Fréttir - Eyjafréttir - 19.09.2002, Side 6
6
Fréttir
Fimmtudagur 19. september 2001
Baldur er og verður lítill:
Báðum ekki um að fara til Eyja
-Hefðum helst viljað halda okkar striki hér í Breiðafirðinum en þetta er ákvörðun
Vegagerðarinnar og við erum aðeins að hlýða fyrirskipunum eða tilmælum þeirra. -
Kallagreyin kvíða fyrir viðbrögðum Eyjamanna. Þeir höfðu heyrt frá skipverjum á
Fagranesinu, sem leysti Herjólf af á sínum tíma, og sögðust hafa fengið heldur leiðinlegar
glósur frá heimafólkinu. Þeir óttast það að verða fyrir aðkasti fyrir það eitt að vinna sína
vinnu og jafnvel finnast þeir óvelkomnir, segir Pétur Ágústsson, framkvæmdastjóri
Breiðarfjarðarferjan Baldur, sem
nú leysir Herjólf af, er ekki stórt
fley. Og ekki stenst hann saman-
burð við stóra bróður.
Baldur er 302 brúttólestir, 39,4 m
langur og 9,2 m á breidd. Aðalvélin er
1412 hestöll. Hann er með leyfi fyrir
150farþegumáleiðinni milli lands og
Eyja og hann getur llutt 19 bíla eða
tólf bfla og tvo vöruvagna.
Herjólf'ur er 2222 brúttólestir, 70,7
m langur, 16 m breiður og dýpiin cr
10,7 metrar. Herjólfur má mest flytja
525 farþega og ??? bfla.
Auk þess eru klefar í Herjólfi en
aðeins átta kojur fyrir farþega í Baldri.
Sá sem þetta ritar fór með Baldri ekki
fyrir löngu frá Stykkishólmi yfir
Breiðafjörðinn í Brjánslæk með stuttu
stoppi í Flatey. Siglingin yftr Breiða-
fjörðinn var á allan hátt ánægjuleg
enda gott veður en strax var Ijóst að
Baldur stæðist engan veginn saman-
burð við okkar Herjólf.
Munurinn liggur fyrst og síðast í
stærðinni. Ekki ætla ég að lýsa Herj-
ólfi fyrir Eyjamönnum en um Baldur
er það að segja að vel hefur verið
gengið um skipið. Farþegasalurinn
undir bíladekkinu er ágætur svo langt
sem hann nær og þar er hægt að kaupa
veitingar. Þar er sjónvarp og það sama
gildir um tvo sali ofan við bíladekkið
en í öðrum þeirra eru flugvélastólar
eins og sjónvarpssölunum í Herjólfi.
Allt er þetta hreint og snyrtilegt en
lítið.
Það þarf ekki mikla reynslu af
sjómennsku til að sjá að þó Baldur
henti vel til siglinga inni á Breiðafirði
á hann lítið erindi í úthafssiglingar.
Það er því líklegt að ferðir falli niður
einhverja daga geri hressilegar brælur
á meðan Herjólfur er frá en það er
hvorki við Baldur eða áhöfn hans að
sakast. Við verðum því að vona að
veður verði gott á meðan Herjólfur er
frá.
Pétur Ágústsson, framkvæmdastjóri
Sæferða ehf., sendi frá sér skýrslu
fyrir hönd fyrirtækisins í ágúst um
skipið og er þar farið yftr kosti og
galla skipsins. Var samantektin gerð
vegna nefndar sem samgönguráðherra
stofnaði til að ræða framtíð sam-
göngumála á svæðinu. Mikil umræða
er nú á svæðinu um hvort ferja sé
nauðsynleg vegna bættra vegasam-
gangna. Samantektin var gerð af Pélri
Ágústssyni framkvæmdastjóra Sæ-
ferða. Helslu niðurstöður hans eru að
skipið sé alll of lítið og standist engan
veginn þær kröfur sem það átti að
uppfylla í upphaft. Bæði er ganghraði
minni og sá búnaður, sem settur var í
skipið til að draga úr veltingi, sé
ónothæfur. Ennfremur er aðstaða
farþega og áhafnar gagnrýnd.
