Ægir

Volume

Ægir - 01.03.1954, Page 4

Ægir - 01.03.1954, Page 4
34 Æ G I R Arni Vilhjálmsson: itiiiiiiiiiimmiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiimiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiniiiiiiiiiin Oryggið á s Það er orðið langt síðan, að ég hef tekið eftir blaðagreinum um slysavarnir eða öryggi sjófarenda, fremur sjaldan, síð- an Sveinbjörn Egilson hélt á sínum penna; hann var ætíð vakandi fyrir því að gefa góð ráð og bendingar um sjómennsku og bjargráð til handa íslenzkum sjómönnum. Ekki svo að skilja, að ég ætli mér þá dul að feta í hans fótspor um þessi efni, heldur aðeins leitast við að minna á þá stað- reynd, að þrátt fyrir mjög bættan skipa- og bátakost frá því sem áður var, er enn sem fyrr við óstöðuga veðráttu og úfinn sjó að etja hjá öllum þeim, sem sjó stunda hér við land. Er um það ræðir að gera sér grein fyrir því, hvernig megi fækka eða helzt útrýma með öllu sjóslysum, sem þvi miður eru allt of tíð hér hjá okkur, kemur margt til greina, sem ástæða væri til að minnast á. Til eru lög og reglur um eftirlit með skip- um og öryggi þeirra. Eru ailir þeir, sem skip og báta eiga, hvort heldur þeir eru gerðir út til fiskveiða, vöru- eða farþega- flutninga, skyldir til að hlýða þessum lög- um. Reglur þessar eru samdar af sérfróð- um mönnum á þessu sviði, og i samræmi við alþjóðalög um öryggi sjófarenda. Hjá öllum þjóðum er þetta hið mesta vandamál og hafa hinir færustu menn um það fjall- að. Reynslan sýnir, að mikið hefur áunn- izt, en betur má ef duga skal. Lög og regl- ur verða aldrei fullnægjandi til þess að koma í veg fyrir öll hugsanleg tilfelli, sem fyrir koma, eða að höndurn kunna að bera í hinni daglegu baráttu manna við náttúru- öflin, svo bezt koma þó settar reglur og lagasetningar að haldi, að eftir þeim sé far- ið, og þá ekki sízt liæfni mannanna hverju sinni, er á reynir. Veltur mjög á því, að vel j ó n u m. sé stjórnað og fyrirhyggja höfð um allan búnað skipa og báta. Skipaeftirlit ríkisins er sú stofnun, sem annast um framkvæmd þessara laga hér. Eru starfsmenn eftirlitsins oft settir í ær- inn vanda við störf sín, og ekki laust við það, að þeir séu stundum léttvægir fundnir. Það ættu þó forráðamenn skipa og ekki síður sjómennirnir sjálfir að hafa hugfast, að allt er þetta gert til þess að bæta úr þvi, sem áfátt kann að vera um búnað skipa yfirleitt, og veita að því leyti sem mest öryggi- Ég gæti sagt frá nokkrum atvikum, sem sýna, að ýmsum þykir óþarfi að vera að skipta sér af þvi, hvernig hver og einn býr skip sitt til sjósóknar. Eitt sinn, er ég var að líta eftir björgun- arbeltum um borð í skipi, mælti ungur maður, sem var háseti á skipinu, til mín eitthvað á þessa leið: „Ég held, að það sé sama hvar þessi belti eru niðurkomin, það er bezt að drepast strax, ef dallurinn sekk- ur.“ Mér varð hálfónotalega við þessi til- svör mannsins, en sagði þó, að hann mundi klóra í bakkann, ef hann lenti í þannig kringumstæðum. Vera má, að þetta sé í hugsunarle3rsi gert, að láta sér slík orð um munn fara. Víst er um það, að illa situr á sjómönnunum sjálfum að hafa slík orð um bjargtæki skipsins, sem þeir vinna á. Annar taldi óþarft að vera að skipta sér af því, hvernig hann byggi bát sinn út. Taldi sig vita fullvel, hvað hann þyrfti til nauðsyn- legs búnaðar á bát sínum, vildi fá að vera í friði fyrir slíkri afskiptasemi. Það er nú svo, að skoðanir verða sjálfsagt skiptar um þetta sem annað, og sjálfsagt að framkvæma skoðunarreglurnar með sanngirni, en það skjddu menn muna, að oft getur mikið tjón

x

Ægir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ægir
https://timarit.is/publication/584

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.