Ísfirðingur - 16.01.1975, Page 1
BLAÐIRAMSOKNAKMANNA / l/ESTFJARÐAKJOKMM/
25. árgangur.
ísafirði, 16. janúar 1975
3. tölublað.
Happdrællislán til vega-
gerðar
Á haustþinginu var lagt
fram í neðri deild frumvarp
til laga um happdrættislán
ríkissjóðs að upphæð kr. 1200
milljónir til þess að undir-
byggja og leggja slitlag á
veginn frá Reykjavík til Ak-
ureyrar. Við meðferð málsins
í neðri deild var upphæðin
hækkuð í kr. 2000 milljónir
og jafnframt ákveðið, að kr.
800 milljónum skyldi varið til
vegarins frá Reykjavík suður
um landið og austur til Egils-
staða. Þannig kom frumvarp-
ið tii efri deildar þingsins.
í efri deild urðu miklar
umræður um málið og var
málið ekki afgreitt fyrir jólin.
í þeim umræðum fjallaði
Steingrímur Hermannsson um
vegamál á Vestfjörðum. Fer
hér á eftir útdráttur úr ræðu
Steingríms:
„Við íslendingar höfaim upp
á síðkastið farið í vaxandi
mæli inn á happdrættislán til
vegagerðar. Ég held, að við
getum verið sammála um það,
að þessi fjáröflunarleið er
mjög umhugsunarverð. Við
skrifum þannig ávisun á
framtíðina. Þessa ávísun verð-
ur einhvern tímann að greiða
með fjárhæð sem við þekkjum
ekki. Ég er þó þeirrar skoð-
unar, að þetta komi til greina
í sambandi við vegamál. Það
er svo mikilvæg framkvæmd
cg sparar veruleg útgjöld. í
þvi sambamdi get ég þvi fyrir
mitt leyti fallist á þessa fjár-
öflunarleið.
Það frumvarp, sem upphaf-
lega lá fyrir, gerði ráð fyrir
kr. 1200 millj. með slíkri inn-
heimtu og skyldi því eingöngu
varið til þess að kosta upp-
byggingu Norðurvegar á milli
Akureyrar og Reykjavíkur.
Aðrir þingmenn hafa verið
fljótir að hoppa á vagninn í
jólavertíðinni og hafa nú auk-
ið þetta í kr. 2000 millj. og
jafnframt breytt málinu
þannig, að 2/3 hluta skuli
varið til að greiða kostnað
við Norðurveg, en 1/3 hluta
við gerð Austurvegar milli
Reykjavíkur og Egilsstaða
um Suðurland.
Þetta er sem sagt bundið
við hinn margrómaða hring-
veg, sem þjóðin öll virðist nú
Steingrímur Hermannsson
eiga að aka eftir og helst
hvergi annars staðar.
Háttvirtur þingmaður, Ingi
Tryggvason, gerði grein fyrir
því áðan hvernig farið var
með spenni einn, næstum því
í kringum landið, til þess að
komast frá Egilsstöðum til
Kópaskers. Gaman væri að
heyra hann gera grein fyrir
því hvernig farið hefði verið
með þennan spenni til Vest-
fjarða landleiðina. Ég hygg,
að það séu tvær til þrjár vik-
ur síðan síðustu bílamir fóru
þangað og þangað verður ekki
opin leið landleiðina fyrr en
í vor. Fyrst og fremst staíar
þetta af því, að ekki hefur
enn komist á samband um
Inndjúpið og suður yfir í
Barðastrandarsýsluna, sem er
nauðsynlegt til þess að unnt
verði að halda opinni leið.
Þegar það samband er fengið,
leyfi ég mér að fullyrða, að
þetta muni gjörbreytast.
Kunnugir menn segja, að þá
muni ekki vera stórum erfið-
ara að halda þar opinni leið
heldur en í öðrum landshlut-
um, t.d. á leiðinni frá Reykja-
vík til Akureyrar.
Vestfirðimir hafa notið
góðs að nokkru af happdrætt-
isláni. Kr. 80 millj. verður
ráðstafað til þess að koma
sambandi á um Djúpið, þann
veg, sem Uggur að Ögri, fyrir
þá firði, sem áður var ekki
vegur um. Það er hins vegar
ákaflega mikill misskilningur,
sem stundum heyrist frá
ókunnugum, að þar með sé
Djúpvegi lokið. Vegurinn frá
Ögri og inn í Djúpið er gam-
all vegur, sem hvergi nærri
ber umferðina. Því fer víðs-
fjarri. Eftir er að leggja veg-
inn frá Ögri inn Mjóafjörðinn
yfir í ísafjörðinn í Nauteyr-
arhreppinn og þaðan suður
um fjöUin og tengja hann
vegakerfi landsmanna. Rætt
er um tvær leiðir, annað hvort
Þorskafjarðarheiðina, sem nú
er farin að mestu leyti á nið-
urgröfnum vegi. Þar eru
u.þ.b. 40 km á milU bæja, en
hins vegar gott ýtuland. Eða
aðra fjallaleið, sem er styttri,
þ.e.a.s. Kollafjarðarheiðina.
Þar eru aðeins um 5-6 km
yfir fjallið. Hins vegar er sá
annmarki á þeiiri leið, að þá
eru eftir tveir hálsar til að
komast í vegasamband. Þeir
eru snjóþungir og það mál
þarf einnig að leysa. Þarna er
stórt átak framundan hvor
leiðin, sem farin verður.
