Fylkir


Fylkir - 30.04.1971, Qupperneq 4

Fylkir - 30.04.1971, Qupperneq 4
FYLKXR 4. tyélskólinn býður gcsium i hdmsókn Vélskóli íslands í Vest- mannaeyjum er deild úr Vél skóla íslands í Reykjavík, með því skipulagi, sem nú er, og hefir verið svo síðan dcild þessi var stofnuð haust íj 196S. Áður fyrri var starfrækt hér í Eyjum Mótornámskeið Fiskifélags íslands; að jafn- aði annaðhvert ár, og hafði það fyrirkomulag varað lengi. Mér er ekki kunnugt hvenær fyrsta mótornámskeiðið var haldið hér, en mér er nær að halda, að það hafi verið snemma, fyrir víst fyrir 1920. En síðastn mótornámskeið- ið á vegum Fiskifélagsins var haldið hér veturinn 1965 til 1966, og veitti ég því þá for- stöðu. Líklega hefi ég tekið „Vest- mannaeyja-sýkilinn“ þá, a. milli 100 og 200 tonn að stærð. Nú er forditd okkar orðin slik, að sú stærð skipa er kölluð bátar. Og ennþá ó- líkindalegri verður sú nafn- gift, þegar borið er saman hvcr vélakostur þessara gömlu togara var, við það, sem nú er samankomið í vél- arrúmi 200 tonna ,,báts“. Við stöndum þess vegna í óbætenlegri þakkarskuld við þá menn, sem mjög fljótlega eftir vélvæðingu fiskibáta- flotans sáu nauðsyn þekking arinnar á hinum nýju „mask- ínum“ ,og báru gæfu til að hrinda í framkvæmd kennslu í þeim fræðum. Eg veit ekki betur en íslendingar hafi orð ið til þess fyrri en flestar aðrar þjóðir, að setja viss kunnáttuskilyrði fyrir með- ferð smábátavéla. Þar hafa Jón Einarsson hefir orðið að gera sífellt meiri kröfur til inannanna, sem nota tækin til að auka bæði afla og öryggi? Þær krófur beinast eðliiega að aukinni þekkingu, skóla- göngu. Það kann að þykja nokkuð stórt skref að bæta þremur mánuðum við kennslu byrjendanna, eins og nú í ár var gert, en filgang- urinn er ennþá einn og hinn sami, nefnilega að auka enn við þekkingu vélstjóranna, gera þá ennþá hæfari til sinna starfa. Nú getur hver sá unglingur sem lokið hefur venjulegu vélstjórnar allt að 1000 hest- [ cflum; í þeim flokki eru j siærri „bátarnir“, allt upp að I því, sem venjulega er kallað togarar. Kennsla í þessum tveim fyrstu stigurn fer fram vio skóladeildina hér í Vest- mannaeyjum. Þriðja stig er síðan kennt við Vélskólarm í Reykjavik aðeins, og er ætlað togara vél stjórum og undirvélstjórum á stærri skipum. Það gefur réttindi til að annast vélar allt að 1600 hestöflum. Fjórða stig er síðan nokkurskor.ar yfirvélstjórastig, er gefur rétt indi til vélstjórnar á skipum með vélar yfir 1800 hestöfl. Þó er þess krafizt t. d. af yfir vélstjórum farþegaskipa og varðskipa, að þeir hafi lokið sveinsprófi í vélvirkjun, sem að jafnaði tekur 4 ár, en 2 ár (við nám hjá viðurkenndum meistara í iðninni) hafi nem- andinn lokið 4. stigs vélstjóra prófi. Nokkuð finnst mér skjóta j skökku við oft, þegar talað er j um menntaða menn. Yfirleitt er þá átt við háskólamennt- un. En óhætt cr að fullyrða, að sá sem hefir lokapróf frá sjómannaskóla, hvort heldur er stýrimanna- eða vélskóla, og þá líka loftskeytaskóla, má teljast vel menntaður maður, á hvaða mælikvarða sem er. Eg veit þess dæmi, að verk- fræðingur hefir í greinargerð talið vélstjóra og