Skessuhorn


Skessuhorn - 15.06.2011, Qupperneq 21

Skessuhorn - 15.06.2011, Qupperneq 21
21MIÐVIKUDAGUR 15. JÚNÍ Sýningin stendur til 26. júní og er opið alla daga nema mánudaga frá kl. 14-17. „Bjartir dagar“ Halldóra Helgadóttir opnar sýningu í Listasetrinu Kirkjuhvoli, Akranesi 17. júní kl. 16.00. Þar sýnir hún olíumálverk og vatnslitamyndir. TOP N+ ... betra gler Glerverksmiðjan Samverk ehf Eyjasandi 2, 850 Hella sími: 488-9000 • fax: 488-9001 www.samverk.is • samverk@samverk.is Gasfyllt gler, aukin einangrun. Matarúthlutun júnímánaðar Matarúthlutun hjá Mæðrastyrksnefnd Vesturlands fyrir júnímánuð verður 23. júní Tekið er á móti umsóknum alla daga á milli kl 10.00 og 14.00 til og með 21. júní í síma 859-3200 ATH! Þeir sem ekki skrá sig geta átt á hættu að fá ekki úthlutað. Nú á vor dög um var ráð inn nýr skóla meist ari að Mennta­ skóla Borg ar fjarð ar í Borg ar nesi í stað Ár sæls Guð munds son ar sem lét af því starfi í jan ú ar á þessu ári. Kolfinna Jó hann es dótt ir, nýi skóla meist ar inn, er kunn mörg­ um Borg firð ing um, enda að ætt og upp runa úr hér að inu. Blaða­ mað ur Skessu horns hitti Kol finnu að máli á dög un um, þar sem hún var að störf um í Land bún að ar há­ skól an um á Hvann eyri. Í spjall inu við Kol finnu var far ið yfir fer il henn ar allt frá upp vaxt ar ár un um á Mýr un um og nú til und ir bún­ ings og skipu lags á nýj um starf­ vett vangi henn ar í Mennta skóla Borg ar fjarð ar. Kolfinna sagð­ ist núna í vor strax hafa far ið að und ir búa jarð veg inn með því að hitta starfs fólk og nem end ur MB auk þess sem hún heim sótti alla grunn skóla í hér að inu og ræddi þar við nem end ur efsta bekkj­ ar skól anna, tí undu bekk ing ana. Þar spurð ist hún fyr ir um ýms ar vænt ing ar og við horf vænt an legra nem enda Mennta skóla Borg ar­ fjarð ar. Kynnt ist því að fara burtu í skóla „Ég ólst upp í Kross nesi á Mýr­ um og grunn skóla nám ið stund aði ég á Varma landi. Þar kynnt ist ég fyrst mann in um mín um Magn­ úsi Skúla syni og sam an eig um við þrjá stráka, sem all ir eru að heita má upp komn ir, 16, 19 og 22 ára. Magn ús er frá Norð tungu í Þver­ ár hlíð og þar hóf um við bú skap árið 1988.“ Kolfinna sótti fram halds skóla­ nám á höf uð borg ar svæð ið. Út­ skrif að ist af fé lags fræði braut frá Fjöl brauta skól an um í Garða bæ. „ Þannig að ég hef reynsl una af því hvern ig er að þurfa að sækja skóla út fyr ir byggð ar lag ið og hvað það skipt ir miklu máli að hafa fram­ halds skóla í heima byggð. Ég fór svo í Há skól ann á Bif röst og lauk þar námi í við skipta fræði og tók meistara gráðu í hag vís ind­ um. Eft ir að hafa lok ið meist ara­ nám inu fór ég í nám í kennslu­ fræði við Há skól ann í Reykja vík. Und an far ið hef ég að al lega unn­ ið við kennslu og rann sókna störf við há skól ana í Borg ar byggð. Þar á und an sinnti ég ýms um störf­ um í at vinnu lífi og bú skap. Þá sat ég í átta ár í sveit ar stjórn Borg ar­ byggð ar.“ Byggða mál in á huga mál Kolfinna seg ir að það sé nú eig­ in lega svo lít ið skemmti legt að þeg ar hún hugsi til baka, þá hafi fyrstu hug mynd ir um það hvað hún ætl aði að verða þeg ar hún yrði stór, ver ið kenn ari og bóndi. „ Þetta rætt ist mjög vel, því ég bý í sveit og var bóndi fram an af með Magn úsi þar til ég fór að vinna utan bús og hef einnig kennt á öll um skóla stig um. Að auki hafa stjórn mál höfð að til mín en ég hef alltaf haft mik inn á huga á byggða­ mál um. Sjálf hef ég ver ið að skoða á hrif há skóla á þró un byggð ar­ laga. Fram halds skól ar og há skól­ ar hafa gríð ar leg sam fé lags­ og efna hags leg á hrif á lands byggð­ inni. Hvað varð ar fram halds skól­ ana þá erum við að tala um stór­ an ald urs hóp sem áður fyrr fór burtu og hvarf úr sam fé lög un um úti á landi. Það skipt ir miklu fyr­ ir menn ingu og fé lags líf að unga fólk ið sé sem lengst heima hjá sér og skól arn ir skapa líka mikla at­ vinnu á sínu starfs svæði.“ Kolfinna seg ir að fram halds­ skól ar í heima byggð styðji líka við það að draga úr brott falli nem enda þar sem fjar lægð milli heim il is og skóla hef ur á hrif á brott fall. „Ís­ land kem ur mjög illa út hvað þetta varð ar mið að við önn ur lönd, ekki síst er brott fall drengja hér mik ið. Töl urn ar eru slá andi og þó hafa beri í huga mis mun andi skóla kerfi milli landa og aðr ar skýr ing ar þá er brott fall hér alltof mik ið.