Framsóknarblaðið - 13.02.1947, Page 1
—
l0- árgangur. Vestmannaeyjum 13. febr. 1947 , 1. tölublað.
Stjórnarkreppa —
Forstjórakreppa
Hneykslanlegar ráðstafanir
ráðherra, sem beðist hafa lausnar.
Hinn 10. október 1946 baðst
stjórn Ólafs Thors lausnar. 4.
febrúar 1947 var ný stjórn skip-
uð. 117 daga ríkti stjórnar-
kreppa og fullkomin óreiða í at-
vinnu- og fjárhagsmálum þjóðar-
innar. Mun því almennt fagnað
að ábyrg stjórn hefur verið-
nrynduð.
Um sama leyti og stjórnin
baðst lausnar auglýsti útgerðar-
•refnd Vestmannaeyjakaupstaðar
forstjórastöðuna við Bæjarút-
gerðina hér. 31. október var um-
sóknarfrestur útrunninn og eftir
því, sem Eyjablaðið skýrir frá 2.
nóv. s.l., böfðu bori/.t umsóknir
Um stöðuna frá þremur þekktum
ntönnum hér. Þótt liðið sé nú
nokkuð á fjórða mánuð frá því
umsóknarfrestur var útrunninn
hefur ekki enn frést að ráðið
hafi verið í starfið. Þann 17. f.
m. var haldinn bæjarstjórnar-
fundur til þess að kjósa í nefndir
Eiga Islendingar von á
ódýrum ferðalögum til
Miðjarðarhafsins
á næstunni?
Jónas Jónsson flytur í Neðri
óeild Alþingis álykt. um aðríkis-
stjórnin feli fod'stjóra Skipaút-
gerðar ríkisins að hefja undir-
búning að því, að hið nýja stóra
strandferðaskip Ríkisins verði
að sumrinu til i hraðferðum til
Glasgow en fari í marz apríl ár-
lega eina ferð til Miðjarðarhafs
með viðkomu í merkustu borg-
Um þar um slóðir allt til Palest-
fttu. Gerir flutningsmaður ráð
fyrir að með því að útbúa lest
skipsins sem farþegarúm geti
skipið tekið um 250 farþega.
fHunu þá fargjöld geta verið hóf-
feg, útgerð skipsins geti borið
sig og lítinn erl. gjaldeyri þarf
til slíks ferðalags umfram vasa-
Peninga til eyðslu á viðkomu-
stöðum.
og fleira. Þá lágu fyrir til sam-
þykktar 4 — fjórar — fundargerð-
ir útgerðarnefndar, þarsemmeð-
al annars hafði verið ákveðið
nafn fyrsta togara Vestmanna-
eyjabæjar, ráðinn skipstjóri o. a.
þ. h. en ráðning framkvæmda-
stjórans hafði að því er virtist,
alls ekki verið nefnd á þessum
fundum.
Má þó telja eðlilegt, að sú
ráðning hefði kornið fyrst, eða
þá jafn snemma ráðningu skip-
stjóra, enda ekki síðar auglýst
til umsóknar en skipstjóra og
vélstjórastaðan. Mætti og telja
eðlilegt að forstjórinn hefði í-
hlutun um ráðningu þessara yf-
irntanna skipsins.
Hvað veldur þessum drætti?
Umsóknarfrestur hefir ekki ver-
ið framlengdur, og ekki auglýst
að nýju, svo ætla má að nefndin
telja nógu margar umsóknir
liæfra manna liggja fyrir. Því er
málið þá ekki afgreitt? Það verð-
ur að telja að starf framkvæmda-
stjóra bæjarútgerðarinnar sé eitt
þýðingarnresta í bænunr þar sem
vonir standa til að útgerðin beri
að mestu uppi ijárhagslega af-
konru kaupstaðarins, þar sem öll
snráútgerð mun dragast mjög
saman eða hverfa úr sögunni unr
sinn. Jafnframt er stöðugt verið
að safna fé til stuðnings þessum
framkvæmdum, og það myndi
að sjálfsögðu örfa nrenn til fram-
laga að vita útgerðinni tryggðan
góðan starfskraft í lrinni ábyrgð-
arnriklu stöðu, strax frá byrjun.
Enda erfitt úr að bæta ef illa
tekst til unr mannaval í önd-
verðu.
Þó stjórnarkreppan hafi verið
Vestnrannaeyingunr senr öðrum
landsmönnunr áhyggjuefni, þá
er þeim forstjórakreppan við
Bæjarútgerðina ekki síður við-
komand, og verður alnrenning-
ur að krefjast þess að hún verði
leyst án tafar, á þann hátt, sem
bezt tryggi hag útgerðarinnar og
þar með bæjarbúa í held.
