Verði ljós - 01.04.1901, Síða 14

Verði ljós - 01.04.1901, Síða 14
62 hér liefír birtst undir fríkirkju-nafni, enda virðist nú svo komið, að sjálft fríkirkjufólkið vestra sé farið að sjá það (sbr. orð séra Jónasar A. Sigurðssonar í nóvbl.. „Sam.“, sem tilfærð voru í síðasta blaði) — og finnist þeim það, hvað má þá oss finnast, sem nær því erutn? Þriðja ritgjörðin í „Aldamótum“ er „ftéttlætingin af trúnni“, um- ræðuupphaf eftir séra Jónas A. Sigurðsson. Það er fremur þunglama- leg ritgjörð um erfitt efni, en þó má talsvert á henni græða fyrir þá, sem ekki eiga á betra völ. Miður nákvæmt er það, er höf. segir um Lúter, að ltonum liafi „um eitt timabil legið við að hafna Jakobs bréfi“. Formáli Lúters fyrir Jakobsbréfi ber Ijóslega með sér, að Lúter beiulínis hafnaði ritinu sem postullegu riti og kallar hanu Jtað „eine rechte strohern Epistel, denn sie doch keine evangelische Art an ihr hat“, — og þau orð vitum vér eigi til, að Lúter tæki nokkru sinni aftur. JNiðurl. uæstj. „gameiningin" fer d stað. Nú hefir loks „Sameiningin" tekið biblíurannsókamálið upp á dag- skrá. Nýkomið janúarblað flytur upphaf ritgjörðar með fyrirsögninni „Biblíufræðiu nýja“ eftir séra Björn B. Jónsson og síðar i sama blað- iuu segist ritstjóri „Sam.“ hafa í hyggju — eftir áskorun — að láta eitthvað til sín heyra um Jjetta ágreiningsefni. Séra Jón getur sér þess til, að oss muni Joykja betur, að tekið sé að ræða málið eiuuig ])ar vestra. Það er víst um Jjað. Vórhöfum beðið þess alllengi og hálfhlakk- að til þess, að heyra á prenti álit séra Jóns á Jdví máli. En ekki þykir oss vel á stað farið, þar sem er þessi byrjun rit- gjörðar sóra Björns, sem séra Jón gefur Jiann vitnisburð, að „svo langt sem hún nái, skýri hún málið ágætlega11. Meira að segja, verði öll greinin lík byrjuninni, og sé þessi byrjun og greinin f heild sinui eftir höfði og hjarta vors ágæta vinar, sóra Jóns, J)á kvíðuin vér í hrein- skilui talað jafnmikið fyrir að sjá framhald greinar sóra Björns, og það sem séra Jón lcaun að skrifa, þegar til þess kemur, og hefðum nærri þvi freistast til að óska, að „ljónið hefði eigi vaknað“. Því að þar sem uinræðurnar um málið byrja með því, að Jiví er slegið föstu af öðrum málsaðila, að „nútiðar-biblíuranusóknirnar megi skoða sem eiu- hverja verstu tegund vantrúarinnar og að a 11 ir eigin 1 eg- leikar liennar séu f j andsamlegir sannleiksopinb eruninn i“ — orð, sem sóra Björu tekur upp eftir einhverjum Ameriku-guðfræðing „víðfrægum“ og auðsjáanlega vill uudirskrifa — • og það er jafnframt gefið í skyn, að „úti á heimsköfunuin sé aldan (o: biblíuraunsókuirnar) nú einmitt farin að hjaðna allvíða, þegar núu nú loks rís við strendur íslands“, þá bera báðar þessar staðhæfingar, auk Jiess sem hin fyrri er ekkert annað en illgirnislegur sleggjudómur, ósamboðinn mentuðum manni, svo sorglegan vott um vanþekkingu á þeim efnum, sein um er að ræða, að Jiað virðist litt girnilegt, að fara að oiga orðastað við vora góðu vini Jiar vestra uin Jjetta mál. Eu vór sjáum nú livað setur og biðuin átekta. i

x

Verði ljós

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Verði ljós
https://timarit.is/publication/501

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.