Bjarmi

Árgangur

Bjarmi - 01.01.1940, Síða 1

Bjarmi - 01.01.1940, Síða 1
1. tölublað. Reykjavík, 1. janúar 1940. 34. árgangur. 'Nýársdag (Matt. (5, 9. Lúk. 2, 21) Helgist þitt nafn. Eítir séra Gunnar Jóhannesson, Skarði. Hann lieitir Jesús. Musteri það, -er vér nú göngum inn í er helgað honuin og bonum gefið. Yfir musterisdyrunum er nafn hans. í hvert sinn, er vér göngum inn i það musteri, œtti ein ósk að fylla sérhvert brjóst og vera hjartans mál sérhvers, að þetta nafn mætti heilagl verða meðal mannanna. Þessi ])æn ætti að fylgja honum og fylla lmga hans, hvar sem hann gengur og hvaða störf, sem hann leysir af liöndum. „Helgist þitt nafn“ er í raun og veru það, sem mönnum er ætlað að gjöra. Allur tilgangur og sérhvert markmið, sem Drottinn setti og setur mönnum er þessi einn, að lians nafn megi heilagt verða meðal allra manna. Þegar þú þvi stígur fæti þínum inn fyrir þrösk- uld anddyrisins og tekur höfuð- fat þitt ofan, ertu genginn inn í anda og andrúmsloft orða þeirra, sem skráð eru yfir þessum must- 1 erisdyrum. Þú liefir hundizt lieiti, sem þú átt að standa við og upp- fvlla i liugsun þinni og bæn og atliöfnum þínum og framkvæmd- | um. En -— æ, hve eg má minnast ])ess sáran, að mér liefir gleymzt þetla marga stund, og eg hefi felt á mig lieit mitt, er eg gekk hér inn og liéðan lit. Mennirnir leita svo oft sinnar eigin vegsemdar og heiðurs, og þeim tekst að koma ])ví að á svo margvíslegan liátt, einnig á helgum stundum, þegar þeir ættu helzt og fremst að helga nafn Drottins. Eg liygg að marg- ur gæli lekið undir þetta. Eg liygg, að margur láti oftsinnis annað sitja i fyrirrúmi en þessa hugsun og bæn: Helgist þitt nafn. Ætli að ýmsir megi ekki gera að sín- um orðum þetta orð Hallgríms: „En þó í þeim stað allra mest, er á eg Drottni að þjóna bezt“. — En vér biðjum: Helgist ])itt nafn! Hið fvrsta, sem vér skulum gjöra oss grein fyrir í þessari hæn, er livert henni er stefnt. Henni er beint til hins alvalda Guðs sjálfs. 1 lienni felst því viðurkenning á þvi, að biðjandinn er ekki um- kominn ])ess að gjöra þetta af eig- in mætti og rammleik. Þessi hæn krefst þvi þess fyrst, að hinn biðj- andi játi, að hann sé einskis megn- ugur, og hann verður að gjöra þá sáru játningu, að öll hans eigin viðleitni og sjálfræði og „glæstu“ verk séu i sjálfu sér ekkert, ekk- ert; heldur hljóti afl og vilji til Guði velþóknanlegra athafna að koma frá honum sjálfum og þá fyrst og fremst til þess, að nafn hans megi heilagt verða i hjarta og sál og anda. „Án mín getið þér alls ekkert gjört“, sagði .Tesús; ekki einu sinni það, að gjöra nafn Guðs heilagt í hugsun þinni og hæn. Hversu lengi sem þú situr við íliugun og' innsæi, getur þú eigi gjört nafn Iians dýrðlegt og lieilagt í hugsun þinni og fari, án hans hjálpar. Það hefir stúndum komið fyr- ir, að menn hafa gjört ýms verk og ráðizt í margskonar fram- kvæmdir og reist nafni Drotlins minnisvarða i einni og annarri mynd og sagzt gjöra ]>að honum til heiðurs og vegsemdar. Mörg ])essara verka liafa glæsileg verið, horið nafn gefanda eða frumkvöð- uls vítt meðal manna. En vér heyrum nafns manna oftar getið í samhandi við slík verk en nafns Guðs. Það lögðu margir auðmenn mikið fé í fjárhirzlu musterisins og hin mikla gjöf var séð af mörgum. En ein fékk sigursveig- inn: peningur ekkjunnar; því að hún var gefin í fátækt hugarfars og anda, í vanmætti manna en krafti Guðs. Bænin: Helgist þitt nafn, er beðin til lians, hvers nafn helgast á. Og hún hlýtur að vera beðin af fátækt þess