Reykjavík


Reykjavík - 10.08.2013, Side 10

Reykjavík - 10.08.2013, Side 10
10 10. ágúst 2013 Árásin á varðskipið Þór 1975 Að kvöldi 10 desember 1975 hélt varðskipið Þór inn til Seyðis-fjarðar. Þá höfðu átök staðið á Íslandsmiðum síðan 15 október að landhelgin var færð út í 200 mílur, fyrst sendu Bretar dráttarbáta til verndar togurum sínum, en síðan 24 nóvem- ber höfðu breskar freigátur verið á miðunum. Íslendingar höfðu fjögur varðskip þetta haust, Týr glænýr, tekinn í notkun um vorið, 1100 tonn, Ægir systurskip hans, tekið í notkun 1968, Óðinn, 800 tonn, smíðaður 1960 og minnsta skipið Þór, smíðað 1950 og rétt um 700 tonn. Þór hafði farið í miklar endurbætur árið áður, m.a verið skipt út vélum skipsins sem alla tíð höfðu verið lélegar og skipið allt tekið í gegn. Það var samt lang minnst íslensku varðskipanna og gekk ekki nema 16 mílur á fullri ferð. Skipherra á Þór var Helgi Hallvarðs- son. Um morguninn 11 desember þegar skipið lá inni á Seyðisfirði, hafði stjórnstöð Landhelgisgæslunar sam- band við skipið og tilkynnti um þrjú erlend skip í mynni Seyðisfjarðar og var Þór sendur til að athuga málið. Skipin voru sögð langt inni í landhelginni og ekki tilkynnt sig. Breskir dráttarbátar skammt frá landi Þór hélt út Seyðisfjörð og hugðist að- gæta hvað um væri að vera. Helgi skip- herra og menn hans koma að þremur breskum dráttarbátum í fjarðarmynn- inu aðeins eina sjómílu frá landi. Bresku herskipin og dráttarbátarnir höfðu hingað til virt 12 mílna land- helgismörkin skilyrðislaust en þarna var greinilega orðin breyting á. Þessir dráttarbátar voru allir stærri en varð- skipið. Lloydsman var þeirra stærstur, hann var yfir 2000 tonn, með mikla yfirbyggingu og geysilega mikið skip. Hinir dráttarbátarnir voru öllu minni, það voru þeir Star Aquarius og Star Polaris, báðir meira en helmingi stærri en Þór. Þeir lágu þarna að því virtust kyrrstæðir en með vélarnar í gangi, veður var þokkalegt og það virtist vera taug á milli tveggja þeirra. Helgi skipherra kallar í þá og skipar þeim að útskýra hvað þeir séu að gera alveg upp í landsteinum, en þeir svara ekki. Þórsmenn setja á loft stöðvunarflaggið og skipa þeim enn að gera grein fyrir ferðum sínum. Þá gerast hlutirnir hratt, það sem varðskipsmönnum sýndist vera spotti reyndist vera vatnsslanga og allt í einu er Llyodsman kominn upp að Þór og siglir á hann á mikilli ferð, beint aftan á þyrluþilfarið. Svo mikill stærðarmunur er á skip- unum að stefnið á Lloydsman keyrir Þór niður að aftan, rífur gat á þilfarið og ristir svo stórt gat í þilfarið að 18 metra gat myndaðist og sjógangur gekk yfir vélarrúmið. Handriðið aftan á Þór rifnar af, annar skorsteinn kengbognar, bátagálgi fer af, menn missa fótanna um borð í Þór sem fær á sig 40° slagsíðu og snýst. Star Aquarius kemur svo að varðskipinu og keyrir á það hinum frá, kastar dráttarbáturinn Þór afur til og snýr honum alveg! Tilraun til að sökkva Þór Núna er Helga skipherra að verða nóg boðið. Honum er það ljóst að þessi fyrirsát er ekkert annað en tilraun til að sökkva Þór og það upp í harða landi. Hann gefur skipun um fulla ferð, sendir menn að fallbyssunni og gefur skipun um að skjóta púðurskoti. Það dugar skammt. Lloydsman gerir sig líklegan til að sigla aftur á Þór og þá tekur Helgi þá ákvörðun að setja fast kúluskot í fallbyssuna, en til þess þarf leyfi frá stjórnstöð Landhelgisgæslunar í Reykjavík. Hann ákveður að sækja ekki það leyfi enda enginn tími til þess, það er ráðist á