Ný vikutíðindi


Ný vikutíðindi - 28.03.1970, Side 3

Ný vikutíðindi - 28.03.1970, Side 3
Nf VIKUTÍÐINDI 3 löngu erindi um æxlunarlíf- fræði mannsins, en þau myndu vera um að gleypa í sig vísindalegan fyrirlestur um stjarneðlisfræði. f fyrsta lagi eru börn á vissan hátt hlutlaus kyn- ferðislega. Lesandinn hefur ef til vill heyrt söguna um börnin tvö, sem voru nakin í fjöruni. Þriðja barnið fór þar fram hjá, einnig nakið Litli drengurinn spurði „Hvernig ferðu að vita. hvort það er drengur eða telpa?” „En þú vitlaus” svaraði telpan, „það er ekki hægt fyrr en hann er kom- inn i fötin”. Börn langar ekki í lang- dregriar skýringar á mái- efni, sem þau hafa lítinn áhuga á. T þeirra augum er „Hvaðan kom ég” ekker! mikilvægara en „Af liverju rignir?” eða „Því gelta hundar?” Það, sem sex ára barn vill. er einfalt svar. „Þú komst innan úr móður þinni”. Það lætur sér þessa fræðslu lýnda, eins og aðra fróð leiksmola. Það kærir sig ekkert um langar útskvring- ar, enda færu bær fvrir of- an garð og neðan. Ef börnunum er látið í té of mikið af flókinni fræðslu um þessi mál, getur það orðið til þess að trufla sálarlegt jafnvægi þeirra Barnasálfræðingar liafa komizt að þeirri niðurstöðu. að mörgum viðkvæmum börnum hrýs hugur við þjeiryi. hugsun, að þau hg.fi verið lokuð inni í móðurlifi. Þau líkja þvi við að vera lokuð'iíiiii i dimmum skáp Önnur verða svo altekin at liugsuninni, að þau vilja tæta allt í sundur — l.d. úr og leikföng — til |)ess að skyggnast innan i móðurina — og ef til vil tortíma þvi lífi', sem þar kynni að leyn- ast, og keppa við það um bliðu móðurinnar. Þó ýmsum virðist örðugt að trúa því, liafa sumir nú- tíma foreldrar beinlínis átt kynferðismök í ásýn barn- anna, svo þau gætu séð, hvernig frjóvgun fer fram. Eíns og við var að búast, ollu þau mikilli skelfingu. Svo nýtízkuleg kvnferðis- fræðsa liefur sina galla. Var aðferð ömmu betri? Varla. Gallarnir á því að segja börnunum, að þau bafi ver- ið „keypt” á spítalanum, storkurinn komið með þau, eða einhver annar, eru aug- Ijósir. Það er nokkurn veg- inn víst, að foreldrar, sem segja slíkar sögur, brýna einnig fyrir börnunum, að „ljótt” sé að minnast á kyn- ferðismál og kynferði séu „óhrein”. Hugmyndir barns- ins verð því: kynferði er ó- þrifalegur leyndardómur og það má ekki minnast á það. Svo springur blaðran. Frá félögum sinum fá börnin fræðslu á ekta rennusteins- máli. Móðir hans hefur log- ið að honum, og gert hann með því að fífli i augum fé- laganna. Einnig hefur hún sjálf gert sig seka um það, sem hún sagði honum að væri ljótt. Áfallið gæti orðið alvarlegt. Hundrað sinnum hefur hver barnasálfr. heyrt svona nokkuð: „Mamma min myndi aldrei gera slíkt”. Lítill drengur, sem lcominn var úr andlegu jafnvægi af að heyra sann- leikann um kynferðismálin, sagði við lækninn í fullkom ini hreinskilni: „Það er það andstyggilegasta, sem ég hef heyrt. Hvað, þú myndir aldrei trúa því“ Ilvað svo? Ef ekki Ijós- mæður og storkar, né held- ur fullkomin hreinskilni hvað þá? Það er auðvitað skvnsamlegur meðalvegur. Það er góð hugmynd að spyrja barnið og komast að. bve