Pétur Ágústsson, framkvæmdastjóri
Sæferða, segir samantektina hafa
verið unna á vegum þeirra og þar haíi
þeir verið að ijalla um málið í allt öðm
samhengi. „Þetta varðaði framtíðar-
horfur hér við fjörðinn og samantektin
unnin sem slík. Við erum ekki þar að
leggja mat á hvernig skipið reynist í
siglingum milli lands og Eyja í
takmarkaðan tfma, heldur á þeirri leið
sem við erum að nota það á.“
Samkvæmt samantektinni er
bfladekkið allt of lítið og segir hann að
ekki sé hægt að lesta skipið fyrr en
allir bflar eru komnir á bryggjuna,
enda passa bflar misjafnlega vel á
hvern stað í skipinu eftir stærð. „Það
má segja að Baldur hali verið úreltur
áður en hann hóf siglingar 1990. Á
þeim tíma er skipið var teiknað og
smíðað sá ríkið um vöruflutninga á sjó
en það breyttist lljótlega. Auk þess
hefur bflafloti íslendinga stækkað,“
sagði Pétur og bætti við að strax og
hann hóf siglingar hafi stór hluti af
bfladekkinu farið undir flutningabfla.
Pétur segir ennfremur að miðað við
hönnun skipsins hafi ganghraðinn átt
að vera fjórtán sjómflur. „Sá hraði
hefur aldrei náðst og raunverulegur
ganghraði er ellefu mflur." Miðað við
það er Baldur klukkutímanum lengur
lil Þorlákshafnar en Herjólfur. Baldur
var smíðaður á Akranesi, er alíslenskt
skip, og segir Pétur það e.t.v. vera
helsta galla þess. „Við eigum ekkert
að vera að gefa okkur út fyrir að hanna
og smíða ferjur, það eru aðrir, t.d.
Norðmenn, sem eru miklu hæfari en
við í því. Við eigum að halda okkur
við það sem við kunnum best og láta
aðra um hitt.“
Þegar litið er yftr samantektina er
gagnrýnt að þegar skipið er fullt, þ.e.
195 farþegar, þá eru ekki sæti fyrir
alla. Pétur segir þetta vera leyft fyrir
sumaráætluninni en þeir hafa leyfi
fyrir 150 manns á milli lands og Eyja
og því sæti fyrir alla.
„Farþegaaðstaðan er fyrir neðan
bflaþilfarið og það er hálfleiðinlegt en
skipinu hefur verið vel við haldið og
er snyrtilegt í alla staði," sagði Pétur
og furðaði sig á þeim úlfaþyt sem nú
er í Eyjum vegna slippferðar Herjólfs.
„Eg skil bara ekki að allt verði vitlaust
þegar skipið þarí' að fara í slipp í tvær
til þtjár vikur. Skipið er búið að ganga
í um 120 til 150 vikur, á milli slippa,
og þarf svo að fara í tvær til þrjár sem
gerir um tvö til þrjú prósent af ferð-
unum, það er varla eitthvað til að gera
allt vitlaust útaf. Menn verða að skoða
málið með hliðsjón af því sem við
höfum í höndum hverju sinni."
Pétur bætti við að samningurinn um
siglingar milli lands og Eyja sé tvær
vikur og hann viti ekki annað en að sú
tímaáætlun standi. „Við skulum
heldur ekki gleyma því að Sæferðir
ehf. voru ekki að biðja um að fara með
Baldur til Eyja, við hefðum helst
viljað halda okkar striki hér í Breiða-
firðinum en þetta er ákvörðun
Vegagerðarinnar og við erum aðeins
að hlýða fyrirskipunum eða tilmælum
þeirra.“
Ennfremur sagði Pétur að þó að
fullur skilningur haft verið meðal
Vestfirðinga á slippferð Baldurs viku
áður en hann fór til Eyja, þá sé fólk á
Vestfjörðum ekki sátt núna. „Verið er
að skerða þjónustu sem við höfum alla
jafna veitt og þó við höfum vegi til að
ferðast þetta, þá eru þeir bæði langir
og erfiðir yfírferðar." Pétur hefur
ennfremur mikla samúð með áhöfn
skipsins sem kveið fyrir Eyjaferðinni.
„Kallagreyin kvíða fyrir viðbrögð-
um Eyjamanna. Þeir höfðu heyrt frá
skipverjum á Fagranesinu, sem leysti
Herjólf af á sínum tíma, og sögðust
hafa fengið heldur leiðinlegar glósur
frá heimafólkinu. Þeir óttast það að
verða fyrir aðkasti fyrir það eitt að
vinna sína vinnu og jafnvel fínnast
þeir óvelkomnir,“ sagði Pétur og sagði
hann fólk þurfa að athuga hvað það er
að segja. Að lokum sagði Pétur að
samantektin fæli ekki í sér dóm um
það að skipið sé handónýtt eða
hættulegt. „Áuðvitað hefur það sína
galla og kannski er stærsti gallinn að
skipið er lítið. Það er löngu orðið úrelt
miðað við þá þjónustu sem það á að
veita.“
SÞ og ÓG.
