Eyjablaðið


Eyjablaðið - 22.11.1951, Side 4

Eyjablaðið - 22.11.1951, Side 4
Veizluhöld á vegum bæjar- ins. Framhald a£ 1. síðu. um gestum eftir því sem efni stóðu til. Ég hefi ekki tekið penna í hönd til þess að skrifa blaða- greinar, sem mér hefur fundist eins ömurlegt að fást við, eins og það sem blaðagrein þessi fjallar um, og er það frómt frá sagt vegna Fylkis og aðstand- enda hans. Ég skil ekki þá andúð, sem aðstandendur Fylkis hafa á til- komu hins nýja varðskips, sem vissulega mun verða skæður ljár í þúfu erlendra veiðiþjófa hér við land, að þeir skuli í þessu fjandsamlega ofstæki sínu, sleppa frá sér allri vitglóru, hafi hún þá nokkur fyrir verið, Jdví önnur eins óvirðing hefir ekki verið sýnd nokkrum kær- komnum gestum, sem til Eyja hafa komið, eins og það að telja eftir þær sjálfsögðu veitingar, sem bæjarstjórn efndi til við komu skipsins hingað í fyrsta sinn. „Röksemdir" þessara vesa- linga fyrir því, að bæjarstjórn eigi ekki að sinna sjálfsögðum kurteisisreglum er sú, að bæjar- sjóður sé svo févana. íslenzk gestrisni hefði ekki á undanförnum öldum fengið heimsviðurkenningu, ef íslenzk- ar húsmæður hefðu alltaf látið bónda sinn telja fjársjóði heim- ilisins, áður en ketill var á hlóð- ir settur. Því verða þessi „rök“ haldlítil svo dómur yfir Jjessum skrif- finnum Fylkis verður ekki um- flúinn. Þeir hafa orðið sér og sínum til ævarandi skamntar. Ól. Á. Kristjánsson. ÚR BÆNUM Félagið Akóges hélt upp á aldarfjórðungsaf- mæli sitt s.l. laugardag með hófi í húsi félagsins við Hilmisgötu. Margir af stefnendum félagsins sem nú eru búsettir í Reykjavík sóttu hófið, ásamt stjórn Akó- ges félagsins í Reykjavík. S unnlendingamó tið var haldið í Samkomuhúsinu s.l. laugardag, svo sem venja hefir verið undanfarin ár. 8. þingi Sósíalistaflokksins er nýlokið og sóttu þeir Þórar- inn Magnússon og Hermann Jónsson þingið fyrir Sósíalista- flokk Vestmannaeyja. eyjailadid ULTRA stuttbylgjustöðin Tæki þau, sem hér er um að ræða, eru hvorki fyrirferðamikil né stórfengleg að útliti, en þau eru all margbrotin og mega lieita hið nýjasta í þessum efn- um á radíó-sviðinu. Eins og kunnugt er, var það ekki fyrr en árið 1906 eða fyrir réttum 45 árum, að byrjað var á landsímalögnum hér á landi, og 5 árum seinna eða 1911 var lagður sæsími milli Vestmanna- eyja og Landeyjasands. Saga Vestmannaeyja-símans er þáttur úr sögu landssímans og þáttur út af fyrir sig. Hann hófst með því, að þáverandi landssíma- stjóri Olav Forberg hafði árið 1911 gert áætlun um sæsíma til Vestmannaeyja og pantað strenginn í Þýzkalandi hjá Nordische Seekabelwerke. Mál- ið skyldi svo borið undir Al- þingi, en þar var Forberg vanur að fá sínum tillögum framgengt. Svo fór þó, að um þetta mál hófust miklar deilur, og var rök stuðningur beggja aðila allharð- ur og stundum skemmtilegur. Var því meðal annars haldið fram, að ekkert þýddi að vera að leggja þarna sæsíma, Jjví enginn skyldi ætla, að nokkuð heyrðist í gegnum það brimrót sem væri við Landeyjasand. Nóg með það, málið féll í þing- inu með jöfnum atkvæðum. Þá var það að Forberg sneri sér til Vestmannaeyinga sjálfra og fyrir ötula framgöngu for- ustumanna þeirra var stofnað hlutafélagið „Rit- og Talsíma- félag Vestmannaeyja“ og sæsím- inn lagður í ágúst 1911, en landssíminn tók svo við honum strax á næsta ári eða 1. okt. 1912. Brátt komu í ljós tíðar bilanir á sæsímanum, en lega lians hafði verið valin þannig, að reynt var að Jjræða sem mest þau svæði, þar sem hraunbotn- inn milli lands og Eyja var mest sandorpinn. Árið 1925 var svo lagður annra sæsími (ensk- ur) til viðbótar og var valinn sent mest hraunbotn fyrir hann, því þá myndu botnvörpuskipin síður granda honum. Báðir þessir sæsímar hafa oft bilað og viðhald jDeirra orðið dýrt, auk þess sem bilanirnar ollu miklum og mjög tilfinnan- legum truflunum á talsímasam- bandinu milli Eyja og lands og það oft einmitt þegar verst stóð á. Radíótæki þau, sem nú hafa verið sett upp í Vm. og á Ssl- fossi eiga að brúa sundið í stað sæsímanna og gefa bæði örugg- ari, fullkomnari og fleiri sam- bönd. Á sæsímunum var hægt að hafa samtímis 3 talsímasam- bönd, þegar þeir voru báðir í lagi, en þessi tæki hafa 