mikið það veit og hverju það vill belzt auka við þekkingu sína. Spurning ar og svör á báða bóga. í staðinn fyrir langa fyrir- lestra. Einri frægur sálfræð ingur segir blátt áfram- „það, sem mestu máli skipt- ir, er að komast að því, hvort barninu er ekki fjand ans sama“. Ef til vill er bezta reglan sú, að svara spurningum jafnóðum og þær bef á Igóma. Svarið þeim blátt á- fram, án þess að vera alli of íbyggin. Barnið er enginn rannsóknardómari, sem er að yfirheyra yður. Senni- lega spyr jiað einungis einn- |,ar spurningar með löngu millibili. Aidv þess vill barnið hevra sömu svprin Iivað eftir .ann að. Það er ekki við því að búast að það muni allt sem það heyrir um sköpun barna, eftir að hafa heyrt það aðeins einu sinni. Það er hyggilegast að nota blátt áfram orðalag, en ekki tæpitungu. Og um- fram allt ekki lilæja, hversu fráleitar sem spurningar barnsins eru. „Fæddist ég ber?“ „Gæti ég átt kettlinga í staðinn fyrir börn?“ Barn- ið er ekki að reyna að vera fvndið. Það spyr í hjartans einlægni og á heimtingu á lireinskilnum svörum. Spurningar barnanna geta virzt erfiðari eftir því sem á líður. „Hvernig komsf ég út?“ Af góðum og gild- um ástæðum setja börn iðra hreyfingar í samband við jjessa spurningu. Önnur láta sér detta í bug munninn eða naflann. Enn er einfaldasta svarið það bezta. „Mamma ]>ín hefur op, sem börn koma út um. Það er milli fótanna á henni“. Þar sem börn tengja fæðingu næst- um ætíð við útferð úrgangs- efna, er rétt að benda þeim á, að fæðingargöng séu annað en þvagrás. Næsta spurning er næst- um ætíð: „Hvernig komst ég inn í ])ig?“ Það er óþarfi að svara þessu með langdregn- um skýringum á liffærum og frjóvgun. En nú er komið SYRPAN ,-v»vvv«vwvw.v%r^wvwvvww^AV,»vwvn^^wvwwvv,Ci Bílaþvottur. - Fatahreinsun. - Greiðug stúlka. - Skóburstun. - Buxna-dragtir. I góða veðrinu um síðustu helgi var mikið að gera á bílaþvottastöðum í Reykjavík. Langar biðraðir mynduðust fyrir framan þvottastöðvarnar og hurfu margir frá, þar eð búast mátti við langri bið. Þvotta- og bónstöðin í Sigtúni 3 yirð- ist vera sérstaklega vinsæl meðal bíl- eigenda, enda er þar bæði góð og hröð þjónusta. Þar að auki geta viðskiptavin- ir fengið sér kaffi, kökur, smurt brauð eða annað góðgæti meðan þeir bíða, á mjög snoturri kaffistofu, sem nýlega var opnuð í húsinu. Sem sagt, bíllinn rennur í gegn, og kemur hreinn og bónaður út, en eigand- inn kemur saddur og sæll út úr kaffi- stofunni. Stofufélagi mannsins kunni þessu illa og hringdi í hjúkrunarkonu. Brá henni heldur betur í brún, er hún sá aðfarirnar og hljóp fram og náðj i mannafla til að skakka leikinn. Þegar stúlkukindinni var að lokum komið út úr stofunni, hrópaði hún yfir viðstadda, að það væri helv ... ótuktar- skapur að láta manninn vera þarna kvenmannslausan vikum saman. Já, það má nú segja, að aldrei verður góðsemi kvenna oflofuð. * ~X Nýlega var í einu dagblaði borgarinn- ar viðtal við mann, sem víða hefur far- ið, og kom þar meðal annars fram, að hann hafði sett á stofn efnalaug í Am- eríku. Þar kom í ljós, að umræddur maður hafði farið í sérstakan skóla, áð- ur