Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 15.09.1938, Síða 2

Bjarmi - 15.09.1938, Síða 2
2 B J A R M I Væri það ekki óttalegt-----? I>ví, er alls ekki að neita, að þeir eru allmargir, sem finnst litlu varða hvernig er ástatt í trúar- lífi þjóðarinnar. í þeirra augum er allt trúarlegt svo mikið auka- og jafnvel óþarfa-atriði, að þjóð- félagið, og borgarar þess, missa •einskis þótt trúin sé tekin frá mönnunum. Kynni þau, sem slíkir menn telja sig hafa af trúarlífinu, eru þannig, að þeim finnst trúin ekkert það hafa að bjóða, sem vert sé eftir að keppa. Svo er einnig annar allstór hóp- ur manna, sem telur trú og sið- gæði trúarlífsins ómissandi verð- mæti í menningu þjóðarinnar. Um það lála þeir við og við falla vel- valin orð. Því miður er það svo um marga —• og jafnvel allflesta — þá, sem þennan flokk fylla, að þeim er þetta ekki meira virði en það, að ekkert gera þeir, til þess að stuðla að auknu trúarlífi með þjóðinni. Fer þá verðmætið að verða litið, ef það er ekki þess virði, að neitt sé unnið fyrir það. Enn má nefna þriðja flokk manna. Hann er marg klofinn og sundurleitur — og það að von- um. Það er hópur þeirra, sem bcinlínis telja sig hafa trúarlegan áhuga, og vill fyrir þau mál vinna. Að svo miklu leyti sem séð verð- ur, er það aðeins eitt, sem þessi fjölmenni hópur er sammála um, og það er, að allir óska að andlegt líf þjóðarinnar væri meira en það er. Og þó er sannleikurinn sá, að þegar þeir æskja aukins trúar- lífs — þessa eina, sem þeir eru sammála um — þá meinar sitt hver. Þar eru dæmin deginum ljósari. Kirkju og trúarlíf landsins er dauft. Það her öllum saman um. Og ótal erindi hafa verið haldin, greinar ritaðar og tillögur sam- þykktar um það, hvað gera þurfi til að glæða trúarlífið, en ekkert vinnst. Sumir sjá helzt þá eina leið, að allir, hve ólíkir sem þeir eru, sameinist. Um hvað á að sameinast er ekki Ijóst. Er því fullkomin þörf á, að menn geri sér kjarna þessa máls ljósan. Það er t. d. augljóst mál, að ekki er unnt að æskja átaka og fylgis „heittrúarmanna“ eða játningar- trúrra manna, í starfinu, þegar um leið er ekki látið af að ráðast á þá í ræðu og riti. Sannfæring þeirra hefur um mörg ár verið lítilsvirt, þeir sakaðir um hræsni og hroka. Og starf þeirra allt er talið miða að því einu, að drepa niður sérhverja frjálsa hugsun. Menning og menntun er talin í voða fyrir þeim — en miðalda- myrkur, mögnuð þröngsýni og varajátning, þeirra einasta keppi- kefli og ávextir. Það er þá heldur ekki að undra, þó maður aftur og aftur reki sig á það, að fólk, sem fjarri stendur öllu starfi, og ekki þekkir kenning trúaðra manna, liafi hinar fárán- legustu skoðanir um þá. Og það eru engar ýkjur, þó sagt sé, að sumir halda, að þessir menn séu öðruvisi en annað fólk á geðsmun- unum. Það er t. d. ekkert leyndar- mál, að sumir, sem komu á mótið í Hraungerði í sumar, höfðu, eftir frásögnum annara, myndað sér slíkar skoðanir um ]>etta alll, að þeir licfðu gert einskonar sótt- varnarráðstafanir sér til varnar. Og svo, þegar fórvitni þeirra fór að fá svölun, komu þeir eins og álfar út úr hól. Þeir bjuggust við liörku og dómsýki, hroka og graf- arsvip uppgerðrar alvöru. Þeir sáu káta, lífsglaða æsku að leikj- um. Þess á milli var hún