stýrimenn til vel menntaðra manna.. Vélskólinn í Vestmannaeyj- um mun nú, laugardaginn 1. maí, bjóða öllum áhugamönn um, sérstaklega vélstjórum, að heimsækja skólann (við Kirkjuveg) og kynnast þar starfseminni, munu nemend ur og kennarar sýna tæki skólans kl. 10 til 12 og kl. 13 til 17. Vonum við að bæjar- búar noti þetta tækifæri, sem gæti orðið fastur liður í fram tíðarstarfi skólans. Jón Einarsosn, forstöðumaður. m. k. reyndist auðvelt að fá mig til að fara hingað aftur, og eins og bæjarbúar vita, hefi ég verið nokkuð þaul- sætinn síðan. En hvað um það; með mótornámskeifun- um lauk merltum þætti í véla menntun íslendinga, sem vert væri að minnzt yrði betur við eitthvert tækifæri. Vélskóli íslands var stofn- aður 1911, og miðaði að því fyrstu áratugina að mennta vélstjóra gufuskipa, sem þá voru allsráðandi á heimshöf- unum. Fyrsta stóra mótor- skipið er raunar tekið í notk- un árið 1908 (Selandia), en segja má, að gufuskipin lykju sínu tímabili í seinni heims- styrjöldinni. Fyrstu „stór- skip“ okkar íslendinga voru togarar, gufuknúnir, og voru I víst komið til hagræn sjónarmið líka; langan tíma tók að fá varahluti og svo það, að sjólag á fiskimiðum við ísland leyfði ekki neinn arr.arsflokks-útbúnað eða mr.nnskap. Að þessari stefnu gömlu mannanna búum við enn. Þótt nú séu fyrir nokkrum ár ; m sameinaðir skólarnir, Móíornámskeið Fskifélags ís- lands og Vélskólinn, stendur enn í góðu gildi sú skoðun meðal okkar, að aðeins það bezta í tækninni henti ís- lenzkri sjósókn. Og með ört vaxandi tækniþróun hefir bæði afli og öryggi batnað verulega. En gera allir sér grein fyr ir því sem skyldi, e.ð til að fylgjast tneð þessari þróun, skyldunámi, og telur, að framtíðarstarf við sjómennsku I sé við sitt hæfi, fengið inn- i göngu í Vélskólann. En þeir unglingar skyldu | jafnframt athuga það, sem íyrr var sagt í þesari grein, I að aðeins hinir beztu eru | hæt'i' til ojómennsku hér við [ ísiandsstrondur. Vélskóhnn leggur mikla áherzlu á sam- vizkusemi og skyldurækní i námi ,og aðeins þeir, sem sýna í verki hvorttvoggja, verða álitnir hæfir til lengra náms, og þá samfara góðri kunnáttu. Fyrsta stig Vélskólans veit ir réttindi til vélstjórnar á bátum með allt að 500 hest- afla aðaivél. Það svið nær yfir alla minni fiskibátana. En annað stigið veitir rétt tii Frd Barnashólanum Sýning á teikningum, handavinnu og vinnubókum nemenda verður op- in laugardaginn 1. maí kl. 10-12 og 13-18. Barnaskóli Vestm. Þeir Vestmannaeyingar, sem óska eftir að fá veiðiréttindi í Út- eyjum og á Heimaey, svo og þeir, sem vilja leigja tún eða beitilönd til landnytja, eru hér með beðnir að sækja um þessi réttindi fyrir 12. maí n. k. til bæjarstjóra. Hér er eingöngu átt við veiði- rétt og landnytjar, sem eru kvað- laus eign Vestmannaeyjakaup- staðar. Það skal tekið fram, að þeir, sem fram til þessa hafa nýtt um- rædd réttindi verða að öðru jöfnu látnir sitja fyrir um áframhald- andi afnot af þeim. Bæjarstjóri.

x

Fylkir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fylkir
https://timarit.is/publication/878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.