Íslendingur - Ísafold

Issue

Íslendingur - Ísafold - 24.01.1970, Page 2

Íslendingur - Ísafold - 24.01.1970, Page 2
iz ÍSLENDINGUR-ÍSAFOLD - LAUGARDAGUR 24. JAN. 1970. <4< Lenging ferðamannatímans á Akureyri kem- ur til með að gefa 50-60 millj. kr. árl. tekjur Þann 16. janúar sl. var fund- ur haldinn í F.U.S. Verði á Ak- ureyri, og var þar rætt um Ak- ureyri sem ferðamannabæ. — Lárus Jónsson viðskiptafræðing ur flutti þar fróðlegt erindi um möguleika Akureyrar sem ferðamannabæjar. — Fundur- inn var vel sóttur og komu þar fram ýmsar fyrirspurnir til Lár usar, sem hann síðan svaraði, og einnig komu fram athyglis- verðar tillögur frá fundarmönn um um leiðir til aukningar ferða\nannastraums til Akureyr ar. Erindi Lárusar fer hér á eftir. Svo oft og mikið hefur verið rætt og ritað um margvíslega kosti Akureyrar sem vaxanai ferðamannabæjar, að taæplega er á bætandi. Ég leyfi mér að vísa á ýtarlega og hugmynda- ríka grein um þau efni í nýleg- um Fjármálatíðindum eftir Valdimar Kristinsson viðskipta fræðing, en í þessum inngangs- orðum mínum að umræðum um þessi mál á þessum fundi, mun ég fyrst og fremst ræða á hvern hátt og í hvaða röð sé æskilegt og skynsamlegt að koma þeim fjölmörgu hugmyndum í fram- kvæmd, sem nefndar hafa verið til þess að auka ferðamanna- þjónustu að verulegu marki hér á Akureyri. Að sjálfsögðu er þó alls ekki um neins konar fram- kvæmdaáætlun að ræða, þar sem þess er af augljósum ástæð um ekki kostur, heldur mætti líta á þessi inngangsorð sem um ræðugrundvöll að hugsanlegum vinnuaðferðum til þess að auka í raun ferðamannastraum og ferðamannaþjónustu á Akur- eyri næstu árin. Frumskilyrði þess, að hér geti orðið verulegur vöxtur í ferðamannastraumi og ferða- mannaþjónustu, er auðvitað, að Akureyringar sjálfir vilji að sú þróun verði, eða a.m.k. stór og framtakssamur hluti þeirra. — Það er ekki nægjanlegt, að sá vilji þeirra sé einungis í orði, heldur verður að koma fram frumkvæði og framtak margra, — í einu eða öðru formi, hér heima fyrir, sem hrindir í fram kvæmd nauðsynlegum umbót- um á ýmsum sviðum, svo að í raun og veru sé kostur þess að auka ferðamannastrauminn að marki. Kannski þykir óþarfi að leggja svona mikla áherzlu á „sjálfsagðan hlut,“ þ.e.a.s. framtakið. Þegar betur er að gáð, þá virðast því miður marg ir vera nánast þeirrar skoðunar, að varlegast sé, að ferðamenn- irnir komi fyrst áður en farið sé að byggja dýr mannvirki til þess að hýsa þá og dvelja fyrir þeim. Sannleikurinn er sá, að ef þetta gerðist, t.d. vegna ó- tímabærra auglýsinga, þá er fullvíst að ferðamennirnir sæj- ust ekki þegar mannvirkin loks ins risu. Nú er það svo, að uppbygging ferðamannaþjónustu sem at- vinnugreinar er flókin og krefst framtaks og fjárfestingar margra aðila og ólíkra á stund- um. Þess vegna er nauðsynlegt að samhæfa aðgerðirnar, ef miða á að því að byggja upp ákveðinn stað eða svæði á sviði ferðamálanna, þ.e.a.s. ef menn vilja standa að uppbyggingunni á hagkvæman hátt. Af þessum sökum er ekki nægilegt að vilji, frumkvæði og framtak heima- manna hér á Akureyri sé til staðar — þótt það sé slíkt grund vallarairiði og áður er á minnzt — heldur þarf þetta framtak að beinast að því — hver aðili á sínu sviði — að framkvæma réttan hlut á réttum stað réttum tíma. Til þess að þetta sé hægt, er nauðsynlegt að afla staðgóðrar vitneskju um raun- verulega stöðu ferðamálanna, eins og hún er nú, finna hvar skórinn kreppir sérstaklega og finna hentugustu og hagkvæm- ustu lausn á heildaruppbygg'-ng unni næstu árin. Þetta þarf að vinnast af sérfróðum mönnum og kostar bæði mikið fé og tíma, en mergur málsins er sá, að einhver þarf að borga og ein hver þarf að hafa frumkvæði um að þetta sé gert og einhver þarf að leiðbeina síðan hinum mörgu, sem standa að fram- kvæmdum á sviði