Fylkir - 18.03.1966, Side 1
taka tillit til þeirra skipa, sem á
tímabilinu hafa verið felld niður af
skipaskrá. /
Hér fer á eftir tafla, er sýnir tölu
rúmlestafjölda þeirra skipa, sem
bættust í flotann á þessu tímabili.
1963 1964 1958 — 1964
tala — rúml tala — rúml. tala — rúml.
Aldrei hefur verið meiri fram-
leiðsluaukning í sjávarútveginum en
hin síðustu ár. Mikil fiskigengd hef
ur verið og metár í aflabrögðum.
Slík hagsæld í undirstöðuatvinnu-
vegi þjóðarinnar markar að sjálf-
sögðu spor sín i þjóðarbúskapnum
í heild. Hin miklu aflabrögð hafa
eflt hagsæld og velmegun þjóðar-
innar.
Þessar slaðreyndir bögglast nokk-
uð fyrir brjósti stjórnarandstöðunn-
ar. Er það út af fyrir sig all und-
arlegt. En verður ef til vill skilið,
þegar haft er í huga, að stjórnar-
andstaðan spáði hruni og atvinnu-
leysi, þegar núverandi ríkisstjórn
tók við völdum árið 1959. Sjálfsagt
þykir stjórnarandstöðunni spádóm-
arnir lítt hafa rætzt. Menn eru
stúrnir í skapi. Til að hressa upp á
sálarástandið, benda þeir í tíma og
ótíma á, að fiskgengdin sé ekki
Viðreisnarstjórninni að þakka.
Þetta hefði einhverjum þótt óþarft'
að taka fram. Víst getur ríkisstjórn
verið góð, þó að hún stjórni ekki
fiskigöngunum.
1958
Annað mál er það, að ekki er
nægilegt, að fiskurinn gangi á mið-
in. Aflabrögðin fara líka eftir því,
hver viðbúnaður er til veiðanna.
Það fer ekki lítið eftir fiskiflota
landsmanna og veiðitækni, hver afl
inn verður. Þetta hefur ekki sízt
komið í Ijós á undanförnum árum.
Hinar stórkostlegu framfarir á
skipafiota og veiðitækni lands-
manna hafa orðið á þessu títímabili.
Fiskiskipafloti landsmanna hefur
stækkað meira en nokkru sinni
fyrr. Hin mikla fjárfesting í fiski-
skipaflotanum ber vott um þá trú
og bjartsýni á framtíð sjávarútvegs
ins, sem aldrei hefur verið meiri.
en í tíð núverandi stjórnar. Það er
þetta, sem má þakka stjórnarstefn-
unni.
Á undanförnum árum hefur ekki
einungis verið mikil aukning á
fiskiskipaflotanum, heldur og flutn-
ingaskipaflotanum. Hér fer á eftir
tafla, er sýnir stærð skipaflota þjóð
arinnar í árslok 1958 og árslok 1964
og aukningu þá, sem orðið hefur á
þessu tímabili:
Farþega- og ílutningaskip 6 7199 3 4739 19 21739
Togarar 6 5472
Fiskiskip . 51 6048 49 8525 281 27938
Önnur skip 2 54 0 0 8 2792
59 13301 52 13264 314 57941
Tilboð í vatnsleiðslu frá landi
1964
Aukning
Á bæjarráðsfundi er haldinn var
s. 1. miðvikudag mættu tveir full-
trúar frá firmanu Nordisk Kapel-
og traadfabrik A/S, Köbenhafn. —
Firma þetta er meðal stærstu fyr-
irtækja í Evrópu í sinni grein, og
framleiðir einkum allskonar síma-
og rafmagnskapla. Meðal annars
framleiddi og lagði þetta fyrirtæki
rafmagnskapalinn, er liggur hér á
miili lands og Eyja. Hefur fyrir-
tækið mikla reynslu og getu á
þessu sviði.