ÞAÐ þarf ckki niikla rcynslu af sjómennsku til að sjá að þó Baldur lienti vel til siglinga inni á Breiðafirði á hann lítið erindi í úthafssiglingar.
Það er því líklegt að ferðir falli niður einhverja daga geri hressilegar brælur á meðan Herjólfur er frá en það er hvorki við Baldur eða áhöfn
hans að sakast. Við verðum því að vona að veður verði gott á meðan Herjólfur er frá.
Slysahætta
við AIÞýðu-
húsið?
Eins og glöggir vegfarendur í
Eyjum hafa væntanlega tekið
eftir er búið er að opna fyrir
umferð milli Skólavegar og
Kirkjuvegar framhjá Káðhúsinu.
Ekki eru allir á eitt sáttir með
þessa tilhögun bæjaryfírvalda og
sendi stjórn Alþýöuhússins
bæjarráði bréf þar sem þessu er
mótmælt.
„Stjóm Alþýðuhússins vill koma
á framfæri umkvörtun vegna opn-
unar á götu þeirri sem Alþýðu-
húsið stendur við og lýsir yfir
áhyggjum af slysahættu sem mynd-
ast getur vegna þessa. Mikillar
óvarkámi hefur gætt í akstri bif-
reiða í blindbeygjunni við Sjóvá-
Almennar og hraðaksturs í fram-
haldi af því á veginum sjálfum.
Stjórnin getur ómögulega komið
auga á að opnun vegarins sé
nauðsynleg vegna framkvæmda við
Kirkjuveg þar sem Hvítingavegur
liggur samhliða umræddum vegi,
aðeins nokkrum metrum ofar og
mun að öllum lfldndum ekki tefja
för Vestmannaeyinga svo mjög.
Hafa ber í huga að á komandi
vetri ntunu böm flykkjast á Stakka-
gerðistúnið eins og endranær og
gatan fyrir framan Alþýðuhúsið er
á þeirra leið. Sömuleiðis má benda
á að starfsemi eldri borgara í Vest-
mannaeyjum er að stómm hluta í
Alþýðuhúsinu yfir vetrarmánuðina
og er þeim hætta búin af opnun
götunnar og glannaaksturs um
hana. Stjóm Alþýðuhússins í Vest-
mannaeyjum vill eindregið fara
þess á leit við bæjarráð Vest-
mannaeyja að það geri þær ráð-
stafanir sem nauðsynlegar em til að
reyna að koma í veg fyrir slys.“
Bæjarráð vísaði erindinu til
skipulags- og bygginganefndar.
Jökull Pálmar Jónsson, skipulags-
og byggingafulltrúi, sagði í samtali
við Fréttir að opnunin væri ekki til
frambúðar. „Þetta verður ekki opið
að staðaldri en það á að vera hægt
að opna þama á milli." sagði Jökull
og bætti við að ástæðan fyrir opn-
uninni núna væm framkvæmdimar
á Kirkjuveginum.
Vilja malbikun
á Bessahrauni
Þrír íbúar, núverandi og verð-
andi, við Bessahraun sendu
bæjarráði bréf sem tekið var
fyrir á fundi ráðsins á mánu-
daginn þar sem þess er farið á leit
við Vestmannaeyjabæ að frá-
gangi við botnlanga eða götu
framan við hús þeirra verði lokið
á þessu hausti.
„Við umræddan botnlanga em í
byggingu einbýlishús og parhús.
Framkvæmdum miðar vel áfram og
ljóst er að flutt verður í parhúsið í
október eða nóvember. Stefnt er að
því að þá verði lokið frágangi utan-
húss og lóðar framan við húsið."
Benda bréfritarar á að á næstunni
verði parhúsið flísalagt að utan og
vilja því að frágangi götunnar fyrir
framan húsið verði lokið fyrir
veturinn og hún lögð varanlegu slit-
lagi svo ekki verði fokskemmdir á
klæðningu húsanna. „Þamaereinn-
ig um brýnt umhverfismál að ræða
fyrir okkur og aðra húseigendur í
Bessahrauni," segir m.a. í bréfinu
og er farið fram á að ljúka verkinu
í haust.
Bæjarráð fól bæjarstjóra að afla
frekari upplýsinga.