Nokkrum dögum eftir að
Finnur Jónsson hafði beiðst
lausnar senr dómsmálaráðherra
veik hann sakadómaranum í
Reykjavík fyrirvaralaust frá
störfum unr óákveðinn tíma.
Var síðan skipaður setudómari
til þess að rannsaka sakargiftir
á lrendur sakadómara. Skömmu
eftir að þeirri rannsókn var lok-
ið og skjöl nrálsins höfðu verið
send ráðherra, tók Finnur sér
ferð á hendur til Bandaríkjanna
og dvaldi þar á annan mánuð.
Áður en hann fór hafði lrann
tekið málsskjölin og læst þau
niðri í skrifborði sínu og lagt svo
fyrir að ekkert yrði unr málið
fjallað meðan hann væri erlend-
is. Liðinn er nú mánuður síðan
dónrsmálaráðherra kom heim úr
Ameríkuför sinni. Þó hefur ekki
frést að neitt hafi verið gert í
máli sakadómara, senr er á full-
um launum en meinað að gegna
störfum þótt talið sé að sakir séu
smámunir einir.
Þrem dögunr fyrir áramót rak
svo atvinnumálaráðherra, Áki
Jakobsson forstjóra landssnriðj-
unnar frá störfunr frá áramótum
að telja án þess að tilgreina
nokkrá ástæðu. Ásgeir Sigurðss.
lrefur verið forstöðumaður lands
smiðjunnar frá upphafi eða í 15
ár og er af þeim sem til þekkja
NÝR BÁTURÁSJÓ
Nýlega var settry- á flot nýr
bátur, sem snríðaður lrefur ver-
ið í Dráttarbraut Vestnrannaeyja
h. f. fyrir ríkissjóð. Hefir bátur-
inn hlotið nafnið JÖTUNN og
einkennisstafi VE 273. Báturinn
er tæpar 40 rúmlestir að stærð,
smíðaður eftir teikningu Eggerts
Gunnarssonar en yfirsmiður var
Gunnar M. Jónsson. Vél báts-
ins er 156 HK. Allen dieselvél.
Kaupandi bátsins er Svavar
Antoníusson og byrjar lrann línu
veiðar á bátnum nú á næstunni.
viðurkenndur dugmikill og
reglusamur athafnamaður. Mun
sú ástæða ein fyrir þessu frum-
hlaupi Áka að Landssmiðjan
hefur tapað tugum þúsunda á
Iiinum heimskulegu bátabvgg-
ingum, sem Áki setti í gang fyrir
kosningarnar í vor, gegn tillög-
urn Nýbyggingarráðs.
Lagði ráðherra fyrir Lands-
smiðjuna að taka að sér bygg-
ingu 6 báta og til þess þurfti
byggingu á smíðaskála við Elliða
árvog sem kostaði um eina mill-
jón; þar að auki mun tap lands-
smiðjunnar nema um 200 þús.
á bát. Þetta Nýbyggingarbrö't
Áka mun skaða landið í heild
um margar milljónir, því sam-
Framhald á 4. síðu.
STÓRFLÓÐ
veldur skemmdum
Þann 7. janúar að morgni var
hér austan stórviðri og stórsjór.
Á flóðinu gekk sjór það hátt að
allar bryggjur hafnarinnar fóru
í kaf og flæddi sjór það liátt á
Básaskersbryggju að bann rann
yfir tröppur verkama'nnaskýlis-
ins, skolaði til ofaníburði, sem
er um miðja bryggjuna og rann
sumt af honum vestur af bryggj-
unni. Staurabryggjan í Botninu-
um fór einnig í kaf. Sjórinn skol-
aði sandinum undan grunni
bátaskýlisins, sem þarna er, svo
það féll niður að nokkru leyti.
Við Edinborgarbryggju féll nið-
ur hluti af skjólgarði urn Shell
geymana. Sjór sprengdi upp gólf
í norðurálmu Hraðfrystihússins
en vigtarskúr og bryggjuvigt
hússins skemmdist. Trillubátar
sem voru í naust við Geirseyri
tók út og flutu upp að Strand-
vegi vestan Geirseyrar. Eftir því,
sem kunnugir telja, sem athug-
uðu flóðmörk utan hafnar, eru
meira en 30 ár síðan sjór hefur
gengið svo hátt.
ND