Faxi - 01.11.1945, Síða 8
8
F A X I
Landshöfnin
í lok síðasta þings var útbýtt meðal
þingmanna frumvarp um landslhöfn í
Njarðví'kum.
Á síðast liðnu sumri sendi samgöngu-
málaráðuneytið frumvarp þetta hrepps
nefndum Keflavíkur- og Njarðvíkur-
hrepps til umsagnar.
Hreppsnefnd Keflavíkuihrepps kaus
2 menn úr sínum hópi til þess að vinna
með nefnd frá Útvegsbændafélagi
Keflavíkur á athgunum á þessu máli
og hreppsnefnd Njarðvíkurhrepps kaus
einn mann.
Nefndin var skipuð þessum mönn-
um:
Frá Útvegsbændafélagi Keflavíkur:
Elías Þorsteinsson, Sverrir Júlíusson,
Huxley Ólafsson og Helgi S. Jónsson.
Frá hreppsnefnd Keflavíkur: Sigur-
björn Eyjólfsson og Ragnar Guðleifs-
son. Frá hreppsnefnd Njarðvíkur-
'hrepps: Karel Ögmundsson.
Nefnd þessi kom saman heima í hér-
aði og ræddi einnig málið við sam-
göngumálaráðherra, og skilaði að því
loknu svohljóðandi nefndaráliti:
Við undirritaðir, sem kosn'.r vorum
í sameiginlega nefnd frá hreppsnefnd-
um Keflavíkur- og Njarðvíkurhrepps
og Útvegsbændafélagi Keflavíkur, til
að athuga frumvarp millþinganefndar
í sjávarútvegsmálum, viðvíkjandi
væntanlegri landshöfn í Njarðvík, höf-
um nú atihugað þær teikningar, sem
fyrir liggja af hafnargerðum í Njarð-
vík, Vatnsvík og Keflavík. Einnig höf-
um við átt viðræður við herra Emil
Jónsson, samgöngumálaráðherra, og
kynnt okkur viðhorf hans og skoðanir
á þessum málum. I þeim viðræðum upp
lýstist að ráðherrann er mjög fylgjandi
hafnargerð í Njarðvík, vegna þess, að
þar telur hann, verkfræðilega séð, að-
stöðu mun betri og telur sannað að
kostnaður verði þar minni en á hin-
um tveim stöðum.
Ráðherrann upplýsti einnig að al-
gjör eining milli hreppanna, sem hér
eiga hlut að máli væri nauðsynleg til
að frumvarpið yrði lagt fyrir ríkis-
stjóm og Alþingi. Tal'di hann samþykki
ríkisstjórnarinnar auðfengið, svo fremi
að eining væri um málið í héraði.
Nefndinni er það því Ijóst að nýjar
umræður og nýjar rannsóknir mundu
aðeins val’da meiri töfum en orðnar
eru eða algjörlega stöðva framkvæmd-
ir um ófyrirsjáanlegan tíma.
Öllum aðilum er það kunnugt að
afgreiðsluskilyrði fiskiflotans eru al'ls
óviðunandi, með núverandi bátafjölda
hvað þá heldur þegar væntanleg aukn-
ing kemur til framkvæmda.
Nefndin hefur að athuguðum öllum
aðstæðum, einhuga fallist á að senda
þeim aðilum, er hún vinnur fyrir, með-
fylgjandi ályktun og skorar á þá að
samþykkja hana og senda án tafar til
samgöngumálaráð'herra, er þá mun
leggja frumvarpið um landshöfn fyrir
Alþingi, með þeim breytingum, sem
nauðsynlegar eru til samræmis áliti
þessu, og taldi ráðherrann mikil lík-
indi til að írumvarpið myndi fá sam-
þykki hjá Alþingi, þegar eining væri
fengin um það hér heima.
Nefndarmenn munu, ef óskað er
veita frekari skýringar hver á sínum
stað, og allir treystum við á skilning
ykkar og skjóta afgreiðsl’u.
