Fréttir - Eyjafréttir


Fréttir - Eyjafréttir - 12.12.2002, Qupperneq 17

Fréttir - Eyjafréttir - 12.12.2002, Qupperneq 17
Fimmtudagur 12. desember2002 Fréttir 17 Árbók sveitarfélaga: Vestmannaeyjar með skuldsettustu sveitarfélögunum -Ýmis gjöld í meðallagi í samanburði við sambærileg sveitarfélög UNGLINGAR eru tiltölulega fáirí Eyjum samkvæmt Árbókinni. Árbók sveitarfélaga hefur að geyma margt athyglisvert um rekstur og stöðu einstakra sveitarfélaga. Bæði er um að ræða fjárhagslega stöðu sem og stofnana þeirra. Fréttir ákváðu að bera þau sveitarfélög saman sem næst okkur standa í íbúafjölda. Borin var saman skuldastaðan í árslok 2001, aukning skulda milli ára, íbúaþróun og leikskólagjöld. Alls voru borin saman sex sveitarfélög. Þau eru auk Vestmannaeyja, Fjarðabyggð, Isa- fjörður, Akranes, Seltjarnarnes og Árborg sem er fjölmennast af þessum sveitarfélögum með rétt rúmlega sex þúsund íbúa. Fjarðabyggð er það fámennasta með rúmlega þrjú þúsund íbúa. Skatttekjur sveitarfélaga fylgja íbúafjölda en það er misjafnt hversu mikið af skatttekjunum fer í rekstur á málaílokkum sveitarfélaganna. í Eyj- um fara tæplega 92% af skatttekjunum í reksturinn. Skagamenn eru verst settir hvað þetta varðar, með um 98% í rekstur. Árborg er það sveitarfélag þar sem minnst fer af skatttekjunum í rekstur eða 85%. Skuldir Vestmannaeyjabæjar tveir og hálfur milljarður Skuldastaða sveitarfélaganna er nris- jöfn en þó eru Vestmannaeyjar skuld- settastar af þeim sveitarfélögum sem úttektin náði til. Alls eru skuldir Eyjamanna tæpir 1,7 milljarðar króna og með lífeyrissjóðsskuldbindingum eru skuldimar komnar upp í 2,5 milljarða. Ekki kemur á óvart að Seltjamames kemur best út þegar litið er á hreinar skuldir, en sveitarfélagið skuldar 575 milljónir króna. Næst skuldsettasta sveitarfélagið á eftir Vestmannaeyjum er Isafjörður með 1,3 milljarða króna skuld. Aftur á móti er peningaleg staða þeirra, miðað við eignir, jákvæð upp á 131 milljón króna áður en lífeyrissjóðsskuldbind- ingar em teknar inn í dæmið. Þegar heildarpakkinn er gerður upp, þ.e. allar skuldir mínus allar eignir er það Isafjörður sem stendur best. Skuldir hans er tæpar 300 milljónir króna. Vestmannaeyjar, Akranes og Árborg em einu sveitarfélögin með skuldir yftr milljarð og Vestmannaeyjar það eina með skuldir yfir tvo milljarða. Mestar skuldir á íbúa Þegar skuldir em reiknaðar á hvem íbúa er það einnig hæst í Eyjum, hver íbúi hér skuldar 375 þúsund krónur. Ibúar Fjarðabyggðar skulda næst- mest, hver um sig 340 þúsund krónur en íbúar Seltjamames minnst, eða 123 þúsund krónur rúmar. Skuldir á hvem íbúa hækkuðu lítillega í Eyjum á milli áranna 2000 og 2001, um 0,2%. Fjarðabyggð jók skuldir um 20% á milli ára. Ákranes um 12%, Árborg um 11 %. Aftur á móti dró úr skuldum íbúa Isafjarðar og Seltjamamess, ísftrðingar skulda 10% minna og íbúar Seltjamarness 11 % minna. Mikil fækkun í Eyjum og fyrir vestan en aukning á Selfossi Þegar litið er til þróunar á íbúafjölda milli áranna 2000 og 2001 kemur í ljós að mest er fækkunin í Bolungar- vík en breytingin þar á milli ára var 4,1% fækkun. Vestmannaeyjar em í ellefta sæti yftr íjölmennustu sveitar- félög landsins með 4522 íbúa sem er fækkun um 1,4% á milli ára. Svipuð fækkun hefur verið á ísafirði, Fjarða- byggð og uppi á Skaga en athygli vekur