ferðamál- anna. Hver á þetta að vera, hver á að borga? Það er sú spurning, sem erfitt er oft á tíð- um að fá svar við. Ofan í kaupið er mörgum allra verst við að borga fyrir þekkingu. Þeim finnst víst þeir fái lítið í skipt- um fyrir beinharða peninga, en nóg um það. í þessu sambandi vildi ég varpa fram hugmynd til um- ræðu og athugunar fyrir þá, sem virkilega hagsmuni og á- huga hafa af verulegum vexti ferðamannastraums og ferða- mannaþjónustu á Akureyri. — Hugmyndin er í stuttu mali sú, að stofnað verði öflugt hluta- félag þessara aðila. í þeim hópi, sem slíkra hagsmuna hafa að gæta, má nefna flugfélögin, skipafélög, núverandi hóteleig- endur á Akureyri o. fl. aðila. í fyrstu ætti hlutverk þessa fé- lags fyrst og fremst að vera að láta fram fara áðurnefnda str- fræðilega könnun. Félagið réði til sín menn með þekkingu og reynslu í þessum efnum, sem ráðleggðu þessum aðilum hvaða framkvæmdir þeir hver im sig ættu að leggja áherzlu á, svo að heildarmarkmiðið gæti naðst sem að er stefnt hverju sinni, en jafnframt ynnu þessir sér- fræðingar og leiðbeinendur að framkvæmdaáætlun lengra fram í tímann, sem yrði þá byggð á eins traustri þekkingu og völ er á. Ef nauðsyniegt skyldi reynast að ráðast í veru- legar framkvæmdir, sem eng- inn einn aðili virtist hafa áhuga á að framkvæma, en væri alveg grundvöllur fyrir því að heild- Framsöguerindi Lárusar Jóns- sonar viðskipta- fræðings á fundi í Verði á Akureyri armarkmiðið næðist, ætti þetta félag að taka til yfirvegunar að byggja þetta mannvirki og reka — í sumum tilvikum e.t.v. í samvinnu við bæjarfélagið. A meðan hlutverk félagsins yrði allsherjarkönnun ferðamálanna og leiðbeiningarstarfsemi um framtíðaruppbygginguna, mætti fjármagna það með hóf- legu hlutafé, t.d. um 1 millj. kr., sem þá væri hugsað sem framlag til þessara rannsókna, og í viðbót er eðlilegt að til komi styrkur til slíkra athug- ana frá alþjóðastofnunum, sem mér skilst að sé nú i athugun hjá samgöngumálaráðuneytinu og Ferðamálaráði. Ef á hinn bóg inn félagið tækist á hendur að byggja eða reka meiriháttar þjónustumannvirki fyrir ferða- menn síðar meir, þá yrði auð- vitað að afla sérstaks aukins hlutafjár til þess, enda alls ekki nauðsynlegt að allir sömu hlut- hafarnir yrðu í því félagi. Þetta kann við fyrstu sýn ið þykja nýstárleg félagsstofnun og raunar finnst sumum ef til vill, að til sé nú þegar félag, sem þessi mál heyri undir. Svo er þó ekki. Ferðamálafélag Ak- 1 ureyrar starfar á aUt öðrum grundvelli. Það hefur hvorki fjármagn né mannafla til þess að sinna verulega stórum fram- tíðarverkefnum, þótt starfsemi þess komi að góðu gagni til þess að leysa brýn mál líðandi stund ar á sviði ferðamálanna. Meg- inmarkmiðið með hugmyndinni um hlutafélagið er að skapa bjargálna frumkvæðisaðila með sameiginlegu átaki allra helztu hagsmunaaðila um aukningu ferðamannastraums og ferða- mannaþjónustu á Akureyri, sem láti sjálfur fram fara nauðsyn- legar rannsóknir og nýti þá starfskrafta sína til leiðbeining- ar jafnframt. Ef þetta starf yrði unnið á vegum opinbers aðila, yrði samstarfið milli þess og þeirra, sem eiga að fram- kvæma uppbygginguna aldrei jafngott, sennilegt er að mikið af því starfi nýttist ekki fyrr en miklu síðar en ef sá háttur er hafður á, sem hér er varpað fram hugmynd um. í stuttu máli, það yrði ekki eins áhrifa- ríkt fyrir hagsmunaaðila ferða- mála hér á Akureyri og hvers vegna þá ekki að hafa frum- kvæði og framtak sjálfir? Síð- ast en ekki sízt mundi ef til vill skapast með því móti grund- völlur til sameiginlegs átaks um byggingu og rekstur bráðnauð- synlegra mannvirkja í framtíð inni, sem öll heildaráformin byggðust á. Setjum svo, að slíkt félag yrði stofnað á næstunni og til yrði frumkvæðisaðili, sem undir- byggi og hrinti í framkvæmd áðurnefndu átaki í ferðamálum