lofsyngj- andi Guði, með fagnaðarsöng. Þeir sáu unga og ganda sitja með sína Biblíu, lil að fá að heyra hvað hún hefði að segja um Guð og Jesúm Krist, því sannara vitni um hann er ekkert til. Þeir sáu unga og gamla, læðra og ólærða, fátæka ' og ríka, sameinast í bæn til Drott- ins og heyrðu þakklætíð og hæn- | irnar sliga upp lil hans. Þeir ! heyrðu lalað um fórn og starf til ; yztu endimarka jarðarinnar, starf sem sýndi að trúuðum mönnum er engin mannleg neyð óviðkom- sndi — hve fjarri þeim sem liún er. Þeir komu til að heyra tönglasl á Helviti og eilífum eldi, sem allra biði, en heyrðu þess í stað talað um náð og frelsi og eilíft líf, sem Guð hefði húið hverjum, sem gel- ur Jesú Kristi hjarta sitt í trú á hann og hans verk, og þarf þá ekki að óttast. Og svona mætti lengi telja. En lími og rúm leyfa ])að ekki, og þess gerist heldur ekki þörf. Vér vitum, að sú stund kemur, og ef lil vill fyrr en varir, að and- lega hungruð og þyrst þjóð mun leita aftur til þess orðs og þcss vitnisbuðar, sem Guð gaf henni, en menn. tóku frá henni í fávizku sinni og blindni. Að vísu er það svo, að þeir eru margir, sem óttast sigur eða fram-. gang „heittrúarstefnunnar“. Og þeir reyna að vinna i gegn henni á margan hátt. En svo mun fara nú, eins og áður, að sé hún frá Guði j fær enginn móti staðið. Annars j fellur hún uin sjálfa sig. Hún hef- I ur farið sigurför aftur og aftur um kirkjur annara landa. Þar hefur liún komið með líf og starf. Hún hefur komið sem vakning. En vakrinyu óttast hér allir, og það jafnvel kirkjunnar menn. Já, væri það ekki óttalegt, ef það kæmi heilög vakning yfir þessa þjóð? Vakning, sem lýsli sér í afturhvarfi til Guðs náðar í .Tesú Kristi ? Væri það ekki óttalegt, ef menn hættu að hlekkja samvizku sína og gerðu upp reikninginn við Guð, j gæfu honum sig og hjarta sitt með vitund og vilja, í stað þess að þjóna aðeins lioldinu og heimin- um, i hlindni sinni? Væri það ekki ótlalegt, ef Jesú Kristur yrði viðurkenndur af trú- uðum hjörtum, sem sonur Guðs og endurlausnari syndugra manna þeirra einasla von? Væri það ekki óttalegl, ef menn vöknuðu, fyrir lifandi trú, upp frá svefni sínum og sæju þá ábyrgð, í-em þeir bera á sál hróður síns, og færu þvi að vinna menn fyrir Krist? Væri það ekki óltalegt, af dauð- ur rétttrúnaður — hvort sem liann er „frjálslyndur“ eða „gamaldags“ yrði að víkja fyrir lifandi sann- færingu í hjartanu, af ])vi að Guð fengi að tala óhindrað í lijarta j mannsins? Væri þetta ekki óttalegt? Hvað sem þér lizt um það, þá i vit, að ])etta er dálítið af ])vi, sem „Læknið þá, seni sjúkir eru, og segið þeim: Guðs riki er komið í nánd við yður.“ — Lúk. 10., 9. Hér í Evrópu voru það ekki ríkisstjórnir né heldur sveita- eða hæjafélög, sem komu upp olckar fyrstu líknarstofnunum og sjúkra húsum, heldur var það starf allt ávöxtur á meiði kristindómsins. Klaustrin voru einu sjúkrahúsin á miðöldunum, munkarnir voru læknar þeirra tima, en nunnur og leikbræður hjúkrunarfólk. En það er gömul saga og flest- um gleymd. Kristilegur hugsun- arháttur gagnsýrði smámsaman þjóðféiögin svo, að nú finnst öll- um það vera heilög skylda ríkis- ins cða sveita og bæjarfélaga, að taka heilbrigðismál og liverskon- ar líknarstarf í sínar hendur al- gjörlega. Slíkur