Fulltrúar þessara fyrirtækja
komu hingað til, skrafs og ráða-
gerða í sambandi við væntanlega
lögn á vatnsleiðslum á milli lands
og Eyja. Svo sem kunnugt er komu
mörg tilboð í vatnsleiðslurörin, er
brúttó brúttó brúttó leggja á, á hafsbotninn. Þar á með-
taia rúrnl. lala rúml. lala rúmlestir % al kom tilboð frá amerísku fyrir-
tæki og var það með rör eða pípur er voru að allra dómi er sáu, mjög
Farþegar- og
flutningaskip 27 39333 37 50157 10 10764 27,3 ákjósanleg. Einkum var það talið
Tcgarar 44 29024 39 27395 — 5 — 1629 — 5,6 til bóta, að rör þessi eða kapal átti að leggja eins og símakapal eða raf-
Fiskiskip yfir
100 rúmlestir 49 7561 165 29194 116 21663 286,1 streng, og gert var ráð fyrir að um
Þiljuð fiskiskip einfalda lögn væri að ræða. Þá er
undir 100 rúml. 614 21213 648 21670 34 457 2,1 talið, að kapall sem þessi grafist
Önnur skip . 14 16165 27 18697 13 2532 15,6 frekar í sand og sé á þann hátt bet- ur varinn fyrir ýmsu því hnjaski,
748 113356 916 147113 168 33757 29,8 er á honum kann að mæða. — Sá var þó gallinn á, að rörin
Af þessari töflu sést, hve gííurleg Ekki cr öll sagan sögð með því voru svo dýr, að nær ókleyft
aukning hefur orðið á skipaflola að gera samanburð á skipaflotanum var að ganga að. Nú hefur þetta
iandsmanna síðan 1958. Mest er 1958 og 1964, eins og gert hefur ver danska fyrirtæki tekið að sér að
aukningin á fiskiskipum yfir 100
rúmlestir eða 286,1%. Hér er raun
ar um byltingu að ræða, svo stórstíg
ar hafa framfarirnar orðið.
ið hér að framan, Taia og rúmlesta
fjöldi nýrra skipa er raunverulega
þó hærri en fram kemur í töflu
þessari, því að í henni er búið að
gera tilboð í rör svipuð þeim amer-
ísku fyrir langtum minna verð. Á
þessu stigi máls er ekki hægt að
fullyrða, hvernig til tekst, en ekki
er því að leyna að miiklar vonir eru
bundnar við væntanlegt tilboð þessa
danska fyrirtækis. Bæjarráð sam-
þykkti fyrir sitt leyti að óska eft-
ir tilboði frá firma því, er hér um
ræðir. —
Kaupstaðurinn
SOára
Vestmannaeyjar fengu kaupstað-
arréttindi 1918, og verður því kaup-
staðurinn 50 ára að tveimur árum
liðnum eða 1968. Þetta eru merk
tímamót í sögu kaupstaðarins, sem
sjálfsagt er að minnast á viðeig-
andi hátt, og með tilhlýðilegri reisn.
Þessara tímamóta má að sjálfsögðu
minnast á margvíslegan hátt og
verður auðvitað gert. En þessara
tímamóta verður vart minnst á við-
eigandi hátt nema með nokkrum
undirbúningi ef vel á að fara. Þarf
því að fara að huga að þessu af
hálfu bæjarstjórnar og kjósa nefnd
manna, er hafi forgöngu um það,
er gera þarf og gera á. Tvö ár er
ekki langur tími til undirbúnings
svo merkra timamóta sem þessara.
Viðeigandi væri, að saga kaup-
staðarins yrði skráð og gefin út.
Æskilegt væri að vel yrði til þessa
rits vandað og tekið þar á helztu
þáttum í sögu kaupstaðarins, þróun
hans og byggingu, sögu atvinnulífs,
mannlífs og fleira í þeim anda.