Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 15.01.1918, Síða 3

Bjarmi - 15.01.1918, Síða 3
BJARMI 11 þeirra fyrir framhalds-tilverunni ekki almennar viðurkendar en enn er, íinst mjer ofsnemt að lala um þær svo sem boðandi aldalivörf í heimi trúarinnar og að áfellast kirkjuna fyrir það, að hún ekki þegar í stað hleypur til að leiðrjetta trúarhug- myndir sínar í samræmi við hina »nýju þekkingu«, sem spíritistar telja tilraunirnar þegar hafa flutt sjer. Og af sömu ástæðu finst mjer ekki sanngjarnt að liggja oss kirkjunnar þjónum á hálsi fyrir það, að vjer er- um tregir til þess að breiða faðminn móti hinni nýju þekkingu, en bíðum átekta meðan rannsóknirnar eru ekki lengra komnar og upph'rsingarnar veigameiri, sem þær ilytja oss«. Þá minnist hiskup á oftrú alinenn- ings á vísindum, og hvað hæpið sje einatt að fulltreysta því, sem talið sje »visindalega sannað« í hókfræðileg- um og sögulegum efnum, og þá muni því ekki síður svo farið um rann- sóknar niðurstöður tilraunamanna svo mörgum erfiðleikum sem rannsókn- arstarf þeirra sje bundið. »Fyrir því á jeg ekki heldur sam- leið með tilraunamönnum er til guð- /rœði þeirra kemur og á erfitt með að eigna sönnunum þeirra fyrir fram- halds-tilverunni það gildi, sem þeir eigna þeim. En hjer við bætist svo — og það kynni að ráða ekki hvað minstu um afstöðu mína til þessa máls — að sem kristinn maður þarf jeg ekki þeirra sannana við fyrir framhalds-tilverunni, sem þessir góðu menn telja fundnar. Jeg trúi á fram- liald lífsins af því að jeg trúi á lif- anda Guð. IJessi trú mín er liður í trú minni á opinberun Guðs í Kristi, liður í trú minni á eilíft lif, þ. e. framhalds-tilveru, sem er eilíf eins og Guð sjálfur er eilífur. Fyrir þess- ari trú minni veit jeg að eins eina sönnun, sem lítandi er við, »sönnun anda og kraftar«, sem postulinn nefnir svo. Dugi hún mjer ekki, þá duga aðrar sannanir enn síður. Dugi hún mjer aftur á móti — og það liefir hún gjört hingað til — þá gjörisl ekki annara sannana þörf. Visindaleg vissa fyrir lilveru annars li/s væri auðvitað aldrei gagnslaus fremur en hver annar þekkingar-au\ú, sem oss veitist. En það er þó eilí/a lífið, sem trúarlega skiftir oss mestu. Og þar komast aldrei neinar sann- anir að. En jafnframt því sem jeg þannig hefi jálað, að jeg fyrir mitt leyti eigi ekki samleið með tilraunamönnum, slandi sem efasemdamaður gagnvart hinni nýju þekkingu þeirra á andans ós}rnilega lieimi og kinnoki mjer því við að láta hana enn sem komið er liafa áhrif á kristilegar trúarskoðanir mínar, — þá minnist jeg þess, að til eru þeir menn, sém eru svo veikir i trúnni, að þeir geta ekki verið án þekkingar-stoðanna, sem mjer fmst jeg geta án verið hjer, og að til eru aðrir, sem eins og Tómas forðum, trúa ekki nema þeir hafi eitthvað áþreifanlegt við að styðjast, og inundu ef til vill aldrei komast inn í heim trúarinnar án þess sluðnings. Finni nú hinir »veiktrúuðu« þann stuðn- ing í vísindalegum niðurstöðum rann- sókna þeirra, er hjer ræðir um, sem þeir þarfnast fyrir sína veiku trú, og fái hinir »vanlrúuðu« þá sloð í sönn- unum þeirra fyrir framhalds-tilver- unni, sem þeir frá sínu sjónarmiði þrá og þarfnast, lil þess að geta unnið bug á vantrú sinni — hvað skal þá segja? Verði sú reyndin á, að þessar rannsóknir geti orðið báðum þessum manntegundum sá vegur inn í heim trúarinnar, og þaðan sinált og smátl inn i heim lífssamfjelagsins við Guð, sem vitnisburður minn og annara kirkjunnar þjóna befir ekki gelað

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.