Bjarmi - 01.07.1935, Side 6
102
BJARMI
þýsku á þann veg að þak við hana væru
gjörólíkar trúarstefnur. Frjálslynda g'uð-
fræðisstefnan beygði s:g fúslega fyrir al-
ræðiskröfum stjórnarinnar og gat það,
því að samkvæmt henni er maðurinn hús-
bóndi kristindómsins og getur lagað hann
eftir trúartilfinningum sínum. Varð hin-
um þýsk-kristnu því hinn mesti styrkur aö
henni og notuðu þeir sjer jafnframt auð-
vitað »niðurstöður« svæsinnar guðfræði í
árásunum gegn gamla testamentinu og
brjefum Páls.
Ríkisstjórnin hafði búist við þessu, en
ekki hinu að komin var öflug og játningar-
föst guðfræðistefna að mörgum þýskum
háskólum. Ilún átti miklu meiri ítök hjá
kirkjuræknu fólki en hin, og svo kom and-
staðan frá leikum og lærðum gegn einveldi
ríkisbiskups. En biblíuföst játningarstefna
getur ekki lagað sig eftir ytri kröfum e'ns
og hin og því síður fallist á að stryka yfir
gamla testamentið og Pál postula.
Maðurinn og tilfinningar hans er þunga-
miðjan hjá frjálslyndu ti'úmálastefnunni,
en Guð einn þungamiöja játningarstefn-
unnar, og því hefir svo farið, að frjáls-
lynda stefnan hefir runnið saman við þá
þýsk-kristnu og stutt ráðríki stjórnarvalda
gagnvart kirkjunni en biblíustefnan hefir
varið sjálfstæði kirkjunnar.
Að þessu erindi loknu hófust umræður
um prestakallamálið. Urðu um það fjörug-
ar umræður, er stóðu til kl. 7 um kvöldið.
Um kvöldið kl. 8-* flutti sra Óskar Por-
láksson útvarpserindi í dómkirkjunni er
hann nefndi Jesús Kristur í ljósi nútíma
guðfræðinnar.
Á föstudagsmorgun hjelt synodus áfram
með morgunbænum, sem sra Sigurgeir
próf. Sigurðsson annaðist. Sra Fr. Hall-
grímsson flutti þá erindi er hann nefndi
Tákn tímanna.
Biblíufjelagsfundur fór á eftir og stóð
til hádegis.
Kl. 4 síðd. var enn haldið áfram um-
ræðum um prestakallamálið, og lagði nú
nefndin í því máli fram langt álilsskjal, er
vísað var til Kirkjuráðs.
Pá var sálmabókarmálið tekið fyrir og
samþykkt unn-æðulaust að láta það mál
hvíla sig fyrst um sinn.
Samþykktar tfllögwr.
Þessar tillögur voru samþykktar á
prestastefnunni:
»Synodus lýsir yfir því, að hún er gjörsam-
lega mótfallin þeirri stefnu, er kemur fram í
tillögum launamálanefndar, að draga úr starfi
kirkjunnar með þvl að fækka prestum og presta-
köllum landsins. Telur hún það ekki sæma, að
prestum sje boðin nokkur launahækkun á kostn-
að hins kirkjulega starfs og fullyrðir að presta-
stjett landsins sje einhuga um að hafna slíku
boði. Hinsvegar telur hún, að eigi sje forsvaran-
legt að ríkið bjóði prestum að lágmarksiaunum
minna en hámarkslaun, eins og þau eru nú, ásamt
þeim hlunnindum öðrum, er þeir nú hafa.
Loks teiur synodus, að á alveg ósvaranlegan
hátt sje sjeð fyrir framfærslu uppgjafapresta;;.
j-Prestastefnan lítur svo á, að vinna beri að þvl,
aö Hólar í Hjaltadal verði prestssetur I Viðvíkur-
prestakalli og nefnist þá prestakallið Hólapresta-
kall«.
/-Prestastefnan beinir þeirri áskorun til kirkju-
stjórnarinnar, að hún hlutist til um það, að fyrir
Alþingi nú I haust verði lagt fram frumvarp
til laga um það, að Dýrafjarðarþing I Vestur-
Isafjarðarprðfastsdæmi verði áfram sjerstakt
prestakall«.
»Prestastefnan skorar á alla presta landsins
að styrkja sjálfir og fá aðra til þess að gefa fje
í Barnaheimilissjóðinn, og senda jafnóðum það er
inn kemur til fjehirðis sjóðsins, — og bendir
jafnframt á það, að vel ætti við að menn gæfu
gjafir til minningar um lfttna ástvini I þenna
sjöð«.
»Prestastefnan mótmælir eindregið tillögu
þeirri, sem fram hefir komið á Alþingi um að
prestastjettin hafi ekki fulltrúa i Barnaverndar-
ráðinu, og skorar á Kirkjuráðið og alla presta
landsins að beita áhrifum slnum í þá átt, að
ákvæði laganna í þá átt verði ekki breytt«.
»Prestastefnan skorar á Alþingi að veita ár-
lega á fjárlögum ákveðinn styrk til byggingar og
starfrækslu barnaheimila og dagheimila fyrir
börn, ekki minni hlutfailslega en veittur er til
heimavistarskóla«.
»Pí-estastefnan telur nauðsyn að koma sem
fyrst á fót tveim heimilum fyrir vangæf börn,