Ísfirðingur - 01.11.1983, Síða 1
13. tbl.
1. nóvember 1983
33. árg.
Vegurinn yfir Steingrímsfjarð-
arheiði verður tengdur 1984
— segir Kristinn Jónsson
Nýlega hitti tíðindamaður blaðsins að máli Kristin
Jónsson, rekstrarstjóra hjá Vegagerð ríkisins á ísafirði.
Hann féllst góðfúslega á að svara fáeinum spurningum
varðandi framkvæmdir við vegagerð á Vestfjörðum.
Hvernig gengur að koma
bundnu slitlagi á vestfirska
vegi?
— Þeim framkvæmdum hjá
Vegagerðinni hér á Vest-
fjörðum sem teljast til ný-
framkvæmda er að mestu
leyti lokið þetta árið.
Helstu verkefni voru ein-
mitt lagning bundins slitlags
á 15 km. og lagfæringar á
þeim vegarköflum sem slit-
lagið var sett á. Þá var
byggður 800 rúmmetra as-
falttankur á ísafirði í þessu
sambandi, sem haldið getur
tjörunni heitri allt að 140
gráðum. Þessi tankur kom
sér vel í sumar, þar sem
frátafir voru miklar vegna
rigninga við útlögn á asfalt-
inu, en nauðsynlegt eins og
áður sagði að geta haldið því
140 gráðu heitu. 1981 þegar
klæðning var sett hér á vegi
síðast, var öllu asfalti keyrt
hingað frá Hafnarfirði.
Bundið slitlag var sett á
vegi við Patreksfjörð,
Tálknafjörð, Dýrafjörð, Súg-
andafjörð og Skutulsfjörð.
Samtals er þá bundið slitlag
komið á rúma 50 km. á Vest-
fjörðum.
Hvað er að frétta af gerð
vegar yfir Steingrímsfjarðar-
heiði?
— Síðastliðið sumar var
unnið í Staðardal og Norð-
dal og vegurinn undirbyggð-
ur að miklu leyti.
Á næsta ári er ætlunin að
Ijúka við þennan vegarkafla
og tengja hann við veginn á
Þorskafjarðarheiðinni.
Kristinn Jónsson
Tveim árum síðar eða 1986 á
svo að ljúka vegargerð niður
af heiðinni Djúpmegin, nið-
ur Lágadal, og verða þá fsa-
fjarðarsýslur væntanlega
komnar í eins gott vegasam-
band við aðra landshluta og
kostur er á. Áframhaldið er
svo ný brú yfir Langadalsá
niður undir ósnum, og sam-
kvæmt langtímaáætlun
þeirri í vegagerð sem unnið
er eftir, á endurbyggingu
Djúpvegar að vera lokið, að
mestu leyti, á tímabilinu.
Hvaða vegarkaflar annars
staðar hafa verið lagaðir?
— Á ýmsum stöðum voru
teknir fyrir snjóþungir staðir
og vegurinn endurbyggður
t.d. í Kaldalóni, við Arngerð-
areyri, á Strandavegi, Stiku-
hálsi, Laxárdalsheiði, við Ör-
lygshöfn og víðar. Hafin var
umfangsmikið framkvæmd
við Flateyri þar sem byrjað
var á vegi frá Eyrinni og inn
Breskt skip kom með malbik í júlí
fjörðinn, í orðsins fyllstu
merkingu, þar sem byrjað
var á fyllingu í sjó.
Á Óshlíð var unnið í fram-
haldi af því sem gert var árið
áður. Sömuleiðis á Hjalla-
hálsi og Vattarfirði.
Þú nefnir Óshlíðina. Hefur
ekki verið hugað eitthvað
sérstaklega að snjóflóðavörn-
um þar?
Á Óshlíð er verið að koma
upp til reynslu kerfi, sem
gera á viðvart ef snjóflóð eða
aurskriða er á leiðinni. í vet-
ur verður þetta prófað við
eitt gil, Ytri Hvanngjá.
í stuttu máli er þetta gert
með því að koma fyrir jarð-
skjálftanemum uppi í fjalli
og þeir tengdir við stjórnstöð
sem staðsett er niðri á vegi.
Stjórnbox þetta tekur við
boðum frá nemunum og
kemur þeim áleiðis, til að
byrja með í áhaldahús vega-
gerðarinnar, en síðar meir ef
þetta reynist vel, verða sett
upp rauð og gul ljósker sitt
hvoru megin við gilið, sem
síðan kviknar ljós á, ef þessi
búnaður verður var við eitt-
hvað óvenjulegt í fjallinu.
Það er fyrirtækið Póllinn
h.f. á ísafirði sem smíðað
hefur stjórntækin og sér um
að prófa og stilla þetta sam-
an.
Að hvaða framkvæmdum
verður einkum unnið á
næsta ári?
