Morgunblaðið - 29.10.2013, Page 6
MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 29. OKTÓBER 2013
6 BÍLAR
H
vert árið á fætur öðru
að undanförnu hefur
bílasala aukist hjá
frændum okkar Dön-
um. Hafa þeir að þessu leyti
skorið sig úr í Evrópu ásamt
Bretum en annars staðar hafa
bílaframleiðendur upplifað sam-
drátt í sölunni.
Ein helsta skýringin á þessu er
að Danir hafa brugðist miklu
fljótar við kreppunni en aðrir og
verið fyrri til að skipta yfir á
smábíla. Og þar hjálpar til afar
hörð verðsamkeppni á smábíla-
markaði milli framleiðenda.
Þannig má í dag kaupa bíl í
minnsta flokki fyrir um 70.000
krónur danskar– um 1,5 milljónir
íslenskra – en sambærilegur bíll
kostaði langleiðina í tvöfalt
meira fyrir þremur til fjórum ár-
um, eða um 130.000 danskar
krónur. Að sögn danskra fjöl-
miðla skýrist verðlækkunin að
hluta til af lægri gjöldum og
skattafsláttum og ennfremur af
því að bílainnflytjendur hafa
lækkað þóknun sína og álögur á
innflutningsverðið. Auk þessa
kemur það kaupendum til góða
að smábílarnir eru mun spar-
neytnari en áður og rekstr-
arútgjöld því minni.
Er nú svo komið að verðstríðið
er ekki einungis bundið við smá-
bílaflokkinn, það er farið að
teygja anga sína til stærri og
dýrari bíla. Reið Citroën á vaðið
og bauð C3-bílinn með loftræst-
ingu, rafhitun í sætum og nauð-
synlegasta öryggisbúnaði á rétt
undir 120.000 krónum eða um
2,6 milljónir íslenskra. Nú kostar
Peugeot 208 10.000 krónum
meira en það er svipað verð og
var á hinum mun minni Peugeot
107 fyrir ári.
Eru þessir minni bílar því að
komast í verði niður í sama flokk
og smábílarnir. Má nefna að
Mazda 2 og Kia Rio má fá fyrir
sama verð og Citroën C3, um
120 þúsund krónur, og Honda
Jazz hlaðinn búnaði hefur hríð-
lækkað í verði, kostar 135.000
krónur, eða um þrjár milljónir ís-
lenskar sléttar.
Svona má áfram halda. Í hitt-
iðfyrra, 2011, kostaði til að
mynda Nissan Qashqai í grunn-
útgáfu 281.990 krónur. Í dag
kostar sá bíll 219.990 krónur,
eða 4,8 milljónir íslenskra. Verð-
lækkunin nemur því um 22%.
Þar sem Qashqai er með einna
mesta markaðshlutdeild í sínum
flokki svaraði Suzuki með því að
bjóða hinn nýja Suzuki SX4 S-
Cross á nákvæmlega sama verði.
Í millistærðarflokki er Mazda
mætt til leiks með hinn nýja
Mazda 3. Grunnverðið á honum
er rétt undir 200.000 krónum
sem er lægra verð en á Mazda 2,
sem kostar 215.000 kr.
Sett var met í bílasölu í Dan-
mörku í fyrra og vöxturinn hefur
haldið áfram í ár. Nam aukningin
um 4,8% í nýliðnum september
miðað við mánuðinn áður. Eins
og fyrr segir seljast ofursmáir
bílar best. Sex af hverjum 10
seldum skipa þann flokk sem er
aukning frá í fyrra er 5 af hverj-
um tíu voru úr flokki míkróbíl-
anna.
Bílasala eykst með hverjum mánuðinum í Danmörku
Bílverðið keyrt niður
í harðri samkeppni
N
ýi Suzuki SX4 S-CROSS-
jepplingurinn er í hópi
öruggustu bíla í Evrópu,
samkvæmt nið-
urstöðum úr nýjustu árekst-
urskönnun Euro NCAP.
