Alþýðumaðurinn - 18.03.1947, Side 1
XVII. árg.
Þriðjudagur 18. marz 1947
11. íbl.
Fyrsta stióraarfrumvarpið Iagt fram.
Fjárhagsráð með víðtæku valdi taki við öilum
störfum nýbygginga- og viðskiptaráðs til að tryggja
afkomu atvinnuveganna. Leyfi þess þarf til allrar
fjárfestingar- Allar framkvæmdir gerðar eftir fyrir
fram saminni áætlun. Fyrirtæki. sem selja vörur
sínar ódýrast, skulu sitja fyrir innflutningsleyfum.
S. 1. miðvikudag lagði ríkis-
stjórnin fyrir alþingi fyrsta frum-
varp sitt, sem nefnist frumvarp
til laga um fjárhagsráð, innflutn-
ingsverzlun og verðlagseftirlit.
Er þar svo fyrir mælt, að ríkis-
stjórnin skuli skipa fjögurra
manna ráð, fjárhagsráð, til að
samræma framkvæmdir einstakl-
inga og hins opinbera, svo að
þróun atvinnulífsins fari fram
eftir fyrir fram saminni áætlun.
A það að vera eitt aðalhlutverk
ráðsins að semja slíka heildar-
áætlun fyrir hvert ár, og þarf
jafnframt samþykki þess og leyfi
til hvers konar fjárfestingar,
hvort heldur af hálfu einstakl-
inga, félaga eða hins opinbera og
hvort sem er til stofnunar nýs at-
vinnureksturs, til aukningar á
þeim, sem fyrir er, húsabygginga
eða annarra mannvirkja.
Þá er fjárhagsráði ætlað að
starfrækja sérstaka innflutnings-
og gjaldeyrisdeild, sem úthluti
innflutnings- og gjaldeyrisleyf-
um, en hafi jafnframt verðlags-
eftirlit með höndum.
Verkefni fjórhogsráðs.
Ríkisstjórnin skipar 4 manna
nefnd, er neínist fjárhagsráð.
Hlutverk þess er að samræma
framkvæmdir einstaklinga og al-
mannavaldsins, meðan hinar
miklu framkvæmdir í íslenzku
atvinnulífi standa yfir, þannig
að þær verði gerðar eftir fyrir-
fram saminni áætlun fjárhags-
ráðs, er ríkisstjórnin staðfestir.
Fjárhagsráð miði störf sín við
eftirfarandi:
1. Að pll framleiðslugeta sé
hagnýtt til fulls og öllum verk-
færum mönnum tryggð næg og
örugg atvinna.
2. Að öllum vinnandi mönn-
um, og þó sérstaklega þeim, er
stunda framleiðsluvinnu til
sjávar og sveita, séu tryggðar
réttlátar tekjur fyrir vinnu sína,
en komið í veg fyrir óeðlileg
sérréttindi og spákaupmennsku.
3. Að neytendur eigi kost á að
kaupa neyzluvörur sínar og
framleiðendur rekstrarvörur sín-
ar á hagkvæmasta hátt og vöru-
kaup til landsins og vörudreif-
ing innanlands gerð eins ódýr og
hagkvæm og frekast er unnt.
4. Að áframhald verði á öflun
nýrra og fullkominna fram-
leiðslutækja til landsins, eftir
því sem gjaldeyrisástæður og
vinnuafl leyfir frekast, enda
verði tryggt fé til framkvæmd-
anna jafnóðum.
5. Að byggðar verði verk-
smiðjur og iðjuver til þess að
vinna sem mest og bezt úr öllum
framleiðsluvörum til lands og
sjávar, þannig, að þær séu seld-
ar úr landi eins unnar og
frekast er kostur, og við staðsetn-
ingu verksmiðjanna verði tekið
tillit til hvors tveggja í senn,
framleiðsluskilyrða og atvinnu-
þarfa einstakra byggðarlaga.
6. Að atvinnuvegir lands-
manna verði reknir á sem hag-
kvæmastan hátt á arðbærum
grundvelli og stöðvist ekki vegna
verðbólgu og dýrtíðar.
7. Að húsnæðisskorti og heilsu-
spillandi íbúðum, hvar sem er á
landinu, verði útrýmt með bygg-
ingu hagkvæmra íbúðarhúsa.