Virðingarfyllst:
(Sign.) Elías Þorsteinsson.
(Sign.) Sigurbjörn Eyjólfsson.
(Sign.) Karvel Ögmundsson.
(Sign.) Huxley Ólafsson.
(Sign.) Sverrir Júlíusson.
(Sign.) Ragnar Guðleifsson.
(Sign.) Helgi S. Jónsson.
Ályktunin fer hér á eftir:
Hreppsnefnd Keflavíkur og Njarð-
víkur skorar á ríkissíjórnina að leggja
nú þegar fyrir Alþingi, frumvarp milli-
þinganefndar í sjávarútvegsmálum um
landshöfn í Njarðvíkum, sem hrepps-
nefndinni hefur verið sent til umsagn-
ar, með eftirfarandi breytingum:
1. Að hafizt verði nú þegar handa
um byggingu landshafnar í Njarðvík.
2. Að hafnarmannvirki Keflavíkur
verði tekin inn í væntanlega landshöfn.
3. Að jafnihliða byggingu landshafn-
ar í Njarðvík verði núverandi hafn-
armannvirki Keflavrkur endurbætt og
gerð hæf til' afgreiðslu stærri skipa og
þungaf 1 u tninga.
4. Að hafnarsvæði landshafnarinn-
ar verði ákveðið sem hér segir:
Bein lína frá Stakksnýpu á Ytri-
Skorum.
5. Gjöld hafnarinnar verði aldrei á-
kveðin hærri en þau eru á hverjum
tíma til Reykjavíkurhafnar.
6. Hafnarstjórn verði skipuð 5 mönn-
um og tilnefni Keflavíkurhreppur og
Njarðvíkurhreppur sinn manninn hvor,
sameinað Alþingi kjósi tvo menn og
ráðherra sá, sem með hafnarmál fer
skipi formann hafnarstjórnar.
Hreppsnefnd Keflavíkur tók nefnd-
arálitið fyrir á fundum sínurn 15. og
16. okt. s. 1. og samþykkti það og felldi
inn í frumvarp milliþinganefndarinnar
sem breytingatillögu.
Fara breytingatillögur hreppsnefnd-
arinnar hér á eftir:
I. Frumvarpið heitir: „Frumvarp til
laga um landshöfn í Keflaví'kur- og
Njarðví'kurhreppum.“
II. Upphaf 1. gr. hljóði svo:
„Ríkissjóður lætur gera höfn í Kefla-
víkur- og Njarðvíkurhreppum. Jafn-
hliða og framkvæmd'ir hefjast í Njarð-
vík verði núverandi hafnarmannvirki
Keflavíkurhrepps við Vatnsnes endur-
bætt og gerð hæf til afgreiðslu stærri
skipa og þungaflutninga.“
III. 2. gr. hljóði svo:
„Stjórn hafnarinnar skipa 5 menn.
Hafnarstjóri og 4 meðstjórnendur, 2
kosnir af sameinuðu Alþingi og 2 til-
nefndir af sveitarstjórnum Keflavíkur
og Njarðvrkurhrepps, sinn úr hvorum
hreppi. Hafnarstjórn skipa menn bú-
settir í Keflavfkur- og Njarðvíkur-
hreppnum. Laun o. s. frv.“
IV. Aftan við 3. gr. komi:
„Þó kaupi ríkissjóður núverandi
hafnarmannvirki Keflavíkurhrepps
með kostnaðarverði.“
V. Fyrir framan síðustu málsgrein 8.
gr. komi:
„Ofangreind gjöld mega þó aldrei
verða hærri en slík gjöld eru úkveðin
til Reykjavíkurhafnar á hverjum
tíma.“
Æskilegt hefði verið að geta birt
frumvarp milliþinganefndarinnar og
bera það saman við breytingartilögur
hreppsnefndar Keflavíkur, en því mið-
ur ha'fð'i blaðið ekki heimild til þess
að þessu sinni.