en hann hóf rekstur fyrirtækisins. Okkur datt í hug í sambandi við við- þetta, hvort allir þeir mörgu, sem efna- laugar reka í Reykjavík, hafi sérhæft sig í sambandi við starfið, því ef satt skal segja vill verða æði mikill mis- brestur á, að flíkur komi jafngóðár úr höndum þeirra. Sérstaklega eru það kjólar, sem verða fyrir barðinu á æfingastarfsemi starfs- fólksins; og enginn virðist vera ábyrg- ur fyrir skemmdum á rándýrum flík- um. fslenzkir karlmenn eiga sjálfsagt heimsmet í því að ganga í óburstuðum skóm, hvort sem um er að kenna leti þeirra sjálfra eða þá eiginkvenna þeirra. Væri ekki athugandi fyrir einhvern atvinnulausan ungling að fá sér skó- áburð og skóbursta og taka að sér að pússa skó reykvískra karlmanna. * í.«» ihii 1 Og úr því farið er að tala um klæða- burð, þá jvseri ekki úr vegi að minnast á buxnadraktir kvenna. Til að bera buxnadrakt þarf fyrst og fremst grannan og glæsilegan vöxt, fyr- ir nú utan, að flíkin þarf að vera vel sniðin. En nú klæðast flestar konur flíkum þessum, og er það ömurleg sjón að sjá feitar og rasssíðar jússur í hólkvíðum buxum sporta sig á skemmtistöðum borgarinnar. Heimsóknartímar á sjúkrahúsum eru alltaf mikið tilhlökkunarefni sjúklinga, enda tilbreyting í því að fá vini og vandamenn í heimsókn. Flestir koma færandi hendi, og er þá oftast komið með sælgæti, blóm eða bækur. Stúlka nokkur, sem kom í sjúkra- heimsókn til vinar síns um daginn, brá heldur betur út af því venjulega um gjafir handa sjúklingum. — Hún brá sér óðara upp í hjá manninum, og hófst nú hinn æsilegasti ástarleikur. Maður nokkur hringdi til okkar s.l. sunnudag og sagði sínar farir ekki slétt- ar. Hann sagðist vera búinn að vera í áfengisbindindi í tvo mánuði, og hafði ekki hugsað sér að bragða áfengi á næst- unni. „En svo gekk ég niður Bankastræti,“ sagði hann, „og þar sá ég útstillta vodka-flösku í Málaraglugganum. Og þar sem þetta er minn uppáhaldsdrykk- ur, þá kom löngunin upp í mér — og ég datt í það!“ IIRUND. V,^«"^-V"«V«V»"-"«V^V"i/,^V,^^^«VVV,J,V"hVVV,i^-VVW,«,VVimVV,«VVVVV,JVV,«V,A"JWV%%%%VV að því að minnast á hlut- verk föðursins i æxluninni. Allt til þessa hefur hann ekki komið við sögu. I sem einföldustu orðum ætti þá að skýra frá egg- og sæðis- sellum. Barnafræðslusambaiv' Ameríku hefur gefið ú' ■■ gætan bækling: „Þegar • spyrja um kynlif“. Þar ei haldið fram, að ekki se erf- itt að skýra hlutverk föðurs- ins — hafi fyrri spurning- um verið svarað á heiðarleg an bátt. „Þú getur sagt“, segir í : æk’.ingnum, „að faðirinn 'áti Vitlar sellur, nefndar «'ð!. ’nn i líkama móður- imar, þar sem þær samein I asl annarri sellu, sem nefn- ist egg. Þetta frjóvgaða egg rex svo, unz það verður að barni. Sæðið kemur út um getnaðarlim föðursins, og er dælt inn í leggöng móðurinn ar. Það er kallað samfarir“. Þetta virðist ef til vill snubbóttar skýringar. En börn kunna snubbóttum skýringum bezt. Nákvæmar Framhald á bls. 4

x

Ný vikutíðindi

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ný vikutíðindi
https://timarit.is/publication/881

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.