8 tal- rásir samtímis og varatækin, sem enn eru ókomin, en sett verða upp á næsta ári, gefa önnur 8 sambönd. Ætti því upp frá þessu að verða svo að segja bið- tímalaus talsíma-afgreiðsla í V estmannaeyj um. By Igj ulengd- in, sem notuð er j þessum tækj- um, er svo lítil — (rúml. 1 m.) — að sjónbært verður að vera milli beggja endastöðvanna. Þessvegna er tækjunum valinn svo hár staður í Vestmannaeyj- um, á Stóra Klifi, 226 m yfir sjó, en Jraðan er sjónbært til Sel- foss. Á Selfossi tengjast svo tal- | rásirnar við línur landsímans til austurs og vesturs. Við athugun þótti rétt að setja. tækin Vestmannaeyja-meg- in upp á Kiifið, en landmegin á Selfossi, þar sem Austur-jarð- síminn frá Reykjavík endar og þar sem auðveit var að fá raf- magn til reksturs tækjanna. Tii Joess að konia rafmagni til tækjanna á klifinu, varð hins vegar að leggja 6600 volta þrí- fasa háspennujarðstreng frá næstu spennistöð og upp á Klif- ið. Einnig var til vara sagður sömu leið 1250 m. þrífasa lág- spennurafstrengur, Ennfremur 18-lína jarðsími sömu leið upp á klifið. Bygging hússins á Klif- inu hófst í nóvember 1949 og var þar við talsverða örðugleika að etja, en reynslu-samband- með bráðabirgðatækjunum hófst 9. júní 1950. Kostnaðurinn við þetta fyrir- tæki er nú orðinn samtals rúm- lega 1,1 milljón króna^ en með varatækjunum mun hann alls verða um 1,35 milljón krónur. Það er ætlun landssímans að koma slíku símasambandi sem þessu á meðfram suðurströnd landsins alla leið austur á Aust- firði, frá einni stöð * til ann- arrar, með ekki alltof löngu millibili og verða Jrær að vera svo hátt settar að sjónbært sé frá stöð til stöðvar. Má t. d. hugsa sér þá næstu á Reynisfjalli við Vík, þar næst í Öræfum, síðan við Hornafjörð o. s. frv. Yrði hver einstök stöð nokkurskonar stöpull í þessari radíó-talbrú, sem hvorki sandar, jöklar, jök- ulár né jökulhlaup fengju gvandað. Fyrsti liðurinn í þess- ari brú er sambandið, sem nú Ógeðsleg sorpblaðamennska Oft hafa skrif þeirra pilta, er standa að Fylki verið bágborin, og meðölin ekki alltaf verið sem vönduðust, sem notuð hafa verið til þess að þjóna rógslund- inni, sem virðist liggja á bak við flest skrif þessara drengja. En þó oft hafi þetta svart verið, kastaði þó fyrst tólfunum með út komu síðasta tölublaðs. Þar er upplogið hinum fáránlegustu sögum frá rótum, sem að manni skilst að eigi að vera til þess að setja fávizku og svívirðingar- stimpil á útgerðarstjórn. En eins og að vanda eru piltar þessir ekki of beinskeytir og kemur því lyga saga þeirra niður á skipstjóra Elliðaeyjar. — Þeir segja að togarinn hafi siglt frá Reykjanes tá til Reykjavikur aðeins til þess að sækja 4 kíló af kaffi. — Er nokkur maður, sem eitthvað hugsar svo blindur, að hann trúi slíkri fjarstæðu? Hvað segja menn um slíka stjórnendur á einu skipi, sem slíkt gerðu? Væru þeir taldir hæfir til að vera með skip? Eg held tæplega. Þetta er svo aivarleg og svívrðileg ákæra á skipstjórann, að það er ómögu legt að hann geti legið þegjandi undir slíku, og það er stór spurning, hvort slíkar lyga- sögur og þessi er ekki beinn at- vinnurógur, fram sett í þeim einum tilgangi að reyna að koma Halldóri skipstjóra af skipinu. Hvað er þá sorpblaðamennska ef ekki það að Ijúga upp sögum til þess að reyna að rægja af mönnum atvinnu þeirra? X. Fyrirspurn. Hvernig stendur á þeim verð- mismun, sem er á skyri og rjóma hér í verzlunum? — Nýlega hef- ur Kaupfélagið hafið sölu á skyri og rjóma, sem það fær flugleiðis norðan af Akureyri, og er verðið mun lægra en ver- ið hefur í verzlunum hér til . Jressa. Er ekki lögboðin álagning á þessa vöru? Fólksflutningsbifreiðum í einkaeign og þjónustu hefir fjölgað allmikið í bænum í sum ar, en engin bifreið annast enn- þá almenna fólksflutninga, lield ur verður að notast áfram við vörubílana. Vonandi dregst ekki mikið lengur að góð lólksflutn- ingabifreið komi í bæinn, sem leysir þann vanda að einhverju leyti. er verið að vígja, og fyrsta brú- arhafið er milli Selfoss og Vest- mannaeyja.

x

Eyjablaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eyjablaðið
https://timarit.is/publication/794

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.