Mjölnir


Mjölnir - 10.08.1962, Qupperneq 2

Mjölnir - 10.08.1962, Qupperneq 2
MJÖLNIR Útgefandi: Alþýðubandalagið í Norðurlandskjördæmi vestra. Abyrgðarmaður: Hannes Baldvinsson. Afgreiðsla: Suðurgötu 10 — Sími 194. Prentsmiðja Björns Jónssonar h.f. Akureyri. i------------:------------------------------------------------------♦ Viireinrnrspehinsor Mi nýjor Tcrihdelikanir oo vaxtartur Með lögfestingu viðreisnarróðstafananna var stigið stórt skref afur ó bak í efnahagsmólum þjóðarinnar og afleiðingarnar af því eru alltaf að koma betur og betur i Ijós: Langvarandi stöðvanir framleiðslutækja, svo sem í togaraverkfallinu og verkbanni LIU hjó sildveiðiflotanum eru beinar afleið- ingar af þessari óhcillastefnu. Markvsst er stefnt að því að eyðileggja okkar stærstu markaði í Austur-Evrópu, þvi mikil Austur-Evrópu viðskipti brjóta i bóga við viðskiptastefnu Efnahagsbandalagsins og viðskipíahætti heildsala- klikunnar ó Islandi, sem ekki á eins hægt um vik i faktúrufölsunum í oustur- viðskiptunum. Er tregða Sildarútvegsnefndar ó sölu saltsíldar til Austur- Evrópu gleggsta dæmið um þann hóska sem fólginn er í þessari stefnu, því fyrir saltsíld eru hvergi markaðir i löndunum innan Efnahagsbandalagsins, sem flest eru sjólf sildarútflytjendur. Vaxandi kaupgeta almennings er það versta sem fyrir viðreisnina getur komið og viðreisnarpostularnir hugsa með skelfingu til þess, þegar í haust koma að landi síldarsjómenn eftir sæmilega góða vertið og hafa þeir þegar boðað róðstafanir fil að vinna ó móti væntanlegri aukningu ó kaupgetu almennings. Viðreisnin riðar til falls, ef lifskjörin í landinu batna. í síðasta hefti Fjórmólatíðinda segir Jóhannes Nordal; bankostjóri og einn af helztu höfundum viðreisnarinnar: ,, . . . en jafnframt hafa vonir sfaðið til þess, að hægt yrði að slaka smóm saman ó hömlunum i lónsfjórmól- um ó þessu óri, eftir því sem stða þjóðarinnar út ó við styrktist. Hætt er við að endurskoða verði allar slikar fyrirætlanir vegna vaxandi þcnslu innanlonds undanfarna mónuði. Hefur þessi þróun annars vegar komið fram i þenslu ó vinnumarkaðnum og vinnuaflsskorti, en hins vegar i aukinni eftirspurn eftir hvers konar vörum og þjónustu og sívaxcndi inn- flutningi. Ofan ó þcssa þróun hafa nú bætzt verulegar og almennar kaup- hækkanir, sem hafa munu i för með sér enn aukna eftirspurn . . . Megin- markmið stefnunnar í efnahagsmólum ó næstunni hlýtur þvi að vera aö vinna ó móti ofþenslu i eftirspurn innanlands og koma þannig i veg vyrir greiðsluhalla við útlönd. Koma þó ýmsar leiðir til greina, sem of langt mól yrði að ræða hér, en líklegast til órangurs virðist vera að auka aðhald í út- lónum bankann og draga úr eftirspurn með fjórmólalegum aðgerðum ríkis- sjóðs ..." A venjulegu móli þýðir þetta: „Viðreisnin" þolir ekki vaxandi eftirspurn eftir vinnuafl, heldur verður að rikja hæfilegt atvnnuleysi. „Viðreisnin" þolir ekki vaxandi kaupgetu almennings, sem m. 3. stafar af órangrinum, sem nóðist í vinnudeilunum s.l. vor, heldur skal stefnt að vaxandi fætækt og versnandi lifskjörum. Þær róðstafcnir, sem rikisstjórnin hefur helzt i huga og bankastjórinn telur heppilegast að eyða sem fæstum orðum að, munu vera stórkostleg vaxtahækkun, allt upp í 16%, til að draga úr lónsfjóreftirspurn (Seðlabank- inn hefur þegcr bannað öil önnur útlón en framleiðsluón og er það fyrsta skrefið i undirbúningi vaxtahækkananna) og verðhækkanir meiri en dæmi eru til óður, til cð draga úr eftirspurn eftir vörum og varningi og skera niður kaupgetu. Litill sem enginn ógreiningur er innan ríkisstjórnarinnar um þessar róð- stafanir, þvi þegar að þvi kemur cð framkvæma órósir ó lifskjör clmennings, eru kratarnir reiðubúnir að styðja vðileitni íhaldsins til að gera