að 3,2%^ fjölgun íbúa hefur verið í Árborg. íbúum Seltjarnarness hefur fjölgað um 0,2%. Mesta fjölg- unin yfir landið er svo í Bessa- staðahreppi en á einu ári fjölgaði íbúum þar um 12,4%. Flestir með útsvar í botni Útsvarsprósenta upp á 13,03% er í fimm af þeim sex sveitarfélögum sem úttektin náði til og er það aðeins Sel- tjamames með útsvar 12,46%. Fasteignaskatturinn er einnig lægstur á Seltjamamesi eða 1,48%. Síðan koma Akranes og Vestmannaeyjar með um 1,7%. Hæsti fasteigna- skatturinn er í Fjarðabyggð, rétt rúm 2%. Sorphreinsunargjald og sorpeyð- ingargjald er 8000 krónur í Eyjum og er það næstlægsta af þessum sex sveitarfélögum. Seltjamames er með minni álögur í sorphirðu, aðeins 4800 krónur. Mest borga íbúar Fjarða- byggðar, 11000 krónur. Leikskólagjöld í lægri kantinum í Eyjum Leikskólagjöld eru lægst í Fjarða- byggð en þar kostar níu klukkustunda vistun 16.514 krónur. Seltjamames er með hæsta gjaldið 24.290 krónur. Vestmannaeyjar em þarna mitt á milli og kostar níu stunda vistun 20.277 krónur. Þegar morgunverður og hádegismatur er reiknaður með er fullt gjald 23.532 krónur. Fjarðabyggð og Akranes eru með lægri leikskólagjöld. Hlutfall greiðslna foreldra í heildar- rekstrarkostnaði leikskólanna er 31,5% í Eyjum. Hæst er það á Sel- tjarnarnesi þar sem hlutur foreldra er 36,18% en Fjarðabyggð er með minnstan hlut foreldra, 25,46%. Árborg og ísafjörður reka sex leik- skóla, Fjarðabyggð og Akranes reka þrjá eins og Vestmannaeyjar en aðeins tveir leikskólar eru á Seltjamamesi. Miðað við tjölda barna er þrengst um þau á Seltjarnarnesi en þar eru 112 böm á hvomm leikskólanum fyrir sig. Þó ber að geta þess að ekki er tekið tillit til stærðar leikskólanna í fermetrum. Á ísafirði eru 44,6 börn að meðaltali á hverjum leikskóla en í Eyjum 86,3. Lítið um menntað starfsfólk á leikskólum Það vekur sérstaka athygli þegar litið er á tölur um starfsfólk hversu lágt hlutfall er af menntuðum leikskóla- kennurum. Þar eins og í öðmm samanburðartölum hér eru Vest- mannaeyjar í meðallagi, 28,70% starfsfólks er menntað í uppeldis- fræðum. Hæst er hlutfallið á Sel- tjamamesi þar sem 43,4% starfsfólks hafa menntun til starfans en minnst er hlutfallið í Fjarðabyggð þar sem það er aðeins 16,6%. Miðað við fjölda starfsfólks á hverjum stað fyrir sig er mest að gera hjá fóstrum í Árborg en hver fóstra þarf að gæta um sjö bama. Leikskólarnir eru best mannaðir á ísafirði með um fjögur böm á hverja fóstru. í Eyjum er hlutfallið um fimm böm á hverja fóstm. Færri unglingar í Eyjum en annars staðar Aldursskipting íbúa sveitarfélaganna er afskaplega svipaður en þó skera Vestmannaeyjar og Seltjarnarnes sig úr þegar kemur að aldrinum 16 til 25 ára þar sem aðeins rétt rúmlega 14% íbúanna em á þeim aldri. í öðrum sveitarfélögum er hlutfallið um og yftr 16%. Þetta snýst svo við þegar kemur að aldurshópnum 26 til 55 ára. I þeim hópi eru um 42% íbúa Vestmannaeyja og Seltjamamess en annars staðar 39 til 41%. Eins er hlutfall bama á aldrinum 1 til 15 ára í Vestmannaeyjum hærra en á hinum stöðunum. Hér er það um 26% en annars staðar 22-24%. svenn i @ eyjafretti r. is Landnytjcmefnd klofnaði í afstöðu til samþykktar um búf járhald í Eyjum Tværtillögur aðsamþykktum um búfjárhald í Vestmannaeyjum verða teknar fyrir á fundi bæjar- stjórnar seinna í