á Akureyri. Hvernig yrði þá unnið að þessu í einstökum atriðum? Fyrsta verkefnið yrði augljós lega að laga aðstöðuna til þess að lengja ferðamannatímann. I þessu sambandi koma vetrar- iþróttirnar fyrst og fremst til greina, eins og margoft hefur verið bent á. Ef tækist að auka ferðamannastraum til bæjarins frá miðjum marz fram í maí eða maílok, gefur auga leið, að að- staðan til þess að reka ferða- mannaþjónustufyrirtæki myndi gjörbreytast. í þessu sambandi er einkum þrennt athyglisvert, sem athuga ætti þegar í upp- hafi. í fyrsta lagi eru emungis um 100 hótelrúm hér á Akur- eyri nú, sem eru til ráðstöfunar á þessum árstíma. Þar af má gera ráð fyrir að alltaf séu nokkur upptekin vegna aðvíf- andi dvalargesta. Til þess að byggja auglýsingaherferð á er- lendis um skíðaiðkun á Akur- eyri á þessum árstíma, mætti því gera ráð fyrir að fyrir hendi séu 70—80 gistirúm. Þetta er augljóslega of lítið til þess að ráðast í fjárfrekar herferðir. — Aukning gistirýmis, sem yrði til ráðstöfunar á þessum árstíma, er því skilyrði fyrir því að á- form um lengingu ferðamanna- tímans verði framkvæmt með árangri. I öðru lagi er ekki nægi'ega góð aðstaða uppi í Hlíðarfjalli til skíðaiðkana fram á vor og heldur ekki yfir veturinn, ef stór hópur ferðamanna á að bætast við venjulegan fjölda skíðaiðkenda í fjallinu. í þriðja lagi skortir á næga fjóibreytni til iðkunar vetraríþrótta til þess að unnt sé að /eita hugs- anlegu ferðafólki góða Þjónustu, bæði er ekkert tryggt skauta- svell til staðar og engin stökk- braut. Fyrstu verkefni hugsanlegs hlutafélags yrðu að athuga framangreind þrjú atriði. Leið- beinendurnir, sem félagið hefði í þjónustu sinni, myndu setja fram ákveðnar hugmyndir um lágmarkstölu rúma, sem vera þyrftu til staðar umræddan árs- tíma. Ræða við núverandi hótel eigendur um stækkunaráform þeirra, þannig að lausn fengist á gistivandanum. Ef þeir aðilar, sem nú reka hótel, hefðu ekki í huga nægileg stækkunaráform, yrði auðvitað að leita annarra leiða til lausnar því máli. Til þess að nefna ákveðnar tölur til viðmiðunr, svo við fáum mynd af vinnuaðferðunum, skul um við segja, að þyrfti 50 við- bótarrúm og þau myndu kosta um 20 millj. kr. Næsta verkefni yrði að at- huga hvaða skíðamannvirki þyrfti uppi í Hlíðarfj. í fyrstu til þess að unnt sé að bjóða upp á skíðaferðir fram á vorið auk aðstöðunnar til skautaiðkana. Setjum svo, að þessi mannvirki myndu öll kosta um 20 millj. kr. Áður en ráðist yrði í beinar framkvæmdir, þyrfti að athuga, hvort von væri til að þessi heild arfjárfesting — bæði aukið hót elrými og annað — gæfi nægi- legan arð, hvaða aðili tæki að sér að fjármagna og reka þessi mannvirki o. s. frv. Mér virðist augljóst af því, sem hér hefur verið rakið, að áðurnefnt hluta félag helztu hagsmunaaðila um ferðamálauppbyggingu Akur- eyrar geti bezt unnið að þessum verkefnum og raunar einsýnt að allt það fé, sem þessir aðilar létu af hendi rakna í slíka starf semi, myndi skila sér fljótt aft- ur. Það sem hér hefur verið nefnt I er auðvitað einungis byrjunar- áfangi. Á meðan verið er að framkvæma hann, þyrfti að gera könnun á því hvernig þró- unin gæti haldið áfram, t.d. með því að komast alla leið upp á Vindheimajökul og auglýsa sum arskíðaferðir í miðnætursól. — Þann áfanga mætti auðvitað vinna á alveg hliðstæðan hátt. Það er augljóst, að við alla þessa uppbyggingu þyrfti auð- vitað að vera náið samráð milli bæjaryfirvalda og umrædds frumkvæðisaðila í ferðamálun- um. Skipulag bæjarins þarf í fyrsta lagi að miðast við veru- legan vöxt ferðamannastraums, gatnagerð og áframhaldandi Framhald á bls. 9.

x

Íslendingur - Ísafold

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Íslendingur - Ísafold
https://timarit.is/publication/677

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.