þó riku ríkari og þó fótæku fótækari. Frá ^anðárkráki Mikil atvinna er nú á Sauðár- króki. SkagfirSingur ,sem er á togveiðum, hefur aflaS ágætlega, komiS inn á 5—6 daga fresti. ÞriSjudaginn 7. ágúst kom hann t. d. meS 100 tonn og í vikunni þar áSur var afli hans á annað hundraS tonn. Hann hefur í sum- ar fiskað samtals rúmlega 900 tonn. Skipstjóri á SkagfirSingi er hinn landskunni aflamaður Þor- steinn AuSunsson. Aflinn er unninn í báðum frystihúsum staðarins en aðaliega þó í frystihúsi bæjarins. Allmargar trillur róa frá SauS- árkróki, flestar með færi. Afli hefur verið misjafn, en má þó telj- ast sæmilegur. Trillurnar leggja afia sinn aðallega upp hjá frysti- húsi kaupfélagsins. Heita má, að samfelld vinna hafi verið í báð- um frystihúsunum í allt sumar, varia fallið úr dagur. ÆSimörg hús eru í smíSum á Sauðárkróki og allmikil vinna Uiferðaröigþveitið í Sifllyfiröi BlaSinu hefur borizt eftirfar- andi grein, og birtist hún hér óbreytt, enda flest satt og rétt, sem í henni stendur. „I grein, sem skrifuð var í málgagn Alþýðubandalagsins í vor, var m. a. minnzt á skipu- lagsleysi og öngþveiti í umferðar- málum bæjarins. M. a. var minnzt á að hvergi væru bílastæði í nánd gistihúsanna í bænum og afmark- aðar gangstéttir fyrirfynduzt ekki nema við fáeinar götur mið- bæjarins. Stóraukinn bílafjöldi bæjarbúa og til viðbótar sægur aðkomu- bíla, sem dvelja hér lengri eða skemmri tíma, valda ört vaxandi erfiðleikum í umferðinni og geymslu híla. Lögreglan hefur gert lofsvert átak til að koma á öryggi í umferðinni með því að knýja ökumenn til að fara eftir settum umferðarreglum og merkj- um. En lögreglan ræður ekki við hitt, að breikka göturnar, koma upp gangstéttum eða sjá mönnum fyrir bifreiðastæðum. Hins vegar mætti hún gefa gangandi vegf^r- endum talsvert aukna athygli, því ekki verður annað sagt en þeir sýni öllum umferðareglum örg- ustu lítilsvirðingu og skeyti engu um þótt þeir með kæruleysi og beinlínis ögrunum við ökumenn bjóði hættunni heim. ÞaS er ekki hinum fótgangandi vegfaranda að þakka, að ekki hlýzt slys af, þegar hann af ieti og kæruleysi víkur ekki til hliðar fyrir þung- lestuðum vörubílum, en lætur þá snögghægja ferðina og sveigja íil hliðar við sig. Aldrei er aS vita nema bílstjóra fatist stjórntök á bílnum undir slíkum kringum- stæðum, og hvað skeður þá? Ef til vill slys, og sökinni þá alltaf velt á bílstjórann. Otal eru dæmin um það, að fólk ungt og gamalt gengur þvers og krus og eftir endilöngum aðalakbrautum bæj- arins og lætur bifreiSir þræða í krókurn kringum sig fremur en víkja eða ganga á gangstétttum, þar sem þær eru. Skortur á bílastæSum er orð- inn mjög tilfinnanlegur. Til hans má örugglega rekja orsakir tveggja umferðarslysa, sem bæði skeðu á nákvæmlega sama staS, þ. e. á horni ASalgötu og Vetrar- brautar. I bæði skiptin stóð bíla- röS á hægri vegkanti Vetrar- brautar, en sést ekki fyrr en kom- ið er alveg á hornið. Gestir á Hótel Hvanneyri geta hvergi lagt bílum sínum nema á þessum veg- kanti, en bót væri aS því að banna að leggja bílum svo nálægt gatna- mótum, að bifreiSir, sem beygja inn á Vetrarbraut hafi ekki nægi- legt svigrúm. í umferðarlögun- um eru ákvæði um þetta, en þarna þyrfti nauðsynlega að merkja hið lögákveðna svæði, eða stækka það vegna fenginnar reynslu á þessum stað. Hótel Höfn hefur hvergi bíla- stæði og allur þorri bíleigenda í bænum er í vandræðum hvar geyma megi bíl um stundarsakir. Geymsla bifreiða yfir veturinn er mikið vandamál hvers og eins. Það þykir flestum iilt að þurfa að láta bíl sinn standa úti. Þess vegna hafa menn reynt að koma bílum fyrir í lagerhúsum og fleiri slíkum stöðum, þar sem algerlega er þó óheimilt að geyma slík tæki frá eldvarnaeftirlitsins sjónarmiði. ÞaS