Foreldrablaðið - 01.03.1951, Qupperneq 8

Foreldrablaðið - 01.03.1951, Qupperneq 8
Foreldraþáttur: Kennarar og foreldr- ar ættu að ræðast við í einlægni ÞAÐ ER ALKUNNA, að gott samstarf og gagnkvæmur skilningur foreldra og kennara er eitthvert nauðsynlegasta skilyrði þess, að skóla- nám og uppeldi barna yfirleitt takist að óskum. Kennarar og foreldrar eru uppalendurnir i þjóð- félaginu. Þeir geta oft áorkað því með góðri samvinnu, sem hvorugum er fært upp á ein- dæmi. Þá er og fátt skaðlegra en misklíð og tor- tryggni þeirra í milli. * * * ÞARFLAUST ER að taka það fram, að hvor- ugir eru óskeikulir né kunna ráð við öllum vanda. Getur báðum auðveldlega skjátlazt, og fer svo oft, enda sízt á öðru von. Þetta skyldi haft í huga, ef rætt er um það, sem aflaga fer um skólanám og uppeldi barna, auk þess sem fleira kemur til en skóli og heimili — ýmis áhrif umhverfisins, upplag og aldarháttur. NÚ MUNDI ÞAÐ geta orðið til stórra bóta, ef foreldrar og kennarar ræddust við um nám og uppeldi barnanna. Og Foreldrablaðið er ein- mitt valinn vettvangur fyrir slíkar umræður. Vakna ekki stundum ýmsar spurningar i hug foreldranna um einhver atriði snertandi nám bamsins eða dvöl þess í skólanum? Og óska þeir ekki oft, að þeir vissu betur — sæju með eigin augum, hvað fram fer þar, eða gætu fyrir- hafnarlítið leitað hjá einhverjum kunnugum skýringa á atvikum, sem þeim finnast undarleg, 'vitneskju um hátterni og alla framkomu barns- ins í skólanum og hollra leiðbeininga og hjálpar til að ráða bót á einhverju því í fari barnsins, sem erfiðleikum veldur á heimilinu? * * * SLÍKUM SPURNINGUM eiga foreldrar hæg- ara með að svara sjálfir, ef þeir vita gerla, hversu námi bamsins og störfum er hagað í skólanum. Og eins er það kennurum til mikils hagræðis að þekkja deili á skoðunum foreldra á náminu. Hvorugir ættu að vera hikandi við að segja skoðun sína afdráttarlaust, en báðum trúandi til að styðja mál sitt skynsamlegum rökum og gæta allrar háttvísi. * * * FORELDRABLAÐIÐ mundi fúslega taka slík- ar spurningar og athugasemdir til birtingar, væru þær svo almenns eðlis, að mönnum yrðu til nokkurrar leiðbeiningar. Svara og skýringa yrði svo leitað til kennara, skólastjóra, fræðslu- fulltrúa, fræðslumálastjóra eða uppeldisfræð- inga, eftir því sem ástæða væri til. Spurningar, sem snerta persónuleg mál en samt hafa hag- nýtt gildi fyrir almenning, yrðu birtar, en nafna ekki getið. * * * ÞÁ VÆRI FORELDRABLAÐINU kærkomið að birta athugasemdir, sem orðið gætu efni almennra umræðna um skóla- og uppeldis mál. Vildu lesendur, sem hug hafa á að kynnast skólamálum og finna til ábyrgðar hinna full- orðnu á uppeldi yngstu kynslóðarinnar, skýra frá því t. d., hvort þeir telji bóklega fræðslu of mikla í barnaskólum, hvaða álit þeir hafi á þeim breytingum, sem urðu á skólunum með fram- kvæmd nýju fræðslulaganna, hvaða áhrif þeim finnist, að skólavistin hafi á börnin að frá skildu náminu sjálfu og þar fram eftir götun- um? Hugleiðingar af þessu tæi eiga hvergi betur heima en í Foreldrablaðinu. ♦-------------------------------------♦ HÚSGAGNAVERZLUN Benedikts Guðmundssonar Laufásvegi 18 A — sími 3692 Framleiðum: AIls konar húsgögn og inn- réttingar við allra hæfi ♦-------------------------------------♦ 8 FORELDRABLAÐIÐ

x

Foreldrablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Foreldrablaðið
https://timarit.is/publication/890

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.