dag. Land- nytjanefnd lét frá sér tvær tillögur og vakti það sérstaka athygli að fulltrúar Sjálfstæðisflokks og Vest- mannaeyjalista voru einhuga í málinu en fulltrúi Framsúknar- flokks kom með sértillögu. Er þetta einstakt í samskiptum þessara flokka enda hefur andað frekar köldu þar á milli þá mánuði sem liðnir eru frá sveitastjórnar- kosningum. Umhverfisráð samþykkti svo að mæla með tillögu þeirra Omars Garðarssonar (D) og Páls Scheving (V). Taldi hún hana betur unna og á faglegri nótum en tillögu Benedikts Frímannssonar (B). Fyrir bæjarráði á mánudag lá fyrir bréf frá Hesta- mannafélaginu Gáska og Fjáreig- endafélagi Vestmannaeyja þar sem bæjarstjóm er hvött til að samþykkja tillögu Benedikts. Telja þessir hags- munaaðilar að margt sé við tillögu Omars og Páls að athuga og sumt gangi hreinlega ekki upp þar sem blandað er saman Iögum um búfjár- hald og sérákvæðum sem stangast á við þau lög. Jafnframt telja þeir til- löguna talsvert mglingslega. Meginmunur á tillögunum tveimur liggur í orðalagi þeirra og er talsvert harðar kveðið að orði í tillögu Omars og Páls sem flokkast undir tillögu B. Tillaga A, þ.e. frá Benedikt, gengur út frá að hver sá sem vilji fá leyfi til búfjárhalds skuli senda umsókn til bæjarstjómar þar sem tilgreint er um tjöida búfjár og hvemig geymslu þess skuli háttað, ásamt öðra sem máli skiptir. Tillaga B gengur aftur á móti út á að umsókn skuli senda inn til land- nytjanefndar og leyfi sé gefið til fjögurra ára í senn. Leyfið skal miðast við ákveðinn hámarksfjölda og er bundið við nafn umsækjenda. Óheimilt er að framselja leyfið og er það einungis veitt þeim sem hafa yfir að ráða viðunandi beitilandi og gripa- húsi að mati landnytjanefndar. Þeir vilja að leyfisgjald sé greitt sam- kvæmt gjaldskrá landbúnaðarráð- herra hveiju sinni og á að standa undir kostnaði við forðagæslu og búfjáreftirlit. I áttundu grein tillögu A segir að bæjarstjóm geti ákveðið að greiða skuli gjald vegna búfjárhalds og skal gjaldtakan vera samkvæmt heimild- um í lögum um búfjárhald. I báðum tillögunum er gert ráð fyrir að bú- fjáreftirlitsmaður verði ráðinn. í tillögu B er sjöunda greinin á þá leið að þeir sem hafa í umsjón sinni búfé sem fellur undir ákvæði sam- þykktarinnar skulu tilkynna búfjár- hald sitt til landnytjanefndar og sækja um leyfi til búfjárhalds innan tveggja mánaða frá gildistöku þessarar samþykktar. Ekkert er minnst á þetta í tillögu A. Sama gildir um reglur vegna leigu Vestmannaeyjabæjar til úteyjafélag- anna vegna nytjaréttar í úteyjum. Ekkert er minnst á þetta í tillögu A en í tillögu B er talað um að allar úteyjar utan Surtseyjar fái úthlutað nytjarétti til fjögurra ára í senn. Ennfremur segir að aðskilja skuli beitar- og veiðirétt. „Brot gegn samþykkt þessari varða sektum eða fangelsi, ef sakir eru miklar..." segir í níundu grein tillögu B en tillaga A gerir ráð fyrir að búfjáreftirlitsmaður gangi í málið samkvæmt lögum um bú- fjárhald ef maður heldur búfé án heimilda. Með gildistöku, hvort sem það er tillaga A eða B sem verður samþykkt þá fellur fímmti kalli lögreglusamþykktar Vestmannaeyja um búfjárhald úr gildi.

x

Fréttir - Eyjafréttir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttir - Eyjafréttir
https://timarit.is/publication/977

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.