Norðurland - 11.10.1979, Qupperneq 4
IMORÐURLAIMD
NORÐLENSKT VIKUBLAÐ
Rltnefnd: Bö6var Guömundsson, Erlingur Siguröarson,
Helgl Guömundsson, Sofffa Guömundsdóttlr, Tryggvl Jakobsson.
Rltstjórl: Jón Guönl Kristjánsson (ábm.).
Framkvæmdastjórl: Loftur H. Jónsson.
Rltstjórn og afgrelösla: Elösvallagötu 18, sfml 21875.
Póstfang: Box 492, 602 Akureyrl.
Offsetprentun: Prentsmlöja BJörns Jónssonar.
Gefið út af kjördæmisráði Alþýðubandalagsins
í Norðurlandskjördæmi eystra.
Kosið um
kj araskerðingu
Þriðja vinstri stjórnin er fallin. Máiþola íhaldsmönn-
um utan stjórnarliðsins þykir það ekki vonum fyrr, og
eru þegar farnir að hafa uppi stóru orðin um niður-
skurð og aðhald á öllum sviðum svo sem framast má
verða, svo vitnað sé til orða Sverris Hermannssonar
alþingismanns í útvarpinu sl. miðvikudag. Þegar þetta
er ritað stendur yfir taugastríð milli hinna stríðandi afla
fyrrverandi stjórnarflokka um það hver eigi að bera
ábyrgð á þingrofi og jólakosningum. Hverjum eigi að
hlotnast sá vafasami heiður að ráða ferðinni, stjórna
með bráðabirgðalögum á meðan. „
Gauragangurinn í íhaldinu um það að Alþýðubanda-
lagið og framsókn séu að reyna að koma í veg fyrir þá
sjálfsögðu ósk meirihluta Alþingis að kosið verði svo
fljótt sem verða má, er eitt stórkostlegasta sjónarspil og
hræsnisrugl sem heyrst hefur úr þinginu um Iangt skeið.
Það er auðvitað aíveg ljóst að Alþýðubandalagið og
framsókn telja ekki heppilegt að fara í jólakosningar.
Þessir flokkar hafa ekki meirihluta á Alþingi. Það hafa
hins vegar Sjálfstæðisflokkur og Alþýðuflokkur. Hinir
síðarnefndu eiga því að velja þá leið sem farin verður á
næstunni. Þeirra er valið að ákveða eitt af þrennu:
Bráðabirgðastjórn annars hvors flokksins, sem ekki
hefði annað hlutverk en að undirbúa kosningar og e.t.v.
breytingar á kjördæmaskipun, minnihlutastjórn annars
hvors sem sæti að minnsta kosti í vetur og nyti hlutleysis
hins, eða meirihlutastjórn þeirra tveggja er sæti um
óákveðinn tíma og hefði þar með færi á að beita þeim
efnahagsúrræðum sem þeir virðast svo hjartanlega
sammála um að hrinda í framkvæmd, kjaraskerðingu
launafólks og samdrætti á öllum sviðum efnahags-
lífsins. Þessir flokkar eru sammála um grundvallar-
atriði efnahagsstefnunnar og voru það líka fyrir síðustu
kosningar. Þeir hafa því öll skilyrði til þess að láta
sameiginlegan draum sinn sinn rætast strax á næstu
vikum.
Alþýðuflokkurinn tilfærir það sem röksemd fyrir
brotthlaupi sínu úr ríkisstjórninni nú að samstarfs-
flokkarnir hafi verið ófáanlegir til að fallast á snjallar
Iausnir hans í efnahagsmálum. Flokkurinn telur það
ábyrgðarhluta að sitja áfram í ríkisstjórn sem ekki vill
fallast á sjónarmið hans enda sé nú allt komið í
botnlaust óefni vegna þessarar tregðu samstarfsflokk-
anna. Með þessum málflutningi kratanna er miklu
logið. Ólafslög eru í gildi, sett að kröfu Alþýðuflokksins
og í öllum megindráttum sama efnis og tillögur
flokksins sjálfs höfðu verið. Verkalýðshreyfingin og
Alþýðubandalagið hafa fallist á viðskiftakjaravísitölu
sem hefur valdið því að innlenda verðbólgan hefur ekki
verið launafólki að fullu bætt. Einnig þessi breyting er
runnin undan rifjum krata. Þegar Ólafslög voru sam-
þykkt fyrr á þessu ári lýstu kratar því líka yfir að merk-
um áfanga væri náð í efnahagsmálum. Þeir gerðu ekki
einasta að samþykkja lögin eins og þau urðu á endanum.
