Skólablaðið

Volume

Skólablaðið - 21.12.1943, Page 16

Skólablaðið - 21.12.1943, Page 16
Vas&-revia í einum þætti eftir Svein ásgeirsson. Leikurinn fer fram í kennslustofu í hinum almennr. menntaskóla í Reykjavík, L leiksviðinu eru 16 gömul horð og 16 stolar. • Það er aðgætandá, að horðin voru hefluð, ''þeg'ar þau voru smíðuð, en þá tíð man eng- iljn. Setur stólahna eru óstoppaðar. Þetta eru skólahúsgögn. k víð ug dreif liggja krítairmolar, sem hafa flogið eins og "hrandarar" á milli nemenda. Töflu.-lrútur- inn s|zt hvergi, Hann er týndur, því miður. Kannske að hann'hafi dottið út um gluggann. Leikendur eru 2, Pesi úr stærðfræðideild og Gító úr máladeild. Þeir eru hara í venjulegum jakkafötum, en sitjandinn gl^á- ir eins og hónað gólf, Þeir hafa. setið a skólahúsgögnunum í 6 ár. Leikurinn gerist í löngu frímínútunum og hefst á £>ví, að Gító kemur inh í stofu til Pesa, sem er í þungum þönlcum. NÚ hefst leikurinn, Gító; "Hvað er að sjá þig, maður? Blessað- ur farðu út í góða loftið heldur en að sitja hór í einhverjum holakálfshugleið- ingum", pósi: "Þegiðu. Truflaðu mig ekki. Parðu út Þetta er allt of virðuleg stofa til þess að láta semenarískt gæsalappa "stúdents"- efni óvirða hana með íveru sinni, og þar sem óg ann frægð stofunnar jafnvel meir en mijini eigin, þá vildi óg helzt vita af þer utan hennar takmarka’J Gító i i'MÓr heyrðist kálfurinn haula". Pesi; "Og ef þú ert húinn að lesa þinn "dömulitteratur" undir daginn í dag, þá getur þú verið kátur, MÓr koma £ hug orð skáldsins: "ÞÚ ert vitlaus og þór líður vel'^. Gítói "Það er nú meira, hvað hún gerir ykkur geðilla þessi talnafraðá, sem er verið að strolcka 1 ykkur". PÓsii "Strokka í okkur. Ég meinti talna- froðá, ha, þið húmaniótárnir hafið ekkert vit á þessu. Þetta Bírg. heinhörð vísindi, sem við tökum inn eins og lýsi, og árang- urinn er eftir því. En svo er það líka svolítið annað, sem við tökum inn, og það er hölvað eitur, nefnilega málýzleuslepja, enda er maður ekki fyrr húinn áð taka hana inn en maður spýr henni aftur, Þess vegna er kráfa okkar: Burt með eitrið, meira lýsi," Gító: "Mundu það hara, að þið getið fengið illt í magann, ef þið takið inn of mikið af lýsi". PÓsi: "Það er enginn hætta á því, að við etum á okkur dr...,, en mór finnst sjálf- sagt að kasta þessari málaslepju hurt, - í^fyrsta lagi vegna þess, að eg er enginp malamaður, í öðru lagi vegna þess, að óg er mikill,- stærðfræðingur og .." Gító: "Hættu, þetta er nú alveg "typiskt" fyrir 100% stærðfræðing eins og þig", PÓsi: "100%, Ekki segi óg það nú kannske, en svona 98%" Gító: "Hvor heldur þú, að þú stæðir núna, ef þú hefðir ekki lært neitt í málum? " PÓsis "Ætli óg stæði ekki, þar sem eg sit, Ég kann hvort sem er ekki nokkurn skapað- an hlut í málum. Ég vil hara stærðfræði. Ég er £ stærðfræðideild, Eini ljósi punkturinn við þ£na menntun er það litla, sem þú hefur lært £ mathematil og fysik." Gitó: "Þetta eru Öfgar. Það er sama, við hvaða stærðfræðideildarmann maour tálar - itómar öfgar. En hlustaðu á mitt mál, Ég er i máladeild. FÓr þangað til að læra mál. Ég á óskaplega vont með að læra stærðfræði. |Það er mitt versta fag. En það er ekki fvegna þess, að óg vil enga stæröfræði i máladeild, heldur vegna hins, rð óg óttast jað hún muni verr þv£ til fyrirstöðu, að jkomandi kynslóðir muni geta lært spönsku tvið skólann," PÓsi: "Spönsku. Hvað á gersamleg þekkingar- snauður maður að gera við spönsku? Hei, hu^saðu um álit þitt og heiður sem islenzks students, Hugsaðu um land þitt og þjóð, Hvað veizt þú um terrestriska koordinata? Hvað veizt þú um parahólur og hyperhólur?" Gitó: "Svoleiðis 'feðlur hafa aldrei valdið mer ahyggjum, en pví er ekki að heilsa um graftrarhólur, sem að minu áliti ættu langt um heldur að vera viðfangsefni mannsandans. MÓr er nóg að hafa að hafa graftrarhólur á húðinni, þótt óg hafi ekki hyperhólur á sálinni. En hvernig þýðirðu: Moderationem clementiamque cum in administ- iatione tum in victoria helli civilis admirahilem exhihuit?"

x

Skólablaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skólablaðið
https://timarit.is/publication/782

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.