Dýraverndarinn - 01.04.1938, Síða 6
i8
DÝRAVERNDARIXN
Sjöfugíar í hœttu.
ÞaS er all-langt síöan a8 menn veittu því eftir-
tekt, aö sjófuglum stafar veruleg hætta af olíu-
brák þeirri, er á sjóinn sest, þar sem skipaumíerð
er m'ikil. Hefir þessa gætt mest á síöustu árum,
enda fer gufuskipum nú fækkandi, en skip meö
mótorvélum, sem brenna olíu, koma í þeirra stab.
ÞjóSabandalagiS í Genf hefir haft mál þetta til
rannsóknar aS undanförnu og safnaS um það mikils-
veröum gögnum frá. ýmsurn löndum, og nú er svo
komiS, aö ÞjóSabandalagiö hefir gert uppkast aS
aljjjóSaliigum um þetta mál. Líklegast verSur þess
þó a!l-langt aS biSa, aS lög þessi nái samþykki
hlutaSeigandi þjóSa, því aS sjálfsagt koma fram
ýrnsar breytingatillögur á þeim. Er sarnt vonandi,
aS alþjóSa-löggjöf um þetta atriSi korni til fram-
kvæmda á næstu árurn, en á rneSan er þaS á valdi
ríkisstjórnanna í hinum ýmsu löndum, hvaS þær
aShafast til þess aS afstýra hættunni, sem sjófugl-
unum stafar af olíu, er í sjóinn fer.
d. maSur, senr neitar sér um aS hafa hund í stór-
borg, af því aS hundurinn er e. t. v. lítiS betur
settur hjá honum en maSur í fangelsi), hefur rniklu
mannúSlegra og þroskaSra viShorf á dýrunum en
einhver „hundafröken“, sem altaf er aS kjassa seppa
sína, en sér þeim aS öSru leyti ekki fyrir lífsskil-
yrSurn viS þeirra hæfi. Þessi dýr eru opt svift
mest-allri lífsgleSi meS rangri meSferS, óhollri
fæSu, athafnaleysi og ófrelsi. Eg veit vel, aS slíkar
syndir eru framdar af hugsunar- og skilningsleysi
á eSli dýranna og þörfum, en ekki af illvilja; en
hiS sama má oftast segja um þaS, sem almenningur
kallar von.da meSferS dýra.
Dýraverndarinn mun framvegis gera sér far um
aS flytja fræSandi greinar um þessi efni. Réttur
skilningur á eSli dýranna er undirstaSa bættrar
meSferSar á þeim. Ef nægileg þekking er ekki fyrir
hendi hjá þeim, sem meS dýrin fara, geta þeir
valdiS dýrunum ýmsum þjáningum. DýriS kvelst
jafnt, ef meSferS þess er óhentug, þó aS mennirn-
ir hafi þá afsökun, aS þeir viti ekki, hvaS þeir
gera. Því er þaS skylda hvers manns, aS afla sér
sem beztrar þekkingar á meSferS þeirra dýra, sem
hann hefir undir hendi.
Hér á íslandi mun þess lítt hafa orSiö vart til
þessa, aS sjófuglar biSu verulegt tjón af olíu og
fitu, sem fer i sjóinn nálægt landi. Helzt myndi
þessa aS vænta á þröngum fjöröum, þar sem stór-
ar síldarverksmiöjur starfa og skipaferS er rnikil,
svo sem á Reykjarfiröi, SiglufirSi, Eyjafiröi og
víSar. Væri fróSlegt, ef lesendur Dýi'averndarans
veittu sjófuglum á þessunr stöSum athygli og geröu
Dýraverndúnarfélagi Islands aðvart, ef þeir sæu,
aS sjófuglar biSu tjón af framangreindum orsökum.
Danska verzlunar- og siglingamálaráSuneytiö
hefir látiS þetta mál til sín taka, og fyrir nokkru
sendi það út tilkynningu, þar sem athygli skip-
stjóra og útgerSarmanna er vakin á olíuhættunni
fyrir sjófugla og þar sem varað er viS aS hella
úrgangsolíu í sjóinn og aS skola olíugeyma nálægt
landi eSa inni á fjörðum, þar sem sjókyrS er mikil.
Tilkynning danska verzlunar- og siglingamála-
ráöuneytisins hljóðar svo i lauslegri þýöingu:
„Svo sem öllum sjófarendum mun kunnugt, hefir
vaxandi notkun tankskipa og þeirra skipa, er
brenna olíu, haft þaS í för meS sér, aS siglinga-
leiSir fyllast óhreinindum af olíuefnum, sem tæmd
eru í sjóinn frá slíkum skipum, t. d. viS hreinsun
tanka. Þessi olíuefni fljóta oft á haffletinum um
langan tirna, en þaö er mjög skaSlegt bæöi sjó-
fuglum og fiskum. Einnig eru baSstaSir oft illa
farnir vegna óhreininda frá þessum olíuúrgangi,
sem rekur aö ströndinni.
Einkum er sjófuglum stórhættulegt aö lenda í
olíublettum þessum á haffletinum, þar eS olían ó-
hreinkar og límir saman fjaörir fuglanna, svo aS
fiSriS er ekki lengur vatnshelt, en þaS hefir þær
afleiöingar, aS fuglarnir geta hvorki flogiö né kaf-
aS. Þeir horast niöur og deyja kvalafullum dauSa
úr hungri og kulda, þegar vatniö kemst inn úr
fiörinu.
Tjón á sjófuglum, svo sem aS íraman er lýst,
veröur á öllum höfum, einnig á dönskum siglinga-
leiSum. Þannig fórust t. d. í janúarmánuöi 1936
hundruS sjófugla, sérstaklega æSarfugl, í suSvest-
ur hluta Kattegats, vegna þess aS þeir lentu í hrá-
olíu frá flutningaskipi einu, er veriS var aS skola
innan tank þess.
Nefnd, sem starfar undir stjórn ÞjóSabandalags-
ins aö samgöngumálum, vinnur nú aS því, aS sett-
ar verði alþjóðareglur, er komi í veg fyrir aö sigl-
ingaleiöir óhreinkist af ýmsutn olíuefnum og rná