Templar - 05.05.1918, Qupperneq 1
TEMPLAR.
XXXI.
Reykjavík, 5. maí 1918
4. blað.
Stefnuskrá Sood-Templara.
I. Algerö afneitun allra áfengisvökva til drykkjar,
II. Ekkert leyfi I neinni mynd, hversu sem á
stendur, til aö selja áfengisvökva tildrykkjar.
III. Skýlaust forboð gegn tilbúningi, innflutningi
og sölu áfengisvökva til drykkjar; forboð
samkvæmt vilja þjóðarinnar framkomnum (
réttu lagaformi, að viðlögðum þeim refsing-
um, sem svo óheyrilegur glæpur verðskuldar.
IV. Sköpun heilsusamlegs almenningsálits á máli
þessu, með ötulli útbreiðslu sannleikans á
alla þá vegu, sem mentun og mannást eru
kunnir.
V. Kosinng góðra og ráðvandra manua til að
framfylgja lögunum.
VI. Staðfastar tilraunir til að írelsa einstaklinga
og bygðarfélög frá þessari voðalegu bölvun,
þrátt fyrir allskonar mótspyrnur og örðug-
leika, þar til vér höfum borið sigur úr být-
um um allan heim.
§ákon jforegskoRungar veitti ekkert vin.
»Morgenbladet« í Kristjaníu skýrir frá því, að meðan á
konungafundinum (Noregs, Svíþjóðar og Danmerkur) stóð, haíi
Hákon konungur ekki haft áfeng vín á borðum, þó að honum
hafi í bannlögunum verið veitt sérstök undanþága. Er því hald-
ið fram, að hann hafi með því viljað sýna mönnum þá hollustu,
sem öllum bæri að sýna löggjöf og þjóðarvilja.
Rétt er að bendu þeim hér á landi á, sem eru fulltrúar þess opinbera,
livernig þeir menn í öðrum löndum líta á aðstöðu sina í bannmálinu, sem hafa
á hendi æðsta framkvæmdar- og fulltrúavald ríkisins. Þeir láta heiður og virð-
ingu ríkisins sitja í fyrirrúmi fyrir geðþótta einstakra manna.
fitmn riki j$aui)arikjanna haja samþykt
stjórnlagabreytingnna.
Ríkin Virginía, Mississippi, Suður-Karólína, Norður-Dakota
og Kentucky hafa samþykt bannlagaákvæði sambandsþingsins. —
Síðastnefnda ríkið var áfengisríki og eru því bannríkin 28.
Þessi fregn er eftir blöðunum »Reformatorn« og »The American Issue«.
»Templar« mun flytja skýrslur um afstöðu ríkjanna í málinu jafnóðum og þær
berast honum í hendur.
Br. Friðbjörn Steinsson
bóksali á Akureyri
andaðist að heimili sínu 10. f. m. eftir
margra ára vanheilsu.
Br. Friðbjörn var stofnandi fyrstu
stúkunnar á landinu, stúk. »ísafold« nr.
1 10. jan. 1884 og var því elzti Good-
Templar á íslandi. Hann vann mikið
fyrir stúkuna á fyrstu árum hennar,
einmitt þann tímann, sem hún þurfti
þess helzt við og alt af síðan tók hann
þátt í störfum Reglunnar meðan hann
hafði heilsu.
Hann mætli á stórstúkuþingi hér i
Rvik 1903 sem fulltrúi stúkunnar »ísa-
fnld« og á stórslúkuþinginu á Akureyri
1907. Hann var kjörinn heiðursfélagi
Stórstúkunnar á þingi hennar 1913 á
ísafirði og lýsir það bezt því þakklæti
og þeirri virðingu, sem reglufélagarnir
hafa borið til hans.
Friðbjörn heit. lærði bókband og rak
bókbandsiðn og bókaverzlun um mörg
ár. Hann lét ýms framfaramál Akur-
eyrarbæjar sig miklu skifta og átti sæti
í bæjarstjórn um mörg ár. Hann lét
sér mjög umhugað um ýmsar framfarir
í jarðrækt og mun hafa verið brautryðj-
andi í þeirri grein á Akureyri og átti
þar stórt og fallegt tún.
Hann var dugnaðarinaður í öllu sem
hann tók sér fyrir hendur, fastur og
fylginn sér og tryggur málum og stefn-
um er hann unni.
Kona Friðbjarnar var Guðný Jóns-
dóttir frá Pálmholti í Hörgárdal. Þau
eignuðust 4 börn ; Guðný, gift Páli Magn-
ússyni húsasmið í Leslie í Am., Aðal-
steinn, giftur Önnu Guðmundsdóttur frá
Firði í Seyðisfirði, liann dó 1895, Helga
gift Carl Schiölh heildsala á Akureyri,
dáin fyrir nokkrum árum og Ti-yggvi
er dó ungur.
Við jarðarförina lét Stórstúkan leggja
blómsveig á kistu hins látna bróður.
Sunnudagaskólarnir
og
Unglingareglan.
Nokkrum sinnum hefur verið minst
á það, er unglingareglumál hafa borið
á góma í undirstúkunum, hvort ekki
mundi heppilegt að breijta Unglingaregl-
unni i snnnndagaskóla.
Menn hafa ekki orðið á eitt mál sáttir
um það, hvort réltara sé, að hafa það
fyrirkomulag á Unglingareglunni sem nú
er eða að fá aðra skipun á barnastarf-
seminni, t. d. sunnudagaskólafyrirkomu-
lagið.
Ég vildi leyfa mér að fara um þetta
atriði nokkrum orðum og láta í ljósi
álit mitt á þessu máli.
Til þess að geta dæmt um þetta, verða
menn að athuga nákvæmlega hvort fyrir-
komulagið um sig og athuga þá reynslu,
sem fengin er, bæði hér og annars-
staðar.
Unglingareglan hefur nú starfað hér
á landi um röskt 30 ára skeið og ætti
því að vera fengin full reynsla fyrir
nothæfi þess fyrirkomulags.
Að mínum dómi hefur það starfs-
fyrirkomulag mjög marga kosti, en fáa
ókosti; ég hef ekki séð ókostina, en þeir
kunna ef til vill að vera til, og sé svo,
þá eru þeir smávægilegir. Kostirnir eru
margir og vil ég nefna þá helztu þeirra.
Allir þeir, sem hafa kynst stúku- eða
reglufyrirkomulaginu, munu brátt hafa
veitt eftirtekt því fasta skipulagi, sem
er á fundunum. Þar hafa hinir ýmsu
starfsmenn — og þeir eru margir —
hver sitt ákveðna sæti og ákveðin störf.
Af þessu leiðir aftur það, að stjórnin
verður léttari þeim, sem eiga að hafa
yfirumsjóniua á hendi. í unglingastúk-
unum eru mörg störfin þannig vaxin,
að börnin sjálf gela gegnt þeim með
yfirumsjón Gæzlumanna. Þetta er mik-
ill kostur, að láta félagana sjálfa taka
sein mestan þátt í stjórn stúkunnar og
störfunum yfir höfuð. Þessu fyrirkomu-
lagi fylgja ákveðnar reglur fyrir allri
fundarstjórn og hegðun félagsmanna á
fundunum. Því fylgja einnig ákveðnar
siðaathafnir, ávörp og söngur, sem alt
eru alvarlegar leiðbeiningar í siðferði-
lega og trúarlega átt, þótt ekki beinist
það að sértrúarskoðunum innan kristn-
innar. En það sýnir, að unglingastarf-
semi Good-Templara er bygð á kristi-
legum grundvelli. Auk þessa er undir