Austurland - 19.08.1960, Síða 4
4
AUSTUKLAND
Neskaupstað, lð. ágúst 1960.
Tekjur í Neskaupstað
hækkuðu um 17 af
hundraði árið 1959
Stefán Þorleifsson, framkvæmda-
stjóri 101.650 (122.276)
Jóhann P. Guðmundsson húsgagna
smíðameistari 101.550 (113.960)
Aðalsteinn Halldórsson, fram-
kvæmdastjóri 100.000 (110.000)
Listi þessi og aðrar upplýsingar
sem vinna má úr skattskránni,
geifa tilefni til margvíslegra hug-
leiðinga, en ég geymi mér þær.
Framh. af 1. stðu.
Þingvöllum. Þess er vænst, að
fund þennan sæki einn fulltrúi fyr
ir hvert sveitarfélag á landinn,
kjörinn af . viðkomandi héraðs-
neind. Búist er við að sá fundur
standi fram yfir hádegi á laugar-
dag, og verður þar væntanlega
stofnað til skipulegra landssam-
taka herstöðvarandstæoinga.
Síðan hefst almennur fundur
hernáimsandstæðinga á Þingvöll-
um og er þess vænst, að þann fund
sæki fjölmenni mikið hvaðanæfa
að af landinu.
Á sunnudaginn er gert ráð fyr-
ir, að fram fari í Reykjavík funda-
höld og skemmtanir á vegum sam-
takanna.
Víða er hafinn undirbúningur að
almennri þátttöku í fundinum og
leitast héraðsnefndirnar við að
skipuleggja þessar ferðir og fá
þær eins ódýrar og mögulegt er.
Við Austfirðingar eigum erfið-
ari þingsókn en margir aðrir. En
við megum ekki láta það aftra
okkur frá því að sækja fundinn,
þó það kosti okkur nokkuð meira
fé og fyrirhöfn, en þá, sem nær
búa. Nokkrir tugir Austfirðinga
verða að halda uppi merki fjórð-
ungsins á Þingvöllum. Helzt
þyrftu nokkur hundruð Austfirð-
ingar að taka sig upp og skunda
á Þingvöll.
Hver sá, sem hefur hug á að
sækja fundinn, ætti sem fyrst að
hafa samband við héraðsnefndina
í sínu byggðarlagi varðandi út-
vegun farartækis og aðra fyrir-
greiðslu.
Menn hér í bæ, sem ætla sér að
sækja fundinn, ættu sem fyrst að
hafa samband við formann hér-
aðsnefndarinnar í Neskaupstað,
Hólmfríði Jónsdóttur, Nesgötu 20.
Jón Guðmundsson, verkstjóri
107,300 (112.990)
Kristinn Marteinsson, skipstjóri
106.250 (143.500)
Vilhjálmur Sigurðsson vélstjóri
106.050 (119.420)
Jóhannes Stefánsson framkvæmda
stjóri 104.050 (133.542)
Guðmundur Sigmarsson, vélstjóri
103.850 (122.748)
Guðmundur Helgason, vélstjóri
103.500 (135.716)
Hjörtur Arnfinnsson, vélstjóri
103.000 (123.000)
Gunnar Þórarinsson, skipasmiður
102.650 (113.306)
Hallgrímur Þórarinsson, vélstjóri
102.500 (112.922)
Ef maður ber saman skattskrá
og útsvarsskrá þessa árs, og sömu
plögg frá fyrra ári, kemur í Ijós,
isvo ekki verður um villst, að það
eru fyrst og fremst þeir, sem hafa
tekjur í hærra lagi, sem hagnast
á þeim breytingum, sem síðasta
þing gerði á skatta- og útsvars-
lögum. Verður þa,’ð atriði ef til vill
athugað nánar síðar. Betur laun-
uðu mennirnir fá lægri gjöld, svo
þúsundum króna skiptir en hinir
láglaunuðu fá kannski hundruð
eða ekki neitt. En það, sem beinu
skattarnir lækka á þeim betur meg
andi, eru láglaunamenn látnir
borga í söluskatti og öðrum ó-
beinum sköttum.
Skattskrá Neskaupstaðar hefur
nú verið Íögð fram og er þar að
finna fróðlegar upplýsingar um
tekjur.. bæjarbúa siðasta ár, bæði
heildartekjur, tekjur einstaklinga
og einstakra starfsihópa.
Niðurjöfnunarnefndin sá í hendi
sér, að tekjur bæjarbúa hlutu að
hafa vaxið til muna, enda er sú
raun nú á orðin.
Mér reiknast svo til, að nettó-
tekjur einstaklinga árið 1959 hafi
samkvæmt skattskrá numið kr.
3J.740.600,oo, en árið áður kr.
27.068.700.oo. Hafa þær því hækk-
að um kr 4.671.900,oo eða 17%.
Nettótekjur á hvern bæjarbúa
voru til jafnaðar kr. 21.800, en
kr. 19.100 árið 1958. Hafa þær því
hækkað um kr. 2.700 á hvern íbúa
bæjarins til jafnaðar.
Frá þessum tekjum er búið að
draga allt það, sem skattalögin
segja fyrir um að frá skuli dregi'ð
s. s. kostnað við húseignir, vexti
útgjöld vegna trygginganna, náms-
kostnað, skattfríóindi sjómanna
og giftra kvenna o. fl. Til að fyrir-
byggja misskilning, skal tekið
fram, að ekki er búið að draga
persónufrádrátt frá þessum tekj-
um.
