Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.06.1919, Síða 7

Bjarmi - 01.06.1919, Síða 7
B JARMI 87 safni önimu sinnar og spjallaði þar við útstoppuð dj'r og fugla, sem sögðu henni æflsögur sínar. Útstopp- aður ílamingó (fugl) sagði henni t. d. að hann áður liefði verið maður og þá drepið mann og fyrir það hefði einn af hinum miklu öndum breytt lionum í fugl. Hún gjörði leik- systkini sín dauðhrædd með sögum sínum. Barnfóstrur hennar voru í vandræðum með liana og hjeldu jafnvel að hún væri haldin af illum öndum og stöktu því á hana vígðu valni, en ekkerl dugði. Með ráði for- eldra sinna en móti vilja sínum gift- ist hún, en stökk von bráðar frá rnanni sínum og ætlingum og var eftir það lengslum á sífeldu llakki. Um tíma var hún efnishyggjumaður og guðleysingi og lifði þá mjög ósiðugu lífi. í Ameríku komsl hún í læri við andatrúna og gjörðist brenn- heit andatrúarkona, en síðar snerist hún á móti andatrúnni og útliúðaði lienni á allar lundir og vildi alls ekki við það kannast, að hún liefði fylt þann flokk. En frá andatrúnni leiddist hún til guðspelcinnar og varð upp frá því aðalfrömuður hennar í ræðu og riti. Hún kvaðst liafa setið í 7 ár til fóla »Hvílu stúkunnar« en að vísu er ekkert rúm til fyrir þau ár i æfisögu hennar. Undir leiðsögu hennar náði guðspekin mikilli úl- breiðslu og hún varð nafnkunn af ræðum sínum og ritum. Þegar fram í sótti varð lnín uppvís að ýmsum f>rögðum og brellum í trúlioðsstarfi sínu. Hún þóltisl l. d. á leyndar- •dómsfullan hátt fá ýmsar vitranir fiá Himalayaspekingunum. Stundum hringdu þeir til hennar. En einu sinni var lnín svo óheppin að missa dálitla silfurbjöllu niður á gólfið frammi fyrir áheyrendum sínum, en f1-á hcnni kom hljóðið. Ilún hringdi denni sjálf. Húu lók sjer mjög nærri, er flett var ofan af brögðum hennar og lá henni þá stundum því sem næsl við vilfirringarærslum eða ör- væntingaræði og formælti þá öllu milli himins og jarðar og jafnvel sjálfri sjer. All virðist benda á, að þessi gáfaða kona hafi verið móður- sjúk óskapaskepna. Margt er svipað um æfi Önnu Besanl, sem nú er aðalspámaður og álrúnaðargoð guðspekinga1). Forkólfar andatrúarinnar og guð- spekinnar þykjast hera hina meslu lotningu fyrir Krisli og elska liann. t*að má vel vera, að þeir elski hann sem andatrúarmiðil og guðspeking, en með því að draga hann niður í þann hóp, setja þeir hann á bekk með öndum úr öðrum heimi og mönnum hjer i heimi, sem samkvæml órækum sögulegum heimildum eru liinir meslu viðsjárgripir fyrir trú og siðgæði kristinna manna, mönnum, »sem af fláræði kenna lygar og eru brennimerktir í samviskum sínum.« Uað er að draga hinn eina helga og lireina, sem er vegurinn, sannleikur- inn og lífið, niður í leireltu ringltrú- arinnar og hjátrúarinnar. Slíkt alhæíi má telja »viðurstj'gð eyðingarinnar, standandi á lielgum slað«. t*að er að vísu öðru nær en að að allir andatrúarmenn og guðspek- ingar eigi hjei óskilið mál. Meðal þeirra eru margir góðir og vitrir menn, þólt þeir liafi látið ánetjast i þesssum liindurvitnum. Margir þeirra hala og fyr og síðar sjeð villu síns 1) Anna Besant (f. 1847) var enslc aö ætt. Ilún giftisl enskum presti cn skilili við hann eftir 6 ára sambúð; var laus- lyndi hennar um kent. í æsku var lnin mjög trúhneigð, en kastaði síðan kristinni trú og varð guðleysingi og sagði sig pá úr þjóðkirkjunni. Hún varð fyrir miklum áhrifum frá Helenu Blavatsky og gerðisl ákafur lalsmaður guðspekinnar, hefir liún skrifað mörg guðspekileg rit.

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.