Heimir - 01.11.1913, Síða 19

Heimir - 01.11.1913, Síða 19
H E I M I R . 115 En þetta náðarverk sitt vinnur Heilasur andi í sálurn krist- inna manna með g u ð s o r ð i , J>að er biblfunni, með b œ n - i n n i, en það er mannanna eigin leitun á guðs fund, með skfrn- inni og með kveldmáltíðinni. Skfrnin og kveldmíiltíðin eru nefnd sakramenti, og eru f>au frAbrugðin öllum öðrnm kyrkjusiðum, því f þeim er mönnum veittar ósýnilegar himneskar náðargjafir f og með sýnilegum jarðneskum hlutum. Þessir sýnilegu jarðnesku hlutir eru: f skfrn- inni vatn, í kveldmáltfðinni brauð og vín. Þó verða ekki þessar gjafir nema trúuðum að notum. Með skfrninni tekur Kristur þann sam skírður er inn í sitt náðarríki, það er inn f söfnuð sinna trúuðu, eða- kyrkjuna, Er ]>að liinn eini inngangur mögulegi f kyrkjuna, og að lijálpræði Krists eða sálulijálpinni. Utan kyrkjunnar er ekki hjálpræðis Krists að leita, nje er |>ar heldur sáluhjálp að öðlast. Gild er skfrnin hver sem skírður er, eins |>ótt sje ómálga börn Enda er ]>eim þörf á náðinni, þvf erfðasyndarinnar vegna eru þau guði fráliverf strax frá fæðingu og honum vanþóknanleg. í kveldmáltfðinni er mönnum veitt á ósýnilegan liátt og yfir- náttúrlegan líkami og blóð Jesú Krists í og með brauði og víni. Brauðið og vfnið verður ekki að líkama og bl >ði, ! igi heldur er það eingöngu tákn J>ess, heldur er líkauii og blóð Krists nálægt, samfara brauði og y.ni og er ðllum veiít sem neyta. Þvf eins og Kristur með krossdauðanum var synda offur t'l guðs fyrir misgjörðir mannanna, svo ber mönuum að neyta |>ess offurs sjálfum svo þeir verði hluttakandi lausnarverksins, með j)vi að líkaminn er leið eða pfndist, er [>á einnig orðinn með neytii g hans, hluti J>eirra líkama. Aður en gengið er til kveldtnáltíðar ber mönnum að prófa sjálfa sig og sý-na sanna iðrun. Taka síðan skriftir af prestin- um, en það er, að iiresturinn áminnir þá um rjettan undirbúning, og ef þeir iðrist og trúi, boðar þeim fyrirgefning syndanna. Kyrkjan hefir æðra uppruna og eðli en öll önnur ríki veraldar, er hún og kölluð “guðsríki” og “rfki himnanna”, Hún er stofn- uð af Kristi sjálfum og lienni er stjórnað af honurn. Hún er bæði sýnileg og ósýnileg, hin sýnilega er samf jelag allia skírðra en hin ósýnilega samfjelag liinna trúuðu, eða samfjelag heilagra. Hún er lieilög af þvf Huilagur andi eflir liana og liún er almenn af því henni er ætlað að ná til allra |>jóða.

x

Heimir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimir
https://timarit.is/publication/440

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.