Skólablaðið - 01.04.1943, Qupperneq 16
- 16 -
Okkur, aem fyl^jum screignaskipu-
laginu,er þannig ljost, r.ð* það hefur
ymsa agalla. En við viðurkennua ekki,
a5 ogerlegt sé úr þeim að~bæta. Þvert á
moti höldum við því fram og höfum leitt
mikilvæg rök að ’því, að slíkt sé gerlegt,
Loks, þegar Ásmundur hefur eytt
ca.4/5 hlutum greinar sinnar í vaxandi
eymd 0g álíka staðleysur, ]þá víkur hann-
nokkrum orðum að þvi, sem koma skuli,
þegar þetta þjóðskipulag hefur verið
rifið til grunna.
En í þessum efnum eru hugmyndir ls-
mundar nolskuð á reiki. Hann hendir aðeins
á Russland og segir3"Svona á það að vera’i
Við skulum því hregða okkur til
Russlands, en rúmsins vegna skulum við
fara fljótt yfir.
í RÚsslandi er eignarrótturinn á
framleiðslutækjunum afnumdinn. f stað
hinna mörgu atvinnurekenda er kominn •*
einn atvinnurekandi, stjórnin. Þannig
getur stjórnin drottnað yfir öllu og öll-
um, lífi og limum, kaupi og aðhúnaði
fólksins,án þess að nokkur skeri3t í
leikinn, þar sem stjórnin hefur fram-
kvæmdarvald, dómsvald 0g löggjafarvald.
Enginn getur hoðið sig fram til þing-
setu,nema hann só viðurkenndur af stjóm-
inni. Aðeins einn flokkur er leyfður,
kommúnistaflokkurinn. Og þessi eini
flokkur hefur umráð yfir öllum pr'ent-
smiðjum.
f upphafi var það stefna kommúnista,
að allir skyldu fá vörur oftir þörfum.
Það reyndist óframkvæmanlegt. Þá var
ætlunin,að allir fengju jöfn laun. Það
reyndist líka óframkvæmanlegt. Loks var
ákveðið, að menn skyldu fá eftir afköst-
um, þ.é.a.s. einstaklingsframtakið var
viðurkennt,
Slíkt skipulag sem þetta útrýmir í
engu þeim agöllum, sem eru a sereigna-
skipulaginu, miklu fremur. eykur þa og
hætir öðrum við,
Er það þetta, sem koma skal ? Er
þetta hið nýja þjóðfólag ? Nei og aft'
ur nei. Æskumenn þessa lands munu af-
stýra voðanum. Þeir munu skilja köllun
sína og fylkja sér einhuga undir merki
einstaklingsfrelsis, mannrettinda og
lýðræðis.
ATHUGASEMD .
f samhandi við þær greinar, sem við
Einar PÓtursson rituðum í tvö fyrstu
töluhlöð Skólahlaðsins þ.á., hefur Sveinn
Torfi Sveinsson sóð ástæðu til að taka
sór penna í hönd og láta álit sitt í ljós
á málinu.. Er greinin að mörgu leyti skyn-
samlega rituð, ÞÓ gætir þar þess herfi-
lega misskilnings, að óg hafi haldið því
fram í minni grein, að útrýma ætti öllum
málum úr stærðfræðideildinni. Það voru
ekki mín orð.
Hins vegar hólt óg því fram, að í
stærðfræðideild væri kennt of mikið af
málum á kostnað stærðfræðifaganna. f
flestum menntaskolum hefur þrounin geng-
ið i þá átt, að Stærðfræðikennsla hefur
verið~ aukin. Er þetta mjög skiljanlegt,
oar sem þeim háskólafögum fjölgar stöð-
ugt, sem hyggð eru á stærðfræðilegri
þekkingu..
Menntaskólarnir íslenzku virðast
vera eftirhátar hliðstæðra skóla, hvað
hetta snertir.
Birti óg hór (sjá hls. 17) töflu,
sem sýnir, hvernig kennslu í stærðfræði-
fögum er háttað í fjórum löndum.
Af þessu sóst, að skóli okkar er nær
alls staðar lægstur að stundafjölda á
viku í þessum fögum. Einnig álít óg lær-
dómsríkt fyrir Einar PÓtursson að athuga,
hvað "collegar" hans verða sumstaðar að
leggja mikla áherzlu á stærðfræðifögin.
jón Emils.
=x=x=x=x=x=x=x=x=
SKÓLABLIBIB
útgofið í Menntaskólanum í Reykjavík.
Ritstjóri: Benedikt S. Gröndal.
Ritnefnds Skúli^Norðdahl, Karl Guð-
mundsson, Einar PÓtursson og Géir
Hallgrímsson.
áhyrgðarmaður: Palmi Hannesson,rektor
GLEBILEGT 'SUMAR .
=0=0=0=