Bjarmi

Volume

Bjarmi - 01.06.1919, Page 6

Bjarmi - 01.06.1919, Page 6
86 B JARM I gyðinglegum og kristnum trúarbragða hugmyndum. í þessum trúarbragða- graut eru mörg siðfræðileg gullkorn, sem flest eru tínd úr kristindóminum. En að öðru leyti ægir þar saman hinum fáránlegustu heilaspuna-liind- urvitnum, rangfærslum og afbökunum á sannsögulegum heimildum fyrir kristindóminum og alskonar lilbún- ingi, sem á sjer engan slað nema í höfði guðspekinganna sjálfra. Guðspekin kveður frásagnir guð- spjallanna um Krist því nær tóman tilbúning. Krislur lifði 100 árum fyr en guðspjöllin greina. Hann var upp- alinn meðal Essea3) í eyðimörk Júdeu. 19 ára að aldri gekk liann í klauslur þeirra á fjallinu Sínai. þar var bóka- kostur góður í hinum leyndu fræðum austan úr Indlandi og Tíbet. IJessi fræði nam hann. Síðan fór hann til Egyftalands. I}ar var hann um 10 ár og varð meðlimur »Hvítu stúkunnar«. I’egar liann kom heim aftur, var hann orðinn þaullærður guðspekingur og tók opinberlega að kenna lýðnum. I3að mislíkaði Esseum, og leiðtogar Gyðinga fengu líka hatur á honum sökum þess, hve liann hændi múginn að sjer, og ljetu krossfesla hann. Eftir dauða sinn kom hann aftur til læri- sveina sinna og kendi þeim í hjer um bil 50 ár hin leyndu fræði guðspek- innar. Postularnir, einkum Pállj urðu því handgengnir þessum fræðum. I guðspjöllunum, sem eru hin einu sannsögulegu rit um líf Krists, er enginn fótur fyrir þessum samseln- 1) Essear voru sjerlrúarllokkur eða nokkurskonar gyðingleg munkaregla á Itrísts dögum. Þeir hjeldu íram ókvæni og höfðu óbeit á kvenfólki. Sjerkenningum sínum lijeldu peir slranglega lcyndum, og pví er ókunnugt um, hvað sjerstaklega greindi þá frá öðrum Gyðingum. En guð- hræddir og vandaðir menn voru þeir almcnt taldir. ingi. Þau dæmi úr kenningum Krists og postulanna, sem guðspekingar færa máli sínu til sönnunar, eru gripin úr lausu Iofti og bygð á algerðum mis- skilningi. Samkvæml kenningum guðspekinn- ar var Kristur hvorki Guðs sonur nje gyðinglegur spámaður heldur að eins egyptskur guðspekingur. Hinn upphaflegi krjstindómur var hrein og óblönduð guðspeki, sem kirkjunni tólcst síðar að kæfa niður.1 *) Um »Hvítu slúkuna« eða þessa Himalayaspekinga vantar allar sann- sögulegar heimildir, enginn maður í heiminum hefir orðið þeirra var, nema fáeinir útvaldir guðspekingar. Mest likindi til að þeir hafi aldrei til verið nema í imyndun guðspek- inganna sjálfra. Helena P. Blavatsky fædd 1831, dáin 1891, aðalfrömuður og spámað- ur guðspekinnar á öldinni sem leið, var rússnesk að ætt. Þegar í barn- æsku var hún hinn mesti kenja og dullungakrakki og vandræðabarn foreldra sinna. Hún gekk í svefni og sá ofsjónir í vökuhni, stundum vildi hún helst vera niðri í kjallara og tala þar í myrkrinn við álfa og huldu- fólk, slundum uppi á húsþaki og dáleiða þar dúfurnar. Stundum hjelt hún sig tíinum saman í náttúrugripa- 1) Um það cr skritin saga eftir aðal- spámann guðspeldnnar Ilelenu I’. Blavat- sky: A kirkjuþinginu í Nicea árið 325 e. Kr. lóku fundarmenn það til hragðs að. sctja um 100 bækur upp á rönd. Pær sem sjálfkrafa fjellu úr þcim stellingum voru úrskurðaðar villutrúarbækur, þær sem stóðu eftir voru laldar góðar og gildár. Guðspjöllin l'jögur voru svo heppin að detta ekki og urðu þannig heimildarril kirkjunnar. En meðal föllnu bókanna voru guðspekisguðspjöllin, og það reið baggamuninn. — Pað er liægurinn hjá að »saniia« málstað sinn með svona samsetn- ingil

x

Bjarmi

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.