hugsunarliátlur er auð- viíað óþekktur i heiðnum lönd- um, þar sem áhrifa kristindóms- ins gælir lílið eða ekki. Þar er enn sama harðýðgi og ríkti í heiðni okkar eigin jijóðar: Þar eru engin harnahæli, en ekki ó- títt að börn séu horin út; engar liknarstofnanir, en algengt að blindir og vanaðir eyði sinni aumu æfi á vergangi; fátækt fólk eða ellihrumt hefir einu sinni ekki það úrræði, að „fara á sveilina“, því er ekki séð fyrir neinni slílcri framfærslu. Hér skal ég nú tilfæra aðeins eitt dæmi þessarar ógurlegu Iiarðýðgi, en lík dæmi eru ekki allsendis óþekkt i fornsögum okkar Islendinga. Enskur lækningatrúboði, Cad- bury að nafni, sem starfað hefir að því í fjöldamörg ár, að koma upp hælum fyrir holdsveikt fólk i Kína, segist hafa farið fram á það við mandarín (embættis- mann) nokkurn, að hann styrkti eilt slíkl liæli með dálitlu fram- fylgir „heiltrúnaðarastefnunm • þeirri stefnu, sem liefur reist sjúkrahús, hæli, gagnfræðaskóla> menntaskóla, kvennaskóla, bænda- skóla, æskulýðsskóla, prestaskóla o. fl. o. fl. og þó er talinn fjand- maður menntunar og sannleikal- Já, það er margt undarlegt. En hversu lengi lekst að bei'ja liöfðinu við steininn — kalla svai’t hvitt og rélt rangt — án þess að uppgötva sannleikann? Það vitum vér ekki. En eilt vitum vér: ÞeS' ar sannleikurinn og réttlætið komast aftur að, þá mun eininö lifandi bibliuleg trú fá annan dóm, og annan sess, en lienni er nú skipaður af flestum hér á landi- Og ýmislegt bendir til þess, að í þessum efnum sé breyting 1 vændum. Það er verk Guðs, og einskia annars. háðshrosi og kvaðst skyldi heita 5 dala verðlaunum fyrir hvei’U líkþráan sjúkling, sem hann vildi „lóga“ fyrir sig. Sami lælcnir segir frá þvi, al) ieinu sjnni liafi mandárin einn hoðið holdsveiku fólki í vcizlu 1 ])ar lil gerðum mottuskúr, og víU það vitanlega vel þegið. Þar vai matur, ópíum og álengi á borð' um. Þegar drykkjulæti og gleð' skapur slóð sem hæst, kveiktu hermenn í mottuskúnnnn °h héldu síðan vörð, svo enginn al þeim, sem inni voru, kæmust lds af. — Nú mætli ælla, að þessu Id'1 komi ekki fvrir á þeim stöðuni i landinu, sem nútíma menninS hefir rutt sér til rúms, eins (. d. í syðstu héruðunum. En ÞvJ er ekki að fagna. K,ristindóms' laus nútímamenning er ekki að öllu leyti miklu ákjósanlegri eU gamli heiðindómurinn. — NóH' ina 25.—26. apríl 1937, voru -1;> holdsveikir sjúklingar, menn» konur og hörn, skotnir á einum stað i K'wangtung-héraði í Suðui' Kína, en marga var búið að taka af lífi fyr á árinu. Talið er, að í Kínaveldi séu a® minnsta kosti um 400 þúsundu holdsveikra. Kristnihoðar stofu' uðu fyrstu holdsveikrahælin ÞíU í landi, og lekið er á móti holds' veikum í fjölmörgum sjúkrahus' um kristniböðsins. 192(5 stofJ1 uðu kristnir Kínverjar og t1'11 hoðslæknar félagsskap, sem vin11' ur að því að Iikna holdsveiku fólki og stenuna stigu fyrir 1,1' breiðslu þessa mikla böls. Um holdsveikrahæli eru nú í lándinu- Kristilegt liknarstarf er mjóíí margþætt i Ivína, eins og í óðr um kristinhoðslöndum, af ]>vl a þörfin er svo margvísleg, i lieiðnu Frh. á 4. síðu. Um kristniboó: Til hvers er þessi eyðsla? II. Ejtir Ólaf Olafsson hristniboda. lagi. Mandaríninn svaraði með

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.