Hann fékk fullt hús stiga, fimm
stjörnur, og var meðal stigahæstu
bíla sem fengu fimm stjörnur í
prófuninni.
SX4 S-CROSS kom sérstaklega
vel út úr þeim þætti prófunarinnar
sem snýr að öryggi gangandi veg-
farenda. Hann fékk hámarks-
einkunn í þessum nýja þætti í
prófun Euro NCAP sem fyrst var
framkvæmdur á þessu ári.
Í prófun Euro NCAP er nú gefin
ein stjarna fyrir heildarútkomu og
hámarkseinkunn er fimm stjörnur.
Fjöldi stjarna endurspeglar árang-
ur bílsins á fjórum sviðum; vernd
fyrir fullorðna farþega, börn, veg-
farendur og öryggisstoðkerfi.
Yfirbygging og öryggisbúnaður
fyrir farþega í SX4 S-CROSS
bjóða upp á hámarksvernd í
hættulegum akstursaðstæðum
sem upp kunna að koma.
Bíllinn er hannaður til að upp-
fylla núgildandi og væntanlega ör-
yggisstaðla.
Nýr SX4 S-CROSS er með svo-
nefndri TECT-tækni Suzuki (Total
Effective Control Technology)
sem felur í sér litla þyngd og að-
lögunarhæfni sem dregur úr áhrif-
um áreksturs á farþegarýmið. Yf-
irgripsmikil notkun á þanþolnu
hástyrktarstáli í lykilþáttum yf-
irbyggingarinnar dregur úr þyngd
hennar og eykur árekstursþol
bílsins umtalsvert.
njall@mbl.is
Nýr Suzuki SX4 S-CROSS
Fær fimm stjörnur í ör-
yggisprófun Euro NCAP
Suzuki SX4 S-CROSS fær 5 stjörnur í öryggisprófun Euro NCAP og var
meðal stigahæstu bíla sem fengu 5 stjörnun í prófuninni að þessu sinni.
N
ú þurfa þeir sem áhuga
hafa á að leigja of-
ursportbíla til lengri
eða skemmri ferðalaga
ekki að leita mjög langt til að láta
drauminn rætast. Þar sem slíkir
bílar eru ekki til leigu á Íslandi
þarf aðeins að bregða sér til
Skotlands, en þangað er innan
við tveggja stunda flug.
Í stað þess að láta sportbíla
sína safna ryki í bílskúrum hefur
fyrirtæki í Edinborg fundið ráð til
að afla tekna upp í þann kostnað
sem á bílana fellur hvort sem
þeim er ekið eður látnir standa
óhreyfðir í bílskúrum. Svar Pixo
Mondial er útleiga og hefur fyr-
irtækið viðað að sér alls 49
sportbílum í eigu auðugra á Ed-
inborgarsvæðinu.
Þar á meðal eru ofurbílar frá
Ferrari, Lamborghini, Mercedes,
Bentley og Porsche. Eigandi
þeirra fær sinn skerf af leigu-
gjaldinu og fær því upp í kostnað
sinn vegna geymslu og viðhalds.
Þeir sem ekki hafa efni á svona
ofurbílum geta sem sagt látið
drauminn um að keyra slíkan bíl
engu að síður rætast; í Skot-
landi.
Til þess að fá bíl leigðan hjá
Pixo Mondial þurfa menn að hafa
haft bílpróf í fimm ár hið minnsta
og vera nógu múraðir til að geta
reitt fram fyrirframgreiðslu
vegna leigunnar. Til marks um
kostnað við spretti í bílunum
kostar þriggja daga leiga
Porsche 911 299 sterlingspund
eða tæplega 60 þúsund krónur.
Öllu dýrara verður að setjast
undir stýri Ferrari 430, dag-
gjaldið fyrir hann er 899 pund,
um 180 þúsund krónur. Vilji
menn glæsileika á viðráðanlegra
verði stendur til boða Mercedes
Benz E250 blæjubíll á 99,99
pund á dag eða 20 þúsund krón-
ur. Já og líka Range Rover Vogue
Autobiography á 149,99 pund
eða 30 þúsund krónur.