— Framkvæmdir næsta sum-
ar verða að miklú leyti fram-
hald af því sem gert var á
þessu ári. Unnið verður á
Hjallahálsi, í Vattarfirði, á
Steingrímsfjarðarheiði, við
Flateyri, í Óshlíðinni og víð-
ar. Þá verður unnið að því
að lagfæra þá vegarkafla sem
meiningin er að setja bundið
slitlag á sumarið 1985. Þar er
einkum um að ræða veginn á
milli Patreksfjarðar og
Tálknafjarðar og leiðina á
milli Súðavíkur og Isafjarðar.
Hlutar af þessum tveimur
leiðum verða sem sagt
klæddir, ásamt nokkrum öðr-
um vegarköflum í kjördæm-
inu.
Hvað finnst þér persónulega
um fram komnar hugmynd-
ir um jarðgöng undir fjall-
Allar tegundir
af Hampiðjutógi
fyrirliggjandi.
Netagerð Vestfjarða hf.
Unnið að vegagerð í Óshlíðinni
vegi og brýr yfir firði?
— Mér finnast tillögur sam-
göngumálanefndar Vest-
fjarða um tengingu Vestur-
og Norður-fsafjarðarsýslna
býsna athyglisverðar. Suður-
eyri er sennilega sá þéttbýlis-
staður sem verst er settur á
öllu landinu með samgöngur
á landi. Til viðbótar mjög
snjóþungu svæði eru veðra-
brigði tíð og veður oft hörð,
illt er þannig að treysta því
að vegur sé opinn að kvöldi
þótt færð sé góð að morgni.
Þetta á við um bæði Breiða-
dalsheiði og Botnsheiði, og
fram hjá þessu verður ekki
gengið þótt svo að vegurinn
um heiðarnar verði endur-
bættur. Ef við erum að tala
um daglegar samgöngur hér
á milli ísafjarðar, Suðureyrar
og Flateyrar, þá tel ég að
engin önnur leið sé til en
jarðgöng af þeirri stærð sem
samgöngunefndin gerir ráð
fyrir. Hinsvegar ef við erum
að tala um einn til tvo daga í
viku, má eflaust komast af
með minna en jarðgöng,
engu að síður verða það
mjög dýrar framkvæmdir.
Rannsóknir á jarðlögum
þessa svæðis eru hafnar og
munu væntanlega skera úr
um það hvort ráðlegt sé að
huga að þessum fram-
kvæmdum.
Um brú á Dýrafjörð þá er
það mitt álit að áður en
ákvörðun verði tekin með
eða móti brúnni, þurfi að
liggja fyrir hvaða leið muni
tengja Dýrafjörð og Arnar-
fjörð saman í framtíðinni, en
hugmyndir hafa komið fram
um að skoðuð verði jarð-
gangagerð úr botni Dýra-
fjarðar yfir í Arnarfjörð. Það
myndi, ef af yrði, losa okkur
við erfiðan fjallveg og stytta
leiðina ísafjörður — Vatns-
fjörður um 40 kílómetra.
Blaðið þakkar Kristni
Jónssyni fyrir ágæt svör.
Rækjuvertíðin byrjar vel
fsfirðingur hafði samband
við Guðmund Skúla Braga-
son fiskifræðing í tilefni af
því að rækjuvertíðin í fsa-
fjarðardjúpi er hafin.
Guðmundur sagði, að
veiðin hefði verið góð fyrsta
daginn, sem var föstudagur
28. október, enda væri oftast
um góða veiði að ræða í
upphafi hverrar vertíðar. 32
bátar hafa veiðileyfi í Djúp-
inu, þar af flestir eða 20 frá
ísafirði, en átta frá Bolungar-
vík og fjórir frá Súðavík.
Fyrsta daginn komu flestir
inn með þrjár lestir. Vinnslu-
stöðvar eru nú fimm á ísa-
firði, ein í Bolungarvík og ein
í Súðavík.
Svo virðist að rækjan hrek-
ist nú nokkuð inn á við und-
an fiski, einkum þorski, og
veiðin fæst við Æðey og inn
eftir, allt inn fyrir Borgarey.
Síðar á vertíðinni dreifist
rækjan venjulega og veiði-
svæðið stækkar.
Ennfremur sagði Guð-
mundur, að uppistaðan í afl-
anum væri þriggja og fjög-
urra ára rækja, en tveggja
ára árganginn vantaði að
mestu. Leyfður hefur verið
2100 tonna heildarafli, og
hver bátur má veiða mest 6
tonn á viku, sem þarf að
dreifast yfir vikudagana,
þannig að fyrstu tvo dagana
séu ekki veidd meira en tvö
tonn á dag.
Strax og gefur til rann-
sókna, væntanlega nú í vik-
unni munu fara fram seiða-
rannsóknir í ísafjarðardjúpi,
og kunna þær að leiða til
lokunar afmarkaðra svæða.