“ Mik il væg ur þátt ur í hag vexti En hvaða skoð un hef ur Kolfinna á þeirri til hneig ingu stjórn valda nú á nið ur skurð ar tím um, að sam­ eina skóla í þeirri við leitni að skapa hag ræð ingu og spara pen­ inga? „ Þessi mál eiga sér marg ar hlið­ ar. Ég hef kynnst þess um á form­ um tals vert sem stjórn ar mað ur í stjórn Há skól ans á Bif röst. Ég er ekki sam mála því að það sé lausn þeg ar krepp ir að í efna hags líf inu að sam eina skóla eins og há skóla og fram halds skóla. Það þarf að taka með í um ræð una land fræði­ lega stað setn ingu skól anna. Hag­ fræð in kenn ir manni að til lengri tíma þá sé mennt un einn af lyk il­ þátt um til að hag vöxt ur geti orð­ ið. Þess vegna held ég að það sé lít il fram tíð ar sýn í því að sam eina og jafn vel leggja nið ur skóla út um land ið. Það seg ir sig sjálft að með því móti myndi lands byggð in sitja eft ir þeg ar hag vöxt ur inn fer aft ur af stað hér fyr ir al vöru. Það væri illa kom ið fyr ir lands byggð inni ef all ir helstu fram halds skól ar og há skól ar væru bara á höf uð borg­ ar svæð inu. Ég hef held ur ekki séð að minni skól arn ir séu að standa sig verr rekstr ar lega, stærð ar hag­ kvæmni get ur ver ið nauð syn leg að ein hverju marki en hún leys ir ekki allt. Hún leys ir ekki kröf una um að gengi að mennt un óháð bú setu. Það sem ég á við er að þessi um­ ræða um hag ræð ingu með sam ein­ ingu há skóla er ekki bara spurn­ ing um að láta stærð ar hag kvæmni ráða för held ur er þetta hluti af stærri spurn ingu. Vilj um við hafa byggð vítt og breitt um land ið og vilj um við hækka mennt un ar stig þjóð ar inn ar?“ Tek ur við góðu búi Kolfinna seg ist full til hlökk un ar að takast á við starf skóla meist ara Mennta skóla Borg ar fjarð ar. „ Þetta er spenn andi starfs vett­ vang ur og ég er bjart sýn á fram­ tíð ina. Ég er að taka við góðu búi, MB er vel rek in stofn un. Upp­ bygg ing skól ans hef ur tek ist mjög vel. Fjöldi nem enda úr heima­ byggð sæk ir skól ann. Skól inn býr að úr vals fólki bæði í röð um kenn­ ara og ann ars starfs fólks. Skól­ inn hef ur á kveðna sér stöðu á sviði kennslu hátta og upp lýs inga tækni. Það er hlut verk hvers skóla að sækja fram og miða nám ið að þörf­ um allra nem enda, búa þá und ir at vinnu líf ið og frekara nám,“ seg­ ir Kolfinna. ­ En er Mennta skóli Borg ar fjarð ar ekki í mik illi sam­ keppni við aðra fram halds skóla? „Jú vissu lega en ég tel að við eig um að greina og leggja á herslu á að horfa á okk ar styrk leika sem til stað ar eru og breyta þeim í tæki færi. Við verð um að taka mið af at vinnu og menn ingu á svæð­ inu, mik il væg ast er að horfa til unga fólks ins í hér að inu og meta hvern ig þeirra hags muna verði Mennt un in einn lyk il þátt ur í hag vexti Spjall að við nýj an skóla meist ara Mennta skóla Borg ar fjarð ar best gætt. Í þessu sam bandi sé ég m.a. tæki færi vegna nýrra laga um fram halds skóla frá ár inu 2008 en í þeim felst meira um boð og svig rúm til ein stakra skóla til að byggja upp nám sem tek ur auk ið mið af þörf um nem enda, nær sam­ fé lags ins og at vinnu lífs ins.“ Sterk í mynd Borg ar fjarð ar í skóla­ og mennta mál um Kolfinna seg ir að vissu lega verði það krefj andi verk efni að horfa til nýrra tæki færa til að styrkja Mennta skóla Borg ar fjarð ar. „Auk þess að byggja á okk ar sér stöðu þá tel ég mik il vægt að eiga gott sam starf við aðra fram halds skóla ekki síst á Vest ur landi. Ég er ekki í nokkrum vafa um að sterk í mynd Borg ar fjarð ar í skóla­ og mennta­ mál um styrk ir Mennta skóla Borg­ ar fjarð ar. Há skól arn ir í hér að­ inu eru okk ur mjög mik il væg­ ir. Til vera þeirra leið ir til þess að meira fram boð er af fólki á svæð­ inu sem hef ur mennt un og fjöl­ breytta reynslu á sviði kennslu og skóla starfs. Þetta er mjög mik il­ vægt fyr ir skóla starf ið í heild sinni í hér að inu og trygg ir að mínu mati gæði kennsl unn ar, hvort held ur er á fram halds skóla­ eða há skóla­ stigi,“ sagði Kolfinna Jó hann es­ dótt ir að end ingu. þá Kolfinna Jó hann es dótt ir skóla meist ari Mennta skóla Borg ar fjarð ar.

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.