virðist vera orðin ástæSa til, aS bæjaryfirvöldin taki þessi mál til meSferðar, að koma upp nokkrum bílastæðum í bænum og að skipuleggja svæði, þar sem mönnum yrði gefinn kostur á að reisa skýli yfir bíla sína. Ekki sízt myndi vörubílstjórum þörf á slíku til að geta yfir vetrartím- ann sjálfir annast ýmiskonar viðhald og umhirðu á bílum sín- um. ÖSrum bílaeigendum væri einnig mikil þörf á slíkri aðstöðu. En fyrst og fremst verður að taka umferSamálin í bænum til röggsamlegrar athugunar. »8trákaveg:nriim« (Framhald af 1. síSu.) Erfið og kostnaðarsöm vegagerð Um það bil, sem vinnu fyrir f j árveitingu þessa árs var að Ijúka, en þá hafði samtals verið unnið fyrir eina og hálfa milljón, við vegagerðina Fljótamegin, hafSi verið rudd þriggja km vegalengd, frá Heljartröð og út Almenningana. VegagerS á þessu svæði, er mjög erfið og kostnað- arsöm, enda kostar hver kílómeter j/2 milljón. Miklir ruðningar eru þarna og stórar lægðir, sem þarf að fylla og samkvæmt upplýsingum Gísla Felixsonar, sem er eftirlitsmaður með vegum og vegagerð á þessu svæði, er rúmtak stærstu fylling- bæði á trésmíða- og vélaverk- stæðum. Engin síld hefur verið söltuð á Sauðárkrók í sumar og enginn bátur gerður út til síldveða. Miklar framkvæmdir eiga sér stað í gatnagerð, veriS er að und- irbúa malbikun Skagfirðinga- brautar og er þetta upphaf á var- anlegri gatnagerð þar. Andlótsfregn Látinn er á SauSárkróki fyrir skömmu Þóroddur Sigtryggsson. Hann hafði lengi átt við van- heilsu að stríða. JarSarförin fór fram hinn 28. júlí s.l. arinnar í einni lægðinni rösklega 5000 rúmmetrar og hæðin frá lægðarbotni upp á vegarbrún 14 metrar. Níu manna vinnuflokkur undir verkstjórn Jóhanns LúSvíkssonar, vann þarna í sumar, með tvær stórar jarðýtur. Var unnið á vökt- um með ýtunum nær allan sólar- hringinn. Jóhann verkstjóri kvaS vegagerð þessa vera þá erfiðustu og kostnaðarsömustu, sem hann hefur unnið við, og hefur hann þó stjórnað vegagerS í fjölda- mörg ár. Vegurinn nær nú orðið út aS Hrólfsvöllum og tekur þar við eitthvað auðveldara svæði, en langt er þó frá að allir erfiðleikar séu að baki, því enn eru erfiðustu hlutar leiðarinnar eftir, þar sem eru MánárskriSurnar, Herkonu- gilið og sjálf jarðgöngin gegnum Stráka. Eru þar torfærur, sem ekki hefur enn verið séð fyrir á hvern hátt verði bezt yfirunnar. 10 kílómefrar — 10 ór Vegalengdin frá HeljartröS og út að jarðgöngum er 13. kíló- metrar, þarf af er lokið við 3, en enn eru eftir tíu. Ef þröngsýni og skilningsskort- ur valdhafanna verður áfram ráð- andi í fjárveitingum til vegarins, mun taka a. m. k. 10—15 ár að ljúka þeim kafla og þá verður þó enn eftir erfiSasti og kostnaðar- samasti kaflinn, þar sem eru jarð- göngin. Einróma kröfur ÞaS er því augljóst að ekki verður unnið á viðunandi hátt að lausn á samgönguerfiðleikum SiglfirSinga, nema ákveðið verði að ljúka vegarlagningunni á næstu 2—3 árum og fé veitt til framkvæmda í samræmi við það. SiglufjörSur er ein stærsta út- flutningshöfn landsins og bæjar- búar eiga skýlausa beimtingu á að bærinn komizt í viðunandi samband við þjóSvegakerfi lands- ins. Engin annarleg sjónarmiS mega ráða gerðum okkar og kröfum í þessu hagsmunamáli. Við megum ekki gefast upp vegna skilnings- leysis stjórnarvaldanna, eða að- gerðaleysis veikgeðja pólitíkusa, sem engu fá áorkað meðal skoð- anabræðra sinna, heldur bera einum rómi fram kröfuna um að, lagningu Strákavegarins verði lokið sem fyrst. PRENTA? Hringið í Skjaldborg, sími 1024. Prentsmiðja Björns Jónssonar h.f. A K U R E Y R I 2) — Mjölnir Föstudagur 10. ógúst 1962

x

Mjölnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mjölnir
https://timarit.is/publication/864

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.