Verði ljós - 01.03.1897, Blaðsíða 2
34
Þú átt svo inndælt blóm:
þú átt þinn kristindóm.
Þar hjörtun hafið þjer,
þar heimsins Ijósið er
með guðdóms geisla skæra.
o-
Uver var Jesús Kristur?
Bptir Thv. Klaveness, sóknarprest í Kristjaníu.
I.
Kristur?
Kynslóð eptir kynslóð er þessi spurning endurtckin og ávalt
setur hún strengi hjartans í hreyfingu. Yjer getum vitanlega
svarað — ja, meint það í alvöru —: Oss stendur öldungis á
sama, hvcr hann var; vjer erum alveg losnaðir við hann. Vjer get-
um éinnig svarað: Vjer vitum það vel, hver hann var; það liggur
í augum uppi, að hann var maður rjett eins og vjer hinir, — trúarlcg-
ur snillingur, — trúvinglsmaður. Einstakir menn geta lifað alt sitt
líf, án þess að þessi spurning fái hið alira minsta á þá. Já, heil
tímabil geta liðið, án þcss að nokkuð til muna sje við þessari spurn-
ingu hreyft. En svo kcmur hann ávalt fram á ný, mikill og
óskiljanlegur; aptur og aptur hefur hann á ný göngu sína gegnum
hciminn; hjörtu mannanna verða þess vör og spyrja: Hver er hann?
Hver var hann — þessi hin mikla óþekta persóna, sem vjer get-
uin aldrei til fuls losnað við? þessi undursamlega gáta sögunnar?
Hinn kristni söfnuður hefir ávalt haft svarið á reiðum hönd-
um. Svarið hefir verið þetta: Jeg trúi á Jesúrn Krist, guðs
eingetinn son, drottin vorn. Og þetta svar má rekja alt til
nýja testamentisins. Orðatiltækið „guðs eiugetinu sonur“ kemur
aptur og aptur fyrir í Jóhannesar guðspjallinu. í öðrum ritum
nýja testamentisins finst sjálft orðatiltækið ekki, en hugsunin þar
á móti, þótt hún birtist í öðrum orðabúningi. í öllu nýja testa-
mentinu er Jesú lýst sem „guðs syni“ á alveg einstakan hátt. í
Matteusar guðspjalli segir Jesús sjálfur: „Alt er mjer á vald gefið
af föður mínum og enginn þekkir soninn nema faðirinn og enginn
þekkir föðurinn nema sonurinn og sá, sem souurinn vill opinbera það“.
í Markúsar guðspjalli kemst hann meðal annars svo að orði: „Þeg-
ar hann | víugarðseigandinn] átti einn einkason eptir, sem hann