Muninn

Árgangur

Muninn - 01.12.1946, Síða 2

Muninn - 01.12.1946, Síða 2
2 MUNINN Æskan virðist einnig vita, að fjöi- þætt verkefni bíða hennar í framtíð- inni, og reynir að búa sig sem bezt undir þau. Straumur æskunnar til skólanna sýnir þetta Ijóslega. Hér á íslandi hefir ríkisvaldið lagt mikið lé til skólamála á síðari árum. Æskan kann að meta slíkt örlæti og þakkar það af alhug. Nú síðast hefir verið veitt rausnar- lega til smíði menntaskólahúss bæði í Reykjavík og á Akureyri. Engum dyist, að hér er í mikið stórvirki ráð- izt, sem kostar of fjár okkar fámennu þjóð. En vonandi fær þjóðin þá skuld greidda með vöxtum og vaxtavöxtum og miklu meir en það. Það er stórhugur í :hinu unga, ís- lenzka lýðveldi. Það dreymir um gull og græna skóga framtíðarinnar. En sökum fámennis verður að efla af- kastamátt einstaklingsins til hins ýtr- asta. Hver einstaklingur verður að geta gengið til orrustu með vápn góð og verjur. Bætt lifsskilyrði eiga að tryggja líkamshreysti og líkamsmenn- ingu. Skólarnir eiga að smíða alvæpni andans. Sameinað á þetta að skapa hetjur á orrustuvelii lífsins. En eðlið gamla er samt við sig. Dýrið í manninum glottir ennþá við tönn. Enn þykist það eiga mikil ítök. Og satt er það, enn er langt á hæsta hólinn. En sérhver viðleitni, sérhvert spor fram á leið ber að blessa, og þótt fetin nái skammt, megum við fegin verða, ef áfram miðar samt. „Heimurinn er í smíðum," segir segir skáldið. Legg þú því þinn skerf, bróðir, til þessarar nýju smíði, eftir því sem kraftar þínir leyfa. Svo skulum við sjá, livað setur. # í kvöld sitjum við hér í rausnar- legu boði og gleðjumst yfir árangri, sem unnizt hefir i sögu þessa skóla og þá.um leið í sögu íslenzkra skólamála. Við gleðjumst yfir því, að skólinn okk- ar hefir verið sannnefnd sól og svört- um skuggum eytt. Hann hefir verið óskabarn þjóðarinnar. Við nemendur viljum því láta í ljós þakklæti okkar fyrir þetta allt. Við þökkum þeim, sem fremstir stóðu, en fallnir eru í valinn, og öll- um velunnurum skólans fyrr og síðar. Við þökkum ríkissjórninni, hæstvirt- um menntamálaráðherra og hinu háa Alþingi fyrir góðan skilning á högum skólans. \hð þökkum einnig sérstak- lega húsameistara ríkisins, herra Guð- jóni Samúelssyni, fyrir framgöngu hans í þessum málum. En síðast en ekki sízt þökkum við yður, Sigurður Guðmundsson, skóia- meistari, fyrir allt það, sem þér hafið unnið í þágu þessa skóla, alla yðar ó- sérplægni, kjark, þrek og festu. Við þökkum fölskvalausa ást yðar til þess- arar stofnunar og umhyggju yðar fyrir högum hennar og nemenda á öllum tímúm. áhð þökkum þetta rausnarlega boð hér í kvöld, þar sem við nemendur getum komið saman og glaðzt yfir nýju átaki, nýjum sigri í sögu skólans. * Deyr fé, deyja frændr, deyr sjálfr it sama; en orðstírr deyr aldrigi, hveims sér góðan getr. Það er mannleg saga að deyja og verða að dufti. Þau örlög bíða okkar allra. Margur á þó erfitt með að sætta sig við þá tilhugsun. Forfeðrum okkar var þó huggun harmi gegn að kenningunni, sem vís- an, er ég las áðan, hefir að geyma. Það er kenningin um það, að góð verk og fögur muni lifa áfram í einhverri mynd og bera manninum vitni, þótt hann sjálfur rotni og fyrnist með rás tímanna. Margir af mestu snillingum jarðar- innar eru nú gleynidir og óþekktir. Þeir, sem reistu hof og hallir liðinna alda, eru flestir týndir í tímans sjó. Þeir, sem skrifuðu fornbókmenntir okkar íslendinga, figgja flestir óþekkt- ir í gröfum sínum. En verkin lifa. Sá; sem hugsar lengra en til líðandi stund- ar og helgar framtíðinni störf sín, mun lifa, þótt hann deyji. Á morgun verður hornsteinninn iagður að nýju skólahúsi fyrir Mennta- skólann á Akureyri. Það verk mun í framtíðinni bera vott um stórhug allra þeirra, sem að því stóðu, vormanna Islands og hinnar fámennu þjóðar þess. Kristján Róbertsson. Nokkur orð frá ritstjórninni Nú flýgur Muinn út til ykkar, kæru nemendur, í nítjánda skipti. Vængja- tök hans eru fálmandi og hikandi. Hann kvíðir einhverju. Hvað óttast hann? Hann óttast hungur. Hann kvíðir því, er hann leggur upp í lang- lerð sína, að nesti lians muni eigi end- ast og hann verði úti á voðahjarni sultar og kulda. Eæða Munins er eigi sömu tegund- ar og annara hrafna, enda er Muninn hvítur hrafn. Hann vill eigi leggjast á lifandi, máttvana ungviði, kroppa úr þeim augun, slíta iður og rífa í sig nái. Muninn vill betri fæðu. Og þá fæðu eigið þið, kæru nemendur, að veita honum. Hann kemur til ykkar bónarveg og æskir þess, að þið seðjið hungur hans, svalið þorsta hans, bægið kuldanum frá dyrum lians. Muninn vill vera vinur ykkar, og hann telur sig son ykkar. Og hverju eigið þið að launa vinsemd hans og góðhug í ykk- ar garð? Eigi leyfist ykkur að fæla vin ykkar bónleiðan til búðar, og þess vegna vitum við, að þið synjið lion- um eigi um hjálp, er hann ber að dyr- um og væntir stuðnings ykkar. Muninn hefir lifað nítján vetur, oft í fagnaði góðum, en stundum hefir hann átt erfiða daga og jafnvel soltið heilu liungri, svo að hann mátti sig hvergi hræra. Ef þið, nemendur góðir, viljið líf Munins, þá takið vel málaleitan hans og alið hann ríkulega, svo að hann megi verða sæll og glaður og megi óhikandi hefja sig til flugs og hvísla á leið sinni í eyru ykkar ifagurri sögu og snilldaróði. Ef Muninn verður úti vegna kulda og sultar, er það ykkar sök, kæru nem- endur. Það eruð þið, sem eigið að ala önn fyrir honum, ásamt .með okkur, sem kjörnir höfum verið aðalhirðar hans, og við væntum góðs samstarfs við ykkur og vonurn, að þið takið okkur vel, er við knýjum á hjá ykkur og beiðumst bjargar fyrir fósturson okkar allra. Þið munduð sakna Mun- ins, ef hann dæi' úr hor, og það yrði ykkur til mikillar smánar, ef svo yrði. Forðumst því allar vamrnir, og sýnum þessurn hvíta ihrafni okkar ræktarsemi og skilning. Minnumst þess, að heiður

x

Muninn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Muninn
https://timarit.is/publication/429

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.