá líkamlega ])jálfun og lifa líkamlega lireinu lífi, svo að ]iær
yrðu sem líklegastar til að fæða af sér hrausta niðja. Líkam-
leg heilhrigði gefur allmiklar likur fyrir andlegu jafnvægi.
Það er gamall og nýr hugsanagangur, að séu foreldrar svo
rík, að þau geti goldið nóg fyrir skólavist harns, ])á hljóti barn-
ið að hafa nregilega hæfileika til að læra málfræði, ensku. lat-
ínu, grísku, heintspeki, stærðfræði og jafnvel að v.tr'ða ská'd
og listamaður. Skorti nú barnið vilja og hæfileika. ])á 1)iargar
])að auðvitað barninu frá að ná þessu takmarki, s ni því væri
gagnslaust, en ])að getur samt ekki varið eyðileggingu á sálar-
lífi harnsins. Þú eyðileggur andlega hæfileika harns, ef þti
ætlar að halda að því einhverju, sem því er móti ska])i, eða
það er ekki hæft fyrir að taka á móti, og það veldur ])eim
andlega daufingjaska]), sem eg talaði um áðan. En hvað við-
víkur fátækari hörnunum, ])á er þar uin algerða andstæðu að
ræða viÖ ])að, sem hér hefir verið um rætt. Það er yíirleitt
gert ráð fyrir, að þau séu lakari gáfum gædd. og eítir níu ára
mölun í vél skólafangelsisins. koma ])au út í lifið svo illa undir-
búin, að ])au geta jaínvel ekki talað sitt eigið móðurmál.