Ég verð að segja með fullri
virðingu fyrir hringveginum,
sem er ákaflega mikilvægt
átak í vegamálum þessarar
þjóðar og ber að fagna, að
hringvegi er lokið fyrr en
Vestfirðirnir eru komnir i
samband við hann. Ég skal
ekki fullyrða hve mikið fjár-
magn þarf til þess, en mér
þætti ekki undarlegt þótt það
væri af stærðargráðunni kr.
4-500 milljónir.
Er nú ekki rétt að gera það,
sem aðrir háttvirtir þingmenn
hafa gert, hoppa á vagninn,
hækka þessa upphæð t.d. í kr.
2500 milljónir og taka Vest-
firðina með. Ég sé ekkert á
móti því, fyrst við förum
þessa leið á annað borð. Þá
erum við þó komnir með alla
landshluta. Þetta vil ég
athuga.
Það er að sjálfsögðu mikið
umhugsunarefni, hvemig
vinna ber að vegaáætlunum.
Til þeirra mála vantar stór-
aukið fé. Ég hef sagt áður, að
með tilUti til þess hve þörfin
er mikil og mikið sparast, get
ég fylgt þessari fjáröflunar-
leið, sem hér er til umræðu,
en er ekki réttara að vinna að
vegamálum þannig að afla
fjár til Vegasjóðs, en ekki
beint til einstakra vega-
framkvæmda, og gera síðan
eina áætlun um vegaframkv-
æmdir í landinu öllu, en vera
ekki með fyrsta flokks lands-
hluta og annars flokks lands-
hluta eða fyrsta flokks vegi
og annars flokks vegi. Er
ekki rétt að taka þetta allt
Framhald á 2. síðu
Rækjuveiðarnar
Haustvertíð hjá rækjubát-
unum hófst í byrjun október
og lauk 4—8. desember. Á
þessu hausti stunduðu 82
bátar rækjuveiðar frá Vest-
fjörðum, og er það 10 bátum
fleira en síðasta haust Heild
araflinn varð nú 1.921 lest, en
var 2.096 lestir á síðasta
hausti.
Frá Bíldudal hafa róið 14
bátar, og var afh þeirra í
desember 14 lestir. Er afla-
fengur þeirra á vertíðinni þá
orðinn 209 lestir, en var 241
lest á sama tíma í fyrra.
Frá verstöðvunum við ísa-
fjarðardjúp hafa róið 55
bátar, og var afli þeirra í
desember 100 lestir. Vertíðar
aflinn er þá 1.220 lestir, en
í fyrra gaf haustvertíðin
1.290 lestir.
Frá Hólmavík og Drangs-
nesi hafa róið 13 bátar í
haust, og öfluðu þeir 61 lest
í desember. Er vertíðaraflinn
þá 492 lestir, en var 565 lestir
í fyrra.
Skemmdir á haf n-
armannvirkjum
- á Flateyri
Rétt fyrir áramótin komu
fram miklar skemmdir á
hafnarmannvirkjum á Flat-
eyri í Ömmdafirði. Stálþil
hafskipabryggjunnar hafði
bognað út að neðan, steypti
kanturinn brotnað frá þekj-
unni, og uppfyllingin undir
þekjunni var horfin á stóru
svæði. Hafði stálþilið sigið á
25-30 metra kafla, mest um
hálfan metra.
Hér er um mjög alVarlegar
skemmdir og mikið tjón að
ræða. Hefur sveitarstjórinn á
Flateyri, Kristinn Snæland,
áætlað að tjónið yrði ekki
undir 10 milljónum króna.
Ekki er vitað hvenær unnt
verður að hefjast handa um
endurbætur hafnarmannvirkj-
anna.
Þingeyrarflugvöllur
Á árinu 1974 jókst umferð
um Þingeyrarflugvöll mjög
mikið. Þá fóru 3195 farþegar
um völlinn, en 2190 farþegar
flfli skuttog-
urunnu 1974
Á árinu 1974 voru gerðir út
7 skuttogarar frá Vestfj.,
og var heildarafli þeirra á
árinu 18.581 lest (slægður
fiskur). Skiptist aflinn þannig
milli skipa:-
Lestir
Bessi, Súðavík 3.656
Júlíus Geirmunds., ísaf. 3.119
Guðbjartur, ísafirði 3.058
Framnes I., Þingeyri 3.045
Páll Páls., Hnífsdal 2.755
Guðbjörg, ísafirði 2.624
(frá 22/3)
Trausti, Suðureyri 324
(frá 6/10)
1973. Vöruflutningar 1974
voru 162.834 kg. á móti
100.764 kg. 1973. Á Þingeyr-
arflugvelli voru 298 lendingar
1974.
Flugfélag Islands sér um
áætlunarflug til Þingeyrar,
tvisvar í viku að vetrinum.
en þrisvar í viku á sumrin.
Flugfélagið Ernir á ísafirði
var einnig með tvær áætl-
unarferðir á viku til Þingeyr-
ar á s.l. ári.
NÝ
SLÖKKVISTÖÐ
Rétt fyrir áramótin var ný
silökkvistöð tekin í notkun á
Flateyri, en þar er einnig nýr
og vel útbúinn slökkviliðsbíll.
Slökkviliðsstjóri er Steinar
Guðmundsson og varaslökkv-
iliðsstjóri Bragi Halldórsson.