Foreldrablaðið - 01.03.1951, Blaðsíða 4

Foreldrablaðið - 01.03.1951, Blaðsíða 4
þó miklu fleiri, sem vanrækja þetta með öllu. Þess er þó ekki að vænta, að þeir foreldrar, sem eru með öllu skeytingar- lausir um velferð barna sinna og því fegn- astir, þegar börnin eru utan dyra heimil- isins, eins og því miður dæmi eru til, hafi áhuga á líðan barnanna í skólanum, en hitt er lítt skiljanlegt, að foreldrar, sem láta sér annt um lífshamingju barna sinna, skuli ekkert gera til þess að kynnast þeirri stofnun, sem barn þeirra dvelst í hálfan daginn og leggja ekkert af mörk- um til þess að aðstoða skólann við upp- eldis- og kennslustarfið. Nú er það ekkert launungarmál, að margir foreldrar eru óánægðir með skóla- starf barna sinna og það stundum með réttu. Þau viðfangsefni, sem skólinn legg- ur fyrir nemendurna, eru oft ekki við þeirra hæfi, börnin missa áhuga á nám- inu og eru því framfaralítil. Kennarar eru og misjafnléga starfi sínu vaxnir eins og allir aðrir menn. En engin úrbót er það fyrir barnið að vera með sífelldar ásak- anir í garð skólans eða kennarans í eyru bamsins eða við nágrannana. Hitt er nær að beina umkvörtunum sínum til réttra aðila, en það er fyrst og fremst kennarinn. Ef til vill er oft og tíðum erfitt fyrir for- eldra að ná sambandi við hann, en það er skylda þeirra gagnvart barninu að gera það og óafsakanlegt, ef það er ekki reynt. Ef það ber ekki árangur, er sjálfsagt að leita til skólastjóra eða fræðsluyfirvalda. Foreldrar mega ekki láta þann ótta aftra sér, að kennarinn láti barnið gjalda þess, ef kvartað er. Slíkt er hættulegur mis- skilningur og óþörf tortryggni í garð kenn- ara, enda á sá kennari, sem lætur slíkt henda sig, að snúa sér að öðru starfi. Þá er ekki síður nauðsynlegt að láta kennarann fylgjast með því, ef foreldrar eru ánægðir með skólastarfið. Slíkt er uppörvun fyrir kennarann og skólann. Af- skiptaleysið er hættulegast. Hið beina samband milli foreldra og kennara er höfuðatriði samvinnu skóla og heimila. Þá skapast hin gagnkvæmu kynni þeirra aðila, sem eiga að leggja undirstöðuna að andlegri heilbrigði, siðgæði og menntun hinnar ungu kynslóðar. Það er mikil ábyrgð, sem hvílir á þess- um tveim aðilum, heimilinu og skólan- um, og á samstarfi þeirra veltur lífsham- ingja og velferð barnanna. Hvorugur að- ilinn má þar undan skorast eða láta sitt eftir liggja. Barnið er tengiliðurinn og á kröfu á jákvæðu samstarfi þeirra. Skólinn er til fyrir barnið, barnið er aðall heimil- isins. Skólinn óg heimilið eiga að vera ein- ing um uppeldi barnsins, hvorugt getur án annars verið. • Hann les Foreldrablaðið ,fÉg held, að þú œttir að fara að fá þér gleraugu, góði minn. Kennarinn athugar bekkjarskrána, lítur upp og segir við bekkjarformanninn: Eg sé ekki bet- ur en það vanti einn nemanda í bekkinn. Hvar er Jóna? Hún er ekki hér. Ertu eitthvað að reyna að hylma yfir með henni? Allir hlægja. Bekkjarformaðurinn: Nei, en ég saknaði henn- ar ekki, kennari. 4 FORELDRABLAÐIÐ

x

Foreldrablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Foreldrablaðið
https://timarit.is/publication/890

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.