íslenskt varðskip innan einnar mílu frá landi og það stór- skemmt. Það er ekkert annað en árás á Íslenska lýðveldið. Nauðsyn brýtur lög. Helgi skipar mönnum sínum að skjóta á Lloydsman framanlega með föstu skoti. Það hittir með tilþrifum og fer í gegnum breska dráttarbátinn að framan! Helgi tekur þarna ákvörðun sem hann einn sem skipherra ber ábyrgð á, en mat aðstæður þannig að ef ekki hefðu bresku dráttarbátunum verið sýnt í fulla hnefanna þá hefðu þeir gengið milli bols og höfuðs á Þór þarna og sökkt honum. Bresku dráttarbátarnir flýðu út og komu í flasið á flaggskipi Íslensku landhelgisgæslunar Tý undir stjórn Guðmundar Kjærnested sem var á leið til aðstoðar Þór. Svo mikið var þeim bresku brugðið að þeir tóku stóran sveig til að mæta ekki Tý. Heimild: Hugi.is Úrval af gæludýrafóðri Opið 8:30 – 17:30 virka daga www.dagfinnur.is SkólavörðuStíg 35a – Sími 552-3621 Megin breytingar frá gildandi aðalskipulagi: Þéttari og blandaðri byggð Minna landnám og minni landfyllingar Vistvænni samgöngur Ákveðnari verndun opinna svæða Húsnæði fyrir alla Skýrari kröfur um gæði byggðar Tillaga að nýju aðalskipulagi verður auglýst frá 9. ágúst til 20. september. Kynntu þér málið á adalskipulag.is AÐALSKIPULAG REYKJAVÍKUR 2010-2030 Tillaga að nýju aðalskipulagi fyrir Reykjavík Borgarstjórn Reykjavíkur samþykkti þann 4. júní, 2013 að auglýsa tillögu að Aðalskipulagi Reykjavíkur 2010-2030, samkvæmt 31. gr. laga nr. 123/2010, ásamt umhverfisskýrslu, sbr. 7. gr. laga nr. 105/2006. Athugasemdir Skipulagsstofnunar, sbr. 3. mgr. 30 gr., voru teknar til umfjöllunar í borgarráði þann 25. júlí, 2013 ásamt minnisblaði umhverfis- og skipulagssviðs um viðbrögð Reykjavíkurborgar við athugasemdunum. Nýtt aðalskipulag tekur til tímabilsins 2010–2030 og er endurskoðun á aðalskipulaginu 2001–2024. Endurskoðunin hefur staðið yfir undanfarin ár og hefur falist í margvíslegri greiningarvinnu, mati valkosta og samráði við íbúa og hagsmunaaðila. Aðalskipulagstillagan er kynnt samhliða breytingum á svæðisskipulagi höfuðborgarsvæðisins 2001-2024, sem nauðsynlegt var að ráðast í vegna endurskoðunar á stefnu aðalskipulagsins. Athugasemdir Skipulags- stofnunar, dagsettar 16. júlí 2013, eru lagðar fram með aðalskipulagstillögunni, ásamt viðbrögðum Reykjavíkurborgar við þeim, dagsettum 22. júlí 2013. Tillagan ásamt umhverfisskýrslu og öðrum fylgi- gögnum liggur frammi í þjónustuveri Reykjavíkur- borgar að Borgartúni 12-14, 1. hæð, virka daga kl. 8:20 – 16:15, frá 9. ágúst 2013 til og með 20. september 2013. Tillagan ásamt umhverfisskýrslu er einnig til sýnis á Skipulagsstofnun, Laugavegi166, 3. hæð. Tillöguna og önnur kynningargögn má nálgast á vefsvæðinu adalskipulag.is Eru þeir sem telja sig eiga hagsmuna að gæta hvattir til að kynna sér tillöguna. Ábendingum og athugasemdum við tillöguna skal skila skriflega til Umhverfis- og skipulagssviðs, Borgartúni 12-14 eða á netfangið skipulag@reykjavik.is, eigi síðar en 20. september 2013. Vinsamlegast notið uppgefið netfang fyrir innsendar athugasemdir með tölvupósti. fotspor.is v i k u b l a ð Auglýsingasíminn er 578 1190 Varðskipið Þór tók þátt í öllum þorskastríðum milli Íslands og Breta. Hér má sjá Þór hafandi eftirlit með breskum togara. Hér sést hvar Þór þarf að þola enn eina árásina frá bresku herskipi.

x

Reykjavík

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Reykjavík
https://timarit.is/publication/1086

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.