Skattskráin er ekkert leyniskjal
heldur hafa allir afnot af henni.
Ég tel mér því heimilt að birta
úr henni það, sem mér sýnist. Fer
hér á eftir skrá um þá, sem skatt-
skráin segir að hafi haft 100 þús.
kr. eða meir í nettótekjur. Innan
sviga eru brúttótekjur.
Þorleifur Jónasson, skipstjóri
189.350 (227.286)
Þorsteinn Árnason, héraðslæknir,
178.000 (210.000)
Sveinbjörn Sveinsson, skipstjóri og
'útgerðarm. 142.000 (243.293)
Jón Ölversson, skipstjóri 140.850
(160.500)
Ólafur Eiríksson, vélstjóri 140.300
(173.938)
Sigurjón Iinvarsson, skipstjóri
130.950 (167.654)
Oddur A. Sigurjónsson, skólastjóri
127 300(148.524)
Einar Elíasson, pípulagningameist-
ari, 124.550 (136.234)
Ingim. Sæmundsson, vélsmíða-
meistari 122.000 (129.000)
Einar Kjartansson, stýrimaður
119.450 (149.449)
Guðröður Jónsson, kaupfélags-
stjóri 117.250 (121.054)
Peynir Zöega, vélsmíðameistari
117.000 (122.000)
Guðjón Marteinsson verkstjóri
114.300 (133.548)
ívar Kristinssonð húsasmíðameist
ari 110.150 (158.890)
Elías Eyvindsson yfirlæknir
110.000 (130.000)
Ólafur J. Ólason, skipasmiður
109.850 (134.402)
Þorfinnur Isaksson, verkstjóri
109.000 (118.817)
Kristján Lundberg, rafvirkjameist
ari 108.500 (114.860)
Sigfinnur Karlsson, skrifstofumað
ur 107.600 (121.601)
Kristján Jónasson, læknir 107.500
(127.724)
Þingyallafundurinn
Togaraútgerðin og
Austfirðingar
Fyrir nokkrum dögum var Brim
nes, togari Seyðfirðinga, seldur á
nauðungaruppboði. Skipið hafði
raunar gengið Seyðfirðingum úr
greipum fyrr, þó Seyðisfjarðar—
kauipstaður hafi að nafninu til
•verið eigandi skipsins.
Ríkissjdlur keypti Brimnes fyr-
ir 7 milljónir kr. en allmiklu hærri
upphæð mun hafa hvílt á því, og
fer ekki hjá því, að bærinn fái
verulegan skell af útgerðinni.
Með sölu Brimness er í bili lok-
ið togaraútgerð Austfirðinga. Á
fáum mánuðum hafa allir togar-
arnir fjórir verið seldir, og allir á
nauiðungaruppboði, nema Gerpir.
Hér verður ekki rætt um orsak-
ir þess, að togaraútgerð gat ekki
þrifist á Austurlandi. Ástæðurnar
eru án efa margar og sjálfsagt
ekki allsstaðar hinar sömu. Tog-
araútgerð landsmann hefur átt
erfitt uppdráttar lengi, enda ver-
ið sett skör lægra en bátar við á-
kvörðun fiskverðs. Og þegar þar j
við bætist svo aðstaða ,sem ekki
er upp á það bezta og þröngur f jár
hagur, er ekki von að vel fari. I j
sumar hefur togaraútgerð gengið l
mjög illa. Svo til engin veiði hefur
verið við Nýfundnaland og oftast
tregt hér vi|5 land. Þó Norðfirðing-
ar hefðu þrjózkast gegn sölu Gerp-
is og komið honum á veiðar, hlyti
hann að hafa stöðvast strax vegna
aflatregðunnar.
Helzt mun von um að hægt sé
að reka togara, ef rekstur þeirra
er tengdur frystihúsi. Austfírzku
togararnir voru það engir.
Kannski hefur það verið örlaga-
ríkasta glappaskotið, sem gert var
í sambandi við togaraútgerð Aust
firðinga, að hún var ekki tengd
frystihúsunum, þannig ,að sami
aðili ræki togarana og frystihús-
ið. Skortur á samvinnu milli þorp-
anna um togaraútgerðina hefur
líka án efa valdið tjóni.
En við erum þó reynslunni rík-
ari. Hún hefur fært okkur heim
sanninn um það, að útgerðin og
fiskvinnslustöðvarnar verða að
vera undir einum hatti. Frysti-
húsin verða að tryggja sér hrá-
efni með því að gera út. Hugsan-
legt tap á útgerðinni verður að
reyna að vinna upp með gróða á
frystihúsunum, en sá rekstur skil-
ar áreiðanlega góður arði ef hrá-
efnisskortur stendur honum ekki
fyrir þrifum.
En þó austfirzk togaraútgerð
hafi nú lagst niður og togaramir
allir verið fluttir suður, eins og
svo margt annað gott, er engin
ástæða til að ætla, að togaraut-
gerð frá Austfjörðum sé búin að
vera um aldur og æfi. Þeir tímar
Framh. á 3. síðu.
Dr bænum
Kirkjan
Sunnudagur 21. ágúst.
Messa kl. 10 f. h.