anda, sem finnur sér allt um megn, allt van- heilagt og saurugt, sem lians er, en þráandi þó, að dýrð Guðs megi birtast í hans allslausa hjarta. I Sviptum því fyrst hurtu þeirri j hugsun, að vér lielgum Guð i • hjörtum vorum með athöfnum i vorum og orðum. Biðjum fvrst í allsleysi hjartans. Athafnir og orð koma eðlilega og rétl, þegar upp- sprettan sjálf er helguð orðin. Hið annað, sem oss þarf að verða ljóst í þessari bæn, er þvi það, að vér biðjum til handa oss sjálfum, ekki fyrst og fremst lil handa öðru.m: Helgist þitt nafn í míjni hjarta, á því að vera hæn sérhvers, sem tekur sér Tiana á varir eða hugsun. Sérliverjum, sem er alvara, þegar liann hiður „Faðir vor“ og þegar hann kemur að þessari bæn: Helgist ])ilt nafn, hlýtur hann að finna til þess fvi'st og fre'mst, að hann sjálfan skort- ir dýrð Guðs. Án þess að hafa sjálfur öðlazt náð Guðs um helg- un nafns hans í sínu hjarta, getur hann ekki í einlægni beðið öðrum. Þegar nafn Guðs er orðið lionum heilagt, getur hann fvrst heðið um hið sama öðrum lil handa, og þá á hann lika að gera það. En muna verður ]jað, að því má ald- rei gleyma, að þessi hæn verður stöðuglega að vera til reiðu. Því að allir syndgum vér margvíslega og skortir Guðs dýrð. Og dagleg endurnýjun og stöðugleg þessar- ar bænar er guðsamlífinu jafn nauðsynleg og líkamanum andar- drátturinn. Helgist þitt nafn! er því frumbæn allra bæna. Án hennar eru allar aðrar hænir ó- mögulegar og máttvana. Án sam- lífs og samfélags við Guð og eig- andi hans heilaga nafn i hjarta, eru allar hænir og alll lal um Guð hljómandi málmur og hvell- andi bjalla, því að samfélag og sarnlíf við Guð getur ekki, án kærleika, án kærleika Krists. Stöðugleg hæn: Helgist þitt nafn, er því hið þiiðja, sem gæla þarf, þvi að hvikult er mannlegt hjarta og öllu fremur svikult, og hverflyndið er manninum fylgj- andi, ávallt og allstaðar. Með þessu ári höfum vér tekið á tungu þessa bæn um helgun nafns Jesú í hjörtum vorum. — Minnumst þess, að ef vér gleym- um þessari bæn, fellum vér á oss Frh. á 2. síðu. 'ffjl/jöt. Ó, íslands börn, ]>ú eina ]>jóö, sem ekki vopnin ber, re, flij þú nú að krossi Krists þess kostur meðan er. Kirkjur lokast löndum í, seni Ijós af hæðum þrú. Ó, Islands kirkja, kraftur Guðs er krossi Jesú hjá. Ó, kom, þvi tími tæpur er, í trausti frelsarans, og flfj í öruggt friðarskjól, það fæst við krossin hans. IJér engin hætta’ á Islands grund þótt eflist vopnalier, því Jesús frelsi Ijúft í lund hann leggur börnum hér. Hann breiðir hendur báðar út cg biður: „Komið þið frá synd og þreytu, sorg og kvöl ég sjálfur veiti lið, og hngga, styð og styrki þúi, sem standast vilja þraut.“ Nií koma þeir, sem kallið fá, á kærleiks hreina braut. Því burt með hræsni, hroka! og dramb — þái lieimsku lát ei sjá — / valdastóli verður bezt að vera Jesú hjá. í hörðum prðum, háum tón, ei hæsta valdið er, cn þegnar hlýða þýðum róm, er þýtt með sannleik fer. Forðist vonzlcu’ og vélabrögð — ei veljið kraftinn þann — á heimilunum hefjið stríð, i hjartans innsta rann, og biðjið Guð að gefa frið og gæfu’ í dagleg störf. IJin minnsta hugsun máttug er — á miskunn Guðs er þörf. Þái Jesús ykkur leggur lið á lífsins nýju braut. Hann verður ykkur vinur hér og vinnur hverja þraut. Með krafti hans og kærleikslund þið komið mí í stríð, Þá Satans veldi sigrað er mun sólin Ijóma blíð. M. J.

x

Bjarmi

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bjarmi
https://timarit.is/publication/379

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.