Þeir töldu þau marka tímamót og öll ummæli þeirra í
Alþýðublaðinu frá þessum tíma eru til vitnis um að þeir
voru harla ánægðir með árangurinn. Aðeins eitt vantar
á að allar óskir þeirra hafí verið uppfylltar. Alþýðu-
bandalagið hefur verið með öllu ófáanlegt til að fallast á
þá stórfelldu kjaraskerðingu sem kratar hafa í sífellu
klifað á að væri nauðsynleg. Þetta er það grundvallar-
atriði sem í raun veldur stjórnarslitunum. Þær
kosningar sem virðast blasa við á næstu vikum og
mánuðum munu snúast um þetta fyrst og fremst.
Kjaraskerðingaróskir íhalds og krata annars vegar og
varnaraðgerðir verkalýðshreyfíngarinnar og Alþýðu-
bandalagsins hins vegar.
hágé.
Formaður úthlutunarnefndar atvinnuleysishc
Atvinnuley siss kr á
og fremst vinnumi
UmSÓkn Um atvÍnilU Skránlngartala:
Umsóknartala:
Nafnnúmer:
Fullt nafn: .......................................................... F. d. og ár:
Lögheimili: Sími: Hjúskaparstétt:
Dvalarstaður, ef hann er annar en lögheimilið:
Böm á framfæri, yngri en 17 ára: Aðrir ómagar:
Atvinna: Stéttarfélag:
Er umsækjandi vinnufær? Ef ekki, hvers vegna?
Af hvaða ástæðum hefur umsækjandi misst atvinnu sína?
(Hafí umsækjanda verið sagt upp, þá hvers vegna)
Hefur umsækjandi neitað vinnu, sem vinnumiðlunin hcfur boðið honum? Ef svo er, hvers vegna?
Er umsækjandi námsmaður ? Hefur hann lokið námi?
Hverrar atvinnu óskar umsækjandinn?
Hyggst umsækjandi hiðja um vottorð vegna atvinnuleysisbóta ?
Hefur umsækjandi tekjur af eigin atvinnu? Hverjar?
Hefur umsækjandi tekjur af vinnu í eigin þágu? Hverjar?
Nýtur umsækjandi bóta frá almannatryggingum? Hverra? Upphæð?
Atvinna umsækjanda Vinnuveitandi síðustu 12 mánuði Tímabil Tekjur Fjöldi dagv. stunda Athiigascindir
Nafn maka: F. d. og ár:
Stéttarfélag maka:
Heildartekjur maka á síðustu 12 mánuðum kr.
Aðrar upplýsingar:
Skýrsla þessi er gefin út af mér sjálfum og lýsi ég því yfir, að hún er í alla staði sannleikanum samkvæm.
Stimpill vinnumiðlunar Stað- og dagsetning
Undirskrift umsækjanda
Rangar upplýsingar valda missi
bótaréttar
Vegna greinar í Norðurlandi 20.
sept. um atvinnuástandið hjá
Ú.K.E.D. kom formaður út-
hlutunarnefndar atvinnuleysis-
bóta að máli við fréttamann á
Dalvík, þar eð hann taldi ýmsu
ábótavant varðandi málsmeð-
ferð um atvinnuleysisskráningu
almennt. Við vorum fús að bæta
um betur og þegar farið var að
ræða málin kom ýmislegt fleira í
ljós um atvinnuleysislöggjöfina
í heild o.fl. og varð úr þessu hið
skemmtilegasta spjall. Hér á
eftir fara skoðanir Árna Lárus-
sonar, sem hefur frá unga aldri
verið baráttumaður um verka-
iýðsmál og jafnan stutt rétt-
þeirra sem sem minna mega sín.
- í umræddri grein kemur
eingöngu fram sú hlið atvinnu-
leysis skráningar sem að bótum
snýr, sagði Árni. - Það er mjög
útbreiddur misskilningur hjá
almenningi að atvinnuleysis-
skráning þýði eingöngu um-
sókn um bætur í peningum.
öllu heldur er skráning umsókn
um atvinnu enda ber nafn
vinnumiðlunarskrifstofunnar
það með sér. Atvinnuleysisbæt-
ur koma síðan til ef ekki tekst að
útvega atvinnu.
Réttur til skráningar
og/eða bóta
Allir þeir sem eru í verkalýðs-
félagi eiga rétt á skráningu til
vinnumiðlunar en varðandi
bætur þarf umsækjandi að hafa
ákveðinn vinnustundafjölda að
baki og þá er einnig tekið tillit til
tekna maka. Einn viðmælandi
þinn benti réttilega á þann galla
á löggjöfinni að miða einungjs
við tekjur maka. Réttara væri
að miða við samanlagðar tekjur
hjóna, því umsækjandi sjálfur
getur hugsanlega haft ómældar
tekjur á sl. 12 mán., en þó fengið
bætur ef maki er undir markinu.
I þjóðfélagi okkar eru það
oftast konur sem verða fyrir
barðinu á þessu atriði, því
algengara er að karlar vinni
fyrir hærri tekjum. Hitt skilyrð-
ið fyrir bótarétti þ.e.a.s. ákvæð-
RÆTT VIÐ ÁRNA LÁRUSSO
4 - NORÐURLAND