Í næsta þrepi er svo Mercedes
G Wagon á 200 pund á dag eða
550 pund í þrjá daga um helgar.
En eftir því sem ofar dregur þarf
meira að vera í buddunni. Til að
mynda kostar sólarhringurinn á
Porsche Carrera GT 1999 pund ,
tveir sólarhringar í miðri viku
3.499 pund og þriggja daga leiga
um helgar rýrir pyngjuna um
4.999 pund, eða milljón króna.
Áhugamenn um Lamborghini
þurfa ekki að lifa við draumóra,
þeir geta svalað löngun sinni á
klassískum Gallardo fyrir 799
sólarhringinn, í tvo virka daga
fyrir 1.499 pund eða 2.000 pund
í þrjá daga um helgar.
agas@mbl.is
Óhreyfðum ofurbílum loks hleypt á skeið
AFP
Ríkir Skotar eru farnir að leigja út lúxusbílana sína. Ekki ætti að reynast
erfitt að finna leigutaka fyrir bíla eins og þennan Porsche 918 Spyder.
Ríkir Skotar leigja ofurbílana sína út
Bilasmáauglýsingar
TRÚLOFUNAR- OG GIFTINGAHRINGAR
Auk gullhringa eigum við m.a. titanium og
tungstenpör á fínu verði. Sérsmíði, fram-
leiðsla og viðgerðarþjónusta.
ERNA, Skipholti 3,
s. 5520775, www.erna.is
SKRÁÐU BÍLINN FRÍTT
OG FÁÐU FRÍA AUGLÝSINGU!
Söluhæsta netbílasala landsins.
25% afsláttur af sölugjöldum.
Frí auglýsing í Morgunblaðið.
www.netbilar.is,
Hlíðasmára 2, sími 588 5300.
F
rakkar binda bagga sína ekki sömu hnút-
um og flestir aðrir og sumir segja þá
sérfræðinga í undanþágum. Þannig er
til dæmis mögulegt að fá að keyra bíl
þar í landi þótt viðkomandi sé í raun próflaus.
Til þess að svipting ökuréttinda á grunni tap-
aðra skírteinispunta hafi ekki öfugsnúnar afleið-
ingar í för með sér hafa fleiri og fleiri dómarar
gripið til þess ráðs að endurvekja svonefnt
„hvítaleyfi“ svo menn geti undir vissum kring-
umstæðum áfram ekið þótt sviptir séu ökurétt-
indum. Þetta byggist á sérstökum neytenda-
rétti, að því er málafærslumaðurinn Remy
Josseaume, segir við franska dagblaðið Le Fig-
aro. Hann er jafnframt formaður bílafélags
franskra lögmanna.
Til að virkja þennan rétt sinn, að hans sögn,
verða ökumenn sem í hlut eiga að kæra svipt-
inguna til lögreglunnar til sérstakra stjórn-
sýsludómstóla og fá hana ógilta á grundvelli
neyðarréttarins. Viðkomandi verður að geta
sýnt fram á með gögnum, að mjög sérstakar
aðstæður hans, ekki síst í atvinnu, kalli á að
hann fái áfram að aka bíl. Dómari tekur afstöðu
til þess á grundvelli alvarleika brota sem leiddu
til sviptingar og verður skírteinissviptur bílstjóri
því aukinheldur að geta gert sviptinguna laga-
lega tortryggilega.
Séu þessar forsendur uppfylltar getur dómari
– og það gera þeir í vaxandi mæli – frestað
sviptingarákvörðuninni meðan málaferli vegna
hennar standa yfir. Þau gætu dregist á langinn,
jafnvel til nokkurra ára.
agas@mbl.is
Frakkar binda bagga sína ekki sömu hnútum og flestir
Hægt að keyra próflaus í Frakklandi
AFP
Hvort þessum nýju Peugeot-bílum sem bíða
nýrra eigenda verður ekið án bílprófs er óvíst.