Skólablaðið - 21.12.1943, Page 19
- 19 -
væri eitthvr.ð óhreint á seyði, og jók það
a grunsemdir manna að ýmsir þóttust hafa
séð þá skjótast með eitthvað falið undir
jakka sínum ut ur 6. A. Nanari eftir-
grennslanir leiddu í ljós., að hér var um
að ræða stórkostleg lán á glósum og • : •
vertion stelpnanna. Getur því ekki hjá þv:.
farið, að menn álykti af þessu, að strák- ;
arnir séu fegnir að njóta góðs af iðni og
ástundun kvenf ólksins. H'íns vegar hafa
þeir sýnt allmikla éánægju yfir því, sem
þeir kalla þátttökuleysi kvenfólksins í
málfundafélagslífi skólans. En má ég
spyrja: "Hvernig færi fyrir strákunum, ef1
við sætum elcki heima og skrifuðum glésur ,
og vertio: fyrir þá á þeim tíma, sem þeir!
eyða í ómerkilegt kjaftæði og riflildi á
fundum. Nu geta strákarnir sagts "Ekki
virðist ykkur vanta tíma, þegar þið mætið
á hverri dansæfingu, ekki eruð þið þa
heima "að læra fyrir okkur". En hér kemur
enn í ljós fórnfýsi og miskunn kvenfólks*
ins. Það rífur sig upp frá hinum dýrmætu
lærdómsiðkunum sínum í fullri meðvitund
um það, að án þátttöku þess gæti þessi
"populera" fótamennt strákanna ekki farið j
fram svo, að nokkurt lag væri á. Því að j
víst er um það, að það yrði furðuleg sjón|
og all-óvanaleg að líta inn á dansæfingu
menntaskélanemenda, þar sem strákarnir
dönsúðu hver við annan.
- - - - Af þessu hlýtur mönnum að vera
það ljóst, að með komu og veru stálknanna,
í skólanum hefur piltun skólans verið
gert meira gagn en skaði, og er nú kominn
tími til þess, að þeir fari að gera sér
það ljóst, i
dæma.
6. "Eini ljósi punkturinn" í grein
nefndarinnar er sá, að þar er tekið fram,
að einn nefnde.rmannanna hafi "fengið að
horfa á", þegar stöðin var sett upp. Verð-
um vér að viðurkenna, að þetta vissum ver
ekki og hiðjum því auðmjúklega afsökunar.
Af þessu öilu er orðið^ljóst, að litl-
ar upplýsingar var hð fá, þótt þeirra hefði
verið leitað, af þeirri einföldu ástæðu, að
lítið sem ekkert gerðist eða gerist á þeim
vígstöðvum. Og hryggir það okkur, að svo
virðist sem "stórir og stæðilegir menn
vilji verða litlir" í því stsrfi, sem þeim
hefur verið trúað fyrir.
í:=x=x=x=x=x=x=x
Það var í söngtíma hjá 4. a. Leifur Sveins-
son atti að teikna nótur, en fórst það mjög
illa ur hendi, Hallgrímur skoðar hlaðið
hans og sér sem var, að þar var engin
"völundarsmíði" á ferð, »g segir því;
" - - Þetta er alveg eins og Berlínar-
hollur hjá þér, Leifur".
Gísli í 4. a. var að tyggja tyggigúmmí,
þegar Bogi var að halda fyrirlestur um stíl-
inn hans, sem í þetta sinn var alþakinn
graum frostrósum^ því að ekki eru rauðir
tulípanar til hjá Boga. Bogi uppgötvar
jortrið, hættir skyndiiega fyrirlestrinum
og segir með hægð: "Hafið alla yðar henti-
semi, Gísli, eg get Tieðið meðan þér eruð
að eta þetta", en hætti svo við með höstum
rómis^'en næst, þegar ég sé yður með þetta,
skal ég sjá um að handstyrkja yður út". -
oe—o-o-o-o-o-o-o-oo
Pramh. af hls. 15. j.
mætti þessum ferðum þannig, að þær væru
farnar, þegar eitthvað visri 'um að vera í
skólanum.
5. Eitt atriðið, sem selsnefndin læt4
ur svo lítið að iuinnast a, er radíógrammóú
fónninn. Upplýsa þeir, að kostnaðaráætlun
fyrir gripinn sé í undirhúningi. Það er
alveg eins og nefndin sé að leggja hér út j
í milljénafyrirtæki. Þætti nemendum æski-
legt að fá að sjá"áætlunina" einhvern tím-*
ann fyrir sumarmál, þótt ef til vill megi
ekki húast við gripnum sjálfum fyrir þann
tíma af fyrri framkomu nefndarinnar að
Malfræði,
"Hvernig stigbreytist slæmur?" Slæmur,
fárveikur, dauður,
Nefnið dæmi um hin mismunandi kyn. Karlkyn:
maður, kvenkyn: kona, hvorugkyn: lík.
Hvað er 1. persóna? Adam.
Hvernig stighreytist heautiful? Be-utiful,
be-more-utiful, he-most-utiful.
Snúið á íslenzku: "De mortuis nil nisi
honum" "í hinum dauðu er ekkert nema oein",
xoxoxoxoxoxoxoxox