Áaetlun um framkvæmdir.
Fjárhagsráð semur fyrirfram
fyrir ár hvert áætlun um heild-
arframkvæmdir. Fyrir yfir-
standartdi ár semur ráðið áætl-
un þessa svo fljótt sem auðið er
og að svo miklu leyti sem við
verður komið.
í áætlun þessari skal gerð
grein fyrir kostnaði við
hverja framkvæmd, svo og með
hverjum hætti fjár skuli aflað,
enda skal kveða á um það, í
hverri röð íramkvæmdir skuli
verða, svo að vinnuafl og fjár-
magn hagnýtist þannig, að sem
mest not verði að.
Enn fremur semur fjárhags-
ráð fyrir ár hvert heildaráætlun
um útflutning og ipnflutning þess
árs, magn og verðmæti. Skal á-
ætlun þessi miðast við það, að
hagnýta sem bezt markaðsmögu-
leika og fullnægja sem hagkvæm-
ast innflutningsþörf landsmanna.
Fjárhagsráð leitar samvinnu
um samning heildaráætlunar við
opinberar stofnanir, félög og ein-
staklinga, sem framleiðslu, verzl-
un, iðnað eða annan atvinnu-
rekstur hafa með höndum, er
fjárfestingu þarf til. Skulu þess-
ir aðilar senda fjárhagsráði fyr-
ir þann títtia, er það ákveður, á-
ætlun um stofnfjárþörf sína,
lánsfjárþörf, gjaldeyrisþörf og
vinnuaflsþörf.
Enn fremur skal fjárhagsráð
hafa samvinnu við lánsstofnanir
í landinu um samning fjárfest-
ingaráætlunar, og ber þeim að
skýra fjárhagsráði frá fjármagni
því, er þær ha*fa yfir að ráða.
Jafnhliða því sem fjárhags-
ráð semur áætlun þá um heild-
arframkvæmdir, er áður grein-
ir, skal það og gera sérstaka á-
ætlun úm framkvæmdir ríkisins
áður en fjárlög eru ákveðin ár
hvert, og sé við samningu þeirr-
ar áætlunar, er ríkisstjórnin og
Alþingi geti haft til hliðsjónar,
stefpt að því að tryggja lands-
mönnum öllum næga atvinnu,
en koma jafnframt í veg fyrir of-
þenslu.
Leyfi til framkvæmda,
Til hvers konar fjárfestingar,
einstaklinga, íélaga og opinberra
aðilja, hvort sem er til stofnunar
nýs atvinnureksturs, til aukning-
ar á þeim, sem fyrir er, húsbygg-
inga eða annarra mannvirkja,
þarf leyfi fjárhagsráðs og gildir
þetta éinnig um framhald þeirra
framkvæmda, sem þegar. eru
hafnar.
Þó skal ákveðið í reglugerð,
að tilteknar minni háttar fram-
kvæmdir séu heimilar án. fjár-
festingarleyfis. Nánari ákvæði
um fjárfestingarleyfi séu sett í
reglugerð.
Fjárhagsráð skal beita sér
fyrir samvinnu atvinnurekenda
og verkamanna um bætta að- .
stöðu verkafólks á vinnustöðum,
betri hagnýtingu vinnuafls og
aukin vinnuafköst.
Fjárhagsráði er heimilt að
leggja fyrir vinnumiðlunarskrif-
stofur landsins, að láta fara fram
skrásetning verkafólks almennt
eða í einstökum starfsgreinum
á þeim tíma og eítir þeim regl-
um, er fjárhagsráð ákveður.
Ríkisstjórnin í heild hefir yfir-
stjórn fjái'hagsráðs og tekur á-
kvarðanir um höfuðatriðí og sker
úr um ágreiningsmál, sem ein-
hver fjárhagsráðsmaður skýtur
til hennar.
Ríkisstjórnin setur með reglu-
gerð ákvæði um skipan, stjórn
og starfssvið hinna einstöku
deilda fjárhagsráðs, að fengn-
um tiilögum þess.
Þá er akvæði um, að 15% af
andvirði útflutnings hvers árs
skuli eingöngu verja til kaupa á
framleiðslutækjum.
Útfilutun gjoldeyrisleyfa.
Fjárhagsráð starfrækir inn-